[RE: แต่ง Civic FE เพิ่มเติม]
damnlife พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
damnlife พิมพ์ว่า:
taopromd พิมพ์ว่า:
damnlife พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
damnlife พิมพ์ว่า:
Edvin Van Der Sar พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการหนุ่ม ผมแนะนำ
Tein street advance z จะได้ความหนุ่ม แต่ไม่ย้วยครับ แต่ความหนึบสู้ h-drive ไม่ได้ แต่ดีกว่าของเด้มแน่นอน
ส่วนยางแนะนำ Bridgestone t005a ครับ นุ่มเงียบ รีดน้ำดี แต่ยังไงก็ไม่นุ่ม เท่า ขอบ 17 แน่นอน ครับ แก้มยางต่างกันพอได้อยู่
ระหว่างโช้ค tein street advance z กับโช้ค endurapro plus + สปริงโหลด h tech แบบไหนจะโอเคกว่ากันครับ
ตั้งใจจะโหลดประมาณ 30-40 มิลครับ
จากที่ทำงานร้านแต่งรถ สูตรโช๊คอัพเกรด + สปริง โคตรจะเสียฟีลลิ่งขับเลย ถ้าอยากจัดทรงแต่อยากได้ฟีลลิ่งเดิมใส่แค่สปริงโหลดก็พอ ไม่ต้องไปเสียเงินค่าโช๊คเพิ่ม
ถ้าอยากโหลดแล้วอยากเฟิร์มขึ้น เล่นสตรัทแบบครบชุดดีกว่าเยอะ
แต่ขนาด h drive ปรับ 9/12 ที่แทบจะเป็นค่ากลางที่ร้านแต่งรถส่วนใหญ่จะใช้ ผมว่าเล่น tein เถอะ ไม่ก็เปลี่ยนยาง 235/40 เป็น 225/45 แต่ไม่โหลดแทน น่าจะนุ่มพอกับโช๊คเดิมอยู่ แต่ถ้าปักใจไป h drive ปรับค่าน้ำมัน 2/0 3/1 เลย ถ้าบอกว่าแข็งอีกก็ใส่เดิมเลย ไม่ต้องจัดทรง เพราะรถทรงสวยแค่ไหน ถ้าเมียด่าคือจบ
วันนี้ลองเอารถเพื่อนไปเซ็ต หน้า 3 หลัง 2 ครับ ก็โอเคกว่าเดิมเยอะเลยครับ เกือบเหมือนรถเดิมแล้ว แต่ตอนเจอลูกระนาด ก็ยังมีอาการแข็งบ้างนิดหน่อย
แต่ถ้าจะจบๆ ใช้ยาวๆ ควรไป tein ใช่มั้ยครับ แล้วควรปรับ tein เท่าไรดีครับ ผมกะว่าจะโหลดหน้า 30 มิล หลัง 40 มิล ครับ
ชอบฟีล hdrive หน้า 3 หลัง 2 แต่อยากได้นุ่มกว่านี้อีกอะครับ
tein แหละครับถ้าอยากนุ่มกว่านี้ แต่ถ้ายังศรัทธาที่ h drive และจะเอาทรงเตี้ยขนาดนั้นเวลารถจั๊มจะครูดซุ้มล้อบางจังหวะนะครับ คืออยากจัดทรงรถสวย ต้องทำใจเรื่องความนุ่มที่หายไปด้วยส่วนนึง เพราะถ้าเตี้ยแล้วยังเอานุ่ม ระยะยุบตัวโช๊คก็เพิ่มขึ้นอีก
อีกทางเลือกคงต้องไปเล่นพวก tuner concept ไม่ก็ rsr แล้วสั่งคัสตอมค่า k สปริงเองอ่ะ พอถูไถได้อยู่หน่อย แต่ก็ช่วยได้ไม่เยอะ
ไม่ได้ชอบ hdrive เป็นพิเศษครับ แค่มีรถของเพื่อนให้ลองแค่นั้นเอง เผื่อว่าถ้ามันจบที่ hdrive ได้ ก็จะได้ไม่ต้องบวกเงินเพิ่ม เพื่อไป tein อะครับ
แต่ดูแล้ว ผมน่าจะไปจบที่ tein นี่แหละครับ เพราะอยากได้นุ่มใกล้ๆของเดิมที่สุดอะครับ แต่ไม่ชัวร์ว่าจะต้องเซ็ตยังไงให้มันนุ่มใกล้เคียงของเดิมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อะครับ
พอดีว่าบ้างครั้งจะมีคุณพ่อคุณแม่ผมมานั่งคันนี้บ้างอะครับ ท่านอายุเยอะแล้ว ผมก็สงสารท่านเหมือนกันครับ
การปรับเซ็ตมันไม่ตายตัวครับ ขับไปเรื่อยๆ ถึงจะเจอจุดที่ใช่ ขนาดลูกค้ามาใส่โช๊คชุดละแสนกว่ายังใช้เวลาเพื่อหาจุดที่ลงตัวเลย พอเป็นโช๊คแบบปรับค่าน้ำมันได้ มันมีระดับให้ปรับจนไม่รู้จบได้เลย
แต่ถ้าเลือก tein แนะนำว่าให้ระวังบางร้านยัดเยียดให้ใส่ edfc ก็พอครับ แต่ถ้าชอบความสะดวกก็ใส่ได้เลย เพราะมันปรับค่าความแข็ง อ่อนตามความเร็ว แต่ราคารวมก็เท่า rsr อีก
ส่วนการใช้งานก็สังเกตเรื่องเสียงสปริงสม่ำเสมอพอครับ เพราะมันเป็นโรคประจำตัวของค่ายนี้ไม่เว้นแม้แต่สปริงโหลด และก็ใส่แล้วควรลงทะเบียนรับประกันทันทีนะครับ เวลาเคลมจะได้รวดเร็วขึ้น
แต่งรถอย่าหลวมตัวเยอะนะครับ ยิ่ง civic ของเล่นมาใหม่เรื่อยๆ
ทางร้านก็แจ้งเรื่องโรคประจำตัวของ tein เหมือนกันครับ ทางร้านเลยแนะนำเป็น hdrive แทน ทางร้านบอกว่า tein พังที เสียเงินค่อนข้างเยอะ
จุดนี้ทำผมลังเลเหมือนกันครับ กลัวซื้อไปแล้วไม่จบ ต้องมาไล่ซ่อมอีก ยิ่งหมดประกันน่าจะหนักเลย อยากซื้อไปแล้วใช้ยาวๆเลย จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายต่ออะครับ
หรือว่าถ้าซื้อแล้วจบ ใช้ยาวๆได้ พี่ก็ยังแนะนำเป็น tein อยู่ใช่มั้ยครับ
ผมตั้งใจว่า fe คันนี้ใช้งานประมาณ 5 ปี น่าจะขายแล้วครับ ผมเลยกะว่าจะทำแค่นี้แหละครับ ไม่ทำอะไรเพิ่มแล้ว
โช๊คมันใช้ได้ยาวๆ อยู่แล้วครับถ้าไม่ขับโหดประดุจตัวเองเป็นรถแรลลี่ แต่ที่ tein ที่เป็นตัวโหลด คนไม่ค่อยนิยมเพราะประกันน้อยที่สุด แถมเป็น twintube ด้วย การซ่อมบำรุงเลยแพงกว่าพวก monotube แต่ข้อดีคือมันนุ่มสุดที่แหละครับ
แต่ถ้าเป็นพวก silver, profender, tuner, h drive, rsr ที่เป็น monotube พวกนี้เข้าไปร้านที่ซื้อแล้วเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาพอครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีปัญหาแค่แกนโช๊ครั่วแค่เปลี่ยนใหม่ก็จบ แต่การเคลมก็แล้วแต่เคส แล้วแต่แบรนด์ แล้วแต่ร้านด้วยเช่นกัน
ลองชั่งน้ำหนักดูว่าอันไหนสบายใจกว่ากัน ขับนุ่มแต่กลัวซ่อมบำรุง กับนุ่มน้อยกว่าแต่ซ่อมบำรุงสะดวก