[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่
แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?
คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม
ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้
การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม
ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน
เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้
ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)
มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ
แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง
ซึ่งจากที่เขาร้องเรียนมา มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประกาศที่นักให้ Passive Crew แล้ว แต่ P.I.C ไม่ยอมรับ โดยไม่ได้สนใจผู็โดยสารเลยนี่ไง
เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+