ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
08 September 2024 16:45 by Narueta
อุ่นส่งท้าย! โต๊ะเล็กไทย ได้คิวลับแข้ง อิหร่าน ที่อุซเบฯก่อนลุยฟุตซอลโลก




ฟุตซอลไทย ได้คิวอุ่นนัดสุดท้ายกับ อิหร่าน ที่อุซเบกิสถาน ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ฟุตซอลโลก 2024

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงภาพรวมของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในศึก Continental Futsal Championship 2024 และการเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยศึก "FIFA Futsal World Cup 2024"

"เกมนัดชิงชนะเลิศกับอัฟกานิสถานสู้กันได้อย่างสมศักดิ์ศรี เราทำได้ตามเป้ามายคือเป็นแชมป์รายการนี้ แต่ว่าองค์ประกอบต่างๆในเกมที่ผ่านมาทั้ง 4 แมตช์ มันก็มีทั้งเชิงบวกและเชิงที่ต้องปรับปรุง สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เป็นบททดสอบที่ดีมากๆ คอนติเนนทัลเกิดขึ้นมาครั้งแรกในช่วงโควิด และเราไม่เคยได้แชมป์มาก่อนหน้านี้"

"ครั้งนี้เราทำได้ผมว่าเป็นการสร้างความมั่นใจที่ดีให้กับนักเตะในทีมทุกคน ถ้าเราจำกันได้ช่วงก่อนที่จะไปแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งที่แล้วที่ลิทัวเนีย เราก็ใช้การแข่งขันคอนติเนนทัลเป็นบททดสอบ ครั้งนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทำให้เรามีความพร้อมในองค์ประกอบด้านต่างๆ ตามเเผนการเตรียมทีมก่อนไปฟุตซอลโลก"

"คิดว่าประโยชน์จากการแข่งขันนี้กับสิ่งที่เรามองเห็นและได้วิเคราะห์จะนำไปใช้ประโยชน์เพื่อนำไปปรับปรุง หลังจากนี้เราจะมีเวลาอีกราวหนึ่งสัปดาห์ การบริหารเรื่องการฝึกซ้อมที่ไทยและอุซเบกิสถาน การจัดการเรื่องการเดินทางเพื่อคงสภาพสมรรถภาพทางร่างกายของนักกีฬา อีกทั้งอยากให้เรามีความพร้อมมากที่สุดในเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศเเละสภาพเเวดล้อม โดยเฉพาะกับประเทศ อุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นประเทศที่ห้อมล้อมด้วยภูเขาสูง หากเราเดินทางไปถึงเเละฝึกซ้อมอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ"

"พอดีกับทีมชาติอิหร่านได้ติดต่อมาเนื่องจากอยู่เมืองบูคาร่าเหมือนกัน หลังจบฟุตซอลคอนติเนนทัล ทีมฟุตซอลไทย ก็ควรจะมีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งแมตช์กับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ถือเป็นโอกาสดี จึงได้ตอบรับคำเชิญทางอิหร่านให้มีเกมนี้เกิดขึ้น ก็จะมีการลงเล่นอีก 1 แมตช์ ในรูปแบบทดสอบทีม (Co-training) ซึ่งทางฟีฟ่าได้อนุมัติมาแล้ว"

"ส่วนเรื่องของผู้รักษาประตูคือ อรุษ เส็นบัตร ที่มีอาการบาดเจ็บทางทีมแพทย์ประเมินว่าอาจจะลงเล่นได้ในเกมที่สองของฟุตซอลโลก ทางทีมก็แจ้งว่าต้องการเพิ่มรายชื่อของ เจริญพงษ์ ประสานสัตย์ ไปในการเดินทางครั้งนี้ด้วยเป็น 15 คน เพื่อรอดูสถานการณ์อีกครั้ง หากฟื้นฟูไม่ทันก็จะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ก่อนการแข่งขัน 24 ชั่วโมงกรณีที่มีใบรับรองแพทย์"

โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลก จะอุ่นเครื่องแบบทดสอบทีม (Co-training) พบกับ ทีมชาติอิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย และ อันดับ 4 ของโลก ในวันที่ 11 กันายนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

สำหรับโปรแกรม ทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาไทย)

วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ทีมชาติไทย พบ โครเอเชีย

วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย พบ คิวบา

วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย พบ บราซิล

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel