BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: สำส่อน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2009
ตอบ: 824
ที่อยู่: อ อ น
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:18
เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม
กาแฟของคุณหญิง

เมื่อสมัยผมอายุ 18-19 ปี (วัยเปรี้ยวTEEN)
ใจร้อนครับ เต็มไปด้วยอารมณ์พลุ่งพล่าน ได้มีโอกาสไปทำงาน(รายวัน)
โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท มีBTSวิ่งผ่าน
ตรงข้ามกับธนาคารสีฟ้าสำนักงานใหญ่



เวลา7โมงของเช้าวันหนึ่ง ...ของแผนกจัดเลี้ยง
ทีมงานทุกคนตั้งแต่ ตั้งแต่Casual ไปจนถึง ผู้จัดการ
มาทำงานกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดีมาตลอด3-4 ชั่วโมง
จนมาถึง...การประชุมรอบงานกัน (เรียกว่า “บีฟฟิ่ง”)
ภาษาอังกฤษเขียนยังไงไม่รู้นะ


.
กัปตัน : วันนี้จะเป็นงานมอบรางวัล...บลา...ๆๆ
ในงานจะมีแต่คุณหญิงคุณนายกันทั้งงาน
พี่ขอความร่วมมือเน้นเรื่องการระวังการใช้คำพูดเวลาสนทนากัน
สุภาพ “เพราะในงานนี้มีแต่คุณหญิงคุณนายทั้งนั้น”

ที่สำคัญ..!! ถ้าแขกขอกาแฟก่อนอาหารจะเริ่ม....ให้หาทางปฎิเสธอย่างสุภาพ เนื่องจากกาแฟต้มทิ้งเกิน 2ชั่วโมงมันจะเสื่อมคุณภาพ ให้ต้มเวลาที่แขกเริ่มทานอาหารจานแรกเท่านั้น เพราะมิเช่นนั้น เราจะทำงาน2-3รอบ

เช่น...ขออภัยครับ..เนื่องจากทางโรงแรมทำได้จัดเตรียมชา/กาแฟไว้ในช่วงของหวานอยู่แล้วในตอนท้าย ตอนนี้อยู่กระบวนการเตรียมการ อีกทั้งทางครัวกำลังวอร์มแก้วฆ่าเชื้อโรคในตู้ครับ (ง่ายๆคือ ..ตูยังไม่ได้ทำโว้ย..!!)



เออ..วันนี้พี่ให้เหน่งเป็น Shift Station (หัวหน้าโซน)
(ไม่แน่ใจผมเขียนEngถูกป่ะน่ะ)
-------------------------------------
(ขยายความแปบ)
คือ
ขออธิบายว่า การเป็น Shift Station
ก็คือ ใน1งานเลี้ยง จะมีโต๊ะ20-30โต๊ะ เราก็จะแบ่งโซนกันดูแล
รวมถึงเราต้องตรวจสอบดูแลทั้ง Station เครื่องมือ
พวก จาน ช้อน ส้อม มีด ช้อนกลางตักกับข้าว
ให้ครบ และสะอาดพร้อมใช้ จัดแจงบริหารคนให้เหมาะสม
กับหน้าที่ของลูกน้องในทีมที่เรามี

เช่น
ตัวอย่าง.
โซน A : โต๊ะ 1-5 B:6-10 C:11-15 D:16-20 E:
----เรื่อยๆจนครบกลุ่มกะจำนวนโต๊ะ

ดังนั้น
Shift Station จะมีหน้าที่โดยรวมดูแล5โต๊ะ
ที่ได้รับมอบหมายทั้งหมด มีสิทธิ์ เปลี่ยนแปลง
แก้ไขให้ราบรื่นตามสถานการณ์ตลอดงาน รวมถึงการจ่ายงาน
ให้ลูกทีมในกลุ่มประมาณ 3-5คน จัดการกันเอา ก็แบ่งไป

เช่น

ผู้ชายแบกอาหารเข้ามา แบกจานอาหารที่แขกกินเสร็จ
กลับไปเคลียร์ 1 คน (BUS BOY)

ส่วนอีกคน ช/ญ ก็ได้ จะเคลียร์หน้าโต๊ะ
ถอน-เปลี่ยนจานให้แขก
เตรียมช้อนกลางตักกับข้าว

ส่วน ญ.อีกคน เราจะให้เสิร์ฟน้ำ...เคลียร์แก้ว และเติมน้ำให้แก่แขก


โดยจะมี Shift Station ทำหน้าที่ควบคุมการดำเนินงานอยู่ข้างๆ
เข้าช่วยงานให้น้องๆทันทีที่มีบางตำแหน่งติดขัดเสมือนพระเอกขี่ม้าขาวก็มิปาน


โดยหน้าที่หลักๆเราคือ บริการแขกให้เต็มอิ่มกับการบริการ
มากกว่าที่แขกคาดไว้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอาจจะดูว่าเลียแขก
แต่มันเป็นหน้าที่ ที่เราต้องไปบริการให้เหนือความคาดหมาย
ให้แขกประทับใจ ( เราเรียกกันว่า ตอแ_ล กะแขก)


อาทิ
เช่น เลื่อนเก้าอี้ให้แขกนั่ง ,กางNapkin(ผ้าเช็ดปาก)ให้แขก,
ตักอาหารแบ่งให้แขกเช่นหูฉลาม,กระเพราะปลา,เป็ดปักกิ่ง
,หรือแกะเลาะก้างปลานึ่งซีอิ๊ว


มองลูกทีม ให้มองอย่างนกเหยี่ยว --- มองจากมุมสูง
มองแขกให้มองเหมือนเราเป็นมด --- มองสิ่งเล็กน้อยที่คนทั่วไปมองข้าม
และหาทางที่จะบริการแขกของเรา
แม้ว่าเค้าจะไม่ได้คาดหวังว่าเราจะทำให้หรือไม่ก็ตาม

-------------------------------
กลับเข้าฝั่ง.....เนื้อเรื่อง (ต่อ)!!

หลังจากประชุมงานก่อนเริ่มงานเสร็จก็ไปทานข้าว แล้วรีบลงมา

ในหัวผมยังกึกก้องกับคำพูดของกัปตันอยู่เสมอว่า.....
”เพราะในงานนี้มีแต่คุณหญิงคุณนายทั้งนั้น”
และที่สำคัญ..!
ถ้าแขกขอกาแฟก่อนอาหารจะเริ่ม....ให้หาทางปฎิเสธอย่างสุภาพ..!!


เมื่อถึงเวลาเริ่มงาน
แขกเข้างานมากว่าจำนวนที่จองและเกินกว่าที่เราจัดทำโต๊ะสำรองไว้
ก่อนงานเริ่มแต่ละคนวิ่งกันเป็นลิงเลยครับ
ผู้ชายกลิ้งโต๊ะกลม(โต๊ะจีน) ยกเก้าอี้ ผู้หญิง ปูผ้า ลงเครื่องมือช้อนมีดส้อม
พนักงานต้อนรับยังต้องลงมาพับ Napkin(ผ้าเช็ดปาก)
อลหม่านบ้านทรายทองมากๆ..!!



ระหว่างนั้นก็มี......
เสียงเปล่งมาจากด้านหลังผมว่า “น้องค่ะ..ขอกาแฟให้พี่ถ้วยนึงนะค่ะ”


ฮึ่มมม.OMG..!!!
(คิดในใจ)ป้าเห็นไหม?ว่าเค้าป่วนกันทั้งงาน
มันไม่ได้เกิดขึ้นจากทางโรงแรม
แต่มันมาจากการนับจำนวนผู้ร่วมงานอย่างผิดพลาดไปมากๆๆ
พลาดไปแค่ 100คนเอง ก็ 10โต๊ะ.พ่อมมม…เหอะ..!!!

เครื่องมือ 100ชุด จาน ช้อน ส้อม มีด อย่างละ 100
ช้อนกลางอีก ไหนจะ บลาๆๆๆ ภายในเวลา20นาที ก่อนงานเริ่ม
วินาทีนั้นผมโกรธมากๆ จึงตอบกลับป้าไปว่า
“ถ้ายังไงเดี๋ยวผมไปเช็คให้นะครับ...(แอ๊บสีหน้า+น้ำเสียงสุภาพสุดๆ)” 555555+
.


คือรู้ทั้งรู้ครับ ว่ามันไม่ได้ก็ทำเป็นไปวนหลังบ้านโชนพนักงาน
แล้วเดินมาบอกว่า

“...ขออภัยครับ..เนื่องจากทางโรงแรมทำได้
จัดเตรียมชา/กาแฟไว้ในช่วงของหวานอยู่แล้วในตอนท้าย
ตอนนี้อยู่กระบวนการเตรียมการ
อีกทั้งทางครัวกำลังวอร์มแก้วฆ่าเชื้อโรคในตู้ครับ” 5555+
พูดตามสูตรเป๊ะ..!!
(แล้วป้าก็เดินกลับไปนั่งที่โต๊ะ)


10 นาที...ต่อมา

ป้าลิ่วล้อมหาภัย(ลิ่วล้อคุณหญิง)ตามผมไปที่ประตูเข้างานแล้วพูดกับผมว่า

ป้ามหาภัย:“เอิ่ม..น้องค่ะ พี่ขอกาแฟให้เจ้านายพี่สักแก้ว”

ผม:ต้องกราบขออภัยจริงๆนะครับ...ทางเรายังไม่ได้ทำการต้มกาแฟให้เพราะ หน้างานอย่างที่คุณผู้หญิงเห็นว่ามันค่อนข้างมีปัญหา ถ้าเราจัดการเหตุการณ์เฉพาะหน้าเสร็จเมื่อไหร่ ผมจะรีบจัดการให้ทันทีนะครับ...(ยิ้มอย่างเป็นมิตร)


ป้าลิ่วล้อมหาภัย:อ้าว...แค่กาแฟแก้วเดียวให้ไม่ได้เหรอ..?
นี่คุณหญิงเค้าขอมาเองเลยนะ....!!






ปรี๊ดดดดดดแตก...!!!!ผมหันควั่บทันที...ผมกลับเดินไปบอกคุณป้ามหาภัยว่า
.
.
.

“ขอประทานโทษนะครับ คุณผู้หญิง
คือทางเราก็มีขั้นตอนการทำงานของเรา
เพื่อบริการลูกค้าให้ประทับใจอย่างเต็มที่
แต่ท่านต้องคำนึงถึงเหตุการณ์โดยรวมด้วยครับ
ว่างานอีก5-10นาทีงานจะเริ่ม ถ้าผมต้มกาแฟให้คุณผู้หญิง
เพื่อเอาไปให้คุณหญิง1แก้ว แล้วแขกคนอื่นก็ต้องร้องขอแก้วต่อไป ๆๆๆ”
แต่ถ้าคุณหญิงแสดงเจตจำนงที่จะรับประทาน.ทางโรงแรมจะไปสั่งทางห้องอาหาร
มาให้และปริ๊นใบเสร็จแต่ไม่รวมกับค่าอาหารที่ในงานนะครับ(ต้องจ่ายแยก)
.
.

แล้วผมก็พูด(หน้านิ่งด้วยน้ำเสียงสุภาพ)พลางผายมือไปในงานว่า


“ทุกๆคนในงานก็เป็นคุณหญิงเช่นเดียวกับท่านคุณหญิงเจ้านายของท่านแหละครับ”

ดังนั้น ผมขอความกรุณาอย่าใช้อำนาจทางหน้าตาสังคม
เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เหนือกว่าแขกท่านอื่นเลยนะครับ


พูดเสร็จแล้วผมก็เดินจากไป...ปล่อยระเบิดให้ป้าลิ่วล้อ

---------------------------------------

ผมต่อมาผมหยุดครับ

2วันต่อมา...

แล้วข่าวก็กระจายกันในวงกว้างเกี่ยวกับเรื่อง
“พนักงานโรงแรมด่าแขก”

ผมก็เข้าทำงานปกติ....ระหว่างทางผมเจอผู้จัดการ
แล้วแกก็สีหน้าซีดๆ เครียดๆ

ผมเลยถามว่า: พี่ครับ..พี่ไม่สบายเหรอครับ?

ผู้จัดการ:ป่าวหรอกเหน่ง...เผอิญพี่ได้รับการตักเตือนจากผู้บริหาร ร้องเรียน มาเพราะ..มีพนักงานไปด่าแขกพี่เลยว่าจะเอาเข้าประชุม...รู้ไหม?ขาพี่ออกจากงานไปแล้ว1ข้าง (ทำสีหน้าเหนื่อยใจ)


ตอนประชุม.....
ผมเลยยกมือสารภาพกับผู้จัดการ แต่ผู้จัดการกลับไม่ต่อว่าผมใดๆทั้งสิ้น
แล้วบอกให้ผมจำไว้เป็นบทเรียน...แม้เราจะไม่ชอบคนมาเบ่ง
แต่ผู้จัดการก็สอนอีกมุมมองหนึ่งให้เข้าใจว่าเค้าเป็นลูกค้า

หัวโขนเค้าคือเจ้านายเรา ..หัวโขนเราคือลูกจ้าง .เราต้องทำตามเจ้านายเรา

และเรื่องนี้ก็ดังอยู่กับโรงแรมนี้ตราบจนปัจจุบัน 555555555+
NENG171130
---------------------------------
สาระมีอยู่จริง เรื่องโรงแรมทั่วไป
http://www.soccersuck.com/boards/topic/896344/1


แผนกงานจัดเลี้ยง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/896943

เรสเตอร์รอง เช้า
http://www.soccersuck.com/boards/topic/956065


เรสเตอร์รอง รอบบ่าย
http://www.soccersuck.com/boards/topic/957528


Room service เน้นๆ (เด็กส่งข้าวขึ้นห้องแขก)
http://www.soccersuck.com/boards/topic/957734



เหตุการณ์จริงๆที่ไม่ได้มีสอนในบทเรียนในสถาบันต่างๆ (สาระ)
http://www.soccersuck.com/boards/topic/958935


เรื่องปวดตับ...กับชาวโรงแรม

http://www.soccersuck.com/boards/topic/959242 ห้องที่ไม่เก็บเสียง



ขนมปังฝรั่งเศสกับดาบท่านเจไดแห่งตะวันออกกลาง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/960697



เรื่อง คาปูไม่ร้อน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/962254

เรื่อง Check Back
http://www.soccersuck.com/boards/topic/976588 Check Back


ถ้าถูกใจ...รบกวน ช่วยโหวตเป็นกระทู้แนะนำด้วยนะ ฮ๊าฟฟฟ..!!
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
$$$$$$$$$$$$ ศักดิ์กรินทร์ จ้องสืบพันธุ์ $$$$$$$$$$$$

ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: เอ้ายิ้ม นึง ส่อง ซั่ม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jul 2010
ตอบ: 10648
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:20
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
ยาวไปไม่อ่าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'm a gooner
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Feb 2009
ตอบ: 17330
ที่อยู่: on board
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:25
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
จังหวะนั้นควรพูดปฏิเสธยังไงดีครับ ถ้าโดยทวงถามกาแฟครั้งที่ 2
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2010
ตอบ: 19570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:29
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]

แล้วถ้าชงแก้วเดียวให้ไม่ได้หรอครับ หรือไม่ก็ซักกานึง ถ้างานระดับใหญ่ขนาดนั้นจริงๆ น่าจะไม่ขาดทุนนะครับ ถึงจะชงนิดนึงเลี้ยงแขกก่อนงาน
แก้ไขล่าสุดโดย ยิปมันส์ เมื่อ Mon Jan 20, 2014 01:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ล่องลอย ดั่งเมฆา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Aug 2009
ตอบ: 16756
ที่อยู่: ตามร้านค้าทั่วไป
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:47
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
news22 พิมพ์ว่า:
จังหวะนั้นควรพูดปฏิเสธยังไงดีครับ ถ้าโดยทวงถามกาแฟครั้งที่ 2  


แกล้งตายครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ล่องลอย ดั่งเมฆา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Aug 2009
ตอบ: 16756
ที่อยู่: ตามร้านค้าทั่วไป
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:48
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
ยิปมันส์ พิมพ์ว่า:

แล้วถ้าชงแก้วเดียวให้ไม่ได้หรอครับ หรือไม่ก็ซักกานึง ถ้างานระดับใหญ่ขนาดนั้นจริงๆ น่าจะไม่ขาดทุนนะครับ ถึงจะชงนิดนึงเลี้ยงแขกก่อนงาน
 



เค้าไม่กลัวแก้วเดียวนะสิพี่อิท

พอมีคนแรกได้กาแฟ ทีนี้ขอทั้งงานเลย ผมเชื่อสัญชาติญาณ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2005
ตอบ: 2433
ที่อยู่: ฟลอเรนซ์ KKU
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 01:54
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
ผมเข้าใจอารมณ์ท่านเลย ผมก็ทำงานโรงแรมนิดๆหน่อยๆแม่มคอมเพลนอน่างเดียว โดยเฉพาะพวกมนุษย์ป้า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ผมรักคุณ..
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Feb 2009
ตอบ: 17330
ที่อยู่: on board
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 02:02
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
milktea พิมพ์ว่า:
news22 พิมพ์ว่า:
จังหวะนั้นควรพูดปฏิเสธยังไงดีครับ ถ้าโดยทวงถามกาแฟครั้งที่ 2  


แกล้งตายครับ  


คนสวยๆกินกาแฟก่อนอาหาร ผิวหน้าย่นได้นะคะคุณป้า

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2005
ตอบ: 866
ที่อยู่: The Denim Addict
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 02:08
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
เข้าใจครับเรื่องแบบนี้
ถ้าให้กาแฟอิเจ๊ขุ่นนายไป
มันจะตามมาอีก 20+ แก้วคับ
แล้วจะตามมาด้วย referent "ทำไมโต๊ะโน่นได้ แล้วเดี๊ยนไม่ได้"
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 1842
ที่อยู่: ลำปางหนาววววววมาก
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 02:53
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
-CiseRo- พิมพ์ว่า:
เข้าใจครับเรื่องแบบนี้
ถ้าให้กาแฟอิเจ๊ขุ่นนายไป
มันจะตามมาอีก 20+ แก้วคับ
แล้วจะตามมาด้วย referent "ทำไมโต๊ะโน่นได้ แล้วเดี๊ยนไม่ได้"
 



มั่นใจว่าเป็นแบบนั้นแน่นอนครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Onion Member
Status: Ola..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 13594
ที่อยู่: Ola~
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 07:35
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
สายงานผมก็พอๆ กัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แผล่บๆ เรื้อนๆ ปั้มเรป วู้ !!!
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2010
ตอบ: 19570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 08:32
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
milktea พิมพ์ว่า:
ยิปมันส์ พิมพ์ว่า:

แล้วถ้าชงแก้วเดียวให้ไม่ได้หรอครับ หรือไม่ก็ซักกานึง ถ้างานระดับใหญ่ขนาดนั้นจริงๆ น่าจะไม่ขาดทุนนะครับ ถึงจะชงนิดนึงเลี้ยงแขกก่อนงาน
 



เค้าไม่กลัวแก้วเดียวนะสิพี่อิท

พอมีคนแรกได้กาแฟ ทีนี้ขอทั้งงานเลย ผมเชื่อสัญชาติญาณ  


อื้อๆฮะ พอจะเข้าใจจุดนี้

แต่ที่นึกๆก็คือว่า งานไฮโซขนาดนี้ น่าจะมีชากาแฟน้ำหวานน้ำเปล่า ให้แขกอยู่แล้วครับ (รีเปล่าหว่า)

แต่ที่รู้สึกก็คือ ที่ไม่มีให้ เพราะพนักงานไม่อยากทำงานเยอะ

อ้างอิงจาก:
ที่สำคัญ..!! ถ้าแขกขอกาแฟก่อนอาหารจะเริ่ม....ให้หาทางปฎิเสธอย่างสุภาพ เนื่องจากกาแฟต้มทิ้งเกิน 2ชั่วโมงมันจะเสื่อมคุณภาพ ให้ต้มเวลาที่แขกเริ่มทานอาหารจานแรกเท่านั้น เพราะมิเช่นนั้น เราจะทำงาน2-3รอบ  


ปล. มองในมุมคนใช้บริการโรงแรมนะครับ ไม่มีข้อมูลหรือความรู้ด้านนี้

แก้ไขล่าสุดโดย ยิปมันส์ เมื่อ Mon Jan 20, 2014 08:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เบื่อจัง เวลาที่ไม่มีตังอยุ่ในกระเป๋า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2008
ตอบ: 647
ที่อยู่: ขอบคุณทุกคนที่ให้แผล่บผมจนได้เข้าห้องการเมืองนะครับ
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 08:45
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
ยิปมันส์ พิมพ์ว่า:
milktea พิมพ์ว่า:
ยิปมันส์ พิมพ์ว่า:

แล้วถ้าชงแก้วเดียวให้ไม่ได้หรอครับ หรือไม่ก็ซักกานึง ถ้างานระดับใหญ่ขนาดนั้นจริงๆ น่าจะไม่ขาดทุนนะครับ ถึงจะชงนิดนึงเลี้ยงแขกก่อนงาน
 



เค้าไม่กลัวแก้วเดียวนะสิพี่อิท

พอมีคนแรกได้กาแฟ ทีนี้ขอทั้งงานเลย ผมเชื่อสัญชาติญาณ  


อื้อๆฮะ พอจะเข้าใจจุดนี้

แต่ที่นึกๆก็คือว่า งานไฮโซขนาดนี้ น่าจะมีชากาแฟน้ำหวานน้ำเปล่า ให้แขกอยู่แล้วครับ (รีเปล่าหว่า)

แต่ที่รู้สึกก็คือ ที่ไม่มีให้ เพราะพนักงานไม่อยากทำงานเยอะ

อ้างอิงจาก:
ที่สำคัญ..!! ถ้าแขกขอกาแฟก่อนอาหารจะเริ่ม....ให้หาทางปฎิเสธอย่างสุภาพ เนื่องจากกาแฟต้มทิ้งเกิน 2ชั่วโมงมันจะเสื่อมคุณภาพ ให้ต้มเวลาที่แขกเริ่มทานอาหารจานแรกเท่านั้น เพราะมิเช่นนั้น เราจะทำงาน2-3รอบ  


ปล. มองในมุมคนใช้บริการโรงแรมนะครับ ไม่มีข้อมูลหรือความรู้ด้านนี้

 


- -* เห็นด้วยกับพี่อิทนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2010
ตอบ: 328
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 09:37
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
มีตำแหน่งว่างมั้ยครัช ผมอยากย้ายไปทำงานโรงแรมมั่งจัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2010
ตอบ: 4469
ที่อยู่: ชายแดน
โพสเมื่อ: Mon Jan 20, 2014 09:42
[RE: เรื่องปวดตับกับชาวโรงแรม]
ขอบคุณครับที่สละเวลามาพิมพ์แชร์ประสบการณ์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel