BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2010
ตอบ: 6279
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 30, 2016 23:30
[RE: [RO EXE]ทดสอบ Def กันที่นี้!! (ความจริงการตีบวกจะถูกเปิดเผย!!)]
Spoil
Dotlover พิมพ์ว่า:
หวาดดีคร๊าบบ

อย่างที่ผมบอกไปหลายครั้ง(หลายครา)ว่าการตีบวกเกราะนั้นไม่คุ้มเอาซะเลยสำหรับro exe เสียเวลาเสียตังเปล่าๆ วันนี้เราจะมาtestให้ดูกัน!!

การทดสอบครั้งนี้ เราจะมาดูว่า การตีบวกชุดเกราะที่แสนยากลำบากของเรานั้น มัน"คุ้มค่า"ที่จะตีบวกรึเปล่า? เรามาเริ่มกันเลย

การทดสอบ จะใช้วิสาด เป็นผู้รับ dmg โดยจะใส่ของเหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ทดสอบที่ +0 +4 และ +7 ของเครื่องป้องกันทุกชิ้น

ตัวทำ dmg จะเป็น bs เพราะมีสกิล Weapon Perfection ที่ยกเลิก size penalty ของอาวุธออก และมีสกิล Power Maximize ที่ทำให้ dmg ออกคงที่ตลอดเวลา

โดยมีค่า StatusAtk 165 Str 100 และใส่ของตามในรูป

ภาพแรก ใส่ของ +0 ทั้งตัว



Dmg = 345

ที่มา

StatusAtk = 165 x 2 = 330

MasteryAtk = 20 (จาก Weaponry Research)

Base WeaponAtk = 187

Bonus Str = 100 x 187 / 200 = 93.5

Variance = 187 x 0.2 = 37.4

Total WeaponAtk = <187 + 93.5 + 37.4> = 317

EquipAtk = 50 (จากเซตตุ้ม)

WeaponAtk + EquipAtk = 317 + 50 = 367

เนื่องจากตัววิใส่เรดริกด้วย ดังนั้น ส่วน WeaponAtk + EquipAtk จะโดนหักออก 20%

= 367 - <367 x 20%> = 294

รวม Total Atk

294 + 330 + 20 = 644

Total Atk จะโดนหักจากกบแดงอีก 30%

= 644 - <644 x 30%> = 451



ตัววิ HardDef 61 SoftDef 52

HardDef 61 รับความเสียหาย 88.0911%

ดังนั้น = 451 x 88.0911% = 397

ลบ SoftDef

397 - 52 = 345 ตรงตามภาพ



ต่อมา ใส่ของ +4 ทั้งตัว




Dmg = 330 ลดลงไปแค่ 15 หน่วย -.-

ยก dmg ของ bs มาได้เลยเนื่องจากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ตัววิ HardDef 81 SoftDef 52 (HardDef เพิ่มมา 20 จากที่เครื่องป้องกัน 5 ชิ้น +4 = 4 x 5 = 20)

HardDef 81 รับความเสียหาย 84.8441%

ดังนั้น = 451 x 84.8441% = 382

ลบ SoftDef

382 - 52 = 330 ตรงตามภาพ



สุดท้าย ใส่ของ +7 ทั้งตัว



Dmg = 330 ลดลงไปจาก +4 20 หน่วย = =*

ตัววิ HardDef 111 SoftDef 52 (HardDef เพิ่มมา 30 จากที่เครื่องป้องกัน 5 ชิ้น +7 เพราะระดับตีบวก 5-8 จะได้ Def ระดับละ 2 หน่วย ดังนั้น การตีถึง +7 จะได้มาชิ้นละ 6 หน่วย = 6 x 5 = 30)

HardDef 81 รับความเสียหาย 80.4501%

ดังนั้น = 451 x 80.4501% = 362

ลบ SoftDef

362 - 52 = 310 ตรงตามภาพ



ดังนั้น การเสี่ยงตีบวกชุดเกราะในเซิฟ revo ที่มีโอกาสแหกตั้งแต่ + 1 เป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะอย่างที่เห็นว่า ผลต่างของ +0 กับ +7 ต่างกันแค่หลับสิบเท่านั้นเอง ซึ่งไม่คุ้มกับความเสี่ยงเอาซะเลย

*ขอบคุณ Electronics Extreme ที่ให้ความอนุเคราะห์เซิฟทดสอบมา ณ ที่นี้ด้วยครับ :) *

credit ท่านsigma  
 



ถ้ามีเวลารบกวน ทดสอบการตีบวก ของอาวุธให้ทีนะครับ

(** เอา BS ใส่ 2HandAxe +0 เทียบกับ +5 หรือ +7 ก็ได้)

อยากรู้ว่ามันต่างกับ ตีบวกเสื้อผ้ามากมั้ย?
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
.
"If you tell the truth, you don't have to remember anything"

"It ain't what you don't know that gets you into trouble. It's what you know for sure that just ain't so."

– Mark Twain
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Jun 2007
ตอบ: 408
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 14:35
[RE: [RO EXE]ทดสอบ Def กันที่นี้!! (ความจริงการตีบวกจะถูกเปิดเผย!!)]
ผมอยากรู้ แล้วสาย AGI จบด้วยไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Everything have to change but only one thing does not, it’s me.
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel