[RE: วัยรุ่นสร้างตัวกับของแบรนด์เนม]
มันเป็นความตั้งใจของ Gucci ครับที่อยากมาจับตลาดนี้ซึ่งทำได้ดีซะด้วยนะครับในช่วงแรกแต่เริ่มเสียในระยะยาว
เคยดูบทวิเคราะห์ของ Bloomberg อยู่ครับ การที่ Gucci ลงมาเล่นตลาดคนไม่รวย ช่วยทำให้รายได้เติบโตพีคอยู่ช่วงโควิด เห็นได้จากการทำการตลาด Collab กับแบรนด์ที่ค่อนข้างใกล้ตัวคนทั่วไปมากๆ เช่น The Simpson, Doraemon
แต่พอหลังโควิดแล้วหุ้นตกยาวๆ เพราะว่าภาพลักษณ์ความพรีเมียมหายไปกลายเป็นสินค้าแฟชั่นกระแสทำให้กลุ่มคนมีเงินจริงๆ ไม่ค่อยอยากซื้อแล้ว (เหมือนที่เจ้าของมู้ถามว่าทำไมภาพลักษณ์มันดูเป็นแบบนั้น)
ต่างจาก Louis Vitton, Hermes ที่เน้นทำตลาดในฐานะสินค้าแบรนด์เนมคลาสสิกมากกว่า
สำหรับ Gucci พอความคลาสสิกหายไป ทำให้ไม่มีสินค้ายืนระยะที่ขายได้ตลอด
คงต้องมาดูว่าหลังจากนี้ Gucci จะเอายังไงต่อกับภาพลักษณ์นี้