นักบอลถ้วย ค.
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 786
ที่อยู่: Midlane
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:07
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
Spoil
Kardel พิมพ์ว่า:
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ
ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ
ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ
ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย
เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ
มันคือการเอาเครื่องไปรอที่รอบ 3-4พัน พอกดมันก็จะมาเลย ถ้าคนใช้เกียร์ธรรมดาบ่อยๆจะชอบ
แต่ถ้าคนใช้รถออโต้ แล้วทำแบบนี้ พ่อแม่ แฟน แทบจะตบกบาล หาว่าเครื่องมันจะพัง
เพราะเสียงมันจะดังมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องให้สัมพันธ์กับความเร็วรถด้วย กับการเล่นเกียร์
มันจะพังจริงๆไหมครับ ผมชอบเลี้ยงรอบสูงเป็นประจำเวลารอจังหวะจะแซง ไม่ค่อยชอบคิกดาวน์เลยย่ำเอารอบรอแซงเอา
ถ้าท่านทำบ่อยๆ มันจะเหมือนกับการที่เราวิ่งเร็วๆอยู่ อยู่ดีๆเราหยุดเสี้ยววิ แล้ววิ่งที่ความเร็วช้ากว่าเดิม
ร่างกายเราก็มีโอกาสจะได้รับบาดเจ็บมากกว่าคนที่วิ่งมาแล้ว ค่อยๆชะลอก่อนกลับไปวิ่งใหม่
เครื่องยนต์ก็แบบนั้นครับ ตอนจะแซงปกติผมก็ไม่ได้เลี้ยงรอบสูงนะ แต่กะระยะแซงดีๆ แบบที่ไม่ต้องกดคันเร่งมิด อันนี้จะทำให้เราใช้รถได้นานขึ้นแน่นอน สำหรับเกียร์ออโต้นะครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็แค่เชนเกียร์ลงมาไม่เกิน1ขั้นแล้วแซงได้ อันนี้ผมว่าก็โอเคครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Neovile เมื่อ Fri Dec 09, 2022 11:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง