BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2008
ตอบ: 3487
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 14:06
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
เสียดายไทยน่าจะซื้อ แต่ซื้อมาก็ไม่ตรงภารกิจอยู่ดี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2022
ตอบ: 1182
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 14:07
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
Hell_Yeah พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ฉายารถถังบินได้ปะครับตัวนี้  

ผมไม่รู้นะ แต่รู้ว่ามันคือขวัญใจนาวิกฯ บินมาทีนาวิกตะโกนดีใจทุกรอบเลยประมาณ "กุรอดแล้ว"
เห็นมี148ลำในเมกา จากผลิต700กว่า แต่อัพเกรดหมดแล้ว ไทยน่าจะมีซักลำแฮะ  



เรามี AT6 น้องๆ A10 จี๊ดอยู่ครับ  

ไม่ได้ใกล้เคียงเลยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2008
ตอบ: 1097
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 14:22
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
ปืนกลแบบนี้ยิงถ้ายิงต่อเนื่องนานมากๆไม่ได้ไหมครับ เพราะความร้อนสะสมน่าจะสูง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2022
ตอบ: 1182
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 14:28
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
เครื่องรุ่นนี้มันเป็นเครื่องสนับสนุนทางอากาศโดยใกล้ชิด หรือ close air support (CAP) หน้าที่คือสนับสนุนทหารภาคพื้นดินในการสู้กับทหารภาคพื้นดินของอีกฝ่าย
เช่นกำลังปะทะกันอยู่ อีกฝ่ายบุกเข้าตีที่มั่นเรา ฝ่ายเราอำนาจการยิงสู้ไม่ได้ จำนวนคนสู้ไม่ได้ อีกฝ่ายมีทั้งรถเกราะรถถัง เครื่องแบบนี้ก็จะเขามาไล่ยิงอีกฝ่ายให้ (อันนี้คือเหตุผลที่เป็นขวัญใจทหารราบหรือนาวิกหรืออะไรก็ตาม เพราะเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย)

คุณสมบัติของเครื่องบิน CAP นี้คือต้องบินช้า บินต่ำได้ จะได้รัวๆๆๆใกล้ๆใส่ทหารฝ่ายตรงข้ามนานๆ เพราะถ้าบินเร็วเกินยังไม่ทันยิงก็บินเลยหัวอีกฝ่ายละ ต้องวนกลับมาใหม่ หรือมีความเสี่ยงจะยิงโดนพวกกันเอง (เพราะฝ่ายเรากับข้าศึกอยู่ใกล้กัน ระยะทหารราบยิงกัน)
นอกจากนี้ต้องเกราะหนาด้วย เพราะบินช้าบินต่ำก็เสี่ยงโดนปืนยิงเหมือนกัน

จะเอาไปเทียบพวกเครื่องขับไล่ครองอากาศไม่ได้ เพราะคนละภารกิจ เครื่องพวกนั้นก็ทำ CAP ได้ไม่ดีเท่าเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามสมัยนี้พวก SAM ประทับบ่ายิ่งมีเยอะ ในสงครามที่อีกฝ่ายไม่ได้เป็นพวกกองกำลังติดอาวุธ กองโจร เครื่องนี้ก็โอกาสรอดน้อยลง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2020
ตอบ: 3021
ที่อยู่: คุกทวี
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 18:24
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
toei1 พิมพ์ว่า:
เครื่องรุ่นนี้มันเป็นเครื่องสนับสนุนทางอากาศโดยใกล้ชิด หรือ close air support (CAP) หน้าที่คือสนับสนุนทหารภาคพื้นดินในการสู้กับทหารภาคพื้นดินของอีกฝ่าย
เช่นกำลังปะทะกันอยู่ อีกฝ่ายบุกเข้าตีที่มั่นเรา ฝ่ายเราอำนาจการยิงสู้ไม่ได้ จำนวนคนสู้ไม่ได้ อีกฝ่ายมีทั้งรถเกราะรถถัง เครื่องแบบนี้ก็จะเขามาไล่ยิงอีกฝ่ายให้ (อันนี้คือเหตุผลที่เป็นขวัญใจทหารราบหรือนาวิกหรืออะไรก็ตาม เพราะเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย)

คุณสมบัติของเครื่องบิน CAP นี้คือต้องบินช้า บินต่ำได้ จะได้รัวๆๆๆใกล้ๆใส่ทหารฝ่ายตรงข้ามนานๆ เพราะถ้าบินเร็วเกินยังไม่ทันยิงก็บินเลยหัวอีกฝ่ายละ ต้องวนกลับมาใหม่ หรือมีความเสี่ยงจะยิงโดนพวกกันเอง (เพราะฝ่ายเรากับข้าศึกอยู่ใกล้กัน ระยะทหารราบยิงกัน)
นอกจากนี้ต้องเกราะหนาด้วย เพราะบินช้าบินต่ำก็เสี่ยงโดนปืนยิงเหมือนกัน

จะเอาไปเทียบพวกเครื่องขับไล่ครองอากาศไม่ได้ เพราะคนละภารกิจ เครื่องพวกนั้นก็ทำ CAP ได้ไม่ดีเท่าเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามสมัยนี้พวก SAM ประทับบ่ายิ่งมีเยอะ ในสงครามที่อีกฝ่ายไม่ได้เป็นพวกกองกำลังติดอาวุธ กองโจร เครื่องนี้ก็โอกาสรอดน้อยลง  


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แต่ทำไมเรียก cap ละครับ

ตัวเต็มมัน close air support ถ้าเรียก cas มันจะดีกว่าไหมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
...
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2022
ตอบ: 1182
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 18:27
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
ไม่กินปลานิล พิมพ์ว่า:
toei1 พิมพ์ว่า:
เครื่องรุ่นนี้มันเป็นเครื่องสนับสนุนทางอากาศโดยใกล้ชิด หรือ close air support (CAP) หน้าที่คือสนับสนุนทหารภาคพื้นดินในการสู้กับทหารภาคพื้นดินของอีกฝ่าย
เช่นกำลังปะทะกันอยู่ อีกฝ่ายบุกเข้าตีที่มั่นเรา ฝ่ายเราอำนาจการยิงสู้ไม่ได้ จำนวนคนสู้ไม่ได้ อีกฝ่ายมีทั้งรถเกราะรถถัง เครื่องแบบนี้ก็จะเขามาไล่ยิงอีกฝ่ายให้ (อันนี้คือเหตุผลที่เป็นขวัญใจทหารราบหรือนาวิกหรืออะไรก็ตาม เพราะเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย)

คุณสมบัติของเครื่องบิน CAP นี้คือต้องบินช้า บินต่ำได้ จะได้รัวๆๆๆใกล้ๆใส่ทหารฝ่ายตรงข้ามนานๆ เพราะถ้าบินเร็วเกินยังไม่ทันยิงก็บินเลยหัวอีกฝ่ายละ ต้องวนกลับมาใหม่ หรือมีความเสี่ยงจะยิงโดนพวกกันเอง (เพราะฝ่ายเรากับข้าศึกอยู่ใกล้กัน ระยะทหารราบยิงกัน)
นอกจากนี้ต้องเกราะหนาด้วย เพราะบินช้าบินต่ำก็เสี่ยงโดนปืนยิงเหมือนกัน

จะเอาไปเทียบพวกเครื่องขับไล่ครองอากาศไม่ได้ เพราะคนละภารกิจ เครื่องพวกนั้นก็ทำ CAP ได้ไม่ดีเท่าเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามสมัยนี้พวก SAM ประทับบ่ายิ่งมีเยอะ ในสงครามที่อีกฝ่ายไม่ได้เป็นพวกกองกำลังติดอาวุธ กองโจร เครื่องนี้ก็โอกาสรอดน้อยลง  


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แต่ทำไมเรียก cap ละครับ

ตัวเต็มมัน close air support ถ้าเรียก cas มันจะดีกว่าไหมครับ  

ผมหลอนครับ cas ถูกแล้วครับ ผมไปปนสลับกับ combat air patrol
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 31147
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 18:30
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
toei1 พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
Hell_Yeah พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ฉายารถถังบินได้ปะครับตัวนี้  

ผมไม่รู้นะ แต่รู้ว่ามันคือขวัญใจนาวิกฯ บินมาทีนาวิกตะโกนดีใจทุกรอบเลยประมาณ "กุรอดแล้ว"
เห็นมี148ลำในเมกา จากผลิต700กว่า แต่อัพเกรดหมดแล้ว ไทยน่าจะมีซักลำแฮะ  



เรามี AT6 น้องๆ A10 จี๊ดอยู่ครับ  

ไม่ได้ใกล้เคียงเลยครับ  


ทอ. บอกแบบนี้ นักบินพูดแบบนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าใช้งานจริงต่างระดับไหน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2022
ตอบ: 1182
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 08, 2024 19:02
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
toei1 พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
Hell_Yeah พิมพ์ว่า:
MarkZuckerberg พิมพ์ว่า:
ฉายารถถังบินได้ปะครับตัวนี้  

ผมไม่รู้นะ แต่รู้ว่ามันคือขวัญใจนาวิกฯ บินมาทีนาวิกตะโกนดีใจทุกรอบเลยประมาณ "กุรอดแล้ว"
เห็นมี148ลำในเมกา จากผลิต700กว่า แต่อัพเกรดหมดแล้ว ไทยน่าจะมีซักลำแฮะ  



เรามี AT6 น้องๆ A10 จี๊ดอยู่ครับ  

ไม่ได้ใกล้เคียงเลยครับ  


ทอ. บอกแบบนี้ นักบินพูดแบบนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าใช้งานจริงต่างระดับไหน  

AT-6 จริงๆเป็นเครื่องบินฝึกบินใบพัด เอามาปรับปรุงติดอาวุธต่างๆ เป็นเครื่องบินโจมตีเบา แต่ทุกอย่างเทียบ A10 ไม่ได้เลย ทั้งสมรรถนะ จำนวนอาวุธ ประเภทอาวุธ เหมือนเป็นคนละคลาสกัน
ที่ไทยซื้อเพราะเราปลดเครื่องโจมตีเบาที่มีก่อนหน้านี้คือ Alpha Jet กับ L-39 แล้วไม่มีตังซื้อทดแทน เลยเอา AT-6 มาแทน ใช้ทั้งฝึกทั้งโจมตีเบาพอกล้อมแกล้ม
ก็เหมือนการเอา T50 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่พื้นฐานเป็นเครื่องฝึกมาอัพเป็นรุ่นโจมตีขับไล่ มาแทนทั้ง F-5 กับ L-39 แบบลูกครึ่งเหมือนกัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: จิ้งจกเสพความเหงา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2021
ตอบ: 10721
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2024 04:57
[RE: A-10 Thunderbolt II ขวัญใจหน่วยพื้นราบและนาวิกฯ]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel