[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
LordFirst พิมพ์ว่า:
Cisne_Rojo พิมพ์ว่า:
ถามหน่อยครับ ในข่าวเห็นว่าดีเลย์ 2 ชม. แต่เครื่องลงที่กรุงเทพก่อนกำหนด 15 นาที
อย่างนี้คือ กัปตันใช้เส้นทางเดิมแต่ใช้ความเร็วมากขึ้นหรอครับ ถ้าแบบนั้นมันต้องทำเรื่องขออนุญาตศูนย์ควบคุมการบินไหมครับหรือความเร็วในการบินที่เปลี่ยนจากที่แพลนไว้ ถือเป็นดุลพินิจของกัปตัน
เป็นจุดเด่นด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์ของค่าย boeing เลยครับ เรื่องการใช้งานความถึกทนมือทนเท้า แต่ราคาก็แพงกว่า Airbus เยอะ
แต่ผดสจะแฮปปี้กับ Airbus มากกว่า เพราะไฮเทค หรูหรา แต่ประสิทธิภาพการใช้งานของคนที่ทำงานจะไม่ค่อยชอบครับ
ผมขอถามท่านเพิ่มเติมเลยครับ เพราะผมคิดว่าหลาย ๆ คนรวมถึงผมอาจจะงงในประเด็นอยู่
ที่บอกว่าถ้าที่นั่งไม่เป็นแบบนอนราบ (ซึ่งก็คือชั้น BC ของเครื่องบินขากลับ ) จะนับชม.ทำงานน้อยกว่านั่งแบบนอนราบได้ 100%
1. แสดงว่าขากลับ นักบินที่ Deadhead crew กลับมาด้วย ไม่ว่าจะคนไหนหรือไฟท์ไหน สายการบินจะนับว่าเป็นชม.การทำงานของเขาด้วยใช่ไหมครับ
2. ถ้างั้นจากข้อ 1 ไม่ว่าจะได้นั่งชั้นไหนกลับมา แต่ต้องมีการพักผ่อนอย่างน้อย 48 ชม.
3. เรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังไม่มีผู้โดยสายคนไหนได้ขึ้นเครื่องเลยใช่ไหมครับ
4. ถ้าจาก 3 เป็นจริง แสดงว่า ground ไม่ได้ทำการประสานงานกับผู้โดยสารที่ได้ upgrade ที่นั่ง เพื่อให้กลับไปนั่งที่ชั้น BC เป็นอย่างนี้ถูกไหมครับ
5. เหตุการณ์นี้ เกิดจากการ raotaion เครื่องใช่ไหมครับ ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ
หมายถึง ปกติแล้วขากลับจะต้องเป็นเครื่อง B777 เหมือนขาไป
ขอบคุณครับ