BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ทัณฑ์บนครั้งที่ 2
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 12839
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:35
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


ผิดที่ management ของสายการบินครับ
ถ้าเมเนจดี เรื่องจะไม่เกิด
สุดท้ายแล้ว เอา ผดส เป็นตัวประกันอยู่ดี
ถ้ามีการเตรียมวางแผนดีๆ เรื่องจะไม่เกิด ไฟลท์จะบินขึ้นตามเวลา
แล้วพอเกิดแบบนี้ มันโทษ ผดส ไม่ได้ ทุกกรณีอยู่แล้ว

สรุป ถ้าเมเนจดี เรื่องจะไม่เกิด

พอเกิดแบบนี้ ก็รับผิดชอบกันไป ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ผดส จะได้อะไรกลับมาบ้างมั้ยจากเหตุการณ์นี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
LV
นักเตะอบจ.
Status: สบายดี ไม่มีปัญหา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2007
ตอบ: 7794
ที่อยู่: ณ ที่แห่งหนึ่ง
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:35
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
อันนี้ผิดที่การจัดการมากกว่า นักบินไม่ผิด ผู้โดยสารไม่ผิด
ไม่รู้เป็นที่บัคระบบหรือเปล่าว่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ไง

จริงๆทางออกก็มี เช่น ถ้าให้ผู้โดยสารเสียสละก็ให้เขาได้บินฟรีไปเลยยอมเสียเงิน
แต่เซฟเวลา 2 ชั่วโมง กับภาพลักษณ์องค์กร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15846
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:36
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
SpuRFc พิมพ์ว่า:
ต่างคนต่างรักษาสิทธิ์ของตัวเอง นักบินที่ได้ตามกฏอยู่แล้วกับผู้โดยสารที่ได้อัพเกรดเพราะสายการบินให้สิทธิ์เขาเอง

เกิดคำถามว่า ทำไมนักบินไม่ยอมไปนั่ง BC โอนอ่อนไปก่อนเพราะเป็นงานบริการ หรือ ทำไมผดส.ไม่ยอมกลับไปใช้ที่นั่ง BC ตามเดิมที่ได้จองซื้อมา

สุดท้ายดีเลย์ 2 ชม. แต่เกิดจากนักบินไม่ยอมบินเองเพราะเพื่อนไม่ได้ที่นั่งเฟิร์สแบบที่เป็นประเด็นร้อนตอนนี้หรือบินไม่ได้เพราะ ground ยังอยู่บนเครื่องเจรจากันไม่ได้ คนก็พูดถึงคนที่ผิดพลาดจริงๆอย่าง ground น้อยมากๆอ่ะ  


ไม่แปลกที่จะพูดถึงน้อย

เพราะ Ground มันคือ ส่วนงานภายใน ไม่มีใครรู้ข้อมูลอะไร ซึ่งแน่นอน ไม่ใช่เรื่องเบาๆอยู่แล้วสำหรับวงการพวกนี้ ป่านนี้อาจจะไฟไหม้อยู่ได้ ว่าวพวกเอ็งปล่อยมาแบบนี้ได้ไง

แต่ส่วนผิดพลาดที่แสดงออกมาให้เห็นคือการที่เครื่องดีเลย์ไป 2 ชั่วโมงเพราะนักบินไม่ยอมไปไงครับ ซึ่งมันกระทบต่อผู้โดยสารซึ่งเป็นลูกค้า

นั่นคือสิ่งที่เห็นชัดครับ เลยไม่แปลกที่มันกลายเป็นประเด็นใหญ่กว่า
เพราะสำหรับกิจการลูกค้าสำคัญไงครับ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออฟไลน์
SM7
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6695
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:36
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2010
ตอบ: 14257
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:37
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


ผู้โดยสารไม่ผิดเลยครับ สิทธิ์จองที่คือมาก่อนได้ก่อน เมื่อเค้าปล่อยที่ fc ให้เป็น bc แล้ว มันก็เป็นสิทธิ์ของคนที่ได้อัพเกรด เค้าทำตามสิทธิ์อย่างถูกต้อง ไม่ได้เดินไปนั่งเอง แต่เช็คอินที่นั่งนั้นตั้งแต่เคาน์เตอร์นะ

มันเป็นความผิดพลาดของกราวด์เอง ผิดพลาดการภายใน ทำไมต้องให้ผู้โดยสารรับกรรม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
SM7
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6695
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:39
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
Chokkz พิมพ์ว่า:
SpuRFc พิมพ์ว่า:
ต่างคนต่างรักษาสิทธิ์ของตัวเอง นักบินที่ได้ตามกฏอยู่แล้วกับผู้โดยสารที่ได้อัพเกรดเพราะสายการบินให้สิทธิ์เขาเอง

เกิดคำถามว่า ทำไมนักบินไม่ยอมไปนั่ง BC โอนอ่อนไปก่อนเพราะเป็นงานบริการ หรือ ทำไมผดส.ไม่ยอมกลับไปใช้ที่นั่ง BC ตามเดิมที่ได้จองซื้อมา

สุดท้ายดีเลย์ 2 ชม. แต่เกิดจากนักบินไม่ยอมบินเองเพราะเพื่อนไม่ได้ที่นั่งเฟิร์สแบบที่เป็นประเด็นร้อนตอนนี้หรือบินไม่ได้เพราะ ground ยังอยู่บนเครื่องเจรจากันไม่ได้ คนก็พูดถึงคนที่ผิดพลาดจริงๆอย่าง ground น้อยมากๆอ่ะ  


ไม่แปลกที่จะพูดถึงน้อย

เพราะ Ground มันคือ ส่วนงานภายใน ไม่มีใครรู้ข้อมูลอะไร ซึ่งแน่นอน ไม่ใช่เรื่องเบาๆอยู่แล้วสำหรับวงการพวกนี้ ป่านนี้อาจจะไฟไหม้อยู่ได้ ว่าวพวกเอ็งปล่อยมาแบบนี้ได้ไง

แต่ส่วนผิดพลาดที่แสดงออกมาให้เห็นคือการที่เครื่องดีเลย์ไป 2 ชั่วโมงเพราะนักบินไม่ยอมไปไงครับ ซึ่งมันกระทบต่อผู้โดยสารซึ่งเป็นลูกค้า

นั่นคือสิ่งที่เห็นชัดครับ เลยไม่แปลกที่มันกลายเป็นประเด็นใหญ่กว่า
เพราะสำหรับกิจการลูกค้าสำคัญไงครับ


 

ถ้าอ่าน จขกท จะรู้ว่านักบินตัวจริงเอาเครื่องบินไม่ได้ อยู่ที่ ground ต่างหาก จัดการปัญหาที่ตัวเองก่อได้ได้ล่าช้า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15846
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:42
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง
ซึ่งจากที่เขาร้องเรียนมา มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประกาศที่นักให้ Passive Crew แล้ว แต่ P.I.C ไม่ยอมรับ โดยไม่ได้สนใจผู็โดยสารเลยนี่ไง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



แก้ไขล่าสุดโดย Chokkz เมื่อ Fri Oct 19, 2018 20:52, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: ...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 3371
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:45
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
สงสัยครับ กราว ที่ ตปท ใช้บริการของที่นุ้น หรือเป็นของ การบินไทยเองครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1830
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:48
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
ถามหน่อยครับ ในข่าวเห็นว่าดีเลย์ 2 ชม. แต่เครื่องลงที่กรุงเทพก่อนกำหนด 15 นาที
อย่างนี้คือ กัปตันใช้เส้นทางเดิมแต่ใช้ความเร็วมากขึ้นหรอครับ ถ้าแบบนั้นมันต้องทำเรื่องขออนุญาตศูนย์ควบคุมการบินไหมครับหรือความเร็วในการบินที่เปลี่ยนจากที่แพลนไว้ ถือเป็นดุลพินิจของกัปตัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status: iwishyouthebest
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6238
ที่อยู่: Project
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:50
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
คิดถึงเธอจัง พิมพ์ว่า:
สงสัยครับ กราว ที่ ตปท ใช้บริการของที่นุ้น หรือเป็นของ การบินไทยเองครับ  

เป็นบริษัทของที่นู้นครับ กบท.จ้างเอา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: I hear you say.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 18901
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:51
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



 


ถ้าเขามาแจ้งงี้ผมกลับไปนั่งชั้นที่จ่ายตังนะ ได้มานั่ง 1st class มันเหมือนถูกหวยอ่ะ ความจริงพวกกราวปล่อยว่างเลยก็ได้นะเฟิสคลาสที่มันว่างอ่ะ แต่อันนี้เหมือนอัพให้พวกลูกค้าเป็นโปรเสริม แต่มันก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้นะผมว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน





ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status: iwishyouthebest
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6238
ที่อยู่: Project
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:52
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Cisne_Rojo พิมพ์ว่า:
ถามหน่อยครับ ในข่าวเห็นว่าดีเลย์ 2 ชม. แต่เครื่องลงที่กรุงเทพก่อนกำหนด 15 นาที
อย่างนี้คือ กัปตันใช้เส้นทางเดิมแต่ใช้ความเร็วมากขึ้นหรอครับ ถ้าแบบนั้นมันต้องทำเรื่องขออนุญาตศูนย์ควบคุมการบินไหมครับหรือความเร็วในการบินที่เปลี่ยนจากที่แพลนไว้ ถือเป็นดุลพินิจของกัปตัน  

ใช้กระแสลม jet stream เป็นตัวช่วยให้บินเร็วขึ้นครับแต่รู้สึกไฟลท์วันนั้นลงช้าจากตารางไปชั่วโมงกว่าๆนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: ...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 3371
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:56
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
สิคและสิคเท่านั้น พิมพ์ว่า:
คิดถึงเธอจัง พิมพ์ว่า:
สงสัยครับ กราว ที่ ตปท ใช้บริการของที่นุ้น หรือเป็นของ การบินไทยเองครับ  

เป็นบริษัทของที่นู้นครับ กบท.จ้างเอา  


งั้น กบท. มีสิทธิ์ฟ้องร้องได้ซิครับ เนื่องจากจัดการเรื่องที่นั่งผิดพลาด

เรื่องนี้แรก ๆ ไม่เห็นใจ กัปตันเท่าไหร แต่พอได้อ่านกระทู้นี้ชักเห็นใจละ ในเมื่อเขาทำตามกฎการบิน ถ้าเป็นคนที่รักษากฎมาตลอด แล้วมาเจอเรื่องแบบนี้แล้วเขาไม่ยอม มันก็ไม่แปลก

พวกเราไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว มันอาจไม่ได้มาจากอีโก้ก็ได้ เขาอาจเคร่งครัดกับกฏต่าง ๆ อยู่แล้ว

แค่เรื่องนี้กฏมันทำให้ กัปตันได้ประโยชน์ หลายคนเลยไม่เห็นด้วย ทั้งที่มันเป็นกฏสากล ที่ทุกสายการบินเขาใช้กันแค่นั้นเอง

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15846
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:57
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Swain - B พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



 


ถ้าเขามาแจ้งงี้ผมกลับไปนั่งชั้นที่จ่ายตังนะ ได้มานั่ง 1st class มันเหมือนถูกหวยอ่ะ ความจริงพวกกราวปล่อยว่างเลยก็ได้นะเฟิสคลาสที่มันว่างอ่ะ แต่อันนี้เหมือนอัพให้พวกลูกค้าเป็นโปรเสริม แต่มันก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้นะผมว่า  


ทราบครับ ว่ามันเป็นโปรเสริม มันเปลี่ยนแปลงได้
และโปรเสริมที่ว่า ลูกค้าก็รับทราบตั้งแต่เช็คอินขึ้่นเครื่องแล้วไงครับ ว่าตัวเองจองที่นั่งได้ไหม ถ้าอธิบายดีๆเขาก็คงยอมง่ายๆอะครับ
คือถ้ากราวน์ ปล่อยว่าง ไม่มีการให้อัพเกรดแต่แรก มันก็คงไม่มีปัญหาอะไร
แต่ในเมื่อเขาให้มีการอัพเกรดไปแล้ว มันก็ไม่ควรมีปัญหาไปถึงลูกค้านะครับ

อันนี้มันเกิดเพราะคนที่ไม่ยอมคือ P.I.C คนแรกเลยนะ ที่ไม่ยอมจะให้ Passive Crew นั่ง FC ให้่ได้ไม่ใช่ลุกค้าไม่ยอม


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2611
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:59
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
ขนาดสัญญาปากเปล่ากับลูกสาวว่าจะซื้อของเล่นให้ถ้าสอบได้ที่ 1 ยังต้องรักษาสัญญาเลย
นี่อัพเกรดให้ลูกค้าไปแล้ว กลับคืนคำมาขอเอาคืนทีหลัง
ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมารับรู้ถึงความยากลำบากของนักบิน รับรู้ถึง process งานภายในหรอก
คุณอัพเกรดให้เค้าไปแล้ว แต่กลับทำเหมือนว่าลูกค้าเป็นต้นเหตุของปัญหา แถมเอาผดส. คนอื่นต้องมาซวยไปด้วย มันเป็นปัญหาของคุณที่ต้องไปโวยกันเองหลังบ้าน ไม่ใช่มาทำแบบนี้
ถ้าผมถูกหวยรัฐบาล แต่พอเอาไปขึ้นเงินจนท. กลับบอกว่าไม่ได้ค่ะ เราขอยกเลิก
ผมควร "เครๆ ไม่เป็นไร" งี้เหรอ ง่ายดีจัง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel