BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2010
ตอบ: 2278
ที่อยู่: พื้นที่เล็กๆ
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:03
[RE]จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
GeneralAK พิมพ์ว่า:
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


ผู้โดยสารไม่ผิดเลยครับ สิทธิ์จองที่คือมาก่อนได้ก่อน เมื่อเค้าปล่อยที่ fc ให้เป็น bc แล้ว มันก็เป็นสิทธิ์ของคนที่ได้อัพเกรด เค้าทำตามสิทธิ์อย่างถูกต้อง ไม่ได้เดินไปนั่งเอง แต่เช็คอินที่นั่งนั้นตั้งแต่เคาน์เตอร์นะ

มันเป็นความผิดพลาดของกราวด์เอง ผิดพลาดการภายใน ทำไมต้องให้ผู้โดยสารรับกรรม  


ผมหมายถึงตอนพนักงานไปอธิบายบนเครื่องครับ

ผู้โดยสาร ณ ตำแหน่งที่นั่งนั้นๆ ที่ต้องให้นักบินนั่ง ก็น่าจะรู้ว่าตัวเองต้องย้ายที่ แต่ทำไมไม่ยอมย้ายล่ะครับ ถึงได้อัพเกรดที่นั่งมาแล้ว แต่ตามความจริงคือเสียเงินซื้อ Business class กลับไปนั่งที่นั่งตามที่จ่ายเงิน ก็น่าจะถูกต้องแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: ฏ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 5151
ที่อยู่: กำลังหา
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:05
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง
ซึ่งจากที่เขาร้องเรียนมา มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประกาศที่นักให้ Passive Crew แล้ว แต่ P.I.C ไม่ยอมรับ โดยไม่ได้สนใจผู็โดยสารเลยนี่ไง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



 


แบบนี้จะมองว่าการเมืองภายในหรือโดนวางยาได้ไหม หรือจริงๆแล้วสกิลของ ground ที่มาแก้ปัญหามีน้อย ลืมกันที่นั่งก็ส่วนนึงแต่มาเจรจาด้วยการบอกเหตุผลว่าถ้าไม่กลับไปที่เดิมนักบินจะไม่ยอมบินนะ แบบนี้มันโยนขี้ให้กันชัดๆแบบอ้างคนอื่นเพื่อเอามาเป็นเหตุผลให้ตัวเอง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
SM7
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6695
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:07
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
เรื่องนี้มันเป็นการซ้อนทับของสิทธิ์
คนนึงได้สิทธิ์ตามหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน
อีกคนได้มาอย่างลาภลอย

คนจัดให้เกิดการซ้อนทับเข้ามาแก้ปัญหา โดยลำดับสิทธิตามหน้าที่มาก่อน คนที่ได้มาอย่างลาภลอยไม่ยอม นักบินตัวจริงโดนด่า เหอะๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 322
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:12
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


จากการบินไทย ไปรามอสได้ไงครับเนี่ย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15846
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:16
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
SpuRFc พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง
ซึ่งจากที่เขาร้องเรียนมา มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประกาศที่นักให้ Passive Crew แล้ว แต่ P.I.C ไม่ยอมรับ โดยไม่ได้สนใจผู็โดยสารเลยนี่ไง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



 


แบบนี้จะมองว่าการเมืองภายในหรือโดนวางยาได้ไหม หรือจริงๆแล้วสกิลของ ground ที่มาแก้ปัญหามีน้อย ลืมกันที่นั่งก็ส่วนนึงแต่มาเจรจาด้วยการบอกเหตุผลว่าถ้าไม่กลับไปที่เดิมนักบินจะไม่ยอมบินนะ แบบนี้มันโยนขี้ให้กันชัดๆแบบอ้างคนอื่นเพื่อเอามาเป็นเหตุผลให้ตัวเอง  


จะวางยาหริอไม่วางยา หรือโยนขี้ ไม่โยน ไม่ใช่เรื่องที่ ลูกค้าต้องมาทำความเข้าใจครับ
พวกคุณมีปัญหากันในองค์กรยังไง นั่นก็เป็นเรื่องขององค์กรกับนักบินครับ พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง
และคนซวยต้องไม่ควรเป็นลูกค้าครับ
ซึ่งเรื่องนี้ลูกค้าซวยครับ ผมทำงานบริการ ผมคิดแบบนี้จริงๆ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 2933
ที่อยู่: milan
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:38
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
ด้วยความเคารพ ในฐานะที่ผม ขายของและ ถือว่าเป็นการให้บริการลูกค้า

จะด้วยกฎ หรือเหตุผลใดใดก็ตาม

ผมถือว่า กฎที่สำคัญที่สุด และอยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร ของกฎทั้งป่วง คือ

" ลูกค้าเป็นผู้อุดหนุน เป็นคนจ่ายเงินให้เรา ได้สามารถดำเนินธุระกิจ มีเงิน เลี้ยง

ครอบครัว เลี้ยงลูกน้อง ให้อยู่ดีกินดี "
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ที่นี่ ขายความทรงจำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1223
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:43
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
เคสนี้มองยังไง ผู้โดยสารก็ไม่ผิด อะ ถ้าผู้โดยสารจะผิดคือ คุณต้องแจ้งก่อนปะ ว่าพนักงานสามารถย้ายที่นั่งให้ผู้โดยสารโดยไม่มีเงื่อนไข ถ้าผู้โดยสารได้รับแจ้งแล้ว ยังไม่ยอมย้ายอันนี้ถึงผิด ปล พนักงานงานเห็นแก่ตัวเกิน ทำร้ายองค์กร ทำให้ผู้โดยสารอีกมากเสียเวลา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 3094
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:48
ถูกแบนแล้ว
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
ผู้โดยสารที่โดนอัพเกรดจาก bc มาเป็น fc เค้าได้รับตัวตั๋วหรือบอร์ดดิ้งพาสที่ระบุว่าเป็นแบบ fc ด้วยมั้ยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 1676
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:48
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Chokkz พิมพ์ว่า:
SpuRFc พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
Chokkz พิมพ์ว่า:
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



 

เคสนี้ ผดส. ก็ผิดส่วนหนึ่ง ตัวเองจอง BC แต่เครื่องเปลี่ยนได้ upgrade เป็น BF แต่พอให้กลับไปอยู่ในฐานันดรก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่มีใครเสียสละ (upgrade มาหลายคน แต่โดนเลือกปฏิบัติที่แถวหน้า) จริงๆ ผดร. ถ้าทราบความจำเป็นควรจะกลับไปที่เดิมนะ ไม่ควรเหนียวอะไรขนาดนี้  


ผมอ่านจากเรื่องที่ผู็โดยสารเขาแชร์มา (ต้นเรื่อง)

มันไม่ใช่การแจ้งความจำเป็นแบบที่เห็นในนี้อ่ะครับ ไอพวก suited rest , iaia อะไรแบบนี้อะ

แต่มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินมาบอกเขาว่า
ขอให้ลูกค้าที่ได้รับการอัพเกรดกลับไปนั่งที่เก่าเพราะมีนักบินจะมานั่งตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ยอม Pilot On Duty จะไม่ทำการ Take off เครื่อง
ซึ่งจากที่เขาร้องเรียนมา มันคือการที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประกาศที่นักให้ Passive Crew แล้ว แต่ P.I.C ไม่ยอมรับ โดยไม่ได้สนใจผู็โดยสารเลยนี่ไง

เป็นคุณคุณจะว่ายังไงหละ ถ้าคุณได้รับข้อความแบบนี้อะ
เป็นผมก็คิดแบบผดส. สองท่านนี้แหละ 555555+



 


แบบนี้จะมองว่าการเมืองภายในหรือโดนวางยาได้ไหม หรือจริงๆแล้วสกิลของ ground ที่มาแก้ปัญหามีน้อย ลืมกันที่นั่งก็ส่วนนึงแต่มาเจรจาด้วยการบอกเหตุผลว่าถ้าไม่กลับไปที่เดิมนักบินจะไม่ยอมบินนะ แบบนี้มันโยนขี้ให้กันชัดๆแบบอ้างคนอื่นเพื่อเอามาเป็นเหตุผลให้ตัวเอง  


จะวางยาหริอไม่วางยา หรือโยนขี้ ไม่โยน ไม่ใช่เรื่องที่ ลูกค้าต้องมาทำความเข้าใจครับ
พวกคุณมีปัญหากันในองค์กรยังไง นั่นก็เป็นเรื่องขององค์กรกับนักบินครับ พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง
และคนซวยต้องไม่ควรเป็นลูกค้าครับ
ซึ่งเรื่องนี้ลูกค้าซวยครับ ผมทำงานบริการ ผมคิดแบบนี้จริงๆ


 


แต่งานบริการที่คุณกำลังพูดถึง คือนักบินนะครับ ผู้ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสารหลายร้อยคนในไฟลท์ต่อๆไป

ผมไม่โทษผู้โดยสารที่จะไม่ยอมย้ายที่นั่ง แต่ผมก็มองในแง่ของเรื่องความปลอดภัยว่านักบินก็ทำถูกต้องแล้ว

สมมตินักบินพักผ่อนได้ไม่ดีพอแล้วเกิดมีผลกระทบกับไฟลท์ต่อๆไปที่จะบิน ความเสียหายจะเยอะกว่าแค่เสียเวลา 2 ชม.

พูดกันตรงๆ ถ้านักบินนั่งแบบปกติกลับมา ก็ไม่ได้แปลว่านักบินจะมีอาการผิดปกติง่ายๆหรอก แต่มันมีความเสี่ยง ถึงแม้จะแค่ 0.000000000001% แต่มันก็คือความเสี่ยง

เค้าถึงได้มีกฏและวิธีปฏิบัติออกมาไง ว่านักบินต้องนอนกลับจะได้พักผ่อนเต็มที่ คือเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด

ผมย้ำนะว่า ผู้โดยสารไม่ได้ผิด แต่ถ้าเจ้าหน้าที่มาแจ้งเหตุผลให้เข้าใจ ก็ควรทำตาม ผมมองว่ามันคือเรื่องความปลอดภัย

เพราะฉนั้น ผมมองว่าผู้โดยสารควรจะย้ายกลับไปนั่งที่เดิม แล้วสารการบินก็รับผิดชอบเยียวยาตามหลังไป

ผมไม่รู้ว่านักบินคนนั้นจะอีโก้สูงรึเปล่า แต่ผมคิดว่าเค้าทำถูกต้องแล้วแน่นอน

งานบริการมีหลายอย่าง หลายแขนง แต่ที่เรากำลังพูดถึง คืองานบริการที่มีหลายๆชีวิตฝากไว้

3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2010
ตอบ: 14257
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:50
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
PorchBlue พิมพ์ว่า:
GeneralAK พิมพ์ว่า:
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


ผู้โดยสารไม่ผิดเลยครับ สิทธิ์จองที่คือมาก่อนได้ก่อน เมื่อเค้าปล่อยที่ fc ให้เป็น bc แล้ว มันก็เป็นสิทธิ์ของคนที่ได้อัพเกรด เค้าทำตามสิทธิ์อย่างถูกต้อง ไม่ได้เดินไปนั่งเอง แต่เช็คอินที่นั่งนั้นตั้งแต่เคาน์เตอร์นะ

มันเป็นความผิดพลาดของกราวด์เอง ผิดพลาดการภายใน ทำไมต้องให้ผู้โดยสารรับกรรม  


ผมหมายถึงตอนพนักงานไปอธิบายบนเครื่องครับ

ผู้โดยสาร ณ ตำแหน่งที่นั่งนั้นๆ ที่ต้องให้นักบินนั่ง ก็น่าจะรู้ว่าตัวเองต้องย้ายที่ แต่ทำไมไม่ยอมย้ายล่ะครับ ถึงได้อัพเกรดที่นั่งมาแล้ว แต่ตามความจริงคือเสียเงินซื้อ Business class กลับไปนั่งที่นั่งตามที่จ่ายเงิน ก็น่าจะถูกต้องแล้ว  


ต้องให้นักบินนั่งหรือไม่ นั่นแหละคือสิ่งที่ผมสงสัยและถาม จขกท ครับ

เพราะถ้านักบินต้องพักผ่อนเต็มที่ เพื่อเตรียมบินไฟลต์ต่อไป มันก็รับฟังได้

แต่ จขกท ก็บอกว่า กลับมาถึงไทยก็ได้พักอีก 48 ชัวโมง

ประกอบกับ จขกท ก็บอกว่า ตัวเองเคยนั่งชั้น Eco ด้วยซ้ำ แสดงว่ากฎนี้ไม่ใช่กฎที่ตายตัวขนาดจะทำให้ขึ้นบินไม่ได้ และมีทางที่สามารถถอยได้

โดยสามัญสำนึกของการเป็นผู้ให้บริการ ถ้าตัวเองต้องเสียสิทธิ์เพื่อผู้ใช้บริการ โดยสาเหตุเกิดจากความผิดพลาดขององกรณ์ตัวเอง มันก็ต้องยอมเสียสิทธิ์นั้น แล้วมาเฉ่งกันภายในทีหลังครับ

ยกเว้นว่าจะไม่ได้คิดในฐานะผู้ให้บริการ หรือคิดว่าตัวเองสูงส่งกว่าคนที่มาใช้บริการ
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2010
ตอบ: 14257
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:52
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
tele พิมพ์ว่า:
ผู้โดยสารที่โดนอัพเกรดจาก bc มาเป็น fc เค้าได้รับตัวตั๋วหรือบอร์ดดิ้งพาสที่ระบุว่าเป็นแบบ fc ด้วยมั้ยครับ  


ไม่ครับ ตัวเป็น bc บริการทุกอย่างเป็น bc

แต่ระบุที่นั่งครับ และที่นั่งนั้นเป็นที่นั่ง fc ในลำที่เกิดเหตุ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 17513
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:53
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
LordFirst พิมพ์ว่า:
Blackfellow พิมพ์ว่า:
LordFirst พิมพ์ว่า:
Blackfellow พิมพ์ว่า:
ถามต่อ
แล้วนักบิน 4 คนนั้นต้องกลับไปทำหน้าที่ต่อใช่หรือไม่
แล้วถ้าทำหน้าที่ต่อ ต้องทำการบินหลังจากเครื่องลงแล้วกี่ชั่วโมง?

 


ไม่ต้องกลับไปทำครับ ไฟลท์ยุโรปกลับไปพักอย่างน้อย 48ชม
แต่การนั่งเฉยๆเป็น passive crew ตามกฎถือว่าอยู่ในหน้าที่การทำงานครับ ถึงจะไม่ได้ทำอะไรเลยก็ตาม  


ก็ไม่ผิดอะนะ แต่ก็บ่งบอกกัปตันที่ขับเครื่องกับไม่ขับเครื่องได้อยู่
ว่าเป็นแบบไหน

แล้วถ้าเป็นท่านละครับ ถ้าท่านเป็นคนขับเครื่องบินลำนี้ จะมีแนวทางปฏิบัติแบบไหน ?  


เป็นผมผมยอมนะ เป็นคนง่ายๆ passive นั่ง eco ผมก็นั่งมาแล้ว 555 เพราะที่ bc ไม่พอ ด้วยความเป็นเด็กสุด ที่นี่เรื่องซีเนีย จูเนียแรง ผมเข้าใหม่ผมชินแล้ว 555  

กระจ่างเลย เพราะผมเข้าไปส่องนักบินคนหนึ่ง ดูทรงแล้วน่าจะซีสูง ยอมหักไม่ยอมงอ ศักดิ์ศรีนักบินค้ำคอ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Do you hear the people sing ?
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 3094
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:58
ถูกแบนแล้ว
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
GeneralAK พิมพ์ว่า:
tele พิมพ์ว่า:
ผู้โดยสารที่โดนอัพเกรดจาก bc มาเป็น fc เค้าได้รับตัวตั๋วหรือบอร์ดดิ้งพาสที่ระบุว่าเป็นแบบ fc ด้วยมั้ยครับ  


ไม่ครับ ตัวเป็น bc บริการทุกอย่างเป็น bc

แต่ระบุที่นั่งครับ และที่นั่งนั้นเป็นที่นั่ง fc ในลำที่เกิดเหตุ  

มีระบุที่นั่งแบบนี้เป็นลายลักษณ์อักษรก็แย่หน่อย ผู้โดยสารคนที่ยอมกลับไปนั่ง bc คงได้ชดเชยไมล์ยิ้มแก้มปริแน่นอน 555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2007
ตอบ: 303
ที่อยู่: เชียงราย
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 21:59
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
ส่วนตัวผมคิดว่ากฏความปลอดภัยสากลมาก่อนหลักการให้บริการครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 496
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 22:17
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
777 ไม่มี fc แต่ 747 มี9ที่ ซึ่งมันควรจะต้องว่างอยู่ตามหลัก เพราะขามา มา777นั่งbc ขากลับก็ควรจะเป็นอย่างนั้น

แต่พอมีการเปลี่ยนเครื่อง ขากลับผู้โดยสารบางส่วน ได้มานั่งที่fc แบบงงๆ หมดทั้ง9ที่ ซึ่งจริงๆแล้วควรสงวนไว้ให้ทีมกัปตันกับที่จะพาสซีฟ(เรื่องเกี่ยวกับrest)กับ ผดส gold member พอเกิดปัญหา พนักงานภาคพื้นไม่ยอมแก้ไข หนีปัญหาจนเครื่องดีเลย์ สุดท้ายมีคำสั่งลงมาให้หา ผดส2คนไปนั่งที่เดิม "ตามสิทธิ์" ที่ได้ซื้อมา แต่พนักงานภาคพื้นบอกว่า ให้ย้ายเพราะกัปตันจะเอาไปให้พวกพ้องตัวเอง เรื่องมันก็เลยเถิดมาขนาดนี้

ส่วนเรื่องอีโก้ใครยอมใครไม่ยอม อันนี้ก็แล้วจะจักรยานของแต่ละคน


โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel