[RE: รีวิวรถไฟฟ้า Goodcat ครบ4เดือนและการขอมิเตอร์ TOU สำหรับรถ EV]
BUGHUM พิมพ์ว่า:
รีวิวตอนเดือนแรกครับ
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2193081
รีวิวตอนครบ 3เดือน
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2217216
รีวิวเดินทางไกล โคราชเชียงใหม่
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2220389
รับรถครบ4เดือนวิ่งไป 17,000 กิโลครับ
ไม่เจอปัญหาอะไรครับและยังไม่เคยปีนฟุตบาท
เข้าเชคระยะตอน 15,000 เปลี่ยนกรองแอร์ ค่าใช้จ่ายรวมค่าแรง 0 บาท (ฟรี5ครั้งถึงระยะ 75,000)
การขอมิเตอร์ TOU แยกมาชาร์จรถ EV โดยเฉพาะทำได้เฉพาะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเท่านั้น(กฟภ) ผมขอแบบ 30/100 เลยเพราะราคามันเท่ากับ 15/45 เพื่ออนาคตออกรถ EV เพิ่มจะได้ไม่ต้องไปขอมิเตอร์ใหม่
ขั้นตอนขอไม่ยุ่งยากอะไรเลย ขอวันนี้พรุ่งนี้ กฟภ มาตรวจสายไฟแล้วครับ ถ้าผ่านก็รอมิเตอร์ TOU มาติดตั้งได้เลย ผมขอก่อนรับรถ รถมาได้2วันช่างจาก EVote (GWM จ้างมาติดตั้งให้อีกที) ก็มาติด wall charger ให้แล้วครับ
ของผมขอมาชาร์จรถโดยเฉพาะเลยต้องเดินสายเมนใหม่ทั้งหมด สายไฟ150เมตร ตู้คอนซูมเมอร์ เบรคเกอร์ ค่าของ ค่าแรง ประมาณ 12000 บาทครับ
ใช้ช่างไฟบ้านๆทำค่าแรงเลยถูก
ชาร์จไฟหล้ง4ทุ่ม ค่าไฟหน่วยละ 2.6(ไม่รวมFT) ประหยัดกว่าเดิมไปอีกครับ
รถไฟฟ้าไม่ควรเป็นรถคันแรกและคันเดียวของบ้านครับ
คนมีรถไฟฟ้า 99% ชาร์จที่บ้าน
คนมีรถไฟฟ้า 99% มีรถน้ำมันอยู่แล้วครับ
[/url]
ถามนิดน่ะท่าน
ผมขอแบบ 30/100 เลยเพราะราคามันเท่ากับ 15/45
แปลว่า ในเรื่องสายไฟ ท่านต้องใช้ขนาดรองรับ 30/100 เลยใช่ไหมครับ
พอจะจำได้ไหมครับว่า สายไฟขนาดไหน ในตู้ไฟเป็นยังไง