BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
Drunker SS
Status: งดงาม อยากได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jul 2024
ตอบ: 3748
ที่อยู่: ร่องนม
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 15:38
BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที


น่าสนใจจัด แต่ที่ชาร์ทแบบนี้น่าจะลงทุนสูง จะลงทุนครอบคลุมได้ทุกจังหวัดมั้ย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
แค่ได้ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองชอบได้ก็ฟินละ แฮร่ ^^

บอกหลายครั้งแล้วอย่าใช้ส้นตีนคิดแทนสมอง...
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2010
ตอบ: 10248
ที่อยู่: หมาไม่แดก
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 15:44
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
อย่าพัฒนาอย่างเดียวจนลืมอะไหล่รถเดิมนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
Drunker SS
Status: งดงาม อยากได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jul 2024
ตอบ: 3748
ที่อยู่: ร่องนม
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 15:45
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
[-_-]Twisted พิมพ์ว่า:
อย่าพัฒนาอย่างเดียวจนลืมอะไหล่รถเดิมนะ  


เน้นขายรถไม่เน้นขายอะไหล่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แค่ได้ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองชอบได้ก็ฟินละ แฮร่ ^^

บอกหลายครั้งแล้วอย่าใช้ส้นตีนคิดแทนสมอง...
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 883
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 15:45
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
แค่ 120-250 kW สำหรับชาร์ต DC ผมว่าเพียงพอแล้วครับ

ขออีกอย่างแค่มีที่ชาร์ตอย่างเพียงพอ
อยากได้แบบ EV hub ทุกปั้มเลย

ตอนนี้มี EV hub น้อยเกินไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: The Best Day
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2009
ตอบ: 7296
ที่อยู่: West Reading, Pennsylvania
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 15:47
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
Kfc มีหนาวละ ชาวรถไฟฟ้าเขาชาร์จไวแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2009
ตอบ: 6191
ที่อยู่: Emirate Stadium
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 15:53
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
panumas05 พิมพ์ว่า:
แค่ 120-250 kW สำหรับชาร์ต DC ผมว่าเพียงพอแล้วครับ

ขออีกอย่างแค่มีที่ชาร์ตอย่างเพียงพอ
อยากได้แบบ EV hub ทุกปั้มเลย

ตอนนี้มี EV hub น้อยเกินไป  


ถ้าจะให้ลืม รถน้ำมัน มันต้องทำครับ รถน้ำมันเข้าปั๊มเติมไม่ถึง 2 นาทีก็เต็มถังแล้ว จบขับรถออกไปต่อได้
แต่รถไฟฟ้าไม่ใช่ อยู่หน้าแท่นชาร์จที ครึ่งชม. เป็นอย่างน้อย อันไหนดีกว่าหละ กรณีเติมพลังงานนะ

รถไฟฟ้าถึงต้องพัฒนาต่อไปอีก เพื่อให้ทดแทนน้ำมันให้ได้เร็วและมากที่สุด คิดดูถ้าอยู่หน้าแท่นชาร์จเอาสักแค่ 5 นาทีเต็ม 100% คุณยังจะกลับไปน้ำมันอีกไหมหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 883
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 16:11
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
Bryan-Fury พิมพ์ว่า:
panumas05 พิมพ์ว่า:
แค่ 120-250 kW สำหรับชาร์ต DC ผมว่าเพียงพอแล้วครับ

ขออีกอย่างแค่มีที่ชาร์ตอย่างเพียงพอ
อยากได้แบบ EV hub ทุกปั้มเลย

ตอนนี้มี EV hub น้อยเกินไป  


ถ้าจะให้ลืม รถน้ำมัน มันต้องทำครับ รถน้ำมันเข้าปั๊มเติมไม่ถึง 2 นาทีก็เต็มถังแล้ว จบขับรถออกไปต่อได้
แต่รถไฟฟ้าไม่ใช่ อยู่หน้าแท่นชาร์จที ครึ่งชม. เป็นอย่างน้อย อันไหนดีกว่าหละ กรณีเติมพลังงานนะ

รถไฟฟ้าถึงต้องพัฒนาต่อไปอีก เพื่อให้ทดแทนน้ำมันให้ได้เร็วและมากที่สุด คิดดูถ้าอยู่หน้าแท่นชาร์จเอาสักแค่ 5 นาทีเต็ม 100% คุณยังจะกลับไปน้ำมันอีกไหมหละ  


ไม่จำเป็นต้องชาร์ตนานครึ่งชั่วโมงนิครับ
ชาร์ต 5-10 นาทีก็ได้

เดินทางโดยปรกติ 300 กิโล หรือ 3 ชั่วโมงต้องมีแวะพักบ้างล่ะ
ไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำหรือกินข้าว
ถ้าจุดชาร์ตมีถี่และเพียงพอ จะชาร์ตตรงไหนก็ได้

ต่อให้ชาร์ต 5 นาทีเต็ม แต่ยังหาที่ชาร์ตลำบากแบบทุกวันนี้ ก็ไม่ดีครับ
คือจุดชาร์ตจริงๆปัจจุบันถือว่ามีถี่มากแล้ว แต่มันไม่ได้ว่างตลอด
และเมื่อมันเต็ม เราก็จะโดนแชร์ไฟไป ก็จะได้ไม่ถึงระดับ 120-250kW

เคยชาร์ตไฟที่ระดับ 250kw หรือยังครับ ?

การชาร์ตไฟจะอัพข้าม 250kw รู้หรือไม่ว่ามีลิมิตอะไรบ้าง ?
ซึ่งการจะก้าวข้าม limit พวกนี้ ค่าการลงทุนสูงกว่ากันเยอะมากๆจนไม่คุ้มลงทุนครับ

แค่ทุกวันนี้สถานีชาร์ตยังไม่อยากทำเกิน 120kw เลย
เพราะถ้าเกินกว่านี้ ต้องใช้สายแบบมี water cooler ซึ่งทำให้ราคาต้นทุนมันโดดขึ้นไปอีก

สมมุติอีก มีคนลงทุนทำออกมาชาร์ตระดับ 1000kw แต่ค่าไฟหารออกมาแล้ววิ่งตกกิโลเมตรละ 4-5 บาท
คุณยังจะใช้รถไฟฟ้าวิ่งจริงเหรอ ?
แก้ไขล่าสุดโดย panumas05 เมื่อ Sat Mar 22, 2025 16:15, ทั้งหมด 2 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2009
ตอบ: 6191
ที่อยู่: Emirate Stadium
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 16:21
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
panumas05 พิมพ์ว่า:
Bryan-Fury พิมพ์ว่า:
panumas05 พิมพ์ว่า:
แค่ 120-250 kW สำหรับชาร์ต DC ผมว่าเพียงพอแล้วครับ

ขออีกอย่างแค่มีที่ชาร์ตอย่างเพียงพอ
อยากได้แบบ EV hub ทุกปั้มเลย

ตอนนี้มี EV hub น้อยเกินไป  


ถ้าจะให้ลืม รถน้ำมัน มันต้องทำครับ รถน้ำมันเข้าปั๊มเติมไม่ถึง 2 นาทีก็เต็มถังแล้ว จบขับรถออกไปต่อได้
แต่รถไฟฟ้าไม่ใช่ อยู่หน้าแท่นชาร์จที ครึ่งชม. เป็นอย่างน้อย อันไหนดีกว่าหละ กรณีเติมพลังงานนะ

รถไฟฟ้าถึงต้องพัฒนาต่อไปอีก เพื่อให้ทดแทนน้ำมันให้ได้เร็วและมากที่สุด คิดดูถ้าอยู่หน้าแท่นชาร์จเอาสักแค่ 5 นาทีเต็ม 100% คุณยังจะกลับไปน้ำมันอีกไหมหละ  


ไม่จำเป็นต้องชาร์ตนานครึ่งชั่วโมงนิครับ
ชาร์ต 5-10 นาทีก็ได้

เดินทางโดยปรกติ 300 กิโล หรือ 3 ชั่วโมงต้องมีแวะพักบ้างล่ะ
ไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำหรือกินข้าว
ถ้าจุดชาร์ตมีถี่และเพียงพอ จะชาร์ตตรงไหนก็ได้

ต่อให้ชาร์ต 5 นาทีเต็ม แต่ยังหาที่ชาร์ตลำบากแบบทุกวันนี้ ก็ไม่ดีครับ
คือจุดชาร์ตจริงๆปัจจุบันถือว่ามีถี่มากแล้ว แต่มันไม่ได้ว่างตลอด
และเมื่อมันเต็ม เราก็จะโดนแชร์ไฟไป ก็จะได้ไม่ถึงระดับ 120-250kW

เคยชาร์ตไฟที่ระดับ 250kw หรือยังครับ ?

การชาร์ตไฟจะอัพข้าม 250kw รู้หรือไม่ว่ามีลิมิตอะไรบ้าง ?
ซึ่งการจะก้าวข้าม limit พวกนี้ ค่าการลงทุนสูงกว่ากันเยอะมากๆจนไม่คุ้มลงทุนครับ

แค่ทุกวันนี้สถานีชาร์ตยังไม่อยากทำเกิน 120kw เลย
เพราะถ้าเกินกว่านี้ ต้องใช้สายแบบมี water cooler ซึ่งทำให้ราคาต้นทุนมันโดดขึ้นไปอีก

สมมุติอีก มีคนลงทุนทำออกมาชาร์ตระดับ 1000kw แต่ค่าไฟหารออกมาแล้ววิ่งตกกิโลเมตรละ 4-5 บาท
คุณยังจะใช้รถไฟฟ้าวิ่งจริงเหรอ ?  


การพัฒนา ก็คือการพัฒนา ถ้าไม่พัฒนามัวแต่อยู่กับที่ก็พังอยู่ดี
ใช่ตอนนี้มันยังมีค่าใช้จ่ายที่สูง เคยคิดไหมว่าเทคโนโลยีทุกวันนี้บางอย่างที่ใช้กันแบบทั่วๆ ไปหาได้ง่ายๆ
สมัยก่อนมันก็แพง และ หายากเหมือนกัน แต่ที่หาง่ายและถูกแบบทุกวันนี้ เพราะการพัฒนาทั้งนั้น
เปรียบเทียบให้ฟัง เฉยๆ

แต่สุดท้ายคุณจะเข้าใจแบบที่คุณว่ามาก็ตามนั้นครับ แค่จะมาอธิบายว่าทำไมมันต้องทำ ทำไมมันต้องพัฒนา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 22235
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 16:24
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
[-_-]Twisted พิมพ์ว่า:
อย่าพัฒนาอย่างเดียวจนลืมอะไหล่รถเดิมนะ  


ตอนนี้บอกรอผลิต

เดี๋ยวออกรุ่นใหม่ปุ้บบอกรุ่นเก่าหมดอายุสินค้า เลิกผลิตอะไหล่

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 10786
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 16:37
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
โฟกัสผิดจุด 1000v ไร้ค่าถ้าสถานีเป็นแบบปัจจุบัน อย่างมากก็เอาไว้โชว์โม้ไปงั้นแหละ practically ในชีวิตจริงเอาแค่ 800v ประโยชน์ก็น้อยอยู่ละ

เรื่องที่ควรโฟกัสคือ efficiency, longevity, density, weight ของแบตแล้วก็พวก material engineering, industrial engineering ลด cost ทำ supply chain ต่างหาก

จุดอ่อนหลักสุดของ ev ปัจจุบันคือน้ำหนักเลย อย่างพวกรถจีนนี่ 2 ตันขึ้นทั้งนั้น size C segment+ ไอ่น้ำหนักนี่แหละตัวฉุดรั้งหลายๆอย่างของรถยนตร์
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Sat Mar 22, 2025 17:03, ทั้งหมด 2 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status: Trance Family
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Sep 2021
ตอบ: 6680
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 16:58
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
จากที่ใช้ EV ผมขอแค่สถานีชาร์จมีตู้ชาร์จเพียงพอ ไม่ใช่ปั้มละ1ตู้2หัวจ่าย ไม่ติด Low priority ไม่กั๊กแอม แค่นี่ผมก็พอใจละ

ทุกวันนี้เจอทั้งตู้รวน ชาร์จไป15นาทีตัด ต้องโทรเข้าคอลเซนเตอร์ตลอด รีเซ็ทตู้แล้วว่าใช่จะหาย

จริงๆคนใช้อีวี ส่วนมากไม่ได้ต้องการตู้ไฟแรงสูงขนาดนั้นหรอก ขอแค่ชาร์จแล้วไม่กั๊กแอม ปล่อยไฟเต็มๆหน่วยก็พอใจแล้ว

ถ้าทำได้ผมเชื่อว่าคนกล้าใช้อีวีเยอะกว่านี้อีกเยอะเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 18572
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 19:18
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
ตู้ 150kW ยังลงทุนราวๆ 4 ล้าน
ค่าตู้ 3 ล้าน หม้อแปลง 5 แสน ค่าติดตั้งอีกหลักแสน กี่ปีจะคืนทุนยังไม่รู้เลย
ตู้ 1000kW น่าจะมี 10 ล้าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 4451
ที่อยู่: Somewhere only we know.
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 20:25
[RE]BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที
[-_-]Twisted พิมพ์ว่า:
อย่าพัฒนาอย่างเดียวจนลืมอะไหล่รถเดิมนะ  


ไม่เน้นซ่อมครับ เน้นซื้อใหม่ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2010
ตอบ: 10248
ที่อยู่: หมาไม่แดก
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 20:30
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
False9 พิมพ์ว่า:
[-_-]Twisted พิมพ์ว่า:
อย่าพัฒนาอย่างเดียวจนลืมอะไหล่รถเดิมนะ  


ไม่เน้นซ่อมครับ เน้นซื้อใหม่ครับ  
จัดไป 7วัน 7คัน สลับกันใช้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: (O....o)olo
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2655
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 22, 2025 20:31
[RE: BYD SUPER e-platform โครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า 1000V & supercharge 1.36MW ชาร์จเร็ว 400 กม.ใน 5 นาที]
ทำ Cycle กับ Supply Chain ก่อนมั้ยพี่ แข่งกันทำ tech ลืม maintain กันไปแล้วมั่ง
คนจะได้กล้าย้ายมารถไฟฟ้าเต็มตัว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester united

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel