รีวิวรถยนต์ไฟฟ้า Goodcat500 ครบ 90,000กิโลครับ
1ปีกับอีกเกือบ8เดือน ก็ถอยAtto3มาอีกคันครับรถเมีย ใช้มาสด้า2มา13ปีละ
รถน้ำมันติดแก้สยังอยู่ครบทุกคัน
goodcat เข้าศูนย์ฟรี5รอบ ถึง75,000โล
เข้าศูนย์เสียเงินหนแรกไป 2,240 บาท
เป็นกรองแอร์ 480 บาท
น้ำมันเบรค1ลิตร 565 บาท
ค่าแรง2ชัวโมง 1050บาท
แบตตารี่ 12v ยังใช้ลูกเดิมอยู่
เปลี่ยนยางตอน 75,000กิโล จากยางธรรมดาเดิมติดรถเป็นยางธรรมดา(ไม่ใช่ยางEV)
Otani kc2000 ตัวท๊อปแบรนด์รอง ขอบ18 4เส้น 1หมื่นบาท ประหยัดกว่ายางแบรนเนมไปเกินครึ่ง
ใช้งาน Daily Use ขับข้ามอำเภอไปทำงานทุกวัน ไปกลับรวมไปแรดโน้นแรดนี่วันละ 150กิโลครับ
ก่อนนอนก็ชาร์จตื่นมาก็เต็มเหมือนมือถือ มิเตอร์ TOUค่าไฟถูกๆ
ยังไมเจอปัญหาอะไรแรงๆเช่นรถดับเอง รถเบรคเอง หรือสต๊าดไม่ติด เคยขึ้นรถสไลค์1รอบตอนรถมาส่งที่บ้าน
9หมื่นโลเคยชาร์จนอกบ้าน 3หนเอง โคราช-เชียงใหม่ โคราช-น่าน โคราช-ระยอง
เดินทางไกลสบายมากปีละสองสามหนเอง(ปิดเทอม)
ไม่เคยรอชาร์จ รอลูกเมียเข้าห้องน้ำเข้า 7-11 ซื่อกาแฟมากกว่า
แวะเข้าห้องน้ำ+ซื้อกาแฟ ชาร์จ14 15นาทีไปต่อ
แวะกินข้าว ชาร์จ 25-30นาทีไปต่อ
ชาร์จโดยไม่ดูว่าเหลือกี่%เหลือกี่โล
อารมเหมือนเติมน้ำมัน 300 500 800 แล้วไปต่อ ผมไม่เคยเติมน้ำมัน 80% 90% หรือเต็มถังอะไรนั่น(เติมแต่LPG)
ล่าสุดส่งแม่สนามบินสุวรรณภูมิขาไปแวะขี้วังน้อย ชาร์จ8-9นาทีไปต่อ ขากลับแวะกินข้าวหนองแคชาร์จ21นาทีไปต่อหมดไป180บาท
ประหยัดสะดวกสะบายดีครับ
อันนี้ตอนครบ 1ปี1เดือนครับ
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2341884
ข้างล่างนี้คือตารางอันตราสิ้นเปลืองครับ tou off peak จะประหยัดที่สุดครับ แต่ขับ13Kwhนี่ต้องตีนเบาพอสมควร ผมขับปรกติเฉลี่ย 15Kwh/100โล