[RE: CB650f ของผมเองครับ มีใครขับ BB บ้างใน SS]
GITTT พิมพ์ว่า:
duritz97 พิมพ์ว่า:
ผมCBR650fซื้อล๊อตแรกๆ
ยังไม่เคยเจอปัญหากุญแจไขไม่ได้
แต่ขายไปแล้วเมื่อสองเดือนก่อนครับ
เนื่องจากมี CRF อีกคัน แล้วเจ้าCRFมันลงตัวกว่า
แม้ว่าซีซีจะน้อย ความเร็วสูงสุดที่ผมทำได้แค่135
แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันปลอดภัย
มันทำให้ผมสามารถดื่มด่ำกับวิวสองข้างทาง
ได้นานขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่า ไปได้ทุกที่
มันเหมาะกับถนนเมืองไทยที่สุดแล้ว ยิ่งหน้าฝนด้วย รูดยาวเลย
ท่อยกสูง ลุยน้ำท่วมได้สบายๆ
CRFคันนี้ผมขี่จากรังสิตขึ้นไปปายแล้ววนออกมาทางท่าสองยาง
ระยะทางไปกลับ2000กว่ากิโล แต่ขี่ไปแบบหวานเย็น
ค่าน้ำมันหมดไปพันกว่าๆเองครับ ที่สำคัญรถมันเบา
ไม่ได้ออกแบบให้ขี่เร็วๆบนทางหลวง
ซึ่งผมว่ายิ่งขี่เร็วบนถนนเมืองไทย ความเสี่ยงนี่ทวีคูณเลยครับ
บางช่วงเวลาที่ผมทำงานที่ญี่ปุ่น
ผมสังเกตว่ารถที่นั่นแทบจะไม่มีอุบัติเหตุเลย ถ้ามีก็น้อยมากๆ
ทุกอย่างมันเป็นระเบียบและระบบหมด
แต่ที่ไทยเอาตามใจฉัน จะออกก็ออก ไม่มอง เบียด แทรก ปาด
เอาที่สะดวก เอาที่สบายใจ สุดท้ายก็มีแต่ข่าวรถชน
คนไทยยังขาดวินัยจราจร ต่อให้สอบใบขับขี่ยากแค่ไหน อุบัติเหตุก็คงเหมือนเดิม
เพราะมัวแต่คิดว่า ใครๆก็ขับขี่กันแบบนี้...
และอีกอย่างสำหรับถนนเมืองไทย...ที่กลับรถเยอะมาก
อันตรายสุดๆสำหรับนักบิด เพราะรถใหญ่มักจะไม่รอให้มอไซไปก่อน
สายทัวริ่งต่างจังหวัดต้องระวังเลย สี่แยก จุดกลับรถ รอยน้ำมัน ไหล่ทางต่างระดับ
หลุมบ่อ...สัตว์เลี้ยง รถอ้อย อีกมากมาย
หากไปญี่ปุ่นท่านจะไม่ค่อยเห็นป้ายกลับรถสักเท่าไร
หากคิดอยากจะกลับรถ ส่วนใหญ่ผมจะเลยไปอีกไฟแดง
เลี้ยวเข้าไปแล้วหาซอยเล็กๆกลับรถ แล้วออกมาติดไฟแดงใหม่
หน้าฝนใครสนใจไปออกทริปขี่เลียบน้ำโขงเลย-หนองคายกับผมได้นะ
มีวัดสวยๆเยอะ วิวสวยทั้งสองข้างทาง ผมไปมาสองปีติดกัน
ปีนี้เป็นปีที่สามแล้ว ถึงหนองคายก็ข้ามไปลาวเบิ่งหาผู้สาวงามๆ
CRF ตัว Rally. รึป่าวครับ.
แบบที่ท่านว่ามาเลยครับ. ความปลอดภัยบ้านเราต่ำมากจริงๆ. เคยไปญี่ปุ่น 2-3. รอบ. เจออุบัติเหตุแค่ครั้งเดี่ยว. มอไซล้ม. แต่คนขับ ฝรั่ง. 5555.
อยากให้บ้านเรามีถนนดีๆ ผู้คนใช้กฏหมายแบบมาจากจิตใต้สำนึก.
ของผมตัว CRF250Mแต่ใส่ยางกึ่งวิบาก Pirelli MT60 ครับ
ออกมาได้เกือบๆสองปีแล้วครับ
ตอนนั้นตัว Rally ยังไม่ทำตลาดครับ น่าเสียดายเลย
ผมคิดว่าตัว Rally นี่น่าจะเหมาะกับผมที่สุด