ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
20 August 2024 17:10 by nnan_ps
ผ่า 5 ประเด็นสำคัญหลังเกมลาลีกา สัปดาห์เปิดซีซั่น 2024/25




#SSxLaLiga | ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับสัปดาห์แรกของฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2024/25 ที่เริ่มต้นไปตั้งแต่วันที่ 15 - 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆ คงจะได้เห็นฟอร์มการเล่นของทั้ง 20 ทีมเป็นที่เร#บอลสเปน

เรอัล มาดริด แชมป์เก่า ทำได้แค่เสมอ ขณะที่บาร์เซโลน่า, เซลต้า บีโก้, ราโย บาเยกาโน่ และเรอัล บายาโดลิด เป็น 4 ทีมที่คว้าชัยประเดิมซีซั่นใหม่ ต่อไปนี้คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจหลังจบการแข่งขันในแมตช์แรก

‘เลวานดอฟสกี้’ แข้งคนเดียวที่เหมาเบิ้ล

เกมที่บาร์เซโลน่า บุกไปชนะบาเลนเซีย ถึงถิ่นเมสตาย่า 2 - 1 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ที่กำลังจะฉลองวันเกิดอายุครบ 36 ปี ในสัปดาห์นี้ เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่เหมา 2 ประตูในเกมเปิดฤดูกาล

เจ้าของรางวัลดาวซัลโวลาลีกาเมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ยังคงจบสกอร์ยอดเยี่ยมเช่นเดิม ประตูแรกจากจังหวะเข้าฮอสบริเวณกรอบ 6 หลา และประตูที่สองจากจุดโทษ ซึ่งเลวานดอฟสกี้ยิงไปทางมุมบนด้านขวาอย่างแม่นยำ

แนวรุกราชันชุดขาว ยังไม่เข้าขากันมากพอ

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชของเรอัล มาดริด ส่ง 4 แนวรุกทั้งจู๊ด เบลลิงแฮม, วินิซิอุส จูเนียร์, โรดริโก้ และคิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ลงเล่นตัวจริงพร้อมกันในเกมเปิดซีซั่นที่บุกไปเสมอเรอัล มายอร์ก้า 1 - 1

ราชันชุดขาว ยิงขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 13 นาทีแรก แต่มายอร์ก้าก็ตามตีเสมอในนาทีที่ 53 ซึ่งฟอร์มการเล่นในครึ่งหลัง แสดงให้เห็นว่า อาจจะต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง เพื่อให้นักเตะทั้ง 4 คนในแดนหน้าเข้าขากันมากกว่านี้

ราโยฯ ไม่แพ้เกมแรก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

ราโย บาเยกาโน่ ออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังบุกไปเอาชนะเรอัล โซเซียดัด 2 - 1 จากผลงานของฮอร์เก้ เดอ ฟรูโตส และเซร์คิโอ คาเมลโล่ เป็นการรักษาสถิติไม่แพ้เกมแรกเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

เกมต่อไป ราโย บาเยกาโน่ จะมีโปรแกรมบุกเยือนเกตาเฟ่ ในคืนวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ ทีมของกุนซืออินญีโก้ เปเรซ มีโอกาสสร้างสถิติคว้าชัยในแมตช์ที่ 2 ของฤดูกาล เช่นเดียวกับซีซั่น 2022/23 และ 2023/24

‘สเวดเบิร์ก’ ยอดซูเปอร์ซับแห่งเซลต้า บีโก้

เซลต้า บีโก้ เปิดบ้านพบกับอลาเบสในเกมแรกของฤดูกาลใหม่ โดยคีย์แมนคนสำคัญของเกมนี้คือ วิลเลียต สเวดเบิร์ก ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง ช่วยพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 0 - 1 แซงกลับมาชนะ 2 - 1

สเวดเบิร์ก ทำประตูตีเสมอในนาทีที่ 66 ก่อนที่จะแอสซิสต์ให้ยาโก้ อัสปาส ยิงประตูชัยในนาทีที่ 84 โดย 14 เกมหลังสุดที่ได้โอกาสลงสนามในศึกลาลีกา กองกลางดาวรุ่งชาวสวีเดนวัย 20 ปี ซัดไปแล้ว 6 ประตู

มีสกอร์เกิดขึ้นครบทุกคู่ ยิงรวมกัน 26 ตุง

จากผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 1 ของฤดูกาลใหม่ มีการยิงประตูเกิดขึ้นครบทั้ง 10 คู่ รวมกันได้ 26 ลูก ในจำนวนนี้เป็นการทำเข้าประตูตัวเอง 4 ลูก และเอสปันญ่อล เป็นสโมสรเดียวที่ยิงประตูไม่ได้ในเกมแรก

อย่างไรก็ตาม ทีมที่ได้เป็นเจ้าบ้านในเกมเปิดซีซั่น มีเพียงเซลต้า บีโก้ กับเรอัล บายาโดลิด ที่เก็บ 3 แต้มได้ ขณะที่บาเลนเซีย และเรอัล โซเซียดัด เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ ส่วนอีก 6 ทีมที่เหลือจบด้วยผลเสมอ

นี่เป็นการเริ่มต้นเพียงนัดแรกเท่านั้น ซึ่งต่อจากนี้ไป ทุกสถานการณ์บนตารางคะแนนล้วนน่าตื่นเต้นทั้งสิ้น ทำให้อันดับมีโอกาสเปลี่ยนแปลงแบบนัดต่อนัด ชนิดที่แฟนลูกหนังแดนกระทิงดุต้องห้ามกะพริบตา

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel