ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
10 September 2024 17:01 by Narueta
ปรับแบนทั้งคู่! ‘มูริลโล’ รับใช้คำพูดเหยียดจริง, 'ยาเซียร์' ด่ากลับ




เดนนิส มูริลโล กองหน้านครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยอมรับใช้ถ้อยคำเหยียดจริง ถูกแบน 3 นัด พร้อมปรับเงิน 50,000 บาท ขณะที่ ยาเซียร์ อิสลามี แข้งระยอง เอฟซี คู่กรณี มีการด่าคืน ถูกแบน 1 นัด และปรับเงิน 30,000 บาท

คณะพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาประเด็นดราม่าระหว่าง เดนนิส มูริลโล กองหน้าบราซิล ของ นครราชสีมา กับ ยาเซียร์ อิสลามี กองกลาง ระยอง เอฟซี ชาวปาเลสไตน์ จากเหตุการณ์ที่มีการกล่าวอ้างถึงการเหยียดเชื้อชาติ ในเกม ไทยลีก ที่ ระยอง เปิดบ้านเสมอ นครราชสีมา 1-1 เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 67

วัชรินทร์ ภาณุรัตน์ ประธานคณะพิจารณาวินัยมารยาท เปิดเผยว่า ได้เรียกทั้ง 2 คน เข้ามาชี้แจงเพื่อความเป็นธรรม ซึ่งทั้งคู่ได้ยอมรับว่าพูดจาไม่เหมาะสมใส่กัน โดย เดนนิส มูริลโล ยอมรับว่า ได้หลุดพูดคำว่า “ก่อการร้าย” ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรง จึงลงโทษขั้นสูงสุดคือแบน 3 นัด ปรับเงิน 60,000 บาท แต่การที่ มูริลโล ยอมรับ ทำให้ง่ายต่อการพิจารณา จึงลดเงินค่าปรับเหลือ 50,000 บาท

ส่วน ยาเซียร์ อิสลามี ยอมรับเช่นกันว่า ได้ด่า มูริลโล ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เพราะไม่พอใจที่ถูกต่อว่า ถือมีความผิดเช่นกัน แบน 1 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง นครราชสีมา ยืนยันว่า ทีมเตรียมยื่นอุทธรณ์โทษ โดยมองว่า การแบน เดนนิส มูริลโล 3 เกม ถือว่าร้ายแรง และส่งผลกระทบต่อทีม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การพิจารณาโทษ ดูเร่งรีบเกินไป ทั้งที่ทีมได้ส่งข้อมูลจากการสอบถามผู้เล่นไปแล้ว

ขณะที่ ระยอง เอฟซี มองโทษแบนของ ยาเซียร์ ว่าสมเหตุสมผล และจะไม่มีการอุทธรณ์ พร้อมฝากถึงคณะกรรมการฯ ว่า การพิจารณาต้องเป็นไปในบรรทัดฐานเดียวกัน

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Tue Sep 10, 2024 17:04, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel