BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: พรี่ๆจะเอาอะไรมากค่า board variety ก็ต้องมีสีสันหน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2608
ที่อยู่: Silom
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2022 16:36
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
xzyte พิมพ์ว่า:
jjmarket พิมพ์ว่า:
BUGHUM พิมพ์ว่า:
jjmarket พิมพ์ว่า:
ปี 1-5 Free maintenace

ปี 6-10 จ่ายเองรวม 5 ปี แค่หมื่นกว่า
ตามตารางที่แสดงมา ไม่มีการเปลี่ยน battery
รุ่นนี้เขาเคลม battery life : อายุปี/ระยะทางกิโลเมตร ไว้ที่เท่าไรอ่ะพี่
ราคาของพร้อมค่าแรงเปลี่ยน ประมาณเท่าไรพี่  


รับประกันแบตเตอรี่ High-Voltage นาน 8 ปี หรือ 180,000 km.

ราคาแบตประมาณ 4แสนกว่าครับ เคยมีเคสอุบัติเหตุต้องเปลี่ยนแบตไป1เคสถ้วน ค่าใช้จ่าย ประกันจ่ายหมดครับ

ราคาประกันชั้น1เบี้ยปีต่อ 24,000 ทุน7แสน วิริยะครับ  


8 ปี เปลี่ยน battery ราคา 400,000 บาท

แปลว่าหยอดกระปุกค่า maintenance แบต ที่ 50,000 บาท/ปี

แอบสะอึกนิดนุง

ประหยัดค่าน้ำมันได้เดือนละ 4,000-5,000 บาท
แต่สุดท้ายต้องเอามาสำรองจ่ายค่าแบตอยู่ดีอ่า แง

ดับฝัน EV ฉันเลย



 



Battery derate โดยเฉลี่ยจะลงปีละ 2.3% หรือราว 18-20 % ต่อแปดปีหรืออาจจะลดลงน้อยกว่านั้น

หมายถึงถ้าเคยเป็น 500km NEDC หลังแปดปี จะสามารถวิ่งได้ราว 500x0.8= 400 km NEDC

ไม่ใช่ครบแปดปีแล้วต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนแบตที่เสื่อม ( อาจจะเฉพาะ pack หรือทั้งหมด ) เปลี่ยนแล้วสามารถเอาไปเป็น Battery storage สำหรับ Solar PV แผงโซล่าร์เซลล์สำหรับใช้ในบ้านได้อีกได้อีก

รุ่น ultra ถ้าจำไม่ผิดแบตน่าจะมากกว่า 50 kWh derate แล้วเหลือ 40 kWh ใช้กับบ้านขนาดกลางเปิดแอร์ได้สองสามตัวสบายไปเลย

 


พี่ชายข้างบน อ้างอิงข้อมูลผู้ใช้งานจริง 11 เดือน battery health คงเหลือ 88.9%
คิดเป็นลดลงประมาณ 10% ต่อปีเลยอ่า ทำไมถึงต่างจาก 2-3% ที่อ้างมาอะพี่
มันเป็นตัวเลขบนสมมตฐานที่ใช้งานใน ideal environment ป่าว เช่น ความชื้น / อุณหภูมิ ขณะใช้งาน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4923
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2022 17:18
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
เจอบนถนนมันน่ารักดีนะ แต่อย่างว่าไม่มีตังค์ 555 ละก็รอดูไปอีกสัก 5-6 ปี ตอนนี้ก็ใช้รภสันดาปต่อไป อยากรู้ว่าอีกหน่อยค่าไฟมันจะขึ้นมั้ย จะมีการแยกหน่วยออกจากไฟบ้านรึป่าว ถ้ารณรงค์ให้มาใช้รถไฟฟ้ากัน ระหว่างนี้เห็น BYD วิ่งกันเยอะละ สวยดีเหมือนกัน  


ตอนนี้ผมก็ใช้ไฟแยกจากตัวบ้าน เป็นมิเตอร์ TOU เอาไว้ชาร์จรถไฟฟ้าโดยเฉพาะครับแยกคนละเส้นเมนเลย ค่าไฟหน่วยละ 2.6บาทครับ

 


ผมนี่เซ็ง นนทบุรี กฟน ไม่ยอมให้ติดมิเตอร์แยก ผมทำงาน WFH แต่เวลาออกงานทีวิ่งไกล ติด TOU ไปไม่ช่วยอะไรเพราะผมใช้ไฟกลางวันเยอะ อย่างเซ็งถ้าติดแยกได้นี่สบายเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4923
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2022 17:33
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
jjmarket พิมพ์ว่า:
xzyte พิมพ์ว่า:
jjmarket พิมพ์ว่า:
BUGHUM พิมพ์ว่า:
jjmarket พิมพ์ว่า:
ปี 1-5 Free maintenace

ปี 6-10 จ่ายเองรวม 5 ปี แค่หมื่นกว่า
ตามตารางที่แสดงมา ไม่มีการเปลี่ยน battery
รุ่นนี้เขาเคลม battery life : อายุปี/ระยะทางกิโลเมตร ไว้ที่เท่าไรอ่ะพี่
ราคาของพร้อมค่าแรงเปลี่ยน ประมาณเท่าไรพี่  


รับประกันแบตเตอรี่ High-Voltage นาน 8 ปี หรือ 180,000 km.

ราคาแบตประมาณ 4แสนกว่าครับ เคยมีเคสอุบัติเหตุต้องเปลี่ยนแบตไป1เคสถ้วน ค่าใช้จ่าย ประกันจ่ายหมดครับ

ราคาประกันชั้น1เบี้ยปีต่อ 24,000 ทุน7แสน วิริยะครับ  


8 ปี เปลี่ยน battery ราคา 400,000 บาท

แปลว่าหยอดกระปุกค่า maintenance แบต ที่ 50,000 บาท/ปี

แอบสะอึกนิดนุง

ประหยัดค่าน้ำมันได้เดือนละ 4,000-5,000 บาท
แต่สุดท้ายต้องเอามาสำรองจ่ายค่าแบตอยู่ดีอ่า แง

ดับฝัน EV ฉันเลย



 



Battery derate โดยเฉลี่ยจะลงปีละ 2.3% หรือราว 18-20 % ต่อแปดปีหรืออาจจะลดลงน้อยกว่านั้น

หมายถึงถ้าเคยเป็น 500km NEDC หลังแปดปี จะสามารถวิ่งได้ราว 500x0.8= 400 km NEDC

ไม่ใช่ครบแปดปีแล้วต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนแบตที่เสื่อม ( อาจจะเฉพาะ pack หรือทั้งหมด ) เปลี่ยนแล้วสามารถเอาไปเป็น Battery storage สำหรับ Solar PV แผงโซล่าร์เซลล์สำหรับใช้ในบ้านได้อีกได้อีก

รุ่น ultra ถ้าจำไม่ผิดแบตน่าจะมากกว่า 50 kWh derate แล้วเหลือ 40 kWh ใช้กับบ้านขนาดกลางเปิดแอร์ได้สองสามตัวสบายไปเลย

 


พี่ชายข้างบน อ้างอิงข้อมูลผู้ใช้งานจริง 11 เดือน battery health คงเหลือ 88.9%
คิดเป็นลดลงประมาณ 10% ต่อปีเลยอ่า ทำไมถึงต่างจาก 2-3% ที่อ้างมาอะพี่
มันเป็นตัวเลขบนสมมตฐานที่ใช้งานใน ideal environment ป่าว เช่น ความชื้น / อุณหภูมิ ขณะใช้งาน  


คือจริงๆ อเมกามีคนใช้ Tesla มานานแล้ว เค้าวิ่งไป 3แสนโล แบตเสื่อมไปแค่ 8-10% คือโคตรคุ้ม เค้าเลยปีประมาณการว่าเสื่อมประมาณปีล่ะ 2%

อย่าง Hyundai KONA คันนี้ https://www.facebook.com/groups/2389905174463399/permalink/4433274406793122/

แต่ผมต้องมาเบรคตัวโก่ง เมื่อเจอ Goodcat และถ้าจำไม่ผิด MGEP ปีเดียวเสื่อม 5-8% เลย แต่ๆๆๆไปเจอโพสนึงเค้าบอกมันมีการวัด SOH ที่ผิดพลาดของ GWM และ MG ที่แท้จริงแล้วแบตไม่ได้เสื่อมขนาดนั้นแต่เครื่องมันวัดผิด????

https://www.facebook.com/groups/2389905174463399/permalink/5188667357920486/

https://www.facebook.com/groups/2389905174463399/permalink/5160217887432100/

ไว้เป็นข้อมูลเฉยๆนะครับ ตอนนี้เงินผมก็สั่น อยากได้ 555+
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: จิ้งจกเสพความเหงา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2021
ตอบ: 10050
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2022 21:47
[RE]รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย
.
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Dec 2007
ตอบ: 5050
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 11, 2022 08:07
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
Spoil
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
เจอบนถนนมันน่ารักดีนะ แต่อย่างว่าไม่มีตังค์ 555 ละก็รอดูไปอีกสัก 5-6 ปี ตอนนี้ก็ใช้รภสันดาปต่อไป อยากรู้ว่าอีกหน่อยค่าไฟมันจะขึ้นมั้ย จะมีการแยกหน่วยออกจากไฟบ้านรึป่าว ถ้ารณรงค์ให้มาใช้รถไฟฟ้ากัน ระหว่างนี้เห็น BYD วิ่งกันเยอะละ สวยดีเหมือนกัน  


ตอนนี้ผมก็ใช้ไฟแยกจากตัวบ้าน เป็นมิเตอร์ TOU เอาไว้ชาร์จรถไฟฟ้าโดยเฉพาะครับแยกคนละเส้นเมนเลย ค่าไฟหน่วยละ 2.6บาทครับ

 
 


ไม่รู้อีกหน่อยจะมีผลกระทบกับค่าไฟแบบรวมๆกันรึป่าวครับ อันนี้สงสัยอยู่เหมือนกัน ถ้าอัตราการใช้น้ำมันลดลงๆ จนแทบจะเป็นส่วนน้อย รถใช้ไฟฟ้าเป็นหลัก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2007
ตอบ: 3529
ที่อยู่: โคราชมหานคร
โพสเมื่อ: Fri Nov 11, 2022 11:45
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
night_visions พิมพ์ว่า:
Spoil
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
เจอบนถนนมันน่ารักดีนะ แต่อย่างว่าไม่มีตังค์ 555 ละก็รอดูไปอีกสัก 5-6 ปี ตอนนี้ก็ใช้รภสันดาปต่อไป อยากรู้ว่าอีกหน่อยค่าไฟมันจะขึ้นมั้ย จะมีการแยกหน่วยออกจากไฟบ้านรึป่าว ถ้ารณรงค์ให้มาใช้รถไฟฟ้ากัน ระหว่างนี้เห็น BYD วิ่งกันเยอะละ สวยดีเหมือนกัน  


ตอนนี้ผมก็ใช้ไฟแยกจากตัวบ้าน เป็นมิเตอร์ TOU เอาไว้ชาร์จรถไฟฟ้าโดยเฉพาะครับแยกคนละเส้นเมนเลย ค่าไฟหน่วยละ 2.6บาทครับ

 
 


ไม่รู้อีกหน่อยจะมีผลกระทบกับค่าไฟแบบรวมๆกันรึป่าวครับ อันนี้สงสัยอยู่เหมือนกัน ถ้าอัตราการใช้น้ำมันลดลงๆ จนแทบจะเป็นส่วนน้อย รถใช้ไฟฟ้าเป็นหลัก  


ผมว่ายากนะ ขึ้นค่าไฟ ยากกว่าขึ้นราคาน้ำมันเยอะ
ค่าไฟนี่กระทบกับทุกคนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 13686
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 30, 2023 11:26
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
เจอบนถนนมันน่ารักดีนะ แต่อย่างว่าไม่มีตังค์ 555 ละก็รอดูไปอีกสัก 5-6 ปี ตอนนี้ก็ใช้รภสันดาปต่อไป อยากรู้ว่าอีกหน่อยค่าไฟมันจะขึ้นมั้ย จะมีการแยกหน่วยออกจากไฟบ้านรึป่าว ถ้ารณรงค์ให้มาใช้รถไฟฟ้ากัน ระหว่างนี้เห็น BYD วิ่งกันเยอะละ สวยดีเหมือนกัน  


ตอนนี้ผมก็ใช้ไฟแยกจากตัวบ้าน เป็นมิเตอร์ TOU เอาไว้ชาร์จรถไฟฟ้าโดยเฉพาะครับแยกคนละเส้นเมนเลย ค่าไฟหน่วยละ 2.6บาทครับ

 


ท่านติด tou เท่าไหร่น่ะ
15/45 เหรอท่าน สำหรับ ชาร์ทแมว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool ยังขาด no.6
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2007
ตอบ: 3529
ที่อยู่: โคราชมหานคร
โพสเมื่อ: Wed Aug 30, 2023 11:43
[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat โคราช-เชียงใหม่ และสรุปข้อดีข้อเสียน้องแมวซะหน่อย]
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
เจอบนถนนมันน่ารักดีนะ แต่อย่างว่าไม่มีตังค์ 555 ละก็รอดูไปอีกสัก 5-6 ปี ตอนนี้ก็ใช้รภสันดาปต่อไป อยากรู้ว่าอีกหน่อยค่าไฟมันจะขึ้นมั้ย จะมีการแยกหน่วยออกจากไฟบ้านรึป่าว ถ้ารณรงค์ให้มาใช้รถไฟฟ้ากัน ระหว่างนี้เห็น BYD วิ่งกันเยอะละ สวยดีเหมือนกัน  


ตอนนี้ผมก็ใช้ไฟแยกจากตัวบ้าน เป็นมิเตอร์ TOU เอาไว้ชาร์จรถไฟฟ้าโดยเฉพาะครับแยกคนละเส้นเมนเลย ค่าไฟหน่วยละ 2.6บาทครับ

 


ท่านติด tou เท่าไหร่น่ะ
15/45 เหรอท่าน สำหรับ ชาร์ทแมว  


ผมขอ 30/100 เพราะราคาเดียวกันเพื่ออนาคตมีรถไฟฟ้าเพิ่มเวลาชาร์จพร้อมกันจะได้ไม่มีปัญหา
แต่รู้สึกว่าตอนนี้จะมีแต่ 5/100 ขนาดเดียวเลยครับ บ้านผมก็ได้ขนาดนี้ 5/100
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel