BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Dec 2007
ตอบ: 5223
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 26, 2025 11:04
[RE: Evergrande วงการรถยนต์... BYD ลดกำลังการผลิต ค้างสต๊อกนานสุด]
Spoil
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
BUGHUM พิมพ์ว่า:
night_visions พิมพ์ว่า:
ผมว่า ev เจ้านี้น่าจะแข็งสุดในบ้านเราละนะ น่าจะยากที่พับเสื่อ ทีบ้านออกทั้ง atto กับ dolphin ตัวท็อป ขับสนุกเลย แต่ไม่ชอบที่ต้องมาชาร์จอ่ะ มี wall charge นะแต่เบื่อต้องมาดึงออก จัดเก็บสาย อารมณ์ขี้เกียจจัดๆ ชาร์จช่วงเย็น แบตเต็มตอนตี1ตี2 ต้องลุกมาดึงออก ทั้งที่มันตัดการทำงานแล้วแต่คนที่บ้านไม่ค่อยไว้ใจ บ่นให้เอาออกทุกครั้ง  


ผมนี่ชาร์จข้ามวันข้ามคืนแทบทุกวันมาตลอดเกือบ3ปีทั้ง goodcat atto3
สะดวกสบายชิลๆฮะแม่ไม่เคยบ่นอะไรมิเตอร์ TOU เซงตอนที่ต้องชาร์จตอนหลัง4ทุ่มแค้่นั้นเอง แต่ผมนอนดึกอยู่บะสบายๆ คนที่บ้านก็ชิลๆฮะไม่เคยบ่นอะไรเลยชาร์จข้ามคืนโล้ด  


บ้านผมยังไม่ค่อยไว้ใจพวกนี้ เหมือนคลาดสายตาอะไรนี่ล่ะครับ เลยต้องไปดึงออกเวลามันเต็ม ไม่ว่าจะตอนกี่โมง  

สิ่งอำนวยความสะดวกแท้ๆ เอามาให้ลำบากชีวิตอีก น่าเห็นใจจริงๆครับ
เข้าวงการรถไฟฟ้ามา3ปีกว่าเพิ่งเห็นคุณบ้านแรกนี่แหละที่ต้องแหกขี้ตากลางดึงมาดึงออก 5555  
 


เทคโนโลยีมันไวจนล้ำๆก็อาจจะมีกังวล ยิ่งมีข่าวช่วงโน้นที่ seal ไฟลุกกลางดึกตรงด้านหน้ารถ นี่ยิ่งหลอนด้วยครับ ก็เลยไม่อยากคลาดสายตากับพวกนี้มั้ง ผมก็เข้าใจนะ เ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 1120
ที่อยู่: 28/33 ถนนยิงเป้า ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
โพสเมื่อ: Thu Jun 26, 2025 11:17
[RE: Evergrande วงการรถยนต์... BYD ลดกำลังการผลิต ค้างสต๊อกนานสุด]
ตลก เอา byd ไปเทียบกับ Evergrande
ก่อนอื่นรู้หรือเปล่าทำไมมันถึงเจ๋ง
Evergrande มันเก่งอสังหา แต่มันดันไปทำน้ำดื่ม ทีมบอล รถไฟฟ้า และอื่นๆ โดยที่ตัวเองไม่ชำนาญ
แถมไม่ได้ค่อยๆทำ แต่มันทำไล่เลี่ยกัน
อย่างเช่น ไม่ได้ทำน้ำดื่มใหแข็งแรงก่อน แล้วค่อยไปทำทีมบอลไล่ๆไป
และมันเอาเงินที่มันได้จากการขายบ้านส่วนหนึ่งไปลงทุนอย่างอื่น ไม่ได้เอาเงินที่ได้มาทั้งหมดไปสร้างบ้านต่อ
ในจีนมันต้องจ่ายเงินค่าบ้านก่อนบ้านจะเสร็จ แล้วไอ้ Evergrande
มันดันเอาเงินส่วนใหญ่ส่วนหนึ่งไปลงทุนอย่างอื่น พร้อมกับกู้ไปลงทุนเพิ่มอีก
แก้ไขล่าสุดโดย zhangwenxin เมื่อ Thu Jun 26, 2025 11:20, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ปวด head กลุ้ม heart
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jun 2010
ตอบ: 7339
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 26, 2025 11:46
[RE: Evergrande วงการรถยนต์... BYD ลดกำลังการผลิต ค้างสต๊อกนานสุด]
มาเร็วไปเร็วแท้วงการนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Mar 2024
ตอบ: 348
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 26, 2025 11:46
[RE: Evergrande วงการรถยนต์... BYD ลดกำลังการผลิต ค้างสต๊อกนานสุด]
รบกวนช่วยถอดอะไหล่จากรถที่ประกอบเสร็จแล้วค้างสตอคส่งมาให้คนไทยหน่อยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 2717
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 26, 2025 12:28
[RE: Evergrande วงการรถยนต์... BYD ลดกำลังการผลิต ค้างสต๊อกนานสุด]
nontarat พิมพ์ว่า:
เห็นคนบอกว่า BYD จะล้มละลาย/เป็น Evergrande 2 เลยขอเอาข้อมูลจริงๆ จากทั้งรายงานการเงินและโครงสร้างผู้ถือหุ้นมาแชร์ครับ
1. สถานะทางการเงิน: ยังกำไรมหาศาล (ไม่ใช่บริษัทใกล้เจ๊ง)
ข้อมูลล่าสุด (ไตรมาส 1 ปี 2025) ที่บริษัทรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ ยืนยันว่า BYD มี กำไรสุทธิโต 100.38% แตะระดับ 9.15 พันล้านหยวน บริษัทที่ใกล้ล้มละลายไม่มีทางทำกำไรโตเบิ้ลแบบนี้ได้ครับ
2. ปัญหาที่เจอคือ "ผลิตล้นตลาด" ไม่ใช่ "ไม่มีเงินจ่ายหนี้"
ข่าวเรื่องลดการผลิตและสต็อกล้น (สูงสุดในอุตสาหกรรมที่ 3.21 เดือน) เป็นเรื่องจริง แต่มันคือปัญหาของการ "บริหารอุปทาน" ที่เกิดจากการเร่งผลิตมากไปในช่วงก่อนหน้า ไม่ใช่วิกฤตหนี้สินแบบ Evergrande

* Evergrande คือ: บริษัทที่ขาดทุนหนักและไม่มีเงินสดไปจ่าย "หนี้ที่กู้ยืมมา" จนล้มละลาย
* BYD ตอนนี้คือ: บริษัทที่ยัง "มีกำไรสูง" แต่เจอปัญหา "สินค้าล้นสต็อก" เลยต้องลดการผลิตลงเพื่อปรับสมดุล

3. ความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้นแข็งแกร่งมากผู้ถือหุ้นอันดับ 1 คือ HKSCC NOMINEES LIMITED (ถือ 40.38%) ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนถือหุ้นให้กับนักลงทุนสถาบันและกองทุนจากทั่วโลก นี่คือสัดส่วนที่มหาศาลซึ่งสะท้อนว่า นักลงทุนต่างชาติยังคงเชื่อมั่นและลงทุนใน BYD อย่างหนัก

และหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ "Central Huijin Asset Management Ltd." ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของจีน การที่รัฐบาลลงทุนด้วยสะท้อนว่า BYD คือบริษัทที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ต่อประเทศ และรัฐบาลจีนคงไม่ปล่อยให้ล้มง่ายๆ

ผู้ก่อตั้งไม่ทิ้งเรือ: นายหวัง ฉวนฝู (Wang Chuan-fu) ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ยังคงถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2 ถึง 16.90% คนที่รู้ข้อมูลดีที่สุดยังอยู่ แสดงว่าเขามั่นใจในอนาคตบริษัท

สรุป: อย่าสับสนระหว่าง "บริษัทที่โตเร็วไปจนต้องเหยียบเบรก" กับ "บริษัทที่กำลังจะเจ๊งเพราะขาดทุนและหนี้สิน" ครับ ข้อมูลทั้งด้านการเงินและโครงสร้างผู้ถือหุ้นยืนยันว่าสถานการณ์ยังแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ข้อมูลผลประกอบการไตรมาสแรก 2025 สำหรับนักลงทุนมีให้อ่านในเว็บของ BYD Global ครับ
https://www.bydglobal.com/cn/en/BYD_ENInvestor/InvestorAnnals_mob.html  


ที่เห็นตัวเลขดีก็ไม่แปลก ผลิตเกินเพื่อเอาเงินสนับสนุนจากรัฐ แล้วจอดไว้ ตอนนี้ตลาดเค้าอยู่รัสเซียครับ
byd มันเอามือสอง 0 ไมล์ส่งออกรัสเซีย เอารถที่จอดไว้นั้นแหละไปขายรัฐเซีย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2010
ตอบ: 2007
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 26, 2025 14:01
[RE: Evergrande วงการรถยนต์... BYD ลดกำลังการผลิต ค้างสต๊อกนานสุด]
codenameq พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
เห็นคนบอกว่า BYD จะล้มละลาย/เป็น Evergrande 2 เลยขอเอาข้อมูลจริงๆ จากทั้งรายงานการเงินและโครงสร้างผู้ถือหุ้นมาแชร์ครับ
1. สถานะทางการเงิน: ยังกำไรมหาศาล (ไม่ใช่บริษัทใกล้เจ๊ง)
ข้อมูลล่าสุด (ไตรมาส 1 ปี 2025) ที่บริษัทรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ ยืนยันว่า BYD มี กำไรสุทธิโต 100.38% แตะระดับ 9.15 พันล้านหยวน บริษัทที่ใกล้ล้มละลายไม่มีทางทำกำไรโตเบิ้ลแบบนี้ได้ครับ
2. ปัญหาที่เจอคือ "ผลิตล้นตลาด" ไม่ใช่ "ไม่มีเงินจ่ายหนี้"
ข่าวเรื่องลดการผลิตและสต็อกล้น (สูงสุดในอุตสาหกรรมที่ 3.21 เดือน) เป็นเรื่องจริง แต่มันคือปัญหาของการ "บริหารอุปทาน" ที่เกิดจากการเร่งผลิตมากไปในช่วงก่อนหน้า ไม่ใช่วิกฤตหนี้สินแบบ Evergrande

* Evergrande คือ: บริษัทที่ขาดทุนหนักและไม่มีเงินสดไปจ่าย "หนี้ที่กู้ยืมมา" จนล้มละลาย
* BYD ตอนนี้คือ: บริษัทที่ยัง "มีกำไรสูง" แต่เจอปัญหา "สินค้าล้นสต็อก" เลยต้องลดการผลิตลงเพื่อปรับสมดุล

3. ความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้นแข็งแกร่งมากผู้ถือหุ้นอันดับ 1 คือ HKSCC NOMINEES LIMITED (ถือ 40.38%) ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนถือหุ้นให้กับนักลงทุนสถาบันและกองทุนจากทั่วโลก นี่คือสัดส่วนที่มหาศาลซึ่งสะท้อนว่า นักลงทุนต่างชาติยังคงเชื่อมั่นและลงทุนใน BYD อย่างหนัก

และหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ "Central Huijin Asset Management Ltd." ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของจีน การที่รัฐบาลลงทุนด้วยสะท้อนว่า BYD คือบริษัทที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ต่อประเทศ และรัฐบาลจีนคงไม่ปล่อยให้ล้มง่ายๆ

ผู้ก่อตั้งไม่ทิ้งเรือ: นายหวัง ฉวนฝู (Wang Chuan-fu) ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ยังคงถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2 ถึง 16.90% คนที่รู้ข้อมูลดีที่สุดยังอยู่ แสดงว่าเขามั่นใจในอนาคตบริษัท

สรุป: อย่าสับสนระหว่าง "บริษัทที่โตเร็วไปจนต้องเหยียบเบรก" กับ "บริษัทที่กำลังจะเจ๊งเพราะขาดทุนและหนี้สิน" ครับ ข้อมูลทั้งด้านการเงินและโครงสร้างผู้ถือหุ้นยืนยันว่าสถานการณ์ยังแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ข้อมูลผลประกอบการไตรมาสแรก 2025 สำหรับนักลงทุนมีให้อ่านในเว็บของ BYD Global ครับ
https://www.bydglobal.com/cn/en/BYD_ENInvestor/InvestorAnnals_mob.html  


ที่เห็นตัวเลขดีก็ไม่แปลก ผลิตเกินเพื่อเอาเงินสนับสนุนจากรัฐ แล้วจอดไว้ ตอนนี้ตลาดเค้าอยู่รัสเซียครับ
byd มันเอามือสอง 0 ไมล์ส่งออกรัสเซีย เอารถที่จอดไว้นั้นแหละไปขายรัฐเซีย  


'รถ 0 ไมล์' ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เลยครับ HLM ยังบอกเลย ขนาดในไทยเองก็ยังมีการนำรถที่จดทะเบียนแล้วมาขายในรูปแบบ 'รถผู้บริหารไมล์น้อย' 'รถ Display' หรือ 'รถทดลองขับ' แต่จริงๆคือรถใหม่ยังมีเลย

ที่สำคัญคือทางการจีน (กระทรวงพาณิชย์) ได้รับทราบและเรียกผู้ผลิตรวมถึง BYD เข้าไปกำกับดูแลเรื่องนี้แล้วตั้งแต่เรียกประชุมช่วงพ.ค. 2025 นู้นแล้ว แต่ไม่มีสื่อไหนรายงานเลย และคิดว่าประชุมครั้งนั้นแหละ ที่ทำให้ต้องลดกำลังผลิตลง
แก้ไขล่าสุดโดย nontarat เมื่อ Thu Jun 26, 2025 14:02, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel