[RE: (อัพเดท+แนะนำ) เคลม เจอ จ่าย จบ สินมั่นคง]
un011 พิมพ์ว่า:
markmadrid พิมพ์ว่า:
วันนี้ขออัพเดทประสบการ์ณอีก 2 เรื่องครับ เผื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่กำลังติดตามหรือกำลังจะเบิก
1.ตอนนี้คิวตรวจเอกสารอยู่ในช่วงของวันที่ 20-25 กุมภาพันธ์ ครับ (ช้าเร็วแต่ละเคสไม่เท่ากันอย่าไปติดตามในกลุ่มเฟสมากนักคนปั่นมันเยอะ ข้อมูลผมได้จากพนักงานภายในเชื่อถือได้ในระดับนึง อาจจะไม่ใช่แผนกตรงแต่ก็เชื่อถือได้มากกว่าในเฟส)
ฉะนั้นแนะนำว่าหากใครที่ส่งเอกสาร(ตัวจริง) ไปถึงบริษัท(เช็คจาก EMS) อยู่ในช่วงระหว่าง 20-25 กุมภาพันธ์ ควรได้รับการตรวจสอบเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว (จะผ่านหรือแก้ไขต้องมีหมายเหตุแล้ว) หากใครส่งก่อนหรือช่วงเวลานี้แล้วยังไม่เข้าระบบให้รีบติดต่อด่วนเพราะถือว่าเป็นเคสหลุดแล้วแน่ๆ เคสแบบนี้ต้องลุย คปภ.และสำนักงานใหญ่เท่านั้น
ส่วนคนที่บอกไม่รู้ความคืบหน้าเลยติดต่อไม่ได้ แนะนำว่าโทรหาสาขา ให้ตรวจสอบเลขบัตรประชาชนก็พอ ยังไงติดต่อสำนักงานใหญ่ไปก็ไม่ได้คุยกับฝ่ายตรวจสินไหมอยู่ดีค่าเท่ากัน ฉะนั้นโฟกัสแค่เข้าระบบหรือยัง เราเกาะกลุ่มกับคนที่ส่งไปพร้อมๆกันไหมจะได้รู้ความเคลื่อนไหวก็พอ
2.กรณีเบิกให้ลูกที่มาอายุตั้งแต่ 7ปีเป็นต้นไปที่ใช้บัญชีตัวเอง
ให้กรอกสถานที่ทำงานเป็นสถานที่ โรงเรียน และให้ใส่สถานะด้วยว่านักเรียน พร้อมเบอร์โทรผู้ปกครองในหน้าแรก
เพราะหลายๆคนไม่ได้กรอกรวมถึงผม ซึ่งถูกปฎิเสธมา ทำให้เสียเวลาไปอีก ใครที่เบิกให้ลูกลองเช็คดูดีๆครับ
ส่วนคนที่ส่งหลัง 25กุมภาพันธ์ โดยเอกสารถึงไม่เกิน 10มีนา ตอนนี้แนะนำติดต่อไปตรวจดูว่าเข้าระบบหรือยังนะครับ เพราะควรเข้าแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะยังไม่ได้มีการตรวจเอกสารให้รอติดต่อตามไปอีกประมาณ 7-10วันครับ
หากตรวจเอกสารผ่านจะได้รับ sms รอวันแจ้งวันโอนและหากขอเอกสารเพิ่มจะได้รับข้อความตอบกลับทาง อีเมลล์
ใครมีคำถามอะไรเพิ่มเติมถามได้และตอบโดยความจริงแนะนำตามตรงไม่มีเรียกค่าบริการอะไร
ปล.ตอนนี้ในเฟสและสื่อต่างๆอย่าง tiktok มีพวกปั่นเยอะ เรียกรับจ้างตามเคส บอกเลยว่าไม่ช่วยแถมจะยิ่งทำให้สับสนมั่วไปหมด แนะนำให้ดูข้อมูลแบบระมัดระวัง
รบกวนสอบถามเจ้าของมู้ครับ
แฟนผมไปยื่นที่ สนง งานใหญ่เลย ตั้งเเต่ 11/2/65
ติดต่อไปทีไรก็ได้เเต่ตอบเเบบนี้ "จากการตรวจสอบข้อมูล ทางบริษัทได้รับเอกสารของท่านครบเเล้ว รออนุมัติสินไหม ลูกค้าจะได้รับ SMS การวางบิลทางบริษัทแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"
เเบบนี้คือต้องทำยังไงครับ รออย่างเดียวรึเปล่าครับ
วันที่ 11/2 มีการแจ้งขอเอกสารเพิ่มเติมไหมครับ แล้วสอบถามล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
ถ้า มีการขอเอกสารเพิ่มเติมหรือแจ้งว่าขาดเอกสารไม่ครบทำให้ต้องส่งใหม่เพื่อรอตรวจสอบอันนี้ผมมองว่าปกติ
แต่หากก่อนหน้านี้ไม่เคยโดนปฎิเสธเอกสารให้เพิ่มเติมเลย ผมว่าผิดปกติไปเยอะเลยครับ
แนะนำลองโทรไปหาสาขาแล้วถามเลยครับ ในระบบมีแจ้งวันโอนหรือยัง ถ้ายังไม่มีต้องมาพิจารณาการฟ้องคปภ.แล้วครับ
เพราะยอดโอนวันที่ 28นี้ คือคิวของคนส่งเอกสารวันที่ 20-23/02 ครับ
ฉะนั้นของท่าน 11/2 หากไม่เคยโดนขอเอกสารเพิ่มแล้วยังไม่ได้วันโอนแปลว่าผิดปกติสุดๆครับ