BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Dec 2009
ตอบ: 868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 13:38
ถูกแบนแล้ว
รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 13:40
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
ก้านไฟเลี้ยวกลับมาแว้วว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นมคุณธรรม FC
Status: งดงาม อยากได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jul 2024
ตอบ: 3401
ที่อยู่: ร่องนม
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 13:41
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
Y น่าจะทำสูงๆแบบฟอจุนเนอร์เลย จะได้ลุยๆหน่อย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แค่ได้ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองชอบได้ก็ฟินละ แฮร่ ^^

ขาดเบียร์ไม่ได้หัวใจขอสารภาพ กีก็เช่นกัน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2022
ตอบ: 419
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 13:47
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
ตัวนี้อยากได้มาก ติดอยู่ 3 อย่าง ยังใช้ platform 400v, วงเลี้ยวกว้าง, ใกล้ release plan ของ HW 5 ไปหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: YOU MAD???
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jul 2009
ตอบ: 16220
ที่อยู่: ปลายดอยพร้อมรอยยิ้ม
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 13:54
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
ไม่ชอบภายในจริงๆ มันโล่งเกิน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2008
ตอบ: 493
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 13:56
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
ดีทุกอย่างยกเว้นดีไซน์

คหสต.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2006
ตอบ: 4009
ที่อยู่: เดนมาร์ก
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 14:01
รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่
เห็นวิธีเปลี่ยนเกียร์มันแล้ว
...มนุษย์โบราณแบบผม รับไม่ได้อ่ะ

ประหยัดปุ่มจนข้าม Minimalist
ไปเป็นความอันตรายแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Title: Get Lucky / Artist: Daft Punk ft. Pharrell
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 251
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 14:07
รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่
มือลั่นจัดไปตั้งแต่เปิดตัว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Mar 2024
ตอบ: 254
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 14:10
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
xploit พิมพ์ว่า:
ตัวนี้อยากได้มาก ติดอยู่ 3 อย่าง ยังใช้ platform 400v, วงเลี้ยวกว้าง, ใกล้ release plan ของ HW 5 ไปหน่อย  

ในมุมมองผม
- 400V ก็ดี ราคาแบตจะได้ไม่สูงมากเทียบกับ 800V ถ้าต้องเปลี่ยน ขออย่างเดียว ขยาย SC เพิ่มให้มากกว่านี้
- วงเลี้ยวกว้าง ส่วนตัวคิดว่ารถไซส์นี้ ระยะฐานล้อขนาดนี้ ไม่ถือว่าแย่แล้วนะครับ เทียบกับ IONIQ5 อันนั้นหนักเลย
- HW5 อันนี้ผมมองว่าถ้าไม่ได้จะซื้อ FSD อยู่แล้ว ไม่น่ามีผลอะไรมาก เพราะเห็นตอนนี้ HW4 ก็ดีพอจะใช้ที่จีนได้แล้ว
ตอนนี้รอราคา RWD เดือนหน้าว่าจะทำได้ดีขนาดไหน กับไฟแนนซ์จะมีดีลดีๆรึยัง ตอนนี้ที่เข้าใจคือดอกเบี้ย 3-4% เลย โหดเกินไป ถ้าเทียบกับ 3HL
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 1021
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 14:19
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
บริเวณ Dashboard ทำเหมือนพร้อมรองรับ FSD 100% คือเน้นซื้อมาให้ Ai ขับให้ model หน้า หวังว่ายังมีพวงมาลัยให้อยู่นะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2022
ตอบ: 419
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 14:33
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
Henry1447 พิมพ์ว่า:
xploit พิมพ์ว่า:
ตัวนี้อยากได้มาก ติดอยู่ 3 อย่าง ยังใช้ platform 400v, วงเลี้ยวกว้าง, ใกล้ release plan ของ HW 5 ไปหน่อย  

ในมุมมองผม
- 400V ก็ดี ราคาแบตจะได้ไม่สูงมากเทียบกับ 800V ถ้าต้องเปลี่ยน ขออย่างเดียว ขยาย SC เพิ่มให้มากกว่านี้
- วงเลี้ยวกว้าง ส่วนตัวคิดว่ารถไซส์นี้ ระยะฐานล้อขนาดนี้ ไม่ถือว่าแย่แล้วนะครับ เทียบกับ IONIQ5 อันนั้นหนักเลย
- HW5 อันนี้ผมมองว่าถ้าไม่ได้จะซื้อ FSD อยู่แล้ว ไม่น่ามีผลอะไรมาก เพราะเห็นตอนนี้ HW4 ก็ดีพอจะใช้ที่จีนได้แล้ว
ตอนนี้รอราคา RWD เดือนหน้าว่าจะทำได้ดีขนาดไหน กับไฟแนนซ์จะมีดีลดีๆรึยัง ตอนนี้ที่เข้าใจคือดอกเบี้ย 3-4% เลย โหดเกินไป ถ้าเทียบกับ 3HL  


- ของกรณี 400v ผมมองว่าอีก 4-5 ปีข้างหน้า มันอาจจะ obsolete แบบ platform 800v จะดีกว่าแบบชัดเจน ผมเชื่อว่าถ้า tesla ทำ platform 800v จะสามารถลดเวลาชาร์จอาจลงมาถึงไม่เกิน 10 นาทีได้ ไม่ว่าจะจากตู้ทั่วไป หรือตู้ SC ที่ upgrade เป็น v4 ก็ตาม ซึ่งถ้าผมซื้อตอนนี้ อีก 4-5 ปีก็น่าจะยังใช้คันเดิมอยู่น่ะครับ
- เรื่องวงเลี้ยว อันนี้แล้วแต่คนชอบ/ถนัดแหละ ซึ่งผมแค่ไม่ชอบ แต่ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าจะไม่ซื้อแน่นอนอะไรแบบนี้
- ตัว HW 5 จริงๆ ผมก็อยากได้ FSD นะ ถึงรู้ว่าตอนนี้ยังทำไม่ได้ในไทย แต่ไม่แน่ใจว่าในอนาคตอาจทำได้ แล้วก็ไม่รู้ว่ามันต้องใช้ resource ประมวลผลขนาดไหน ใ่นเมื่อ HW 5 มี plan จะออกเร็วๆ นี้ ผมเลยรู้สึกว่ารออีกสักปีก็ไม่เสียหาย (ไม่อยากเป็นแบบคนใช้ HW 3 ในปัจจุบัน)
- ส่วนตัวผมไม่ชอบ concept ของ SC เลยจริงๆ (แต่ชอบรถ tesla นะ 55) ผมรู้สึกว่าการทำตู้ชาร์จที่ผูกกับยี่ห้อรถ มันทำให้ infra ของรถไฟฟ้ามันพัฒนาได้ไม่เต็มที่ ถ้ารถไฟฟ้าทุกยี่ห้อทำที่ชาร์จของตัวเองทั้งหมด น่าจะวุ่นวายพอสมควร (แต่อันนี้แค่ไม่ชอบ ไม่ได้แบบ anti อะไรแบบนี้นะครับ)



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Mar 2024
ตอบ: 254
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 27, 2025 14:52
[RE: รีวิว Tesla model Y โฉมใหม่]
xploit พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
xploit พิมพ์ว่า:
ตัวนี้อยากได้มาก ติดอยู่ 3 อย่าง ยังใช้ platform 400v, วงเลี้ยวกว้าง, ใกล้ release plan ของ HW 5 ไปหน่อย  

ในมุมมองผม
- 400V ก็ดี ราคาแบตจะได้ไม่สูงมากเทียบกับ 800V ถ้าต้องเปลี่ยน ขออย่างเดียว ขยาย SC เพิ่มให้มากกว่านี้
- วงเลี้ยวกว้าง ส่วนตัวคิดว่ารถไซส์นี้ ระยะฐานล้อขนาดนี้ ไม่ถือว่าแย่แล้วนะครับ เทียบกับ IONIQ5 อันนั้นหนักเลย
- HW5 อันนี้ผมมองว่าถ้าไม่ได้จะซื้อ FSD อยู่แล้ว ไม่น่ามีผลอะไรมาก เพราะเห็นตอนนี้ HW4 ก็ดีพอจะใช้ที่จีนได้แล้ว
ตอนนี้รอราคา RWD เดือนหน้าว่าจะทำได้ดีขนาดไหน กับไฟแนนซ์จะมีดีลดีๆรึยัง ตอนนี้ที่เข้าใจคือดอกเบี้ย 3-4% เลย โหดเกินไป ถ้าเทียบกับ 3HL  


- ของกรณี 400v ผมมองว่าอีก 4-5 ปีข้างหน้า มันอาจจะ obsolete แบบ platform 800v จะดีกว่าแบบชัดเจน ผมเชื่อว่าถ้า tesla ทำ platform 800v จะสามารถลดเวลาชาร์จอาจลงมาถึงไม่เกิน 10 นาทีได้ ไม่ว่าจะจากตู้ทั่วไป หรือตู้ SC ที่ upgrade เป็น v4 ก็ตาม ซึ่งถ้าผมซื้อตอนนี้ อีก 4-5 ปีก็น่าจะยังใช้คันเดิมอยู่น่ะครับ
- เรื่องวงเลี้ยว อันนี้แล้วแต่คนชอบ/ถนัดแหละ ซึ่งผมแค่ไม่ชอบ แต่ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าจะไม่ซื้อแน่นอนอะไรแบบนี้
- ตัว HW 5 จริงๆ ผมก็อยากได้ FSD นะ ถึงรู้ว่าตอนนี้ยังทำไม่ได้ในไทย แต่ไม่แน่ใจว่าในอนาคตอาจทำได้ แล้วก็ไม่รู้ว่ามันต้องใช้ resource ประมวลผลขนาดไหน ใ่นเมื่อ HW 5 มี plan จะออกเร็วๆ นี้ ผมเลยรู้สึกว่ารออีกสักปีก็ไม่เสียหาย (ไม่อยากเป็นแบบคนใช้ HW 3 ในปัจจุบัน)
- ส่วนตัวผมไม่ชอบ concept ของ SC เลยจริงๆ (แต่ชอบรถ tesla นะ 55) ผมรู้สึกว่าการทำตู้ชาร์จที่ผูกกับยี่ห้อรถ มันทำให้ infra ของรถไฟฟ้ามันพัฒนาได้ไม่เต็มที่ ถ้ารถไฟฟ้าทุกยี่ห้อทำที่ชาร์จของตัวเองทั้งหมด น่าจะวุ่นวายพอสมควร (แต่อันนี้แค่ไม่ชอบ ไม่ได้แบบ anti อะไรแบบนี้นะครับ)




 

เห็นด้วยกับเรื่อง SC เหมือนกัน คล้ายๆกับสาย Lightning ของ Apple เลย ที่สุดท้ายก็ต้องปรับตัว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel