BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2008
ตอบ: 872
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:18
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
น้าติ๋ม.จะทิ่มน้าหรอ พิมพ์ว่า:
วีออสขับลุยน้ำ ตอนนี้น่าจะ 7 แสนโลละ เปลี่ยน นมค. อย่างเดียว ยางยังไม่เปลี่ยนเลย  


เป็นไปได้เหรอครับ รถวิ่ง 7 แสนโล ยังไม่เปลี่ยนยาง ไม่ใช่กินในจนแก้มยางโล้นหมดแล้วมั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10649
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:20
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
Back2Life พิมพ์ว่า:
ก็ดีนะ Maintenance น้อยดี

เก็บค่าน้ำมันกับเซอร์วิสไว้รอเปลี่ยนแบต ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะเสื่อมจิงจังแบบต้องเปลี่ยนเมื่อใช้ไปกี่ปี ถ้ามันได้ถึง 12 ปีขึ้นไปก็ดี ถึงตอนนั้นก็เปลี่ยนรถแล้ว

เรื่องความร้อนไม่รู้ส่งผลขนาดไหน สำหรับผมรถ EV เป็นห่วงเรื่องความร้อนที่สุดแล้ว  

ความร้อนแบตใช่ไหม
ผมใช้เทสลาอยู่ครับ
เดือม เมษาที่ผ่าน อุณหภูมิภายนอก 38-39 องศา เวลาเดินทาง

ระบบเทสลามันจะคูลลิ่งแบตตลอดนสภาวะทำงาน
แต่เวลา ชาร์จ มันจะ เอาความร้อนจากมอเตอร์ไปเพิ่มความร้อนให้แบตเตอรรี่ จำได้คร่าวๆว่า 42-45 องศาC .
ตัวเลขนั้นทำให้การชาร์จไฟ DC ได้ความเร็วในการประจุที่เร็วที่สุด และรักษาสุขภาพของแบตเตอรรี่เทสลาได้ดีที่สุด

เมื่อถึงสถานีชาร์จ เสียบหัวชาร์จ ดูในรูปนะครับ จะมี ไอคอนสีส้มๆนั่นละ กำลังอุ่นแบตเตอรรี่ให้ถึงสภาวะที่ดีที่สุด


สำหรับยี่ห้ออื่นผมไม่ทราบนะครับ มีระบบนี้ไหม
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10649
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:22
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
aihao พิมพ์ว่า:
ผมสองจิตสองใจระหว่าง full EV กับ PHEV อยู่ก็เรื่องค่า maintenance เนี่ยแหละครับ

ถ้าใช้ไฟฟ้าเพียวๆ ใช้วิ่งต่างจังหวัดก็ยังรู้สึกว่าเสียเวลาชาร์จนานไปหน่อย
แต่ถ้ามีเครื่องยนต์ด้วย ก็ต้องมาบำรุงรักษาอีก คิดไม่ตกเลย  

ซื้อ porsch Taycan ครับ ชาร์จโครตไว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 May 2009
ตอบ: 8149
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:24
รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง
McBoyzWazzap พิมพ์ว่า:
ต่อให้เอาข้อมูลพวกนี้ ไปโยนใส่พวกหัวโบราณแอนตี้รถไฟฟ้า มันก็ไม่รับฟังนะ ทั้งๆที่รถสันดาป น้ำมันนี่ บำรุงจิปาถะ เยอะแยะมากมาย
ก็จะอ้างแต่เรื่องค่าแบต 5-6แสนอยู่นั่น

ปล.ผมก็ใช้รถน้ำมันอยู่  

ชอบครับ เบื่อจะอธิบายคนพวกนี้ละผม นานาจิตตัง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 1229
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:27
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
ไม่มีค่าใช้จ่ายเปลี่ยนลูกหมากช่วงล่างหรอ วิ่งเยอะขนาดนี้กับถนนหลุมเมืองไทย ไม่เชื่อว่าไม่สึกหรอ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10649
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:31
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
Poker พิมพ์ว่า:
ไม่มีค่าใช้จ่ายเปลี่ยนลูกหมากช่วงล่างหรอ วิ่งเยอะขนาดนี้กับถนนหลุมเมืองไทย ไม่เชื่อว่าไม่สึกหรอ  


ถ้าผมได้ถอดล้อ ขึ้นลิฟท์ จะถ่ยช่วงล่างมาให้ดูครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: บอดี้การ์ดอีจีอึน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2010
ตอบ: 15143
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:36
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
ขับเฉลี่ยวันละสองร้อยกว่าโล โคตรโหด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 14582
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:38
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
ราคาบำรุงแต่ละส่วน ราคาพอๆรถน้ำมันเลย


มีแค่กรองแอร์ ชิ้นละ 2พัน แอบแพงไปหน่อย แต่ซื้อมาเองได้ น่าจะประหยัดไปได้

แต่เหนืออื่นใด 2ปี 2แสนโล

เจ้าของรถ เขาใช้รถวิ่งเซลล์ หรือทำอะไรเหรอครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool ยังขาด no.6
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10649
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:42
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
ราคาบำรุงแต่ละส่วน ราคาพอๆรถน้ำมันเลย


มีแค่กรองแอร์ ชิ้นละ 2พัน แอบแพงไปหน่อย แต่ซื้อมาเองได้ น่าจะประหยัดไปได้

แต่เหนืออื่นใด 2ปี 2แสนโล

เจ้าของรถ เขาใช้รถวิ่งเซลล์ หรือทำอะไรเหรอครับ

 

กรองแอร์ ผมซื้อมาสำรอง 850 บาท มีสองชิ้น เอาไว้เปลี่ยนตอนเดือนกุมภา ควันจะมาเยี่ยมเชียงใหม่

น่าจะไม่ได้ขับคนเดียวครับ
ผมเดานะ แต่ใช้รถโหดมากกก
แก้ไขล่าสุดโดย Mirt3838 เมื่อ Fri Oct 27, 2023 13:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jul 2020
ตอบ: 2384
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:51
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
ใช้รถวิ่งขนาดนี้ เป็นผม ผมก็ใช้ EV คุ้มจัด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: ...........
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Jan 2006
ตอบ: 1056
ที่อยู่: Manshester Lamlukka
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:59
รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง
มีรีวิวรถวิ่งเยอะมาเรื่อย ทั้งค่าซ่อม ค่อเสื่อม ค่าดูแล


มันก็ยังมีพวกบอก แบตเสื่อมจะร้อง เดี๋ยวขน ซ่อมแพงอยู่อีกนะ พวกนี้จำพวกแบบ ไม่คืดเสพข้อมูลอัพเดทอ่ะ เหนื่อยนะเวลาอธิบายให้พวกนี้ฟัง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2023
ตอบ: 1739
ที่อยู่: ในใจเธอ
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 13:59
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
ถ้าคุณพี่ขับ 2ปี 2แสนโล รถไฟฟ้านี่แหล่ะตอบโจทย์คุณพี่ที่สุดแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2007
ตอบ: 8341
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 14:02
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
aihao พิมพ์ว่า:
ผมสองจิตสองใจระหว่าง full EV กับ PHEV อยู่ก็เรื่องค่า maintenance เนี่ยแหละครับ

ถ้าใช้ไฟฟ้าเพียวๆ ใช้วิ่งต่างจังหวัดก็ยังรู้สึกว่าเสียเวลาชาร์จนานไปหน่อย
แต่ถ้ามีเครื่องยนต์ด้วย ก็ต้องมาบำรุงรักษาอีก คิดไม่ตกเลย  

ซื้อ porsch Taycan ครับ ชาร์จโครตไว  


แต่ไม่มีสถานีให้ชาร์จไวอย่างนั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jul 2006
ตอบ: 3967
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 14:08
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
พี่แกทำอาชีพอะไรครับ ขับรถโหดแท้ปีละแสนโล น่าจะบอกค่าประกันด้วยทำปีละกี่บาท เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องจ่าย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10649
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 14:19
[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย​, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
timematoom พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
aihao พิมพ์ว่า:
ผมสองจิตสองใจระหว่าง full EV กับ PHEV อยู่ก็เรื่องค่า maintenance เนี่ยแหละครับ

ถ้าใช้ไฟฟ้าเพียวๆ ใช้วิ่งต่างจังหวัดก็ยังรู้สึกว่าเสียเวลาชาร์จนานไปหน่อย
แต่ถ้ามีเครื่องยนต์ด้วย ก็ต้องมาบำรุงรักษาอีก คิดไม่ตกเลย  

ซื้อ porsch Taycan ครับ ชาร์จโครตไว  


แต่ไม่มีสถานีให้ชาร์จไวอย่างนั้น  


เทสลาชาร์จที่ 400V. Taycan 800V ในตู้ 360kWh ของ Shell or PEA Volta เทสลาจะวิ่งที่ 120 เต็มที่ แต่ Taycan 300 เต็มๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel