[RE: ทำไม Tesla 3 Performance รถที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้]
A.Felix พิมพ์ว่า:
ถ้าให้ห้นิยามว่า value/cost คุ้มที่สุด ผมคงไม่เถียงเพราะมันจริงมาก แต่ถ้าจะใช้คำว่าดีที่สุด คงไม่ใกล้
ตัว 3P HL ปรับแก้ช่วงล่างดีขึ้นจริง จากช่วงล่างเข้าขั้นห่วยเป็นเยี่ยม ในระดับใกล้เคียง bmw 3 นั่นแหละ (แต่คาแรคเตอร์ ค่ายนั้นเค้าเน้นหนึบกระชับ) ไปเจอพวก cls หรือ glc ยังนุ่มสู้ไม่ได้ (เพราะคาแรคเตอร์ฝั่งนี้เค้านุ่ม) แปลง่ายๆ ว่าดีขึ้นมาเหมาะสมกับรถราคา 2-3 ล้านแล้ว แต่ตามที่หลายท่านว่าไว้ ประเภทของช่วงล่างไม่ได้บ่งบอกว่าติดแล้วดี มันคือกับการจูนเป็นสำคัญ สมัยก่อนรถ ญป multi-link ยังสู้ torsion รถยุโรปไม่ได้ก็เยอะไป
เรื่องเสียงพื้นถนนเก็บไม่ค่อยดีเหมือนเดิม พอขับ 120+ แล้วดังเกิน ถ้าเทียบกับฝั่งยุโรปบางค่าย
เรื่องงานประกอบ วัสดุพรีเมี่ยม คล้ายๆ ช่วงล่างคือจากห่วยมาเป็นใช้ได้ ตามไม่ห่างรถยุโรปตัวล่างสุดมากเท่ารุ่นก่อน
เห็น จขกท อวยยับแล้ว แอบมาแสดงความเห็นในมุมตัวเองบ้าง ของมันดีแหละ ในเรื่องนี้ไม่เถียง แต่มันไม่ได้ all rounder อะไรขนาดนั้น
และรถ Tesla ไม่ค่อยเหมาะกับการเป็นรถที่มีคนขับรถให้แล้วเรานั่งหลังสักนิดเลย
แหะๆๆ ผมเห็นนต่างแบบสุดๆเลยครับท่าน 3P Hl ช่วงล่างดีกว่า series 3 ปรกติเยอะมากๆ อย่างที่ผมบอกต้องไปวัดกับ m340i ที่เป็นรถ performance ขนาดแท้นู้นเลย เวลาผมเห็นคนบอกพอๆกับ 320 330 นี่ผมเบ๊ะปากตลอดว่าเคยขับจริงจังใช่มั้ย

ใช้คำว่า "ตามไม่ห่างรถยุโรปตัวล่างสุดมากเท่ารุ่นก่อน
" โคตรไม่ถูกต้องครับ เพราะมันเหนือกว่ารถยุโรปไปแบบ sedan ไปแล้วด้วยซ้ำ ต้องไปวัดกับรถยุโรป performance
"ไม่ all rounder ขนาดนั้น" ผมไม่รู้ว่าต้องขนาดไหนถึงท่านจะเรียกว่า all rounder นะ แต่ยกตัวอย่างรถที่ all rounder โหดกว่า 3P HL มาให้ผมเป็นบุญตาหน่อยก็ดีครับ

เพราะในชีวิตผมตัวนี้แหละ all rounder ที่สุดในโลกแล้ว
"และรถ Tesla ไม่ค่อยเหมาะกับการเป็นรถที่มีคนขับรถให้แล้วเรานั่งหลังสักนิดเลย" เช่นเดียวกันกับ driving machine อย่าง BMW ครับ

มันสร้างมาเพื่อขับไม่ใช่เพื่อผุ้โดยสาร แต่เทียบกันแล้วได้ performance ขนาดนี้แต่นั่งหลังสบายขนาดนี้ ไม่เรียกว่าสุดแล้วจะเรียกว่าอะไรอะครับ
ผมอวยไปตามจริงๆเพราะผมขับทั้ง bmw ที่คนยกให้เป็น driving machine เบอร์ 1 และพึ่งเปลี่ยนมา 3P HL และไปลอง test drive มาหมดแล้วทั้งจีน ญี่ปุ่น ยุโรป ก่อนมาจบที่ tesla ตัวนี้แหละ
แล้วก็ช่วยผมนึกด้วยว่าเอารถอะไรมาวัดกับ 3P HL ดีผมนึกไม่ออกจริงๆ

เอารถยอดนิยมยองไทยอย่างพวก 330i 330e 320d ตัว 3P ก็กินขาดทุกด้านจริงๆ ยกเว้นความหรูกับภาพลักษณ์(มั้ง) m340i ก็ราคา x2 ของ 3P HL
CLA CLS GLC อะไรนั่นเน้นนุ่มโช็คถุงลม ยังไงด้านการขับก็สู้ 3P ไม่ได้อยู่แล้ว EQS ก็คนละ segment เลยราคาปาไป 7 ล้าน