BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2010
ตอบ: 1345
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2024 14:39
[RE: Collora Cross MC2024 / Sealion 6 / HRV สมาชิกเลือกคันไหนครับ?]
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
Luxology พิมพ์ว่า:
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
Sealion เห็นคนที่ไปลองนั่งจริงมาบอกว่าภายในใหญ่กว่า C.Cross จึ๋งนึง แคบกว่า CRV พอสมควร และยิ่งเป็นไฮบริดรถจีน หนีได้หนีเลยครับ และเห็นว่าเครื่องตัวนี้ที่จีนโละเพราะปัญหาเยอะด้วย  


โอ้ความรู้ใหม่เลยครับ ขอที่มา เรื่องเครื่อง Hybrid BYD ห่วยหน่อยครับ inbox มาก็ได้ครับผม ขอบคุณครับผม

ใน choice นี้ผมตัด Cross ไปเพราะเสียงเครื่อง จัดว่า ห.. สุดๆ ผมขับของเพื่อนอยู่ เกือบเดือน ทำใจกดคันเร่งแรงไม่ได้เลย กลัวพัง เพราะเสียงมันเข้ามาโหดสุดๆ  

ผมอ่านผ่านๆเจอจริงๆครับ ในจีนเจอ Defect เยอะเหมือนกัน แต่ผมหาลิงค์ไม่เจอละ

ส่วน Cross เสียงเครื่องดังจริงครับตอน Kick Down แต่ไม่พังหรอกครับ คนรู้จักใช้มาตั้งแต่ตัวแรกก็ยังไม่พังยังปกติดี

ถ้าจะจัด BYD ผมว่าเสี่ยงเรื่องเดียวเลยคือความเสี่ยงเรื่องเครื่องยนต์ครับ เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่าค่ายจีนทำเครื่องยนต์สู้ญี่ปุ่นไม่ได้ ซึ่งมันก็เสี่ยงมากๆ ความทนทานในระยะยาวยังไม่ได้รับการพิสูจน์เลย  


ขอบคุณมากครับ

ผมติดปัญหาเวลาขับรถพอเสียงข้างนอกเข้าเยอะๆ ผมจะเหนื่อย จะหงุดหงิดเลยอยากได้รถเงียบๆ และผมค่อนข้างขับรถเร็ว ด้วยผมไม่แน่ใจเสียงนอกรถ

HRV ถ้าเป็นพวกถนน พวกเสียงข้างนอก DAMP น่าจะช่วยได้ แต่ Cross Dampแล้วจะช่วยเรื่องเสียงเครื่องไหวไม๊ครับ

้้ตัวที่ผมขับของเพื่อน น่าจะตัวเก่ายังเป็นตัวเบรกมือใช้เท้าอยู่เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Apr 2020
ตอบ: 4358
ที่อยู่: stamford bridge
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2024 22:12
[RE: Collora Cross MC2024 / Sealion 6 / HRV สมาชิกเลือกคันไหนครับ?]
แหม๊ขับกระบะมาเหมือนกันด้วย ผมก่อนหน้านี้ขับ D-MAX 4DOOR เครื่องคอมฯ 3.0 ปี2005 พึ่งเปลี่ยนรถเมื่อปลายปี 2022 เอาความรู้สึก ณ ตอนนั้นเลยละกัน อยากเปลี่ยนรถเพราะว่าขับไม่ไหวแล้ว เข่าผ่า ACL ไป 2 ครั้งเหยียบครัชท์ไม่ไหว รถต้องขับช่วงพระราม 2 - สาทร คือนรกมาก

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่รถ B-SUV เปิดตัวมี All new HR-V RS และ GWM Jolion ตัวเลือกผมมีเยอะค่ายมาก ณ ตอนนั้น ตอนแรกไปจอง CRV-Black Edition ซึ่งเป็นคนละ Secment กัน สุดท้ายไป Test Drive Colora CROSS, HR-V RS ,Mazda CX30 ส่วน GWM Jolion, Nisan Kicks, PEUGEOT 2008 ไม่มีให้ Test Drive ในระยะทางยาวๆ ได้แค่ระยะใกล้ๆ

สุดท้ายเลือก All new HR-V RS เพราะ ณ เวลานั้นเข้าใจว่า Life Style เรา HR-V ตอบโจทย์สุดแล้ว ทั้ง Kick Censor, เครื่องยนต์ Hybrid แบบประหยัด, ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่หาง่าย, พวงมาลัย RS แม่นกว่าทุกค่ายที่ว่ามา(VGR), ช่วงล่างแน่นไม่ย้วย(RS), แอร์เย็นเร็วที่สุดแล้ว และเอาจริงๆหน้าตาหล่อเหลานี่แหละ

หลังจากขับมา 2ปีกว่าๆ สิ่งที่รู้สึกได้ หลังคากระจกคือจุดต่ำตมของจริง คือร้อนจริงรู้สึกได้ จนคนในกลุ่มต้องไปหา D.I.Y แผ่นกันความร้อนมาใส่ซึ่งช่วยได้อย่างมาก เสียงที่เข้ามาในห้องโดยสารอันนี้จริง หลายคนแก้ปัญหาด้วยการไปแดมรอบคัน ช่วยได้ระดับหนึ่ง บางคนไปพ่นกันสนิมทับก็ยังไม่หาย สุดท้ายสิ่งที่ผมเจอคือเสียงที่เข้ามาคือไม่ใช่ลมที่ตีข้างนอก มันคือเสียงลมที่เข้าจากซุ้มล้อ! จับเปลี่ยนยาง Privacy ปุ๊ปหายปั๊บ! สรุปเป็นที่การออกแบบซุ้มล้อกับการเลือกชนิดยางติดรถคือสิ่งที่เกิดปัญหา สีรถคืออย่างบาง เบ้าขอบประตูคือต่อให้ตัดเล็บไม่ใส่แหวนยังไงก็เป็นรอย ทั้งที่ไปเคลือบเซรามิกก็ช่วยไม่ได้ แร็กพวงมาลัยเสียงดังผมไม่เคยเจอ BSM และกล้องรอบคันไม่มี สุดท้ายไปเปลี่ยนของ Accord มาใส่จากอ้วน HONDA จบในงบ 18K

ข้อดี ประหยัดแบบไม่ต้องไปลุ้นคำโฆษณา ผมทำได้ทุกวันนี้ 23-24Km/Lite ความเร็ว 80-100 การออกตัวคือถ้าโหมด Normal ก็เนียนๆกินคู่แข่ง เพราะการออกแบบใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนในการออกตัวถือว่าดีงามมากห้องโดยสารเงียบกริ๊บ อัตราเร่งคือดีจริงๆสมกับเป็นค่ายปีกนก ไม่อืด แต่ถ้าช่วงต้องใช้ความเร็วก็รับๆเสียงซุ้มล้อกันไป วัสดุภายในแพ้ Mazda ,Jolion นอกนั้นรถ Segment นี้คือใช้เกรดนี้หมด ,Honda ระบบความปลอดภัย Honda Sensing แม่นยำจริง Auto Break Hold จัดว่าคือสิ่งมหัศจรรย์สะดวกสบายมากๆ Adaptive cruise control ถึงจุดหยุดนิ่ง คือไว้ใจได้เลยทีเดียว ทดสอบขับไปกลับ กทม-ลำปาง ช่วงทาง นครสวรรค์-->กำแพงเพชร-->ตาก--ลำปาง คือเห้ยช่วยได้มากในเวลาที่ง่วงนอนกลัวเผลอหลับใน การรักษาระยะระหว่างรถทำได้ดีสุดๆ แต่พอถึงช่วงตากลำปางคือต้องยกเลิกเพราะขึ้นเขาลงเขาเยอะพี่แกรักษาความเร็วตามที่ตั้งไว้แบบแทบไม่แตะเบรก เรากลัวเลยยกเลิกระบบ เปลี่ยนมาขับเองสบายใจกว่า Honda Connect คือสิ่งที่ดีมากๆต่อสัญญาได้ต่อเลย เช็คตำแหน่งรถได้แม่นยำ สั่ง Start เปิดแอร์ก่อนจะขึ้นรถก็ไม่ต้องร้อนหน้าไหม้ แล้วที่สำคัญคือเหมาะกับคนที่เป็นสายจอดเดินทางไป ตจว หรือต่างประเทศหลายๆวันมาก เพราะสามารถสั่งสตาร์ทรถได้ทุกที่ กลายเป็นว่าหมดห่วงเรื่องแบตเตอร์รี่หมด เคยเคลมสีมา 1 ครั้งบริการดีมาก(Honda RAMA3 บางคอแหลม)ใช้เวลาจอดรถไว้ 3วัน CS มีการโทรแจ้งรับรถแบบจริงจรัง โทรไม่ติดไม่รับ จะค่อยๆโทรจนกว่าลูกค้าจะรับและคอนเฟิร์มรถ

ถ้าเป็นการตัดสินใจปัจจุบัน CROSS ผมมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากนะ เพราะตัว TOP ให้มาครบแล้ว เมื่อก่อน Adaptive cruise control ไม่ถึงจุดหยุดนิ่ง Auto Break Hold ไม่มี แต่ปัจจุบันให้ถึงจุดหยุดนิ่งแล้ว และ Option ความปลอดภัยและอื่นๆจัดเต็มกว่า แต่ถ้าไม่เร่งรีบใช้รถอะไรก็ไปลุ้นตัว MC HRV ปีหน้าครับ ข่าวว่าเลิกกั๊กแล้ว รวมถึงแบรนด์อื่นๆที่เริ่มเปิดตัวรุ่นใหม่ๆกันครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1866
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2024 23:16
[RE: Collora Cross MC2024 / Sealion 6 / HRV สมาชิกเลือกคันไหนครับ?]
PhookNarawat พิมพ์ว่า:
แหม๊ขับกระบะมาเหมือนกันด้วย ผมก่อนหน้านี้ขับ D-MAX 4DOOR เครื่องคอมฯ 3.0 ปี2005 พึ่งเปลี่ยนรถเมื่อปลายปี 2022 เอาความรู้สึก ณ ตอนนั้นเลยละกัน อยากเปลี่ยนรถเพราะว่าขับไม่ไหวแล้ว เข่าผ่า ACL ไป 2 ครั้งเหยียบครัชท์ไม่ไหว รถต้องขับช่วงพระราม 2 - สาทร คือนรกมาก

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่รถ B-SUV เปิดตัวมี All new HR-V RS และ GWM Jolion ตัวเลือกผมมีเยอะค่ายมาก ณ ตอนนั้น ตอนแรกไปจอง CRV-Black Edition ซึ่งเป็นคนละ Secment กัน สุดท้ายไป Test Drive Colora CROSS, HR-V RS ,Mazda CX30 ส่วน GWM Jolion, Nisan Kicks, PEUGEOT 2008 ไม่มีให้ Test Drive ในระยะทางยาวๆ ได้แค่ระยะใกล้ๆ

สุดท้ายเลือก All new HR-V RS เพราะ ณ เวลานั้นเข้าใจว่า Life Style เรา HR-V ตอบโจทย์สุดแล้ว ทั้ง Kick Censor, เครื่องยนต์ Hybrid แบบประหยัด, ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่หาง่าย, พวงมาลัย RS แม่นกว่าทุกค่ายที่ว่ามา(VGR), ช่วงล่างแน่นไม่ย้วย(RS), แอร์เย็นเร็วที่สุดแล้ว และเอาจริงๆหน้าตาหล่อเหลานี่แหละ

หลังจากขับมา 2ปีกว่าๆ สิ่งที่รู้สึกได้ หลังคากระจกคือจุดต่ำตมของจริง คือร้อนจริงรู้สึกได้ จนคนในกลุ่มต้องไปหา D.I.Y แผ่นกันความร้อนมาใส่ซึ่งช่วยได้อย่างมาก เสียงที่เข้ามาในห้องโดยสารอันนี้จริง หลายคนแก้ปัญหาด้วยการไปแดมรอบคัน ช่วยได้ระดับหนึ่ง บางคนไปพ่นกันสนิมทับก็ยังไม่หาย สุดท้ายสิ่งที่ผมเจอคือเสียงที่เข้ามาคือไม่ใช่ลมที่ตีข้างนอก มันคือเสียงลมที่เข้าจากซุ้มล้อ! จับเปลี่ยนยาง Privacy ปุ๊ปหายปั๊บ! สรุปเป็นที่การออกแบบซุ้มล้อกับการเลือกชนิดยางติดรถคือสิ่งที่เกิดปัญหา สีรถคืออย่างบาง เบ้าขอบประตูคือต่อให้ตัดเล็บไม่ใส่แหวนยังไงก็เป็นรอย ทั้งที่ไปเคลือบเซรามิกก็ช่วยไม่ได้ แร็กพวงมาลัยเสียงดังผมไม่เคยเจอ BSM และกล้องรอบคันไม่มี สุดท้ายไปเปลี่ยนของ Accord มาใส่จากอ้วน HONDA จบในงบ 18K

ข้อดี ประหยัดแบบไม่ต้องไปลุ้นคำโฆษณา ผมทำได้ทุกวันนี้ 23-24Km/Lite ความเร็ว 80-100 การออกตัวคือถ้าโหมด Normal ก็เนียนๆกินคู่แข่ง เพราะการออกแบบใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนในการออกตัวถือว่าดีงามมากห้องโดยสารเงียบกริ๊บ อัตราเร่งคือดีจริงๆสมกับเป็นค่ายปีกนก ไม่อืด แต่ถ้าช่วงต้องใช้ความเร็วก็รับๆเสียงซุ้มล้อกันไป วัสดุภายในแพ้ Mazda ,Jolion นอกนั้นรถ Segment นี้คือใช้เกรดนี้หมด ,Honda ระบบความปลอดภัย Honda Sensing แม่นยำจริง Auto Break Hold จัดว่าคือสิ่งมหัศจรรย์สะดวกสบายมากๆ Adaptive cruise control ถึงจุดหยุดนิ่ง คือไว้ใจได้เลยทีเดียว ทดสอบขับไปกลับ กทม-ลำปาง ช่วงทาง นครสวรรค์-->กำแพงเพชร-->ตาก--ลำปาง คือเห้ยช่วยได้มากในเวลาที่ง่วงนอนกลัวเผลอหลับใน การรักษาระยะระหว่างรถทำได้ดีสุดๆ แต่พอถึงช่วงตากลำปางคือต้องยกเลิกเพราะขึ้นเขาลงเขาเยอะพี่แกรักษาความเร็วตามที่ตั้งไว้แบบแทบไม่แตะเบรก เรากลัวเลยยกเลิกระบบ เปลี่ยนมาขับเองสบายใจกว่า Honda Connect คือสิ่งที่ดีมากๆต่อสัญญาได้ต่อเลย เช็คตำแหน่งรถได้แม่นยำ สั่ง Start เปิดแอร์ก่อนจะขึ้นรถก็ไม่ต้องร้อนหน้าไหม้ แล้วที่สำคัญคือเหมาะกับคนที่เป็นสายจอดเดินทางไป ตจว หรือต่างประเทศหลายๆวันมาก เพราะสามารถสั่งสตาร์ทรถได้ทุกที่ กลายเป็นว่าหมดห่วงเรื่องแบตเตอร์รี่หมด เคยเคลมสีมา 1 ครั้งบริการดีมาก(Honda RAMA3 บางคอแหลม)ใช้เวลาจอดรถไว้ 3วัน CS มีการโทรแจ้งรับรถแบบจริงจรัง โทรไม่ติดไม่รับ จะค่อยๆโทรจนกว่าลูกค้าจะรับและคอนเฟิร์มรถ

ถ้าเป็นการตัดสินใจปัจจุบัน CROSS ผมมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากนะ เพราะตัว TOP ให้มาครบแล้ว เมื่อก่อน Adaptive cruise control ไม่ถึงจุดหยุดนิ่ง Auto Break Hold ไม่มี แต่ปัจจุบันให้ถึงจุดหยุดนิ่งแล้ว และ Option ความปลอดภัยและอื่นๆจัดเต็มกว่า แต่ถ้าไม่เร่งรีบใช้รถอะไรก็ไปลุ้นตัว MC HRV ปีหน้าครับ ข่าวว่าเลิกกั๊กแล้ว รวมถึงแบรนด์อื่นๆที่เริ่มเปิดตัวรุ่นใหม่ๆกันครับ
 


ละเอีบดมากเลย ขอบคุณ​ครับผม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: One More Light ♡
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Mar 2010
ตอบ: 2212
ที่อยู่: สุขุมวิทยา
โพสเมื่อ: Thu Sep 05, 2024 23:28
[RE: Collora Cross MC2024 / Sealion 6 / HRV สมาชิกเลือกคันไหนครับ?]
DeMonGunNer พิมพ์ว่า:
sacashi พิมพ์ว่า:
รถคันเก่าใช้ Honda Civic
ก่อนซื้อไปลองขับทั้ง Cross และ HRV
สุดท้ายตัดสินใจเลือก HRV มันสวยจริงๆ

เร่งดี ประหยัดน้ำมันดี 20กม.+/ลิตร
ลงเขาสบายมาก ไม่ต้องเหยียบเบรกเลย
กดเพิ่มลดความหน่วงเกียร์ได้ที่พวงมาลัย
Honda Sensing ก็ฉลาดขับทางไกลไม่เหนื่อย
มีระบบควบคุมความเร็ว รักษาเลน ทั่วไป
ใช้มาปีนึงแล้ว ช่วงนี้ส่วนลด 150k บาท  


ถามท่านหน่อยครับ
ช่วงล่างความสบายในการนั่ง
พวก HRV , Cross ต่างจาก Civic เยอะมั้ย

ตอนแรกผมจะออก HRV แต่พอนั่งขับ ช่วงล่สงมันแข็งมากเลย  


ส่วนตัวผมว่าโคตรต่างเลยครับท่าน
ผมขึ้นลง กทม-เชียงใหม่ อย่างน้อยเดือนละครั้ง
คันเก่า Civic FB ทางไกล ขับเร็ว 140 กม.+
ช่วงล่างดีมาก เข้าโค้งหนึบ นั่งสบายสไตล์เก๋ง ทางไกลมีเมื่อยล้า

เปลี่ยนมาใช้ HRV ช่วงล่างสูงขึ้น แรกๆ ขัดใจมากก
มันไม่เกาะยึดถนนเหมือนรถเก๋ง แลกกับความเอนกประสงค์
เปลี่ยนสไตล์การขับ เน้นประหยัด ใช้ความเร็วเต็มที่ 120 กม.
ทางไกลผมว่าสบายขึ้น มีระบบรักษาเลน รักษาความเร็ว
แค่มีสตินั่งมองทางเฉยๆ ไม่เมื่อยขาเมื่อยแขนเหมือนแต่ก่อน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
from doubters to believers ♡
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel