[RE: รีวิว Tesla Model 3 วิ่งทะลุ 200,000 km ในไทย, ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง]
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
Back2Life พิมพ์ว่า:
ก็ดีนะ Maintenance น้อยดี
เก็บค่าน้ำมันกับเซอร์วิสไว้รอเปลี่ยนแบต ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะเสื่อมจิงจังแบบต้องเปลี่ยนเมื่อใช้ไปกี่ปี ถ้ามันได้ถึง 12 ปีขึ้นไปก็ดี ถึงตอนนั้นก็เปลี่ยนรถแล้ว
เรื่องความร้อนไม่รู้ส่งผลขนาดไหน สำหรับผมรถ EV เป็นห่วงเรื่องความร้อนที่สุดแล้ว
ความร้อนแบตใช่ไหม
ผมใช้เทสลาอยู่ครับ
เดือม เมษาที่ผ่าน อุณหภูมิภายนอก 38-39 องศา เวลาเดินทาง
ระบบเทสลามันจะคูลลิ่งแบตตลอดนสภาวะทำงาน
แต่เวลา ชาร์จ มันจะ เอาความร้อนจากมอเตอร์ไปเพิ่มความร้อนให้แบตเตอรรี่ จำได้คร่าวๆว่า 42-45 องศาC .
ตัวเลขนั้นทำให้การชาร์จไฟ DC ได้ความเร็วในการประจุที่เร็วที่สุด และรักษาสุขภาพของแบตเตอรรี่เทสลาได้ดีที่สุด
เมื่อถึงสถานีชาร์จ เสียบหัวชาร์จ ดูในรูปนะครับ จะมี ไอคอนสีส้มๆนั่นละ กำลังอุ่นแบตเตอรรี่ให้ถึงสภาวะที่ดีที่สุด
สำหรับยี่ห้ออื่นผมไม่ทราบนะครับ มีระบบนี้ไหม
งั้นก็อุ่นใจขึ้นครับ ถ้าจะซื้อคิดว่าคงเลือกเทสล่านี่แหละ ทำมานานที่สุด เรื่องระบบน่าจะเชื่อถือได้ที่สุดละ