BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: Inside of Estadio Santiago Bernabeu (Lateral Esto)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2010
ตอบ: 9873
ที่อยู่: With Yukino
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 01:15
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
https://pantip.com/topic/38176352
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2011
ตอบ: 2100
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 02:44
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
LordFirst พิมพ์ว่า:
Blackfellow พิมพ์ว่า:
LordFirst พิมพ์ว่า:
Blackfellow พิมพ์ว่า:
ถามต่อ
แล้วนักบิน 4 คนนั้นต้องกลับไปทำหน้าที่ต่อใช่หรือไม่
แล้วถ้าทำหน้าที่ต่อ ต้องทำการบินหลังจากเครื่องลงแล้วกี่ชั่วโมง?

 


ไม่ต้องกลับไปทำครับ ไฟลท์ยุโรปกลับไปพักอย่างน้อย 48ชม
แต่การนั่งเฉยๆเป็น passive crew ตามกฎถือว่าอยู่ในหน้าที่การทำงานครับ ถึงจะไม่ได้ทำอะไรเลยก็ตาม  


ก็ไม่ผิดอะนะ แต่ก็บ่งบอกกัปตันที่ขับเครื่องกับไม่ขับเครื่องได้อยู่
ว่าเป็นแบบไหน

แล้วถ้าเป็นท่านละครับ ถ้าท่านเป็นคนขับเครื่องบินลำนี้ จะมีแนวทางปฏิบัติแบบไหน ?  


เป็นผมผมยอมนะ เป็นคนง่ายๆ passive นั่ง eco ผมก็นั่งมาแล้ว 555 เพราะที่ bc ไม่พอ ด้วยความเป็นเด็กสุด ที่นี่เรื่องซีเนีย จูเนียแรง ผมเข้าใหม่ผมชินแล้ว 555  


รบกวนถามอีกนิดนึงครับ ไม่รู้ผมอ่านตกหล่นตรงไหนรึเปล่า แต่เห็นว่ามี passive crew 4 ท่าน ที่ ground ไม่ได้สำรองที่ BF เอาไว้ให้ แต่จากข่าวมีผดส.แค่ 2 ท่านที่ยอมกลับไปนั่ง BC ตามเดิม แล้ว passive crew อีก 2 ท่านที่ไม่ได้ BF เค้าทำยังไงล่ะครับ?
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2011
ตอบ: 2100
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 03:04
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
LordFirst พิมพ์ว่า:
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
อยากรู้ว่านักบินที่ On duty อยู่เอาเครื่องขึ้นไม่ได้ใช่ไหมฮะ เพราะจำเป็นต้องเอา deadhead ไปด้วยใช่ไหมฮะ  


ที่เอาขึ้นไม่ได้เพราะยังมี ground staff ของที่นู้นยังอยุ่บนเครื่องครับ  


จากข่าวในเว็บ mgr บอกว่าผดส.ที่ยอมเปลี่ยนที่นั่งให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากที่เลยเวลาตามกำหนดการมาชั่วโมงครึ่งแล้วยังไม่ประกาศให้ผดส.ขึ้นเครื่อง ถึงมีกราวด์มาขอที่นั่ง นั่นแสดงว่ายังไม่มีผดส.คนไหนได้ขึ้นเครื่องเลยสิครับ?
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 04:29
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
KK มันแอบอัพที่ผดส โดยไม่บอกกัปตัน

ไอสองคนผมเมียที่เป็นปลัดนั่นซื้อมาแค่BC

แต่ข่าวออกเหมือนกับมันเป็นฮีโร่ทั้งๆที่มันใช้เส้นสายขึ้นมานั่งBC


ยังมีอีกเยอะไอน้อง

ถามว่าทำไมพี่รู้??? ดูชื่อพี่ซิ

ยังมีไอเกรียนคีบอร์ดชอบพิมว่า การบินไทยบินฟรี มีโบนัสทุกปี


6 ปีหลังไม่เคยมีนะโบนัส

ตั๋วฟรีก็เป็นตั๋วstandby ถ้าเต็มก็อดไป

ได้ตั๋วฟรีแค่ปีละครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 1706
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 07:31
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
เข้าใจนักบิน อารมณ์เราไปทำงานอะไรซักอย่าง มันมีกฏบริษัทกำหนดอยู่ จะให้เราฝืนกฏเพื่อsupportลูกค้า ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เสมอตัว แต่ถ้ามีปัญหาเกิด พอถึงเวลาไล่สอบย้อนกลับ คนผิดก็คือเรา แถมความผิดเรา ถ้าเป็นบริษัทปกติก็ไม่ได้สาหัสอะไร แต่ในฐานะนักบิน มันผิดพลาดไม่ได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
คิดถึงนายเสมออลอนโซ่

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 23761
ที่อยู่: แฟลตรูหนู
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 08:29
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
ไม่รู้จะด่าใครก่อนดี
1.พนักงานภาคพื้นดินห่วย
2.นักบินอีโก้สูง
3.ผู้โดยสารเห็นแก่ตัว
สังคมไทยโดยย่อ พาชิบหายกันหมด ทุเรศสิ้นดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 1676
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 09:04
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Flix พิมพ์ว่า:
Spoil
Robert9 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
Robert9 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SpuRFc พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง
ซึ่งจากที่เขาร้องเรียนมา มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประกาศที่นักให้ Passive Crew แล้ว แต่ P.I.C ไม่ยอมรับ โดยไม่ได้สนใจผู็โดยสารเลยนี่ไง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



 


แบบนี้จะมองว่าการเมืองภายในหรือโดนวางยาได้ไหม หรือจริงๆแล้วสกิลของ ground ที่มาแก้ปัญหามีน้อย ลืมกันที่นั่งก็ส่วนนึงแต่มาเจรจาด้วยการบอกเหตุผลว่าถ้าไม่กลับไปที่เดิมนักบินจะไม่ยอมบินนะ แบบนี้มันโยนขี้ให้กันชัดๆแบบอ้างคนอื่นเพื่อเอามาเป็นเหตุผลให้ตัวเอง  


จะวางยาหริอไม่วางยา หรือโยนขี้ ไม่โยน ไม่ใช่เรื่องที่ ลูกค้าต้องมาทำความเข้าใจครับ
พวกคุณมีปัญหากันในองค์กรยังไง นั่นก็เป็นเรื่องขององค์กรกับนักบินครับ พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง
และคนซวยต้องไม่ควรเป็นลูกค้าครับ
ซึ่งเรื่องนี้ลูกค้าซวยครับ ผมทำงานบริการ ผมคิดแบบนี้จริงๆ


 


แต่งานบริการที่คุณกำลังพูดถึง คือนักบินนะครับ ผู้ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสารหลายร้อยคนในไฟลท์ต่อๆไป

ผมไม่โทษผู้โดยสารที่จะไม่ยอมย้ายที่นั่ง แต่ผมก็มองในแง่ของเรื่องความปลอดภัยว่านักบินก็ทำถูกต้องแล้ว

สมมตินักบินพักผ่อนได้ไม่ดีพอแล้วเกิดมีผลกระทบกับไฟลท์ต่อๆไปที่จะบิน ความเสียหายจะเยอะกว่าแค่เสียเวลา 2 ชม.

พูดกันตรงๆ ถ้านักบินนั่งแบบปกติกลับมา ก็ไม่ได้แปลว่านักบินจะมีอาการผิดปกติง่ายๆหรอก แต่มันมีความเสี่ยง ถึงแม้จะแค่ 0.000000000001% แต่มันก็คือความเสี่ยง

เค้าถึงได้มีกฏและวิธีปฏิบัติออกมาไง ว่านักบินต้องนอนกลับจะได้พักผ่อนเต็มที่ คือเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด

ผมย้ำนะว่า ผู้โดยสารไม่ได้ผิด แต่ถ้าเจ้าหน้าที่มาแจ้งเหตุผลให้เข้าใจ ก็ควรทำตาม ผมมองว่ามันคือเรื่องความปลอดภัย

เพราะฉนั้น ผมมองว่าผู้โดยสารควรจะย้ายกลับไปนั่งที่เดิม แล้วสารการบินก็รับผิดชอบเยียวยาตามหลังไป

ผมไม่รู้ว่านักบินคนนั้นจะอีโก้สูงรึเปล่า แต่ผมคิดว่าเค้าทำถูกต้องแล้วแน่นอน

งานบริการมีหลายอย่าง หลายแขนง แต่ที่เรากำลังพูดถึง คืองานบริการที่มีหลายๆชีวิตฝากไว้

 

ท่านพูดเหมือนเวลาที่เสียไปเปล่าๆของลูกค้ามันมีความสำคัญน้อยกว่าเวลาที่พวกนักบินจะได้พักอะ


คือเข้าใจว่าท่านมองว่าความเสี่ยงมันอาจจะเพิ่ม
แต่ความจริงคิอนักบินที่บินกลับกลุ่มนั้นยังมีเวลาอีก 48 ชม หรือ 2 วัน ในการพักเพื่อเตรียมตัวทำไฟล์ต่อไป

ถ้ามองแบบนี้เวลา สองชั่วโมงที่หากไม่เสียไปของลูกค้ามันจะเกี่ยวอะไรกับความเสี่ยงของไฟล์ต่อไปของ Crew กลุ่มนี้อีกล่ะครับ

เห็นด้วยที่ว่า ถ้าแจ้งให้ผู้โดยสารเข้าใจ ย้ำว่าเข้าใจ ผู้โดยสารก็ควรทำตาม แล้วก็มีการเยียวยาคืนไป

แต่ถ้ามันไม่เป็นแบบนั้นหละ หมายถึงว่า ถ้าลูกค้าไม่ได้เข้าใจเหตุผลของการขอที่นั่งคืนแบบเคสนี้น่ะ ลูกค้าต้องยอมใช่ไหม


 
ก็มันจะไม่มีการเสีย 2 ชม.ไง ถ้ามีการอธิบายที่ถูกต้องและผู้โดยสารเข้าใจและปฏิบัติตามโดยดี

ตอบเรื่อง ว่าเกี่ยวกับไฟลท์ต่อๆไปยังไง ในเมื่อได้พักอีกอย่างน้อย 48 ชั่วโมง

คือผมไม่ใช่หมอนะ ผมจะพูดแค่เรื่องความปลอดภัย การนอน 10 ชม. กับการนั่งหลับ 10 ชม. ท่านว่ามีความแตกต่างไหม ต่อร่างกาย ยิ่งกับคนที่ต้องเดิงทางบ่อยเป็นประจำด้วยแล้ว ท่านคิดว่าเรื่องเล็กๆแค่นี้จะมีผลไหม

ผมย้ำนะว่าผู้โดยสารไม่ได้ผิดเพราะความผิดพลาดมาจากสายการบินแน่นอนและผมไม่ได้มองว่า 2ชั่วโมงของผู้โดยสารไม่มีค่า

ผมแค่จะบอกว่า เรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนเรื่องหลักการบริการ อาจจะผิดหลักการบริการแต่มันถูกตามหลักความปลอดภัยสากล ยิ่งกับอาชีพนักบิน ที่มีชีวิตของผู้โดยสารพ่วงมาด้วย ผมจึงคิดว่า ความปลอดภัยต้องมาก่อนหลักการบริการ แล้วก็ค่อยไปเยียวยาผู้โดยสารกันอีกที  
 


747 BC ไม่ถึงกะนั่งหลับครับ นอนสบายเหมือนกันเชื่อผมเถอะ ผมเคยนั่ง หลับปุ๋ย ถ้าคนมันจะพักจริงๆยังไงก็หลับแค่อาจไม่นอนราบถึง 180 เคสนี้จบง่ายมากแล้วก็กัปตันท่านนั้นเห็นว่ามีเวลาพักอีก 48 ชั่วโมงก่อน Flight ถัดไป การจะบอกว่าย้ายไปนั่ง BC แล้วบอกจะทำให้พักผ่อนไม่เต็มที่บอกเลยว่า nonsense ผมก็นั่ง Flight ยาวนี่แหละ 10 กว่าชั่วโมง นอนสบายตัวใช้ได้(มีแอบไหลนิดหน่อยเพราะเบาะมันเอียงลงนิดนึง)

ส่วนเรื่องสิทธิตามข้อกำหนดกฏหมายบลาๆๆ หากเกิดปัญหาแบบนี้ผมมองว่าตัวนักบินซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสามารถจบปัญหาด้วยการปราณีปรานอมย้ายไปนั่ง(นอน) seat ที่ว่างได้ครับ ไม่น่าทำให้การพักผ่อนของท่านๆเขาแย่ลงซักเท่าไหร่ เพราะมันก็นอนสบายจริงๆถ้าไม่มัวแต่ทำนู่นทำนี่ แต่ที่ต้องโดนเต็มๆคือระบบการจัดการของทั้งหมดตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องเลยแบบนี้  


ครับ ผมเห็นด้วยเรื่องความแตกต่างของเรื่องที่นั่ง ว่ามันอาจจะเล็กน้อย

แต่คำว่าเล็กน้อย มันก็ยังแตกต่างอยู่ดี ถูกไหมครับ

จริงๆ ถ้าทุกๆคน เคารพกฏกติกาและระเบียบปฏิบัติ ก็จะไม่ต้องมานั่งถกเถียงกันแบบนี้หรอกครับ

มันมีระเบียบวิธีปฏิบัติที่กำหนดไว้ชัดเจน ทุกคนก็ควรจะปฏิบัติตาม ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม

ไม่อย่างนั้น ต่อไปเรื่องเล็กๆน้อยๆ อื่นๆ ก็จะมีประเด็นแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ว่าทำไมเรื่องแค่นี้ไม่ยอมอะลุ่มอล่วย ทำไมไม่ประนีประนอม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 410
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 12:05
ถูกแบนแล้ว
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
สรุปง่ายๆครับ นักบินแค่รักษาสิทธิของตัวเองเท่านั้น ถ้าจะหาคนผิดอันดับแรกอยู่ที่ ผู้โดยสารครับที่ไม่ยอมย้ายกลับไปนั่งbc แต่ถ้าจะหาคนปิดจริงๆคือ คนที่บอกให้ลูกค้าอัพตัวจากbcเป็นfc และไม่เก็บที่นั่งให้นักบินครับ

ถ้าเครื่องบินที่คนขับไม่พร้อม ผมก็ไม่อยากขึ้นครับ

ส่วนเรื่องความเป็นมืออาชีพนั้น ยังไงก็ต้องรักษาสิทธิของตนก่อนครับ ผู้โดยสาร เป็นแค่บุคคลที่จ้างเราขับเครื่องบินครับ เป็นแค่ขี้ข้าที่มารบกวนเราโดยใช้เงินครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Lamnung เมื่อ Sat Oct 20, 2018 12:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: ฏ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 5151
ที่อยู่: กำลังหา
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 13:22
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
GTNO14 พิมพ์ว่า:
LordFirst พิมพ์ว่า:
Blackfellow พิมพ์ว่า:
LordFirst พิมพ์ว่า:
Blackfellow พิมพ์ว่า:
ถามต่อ
แล้วนักบิน 4 คนนั้นต้องกลับไปทำหน้าที่ต่อใช่หรือไม่
แล้วถ้าทำหน้าที่ต่อ ต้องทำการบินหลังจากเครื่องลงแล้วกี่ชั่วโมง?

 


ไม่ต้องกลับไปทำครับ ไฟลท์ยุโรปกลับไปพักอย่างน้อย 48ชม
แต่การนั่งเฉยๆเป็น passive crew ตามกฎถือว่าอยู่ในหน้าที่การทำงานครับ ถึงจะไม่ได้ทำอะไรเลยก็ตาม  


ก็ไม่ผิดอะนะ แต่ก็บ่งบอกกัปตันที่ขับเครื่องกับไม่ขับเครื่องได้อยู่
ว่าเป็นแบบไหน

แล้วถ้าเป็นท่านละครับ ถ้าท่านเป็นคนขับเครื่องบินลำนี้ จะมีแนวทางปฏิบัติแบบไหน ?  


เป็นผมผมยอมนะ เป็นคนง่ายๆ passive นั่ง eco ผมก็นั่งมาแล้ว 555 เพราะที่ bc ไม่พอ ด้วยความเป็นเด็กสุด ที่นี่เรื่องซีเนีย จูเนียแรง ผมเข้าใหม่ผมชินแล้ว 555  


รบกวนถามอีกนิดนึงครับ ไม่รู้ผมอ่านตกหล่นตรงไหนรึเปล่า แต่เห็นว่ามี passive crew 4 ท่าน ที่ ground ไม่ได้สำรองที่ BF เอาไว้ให้ แต่จากข่าวมีผดส.แค่ 2 ท่านที่ยอมกลับไปนั่ง BC ตามเดิม แล้ว passive crew อีก 2 ท่านที่ไม่ได้ BF เค้าทำยังไงล่ะครับ?  


ที่ผมเข้าใจนะครับ ที่นั่ง FC มี 9 ที่ตอนแรก ผดส 3 ที่ได้อัพเกรดต่อมาเพิ่มเป็น 7 แสดงว่ามีที่ FC เหลือ 2 ที่ แต่นักบินมี 4 คนครับ เลยทำให้ ผดส. 2 คนต้องยอมกลับไปนั่งที่ BC ตามเดิม ส่วนเรื่องล่าช้าคือไปอ่านจากพันติปมีคนลำดับเหตุการณ์แล้วเหมือนนักบินกับลูกค้าบินช้าเพราะ ground ไม่ยอมคุยให้สักที ทราบปัญหาแต่ไม่มาแก้ไขให้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 18415
ที่อยู่: สิ่ง เหล้ าห นี
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 14:01
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
ถามหน่อยคับ นักบินก็อยากเป็น หมอก็อยากเป็น อาจารย์ก็อยากเป็น อัยการก็อยากเป็น
ทำไงถึงจะทำหลายอาชีพได้พร้อมกันคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ได้

ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1194
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 14:13
[RE]จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
มุมมองผมถ้าเปนพวกท่านจะอยากนั่งเครื่องที่กัปตันกลับมาจากเที่ยวบินนี้หรือไม่ หากรู้ว่าเค้าได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอตามกฎที่เค้าควรได้รับ ประเด็นที่เครื่องดีเลย์ผมว่าน่ามาจากการที่ต้องขอให้ ผดส.เปลี่ยนที่นั่งแหละ เพราะกัปตันเค้าต้องทำตามกฎ หากหยวนๆไปเรื่อยก้เปนแบบเราๆทุกวันนี้แหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9955
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 14:16
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Cisne_Rojo พิมพ์ว่า:
ถามหน่อยครับ ในข่าวเห็นว่าดีเลย์ 2 ชม. แต่เครื่องลงที่กรุงเทพก่อนกำหนด 15 นาที
อย่างนี้คือ กัปตันใช้เส้นทางเดิมแต่ใช้ความเร็วมากขึ้นหรอครับ ถ้าแบบนั้นมันต้องทำเรื่องขออนุญาตศูนย์ควบคุมการบินไหมครับหรือความเร็วในการบินที่เปลี่ยนจากที่แพลนไว้ ถือเป็นดุลพินิจของกัปตัน  


เป็นจุดเด่นด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์ของค่าย boeing เลยครับ เรื่องการใช้งานความถึกทนมือทนเท้า แต่ราคาก็แพงกว่า Airbus เยอะ

แต่ผดสจะแฮปปี้กับ Airbus มากกว่า เพราะไฮเทค หรูหรา แต่ประสิทธิภาพการใช้งานของคนที่ทำงานจะไม่ค่อยชอบครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3086
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 15:04
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
LordFirst พิมพ์ว่า:
Cisne_Rojo พิมพ์ว่า:
ถามหน่อยครับ ในข่าวเห็นว่าดีเลย์ 2 ชม. แต่เครื่องลงที่กรุงเทพก่อนกำหนด 15 นาที
อย่างนี้คือ กัปตันใช้เส้นทางเดิมแต่ใช้ความเร็วมากขึ้นหรอครับ ถ้าแบบนั้นมันต้องทำเรื่องขออนุญาตศูนย์ควบคุมการบินไหมครับหรือความเร็วในการบินที่เปลี่ยนจากที่แพลนไว้ ถือเป็นดุลพินิจของกัปตัน  


เป็นจุดเด่นด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์ของค่าย boeing เลยครับ เรื่องการใช้งานความถึกทนมือทนเท้า แต่ราคาก็แพงกว่า Airbus เยอะ

แต่ผดสจะแฮปปี้กับ Airbus มากกว่า เพราะไฮเทค หรูหรา แต่ประสิทธิภาพการใช้งานของคนที่ทำงานจะไม่ค่อยชอบครับ  


ผมขอถามท่านเพิ่มเติมเลยครับ เพราะผมคิดว่าหลาย ๆ คนรวมถึงผมอาจจะงงในประเด็นอยู่

ที่บอกว่าถ้าที่นั่งไม่เป็นแบบนอนราบ (ซึ่งก็คือชั้น BC ของเครื่องบินขากลับ ) จะนับชม.ทำงานน้อยกว่านั่งแบบนอนราบได้ 100%

1. แสดงว่าขากลับ นักบินที่ Deadhead crew กลับมาด้วย ไม่ว่าจะคนไหนหรือไฟท์ไหน สายการบินจะนับว่าเป็นชม.การทำงานของเขาด้วยใช่ไหมครับ

2. ถ้างั้นจากข้อ 1 ไม่ว่าจะได้นั่งชั้นไหนกลับมา แต่ต้องมีการพักผ่อนอย่างน้อย 48 ชม.

3. เรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังไม่มีผู้โดยสายคนไหนได้ขึ้นเครื่องเลยใช่ไหมครับ

4. ถ้าจาก 3 เป็นจริง แสดงว่า ground ไม่ได้ทำการประสานงานกับผู้โดยสารที่ได้ upgrade ที่นั่ง เพื่อให้กลับไปนั่งที่ชั้น BC เป็นอย่างนี้ถูกไหมครับ

5. เหตุการณ์นี้ เกิดจากการ raotaion เครื่องใช่ไหมครับ ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ
หมายถึง ปกติแล้วขากลับจะต้องเป็นเครื่อง B777 เหมือนขาไป

ขอบคุณครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9955
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 15:18
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
aitliver พิมพ์ว่า:
LordFirst พิมพ์ว่า:
Cisne_Rojo พิมพ์ว่า:
ถามหน่อยครับ ในข่าวเห็นว่าดีเลย์ 2 ชม. แต่เครื่องลงที่กรุงเทพก่อนกำหนด 15 นาที
อย่างนี้คือ กัปตันใช้เส้นทางเดิมแต่ใช้ความเร็วมากขึ้นหรอครับ ถ้าแบบนั้นมันต้องทำเรื่องขออนุญาตศูนย์ควบคุมการบินไหมครับหรือความเร็วในการบินที่เปลี่ยนจากที่แพลนไว้ ถือเป็นดุลพินิจของกัปตัน  


เป็นจุดเด่นด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์ของค่าย boeing เลยครับ เรื่องการใช้งานความถึกทนมือทนเท้า แต่ราคาก็แพงกว่า Airbus เยอะ

แต่ผดสจะแฮปปี้กับ Airbus มากกว่า เพราะไฮเทค หรูหรา แต่ประสิทธิภาพการใช้งานของคนที่ทำงานจะไม่ค่อยชอบครับ  


ผมขอถามท่านเพิ่มเติมเลยครับ เพราะผมคิดว่าหลาย ๆ คนรวมถึงผมอาจจะงงในประเด็นอยู่

ที่บอกว่าถ้าที่นั่งไม่เป็นแบบนอนราบ (ซึ่งก็คือชั้น BC ของเครื่องบินขากลับ ) จะนับชม.ทำงานน้อยกว่านั่งแบบนอนราบได้ 100%

1. แสดงว่าขากลับ นักบินที่ Deadhead crew กลับมาด้วย ไม่ว่าจะคนไหนหรือไฟท์ไหน สายการบินจะนับว่าเป็นชม.การทำงานของเขาด้วยใช่ไหมครับ

2. ถ้างั้นจากข้อ 1 ไม่ว่าจะได้นั่งชั้นไหนกลับมา แต่ต้องมีการพักผ่อนอย่างน้อย 48 ชม.

3. เรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังไม่มีผู้โดยสายคนไหนได้ขึ้นเครื่องเลยใช่ไหมครับ

4. ถ้าจาก 3 เป็นจริง แสดงว่า ground ไม่ได้ทำการประสานงานกับผู้โดยสารที่ได้ upgrade ที่นั่ง เพื่อให้กลับไปนั่งที่ชั้น BC เป็นอย่างนี้ถูกไหมครับ

5. เหตุการณ์นี้ เกิดจากการ raotaion เครื่องใช่ไหมครับ ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ
หมายถึง ปกติแล้วขากลับจะต้องเป็นเครื่อง B777 เหมือนขาไป

ขอบคุณครับ  


ถูกต้องหมดเลยครับ ยิ่งข่าวออกยิ่งดูเหมือนจะเป็นการตีกันเองระหว่างกราวกับนักบิน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2008
ตอบ: 1706
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 20, 2018 16:56
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
PorchBlue พิมพ์ว่า:
GeneralAK พิมพ์ว่า:
PorchBlue พิมพ์ว่า:
GeneralAK พิมพ์ว่า:
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


ผู้โดยสารไม่ผิดเลยครับ สิทธิ์จองที่คือมาก่อนได้ก่อน เมื่อเค้าปล่อยที่ fc ให้เป็น bc แล้ว มันก็เป็นสิทธิ์ของคนที่ได้อัพเกรด เค้าทำตามสิทธิ์อย่างถูกต้อง ไม่ได้เดินไปนั่งเอง แต่เช็คอินที่นั่งนั้นตั้งแต่เคาน์เตอร์นะ

มันเป็นความผิดพลาดของกราวด์เอง ผิดพลาดการภายใน ทำไมต้องให้ผู้โดยสารรับกรรม  


ผมหมายถึงตอนพนักงานไปอธิบายบนเครื่องครับ

ผู้โดยสาร ณ ตำแหน่งที่นั่งนั้นๆ ที่ต้องให้นักบินนั่ง ก็น่าจะรู้ว่าตัวเองต้องย้ายที่ แต่ทำไมไม่ยอมย้ายล่ะครับ ถึงได้อัพเกรดที่นั่งมาแล้ว แต่ตามความจริงคือเสียเงินซื้อ Business class กลับไปนั่งที่นั่งตามที่จ่ายเงิน ก็น่าจะถูกต้องแล้ว  


ต้องให้นักบินนั่งหรือไม่ นั่นแหละคือสิ่งที่ผมสงสัยและถาม จขกท ครับ

เพราะถ้านักบินต้องพักผ่อนเต็มที่ เพื่อเตรียมบินไฟลต์ต่อไป มันก็รับฟังได้

แต่ จขกท ก็บอกว่า กลับมาถึงไทยก็ได้พักอีก 48 ชัวโมง

ประกอบกับ จขกท ก็บอกว่า ตัวเองเคยนั่งชั้น Eco ด้วยซ้ำ แสดงว่ากฎนี้ไม่ใช่กฎที่ตายตัวขนาดจะทำให้ขึ้นบินไม่ได้ และมีทางที่สามารถถอยได้

โดยสามัญสำนึกของการเป็นผู้ให้บริการ ถ้าตัวเองต้องเสียสิทธิ์เพื่อผู้ใช้บริการ โดยสาเหตุเกิดจากความผิดพลาดขององกรณ์ตัวเอง มันก็ต้องยอมเสียสิทธิ์นั้น แล้วมาเฉ่งกันภายในทีหลังครับ

ยกเว้นว่าจะไม่ได้คิดในฐานะผู้ให้บริการ หรือคิดว่าตัวเองสูงส่งกว่าคนที่มาใช้บริการ  


เอาเจ้าของกระทู้มาเทียบได้แค่ส่วนนึงเท่านั้นแหละครับ เพราะจากที่เจ้าของกระทู้บอกว่าตัวเองยังเป็นนักบินหน้าใหม่

แต่นักบินที่ขับเครื่องไปซูริค ระยะเวลาบินประมาณ 10-11 ชั่วโมง ต้องเป็นกัปตันที่มีประสบการณ์และอายุเยอะแน่นอน ไม่ใช่นักบินที่จบมาใหม่แน่

ซึ่งคนมีอายุและทำงานด้านนี้มานาน เดินทางไกลบ่อยๆ อยู่กับการเปลี่ยนแปลงความกดอากาศเยอะๆ และเปลี่ยนโซนเวลามาหลายปี การรักษาสุขภาพร่างกายตัวเองก็ต้องดูแลให้ดี เพื่อให้ตัวเองสามารถทำงานได้นานๆ ยิ่งเห็นบอกว่าขาดแคลนนักบินประสบการณ์สูงอยู่แล้วด้วย

จะไปมัวแต่มอง ลูกค้าเป็นพระเจ้าแบบอาชีพอื่นก็โลกสวยเกินไป
อาชีพบางอาชีพ ก็เป็นอาชีพเฉพาะด้าน จะเอาทุกอาชีพมาเทียบกับหมดได้ยังไง ออกมาดูโลกความเป็นจริงบ้าง

(หมายถึงคนที่ชอบเอาอาชีพอื่นมาเทียบนะ)  


กลับไปก็ไม่ได้บินต่อ จะมาอ้างเรื่องการนั่งการนอนได้พักต่างกัน
อยากนอนก็มีที่ให้นอน ทำไมไม่ไปนอนห้องหลังห้องกัปตันล่ะ จะนั่งจะนอนกี่องศาก็ได้
ลูกค้าได้รับสิทธิมาแล้ว อยู่ดีๆจะไปริบสิทธิเขาคืน มันใช่เหรอ เป็นผู้ให้บริการประเภทไหนกัน
อีโก้สูง ดื้อ ไม่มีใจบริการมากกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel