[RE: ทำไมแอปเปิ้ลเวลามาทำตลาดในไทยไม่ว่าเรื่องอะไร เหมือนเขาไม่ค่อยเข้าใจคนไทยเท่าที่ควร]
ถ้าเรื่อง Apple at work ที่เป็นหนังสั้นอันนั้นไม่พูดแล้วนะ
รู้สึกว่าถ้าคนยังไม่เก็ทข้อความที่มันจะบอกก็แล้วแต่เลย ผมเองก็เหนื่อยจะอธิบายแล้ว offensive level แต่ละคนไม่เท่ากัน
เรื่องโฆษณาคุณต้องเข้าใจก่อนว่ามันเป็นงบก้อนนึงของบริษัทอยู่แล้ว ไม่เฉพาะแอปเปิ้ลหรือซัมซุง
ทีนี้เวลาคุณจะโปรโมทสินค้า คุณก็ต้องชั่งน้ำหนักแล้วว่างบก้อนนี้อะ จะต้องถ่ายจำเพาะประเทศไหม?
ข้อดีของการถ่ายแบบจำเพาะคือ มันทำให้คนในประเทศนั้นๆอินไปกับเนื้อเรื่องกว่าเดิมและได้ยอดเพิ่ม
ข้อเสียคือมันเปลืองงบ ถ้าทำไปแล้วโอกาสดึงคนมาซื้อมากขึ้นไม่ได้ก็แทบจะเรียกว่าเผางบทิ้ง
ของแอปเปิ้ลมันก็แบบนั้น เขาก็เลือกถ่ายแต่ละเคสออกมาโปรโมทฟีเจอร์สินค้าแต่ละอย่างไป ซัมซุงเองก็ไม่ต่าง
ผมว่าหลายอันด้วยมั้งที่ไม่ต่างแต่โคตรจะ cheesy เลยคือช่วงก่อนหน้านี้ที่เป็นโฆษณาเปลี่ยนมาใช้ไอโฟนอะ
https://x.com/BrightMinho/status/1490571767135768577
อันนี้อะผมเห็นตามทีวีหรือสื่ออะไรทีไรคือแบบ.. cringe สุดใจเลย
ปล. โฆษณาทำเกี่ยวกับไทยผมว่าเละกว่าด้วยมั้ง แค่มันไม่ได้ชกหน้าแรงกว่าเฉยๆ
VIDEO