BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: !@#$%^&
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 13577
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:38
การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา
สอบถามน่อยคับ การรถขึ้นเขา-ลงเขานี่ต้องระวังยังอะไรบ้างคับ

พอดีจะไปเขาใหญ่ อาจจะไม่ชันมากแต่อยากทราบเป็นข้อมูลเพื่ออนาคตไปพวก ภูทับเบิก

กังวลตอนรถติดทั้งขาขึ้น ขาลง อยากได้ทำแนะนำถ้ารถติดต้องทำยังไงคับ


ปล.รถไม่มีเกียร์ L แต่มี Pnadle shift 1.5 turbo กลัวพวกเบรกไหม้มาก


แล้วถ้าเบรกไหมั ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมมีอะไรบ้าง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2007
ตอบ: 3885
ที่อยู่: โคราชมหานคร
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:45
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ขาขึ้นก็เกียร์Dนั่นแหละ ขาลงก็เกียร์ต่ำๆเอาไว้ 1 2 ไม่เกินนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 22720
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:46
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
จะไม่เสียเวลาทำอะไรที่ไม่ได้เงินอีก
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Sep 2020
ตอบ: 3224
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:46
การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา
ขาลงพยายามแตะเบรคแบบ แตะและปล่อยๆ เป็นระยะๆครับ *ห้ามเหยียบเบรคแช่เป็นอันขาด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2021
ตอบ: 6203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:46
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
1.5 Turbo ใส่ D ขับขึ้นสบายๆครับ ขาลงก็ไม่ต้องเหยียบเบรคบ่อย เน้นปล่อยไหลเอา

หรือใส่เกียร์ แพนเดิลชิพให้เป็นเกียร์ต่ำเอา สบายๆครับไม่มีอะไรน่ากลัวเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: แทงจิ๊กโก๋
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 20403
ที่อยู่: Dust2
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:46
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ผมเพิ่งไปเหนือมานะ แต่รถผมมันเกียร์ไฟฟ้าอ่ะซิไม่รู้จะแนะนำยังไงแฮะ หลักๆก็อย่าไปขับจึ้คันหน้ามาก แล้วก็อย่าปล่อยรถไหลเองช่วงลงเขา พยามใช้เอนจิ้นเบรค แต่เกียร์ออโต้มันทำงานยังไงผมยังไม่เข้าใจเลย

ช่วงลงพยามรักษาความเร็ว เบรคลึกๆเอาอย่าชเลียเบรค เห็นว่ามีแพดเดิ้ลชิฟก็ตบ - เอาให้รอบมันดึง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: !@#$%^&
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 13577
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:50
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: จากยิ่งใหญ่ สู่สามัญ ...จงพลันหวนคืน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2014
ตอบ: 5294
ที่อยู่: ได้นั้น... เพราะฉันแดก
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:53
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ขาขึ้น ออโต้ เวลารถติดน่าจะไม่เปนปัญหา แค่เลี้ยงแรงส่งขึ้นช่วงชันให้เป็น

แต่ตอนขาลงนิแหละ คำนึงเรื่องใช้เกียร์ต่ำ แล้วเลี้ยงรอบรถไม่ให้มันไหล เพราะจะเปลืองเบรค

เวลาเบรค อย่าแช่เบรคยาวจนร้อน ไงก้ไม่ไหม้ครับ


รอทริกคนอื่นๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
R E D __ A R M Y : S i n c e 1 9 8 9
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2021
ตอบ: 6203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:54
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ  


มันคือการเอาเครื่องไปรอที่รอบ 3-4พัน พอกดมันก็จะมาเลย ถ้าคนใช้เกียร์ธรรมดาบ่อยๆจะชอบ

แต่ถ้าคนใช้รถออโต้ แล้วทำแบบนี้ พ่อแม่ แฟน แทบจะตบกบาล หาว่าเครื่องมันจะพัง

เพราะเสียงมันจะดังมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องให้สัมพันธ์กับความเร็วรถด้วย กับการเล่นเกียร์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 22720
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:55
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ  

รอบมันจัดอยู่ดึงลงมาเร็วแบบนั้นบ่อยๆระวังเกียร์พังนะครับ แบบนี้เขาเรียกเอนจิ้นเบรค

เวลาดึงลงค่อยๆดึงทีละเกียร์พร้อมเบรคเท้าไปด้วยครับ
แก้ไขล่าสุดโดย sitea เมื่อ Fri Dec 09, 2022 10:56, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
จะไม่เสียเวลาทำอะไรที่ไม่ได้เงินอีก
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: แทงจิ๊กโก๋
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 20403
ที่อยู่: Dust2
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:55
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ  


มันคือการเอาเครื่องไปรอที่รอบ 3-4พัน พอกดมันก็จะมาเลย ถ้าคนใช้เกียร์ธรรมดาบ่อยๆจะชอบ

แต่ถ้าคนใช้รถออโต้ แล้วทำแบบนี้ พ่อแม่ แฟน แทบจะตบกบาล หาว่าเครื่องมันจะพัง

เพราะเสียงมันจะดังมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องให้สัมพันธ์กับความเร็วรถด้วย กับการเล่นเกียร์
 


มันจะพังจริงๆไหมครับ ผมชอบเลี้ยงรอบสูงเป็นประจำเวลารอจังหวะจะแซง ไม่ค่อยชอบคิกดาวน์เลยย่ำเอารอบรอแซงเอา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 786
ที่อยู่: Midlane
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:56
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ  


รอบเกียร์มันผกผันตามความเร็วครับ
เกียร์ 1 แรงบิดสูง ความเร็วไม่มาก
เกียร์ 2 แรงบิดน้อยลงมาหน่อยแต่ความเร็วมากขึ้น

ถ้าท่านขับที่ความเร็วสูงพอตบเกียร์ลงมา รอบของเกียร์ที่ต่ำกว่าจะดีดขึ้นไปอยู่แล้ว
มีผลทำให้อายุการใช้งานของเกียร์สั้นลง

แต่ที่เขาบอกให้ใช้เกียร์ต่ำเวลาลงเขา เพราะความเร็วรถมันจะถูกควบคุมจากรอบเครื่องของเกียร์นั้นๆ
ทำให้ไม่ต้องแต่เบรคบ่อยๆ ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2021
ตอบ: 6203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 10:58
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
Spoil
Kardel พิมพ์ว่า:
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ  


มันคือการเอาเครื่องไปรอที่รอบ 3-4พัน พอกดมันก็จะมาเลย ถ้าคนใช้เกียร์ธรรมดาบ่อยๆจะชอบ

แต่ถ้าคนใช้รถออโต้ แล้วทำแบบนี้ พ่อแม่ แฟน แทบจะตบกบาล หาว่าเครื่องมันจะพัง

เพราะเสียงมันจะดังมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องให้สัมพันธ์กับความเร็วรถด้วย กับการเล่นเกียร์
 


มันจะพังจริงๆไหมครับ ผมชอบเลี้ยงรอบสูงเป็นประจำเวลารอจังหวะจะแซง ไม่ค่อยชอบคิกดาวน์เลยย่ำเอารอบรอแซงเอา  
 


จริงๆ ผมก็ไม่รู้มันจะพังหรือเสื่อมไวขึ้นหรือเปล่า แต่ผมทำแบบนี้สิ่งแรกที่คิดคือสงสารเครื่องรถ

เสียงมันดังเกิน เลยถ้าหลีกเลี่ยงได้ผมไม่ค่อยทำแบบนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 12269
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:00
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ผมเคยเอาวีออส ขึ้นแม่กำปอง สบายๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Apr 2022
ตอบ: 724
ที่อยู่: แมนเซสเตอร์ยูไนเต็ด
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:01
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ขึ้นเขา-ลง ใช้เกียร์ต้ำบังคับเองมั่นใจและไวกว่า เป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้shiftเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
V3
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel