ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
01 August 2024 21:45 by nnan_ps
ส่องประเด็นที่ต้องจับตาของ 20 สโมสรลาลีกา 2024/25




#SSxLaLiga | ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน 2024/25 จะประเดิมนัดเปิดฤดูกาลในคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมนี้ และจะเป็นอีกหนึ่งซีซั่น ที่แฟนบอลจะได้พบกับความสนุกตื่นเต้น ตลอด 38 นัดของการแข่งขัน

ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนถึงวันเปิดฤดูกาล ทั้ง 20 สโมสรในลีกสูงสุด ต่างมีเรื่องราวที่น่าสนใจในบางประเด็น รวมถึงแนวทางการเตรียมทีมสำหรับซีซั่นใหม่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่แต่ละสโมสรได้ตั้งไว้

แอธเลติก บิลเบา

แม้ว่าในฤดูกาลที่แล้ว แอธเลติก บิลเบา จะคว้าแชมป์เมจอร์อย่างโกปา เดล เรย์ เป็นหนแรกในรอบ 40 ปี แต่ในลาลีกา กลับไม่สามารถจบในตำแหน่งท็อปโฟร์ พลาดการไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับในซีซั่นนี้ ถ้าหวังจะคว้าตั๋วในถ้วยใหญ่สุดของยุโรป พวกเขาจะต้องรักษาความยอดเยี่ยมยามเล่นในบ้าน และปรับปรุงผลงานเกมเยือนให้ดีกว่าซีซั่นก่อน ที่ชนะแค่ 7 จาก 19 เกม

แอตเลติโก้ มาดริด

ทีมของกุนซือดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จบเพียงอันดับที่ 4 ของตารางในซีซั่นที่ผ่านมา มีคะแนนน้อยกว่าเรอัล มาดริด ทีมแชมป์ถึง 19 แต้ม ปัจจัยสำคัญอยู่ที่เกมรับอันเปราะบาง เสียถึง 43 ประตูในลีก และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว แอตเลติโก้ มาดริด จึงคว้าตัวโรบิน เลอ นอร์กม็องต์ เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 จากเรอัล โซเซียดัด มาเสริมความแกร่ง

โอซาซูน่า

โอซาซูน่า ได้ก้าวสู่ยุคใหม่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย หลังมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมจากยาโกบา อาราซาเต้ ที่คุมทีมนานถึง 6 ปี พร้อมกับฝากผลงานพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด รวมถึงเข้าชิงชนะเลิศโกปา เดล เรย์ ในปี 2023 มาเป็นบิเซนเต้ โมเรโน่ อดีตเฮดโค้ชของอัลเมเรีย และเอสปันญ่อล ต้องรอดูว่านายใหญ่คนใหม่จะทำได้ดีในระดับเดียวกับคนก่อนหรือไม่

เลกาเนส

เมื่อซีซั่นที่แล้ว ทีมของบอร์ฆา ฆิเมเนซ กุนซือวัย 39 ปี มีสถิติเกมรับดีที่สุดในลีกรอง เสียเพียง 27 ประตู จาก 42 เกม คือปัจจัยสำคัญที่พาเลกาเนสเลื่อนชั้นในฐานะแชมป์ หลังห่างหายจากลีกสูงสุดไปนานถึง 4 ปี แน่นอนว่าเป้าหมายสำคัญที่ต้องทำให้ได้เป็นอย่างแรกคือการไม่ตกชั้น ซึ่งการเลื่อนชั้นในครั้งก่อนหน้านั้น เมื่อปี 2016 พวกเขาเอาตัวรอดอยู่ในลีกสูงสุดได้ 4 ฤดูกาล

อลาเบส

ช่วง 19 นัดแรกของฤดูกาลที่แล้ว อลาเบสเก็บได้แค่ 17 แต้ม อันดับอยู่ใกล้โซนตกชั้น แต่ในครึ่งซีซั่นหลัง พวกเขาทำผลงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มาจบในอันดับที่ 10 ของตาราง ดีสุดนับตั้งแต่ซีซั่น 2016/17 สำหรับในฤดูกาลใหม่นี้ ทีมของกุนซือหลุยส์ การ์เซีย พลาซ่า ก็ตั้งเป้าพาทีมลอยตัวอยู่บริเวณกลางตารางให้ได้ และอาจจะมีลุ้นสอดแทรกคว้าโควตาฟุตบอลถ้วยยุโรป

เอสปันญ่อล

มาโนโล่ กอนซาเลซ เฮดโค้ชวัย 45 ปี พาเอสปันญ่อลจบอันดับที่ 4 ในฤดูกาลปกติของลีกรอง และได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นทีมสุดท้าย หลังเอาชนะเรอัล โอเบียโด้ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2 - 1 ในเกมเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ สำหรับฤดูกาล 2024/25 คือการลงเล่นซีซั่นที่ 88 ในลีกสูงสุดของสเปน แต่เป้าหมายในซีซั่นใหม่ ควรจะต้องไปให้ไกลมากกว่าแค่ดิ้นรนเพื่อหนีตาย

บาร์เซโลน่า

หลังจากชาบี้ เอร์นานเดซ ยุติการคุมทีมบาร์เซโลน่าหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ก็ได้เข้ามาสานงานต่อในฤดูกาลใหม่ เพื่อทวงความยื่งใหญ่คืนมาจากเรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล ด้วยสไตล์การทำทีมเน้นการเพรสซิ่งที่เข้มข้นสูง, การครองบอล และกล้าเล่นเกมรุก เอาชนะคู่แข่งแบบสวยงาม สร้างความพึงพอใจให้กับแฟนๆ อาซุลกราน่า

เกตาเฟ่

ในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา โฆเซ่ บอร์ดาลาส เฮดโค้ชของเกตาเฟ่ ทำทีมเน้นเกมรุกมากขึ้นกว่าฤดูกาลก่อนๆ กองหน้าตัวเก่งประจำทีมอย่างบอร์ฆา มาโยรัล ยิงได้ 15 ประตู จาก 27 เกมลาลีกา ถือเป็นครั้งแรกที่สามารถจบสกอร์แตะเลข 2 หลัก แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของซีซั่น อย่างไรก็ตาม มาโยรัลยังได้รับรางวัลซาร์ร่า โทรฟี่ ร่วมกับอัลบาโร่ โมราต้า

จีโรน่า

ในฤดูกาลที่ผ่านมา คือช่วงเวลาแห่งความทรงจำของจีโรน่าอย่างแท้จริง จบสูงถึงอันดับที่ 3 ของตาราง ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 94 ปีของสโมสร แต่สำหรับในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทีมของมิเชล ซานเชซ มูนญอซ จะเจอกับความท้าทายในการรักษามาตรฐานผลงานอันยอดเยี่ยมที่เคยทำไว้ รวมทั้งต้องรับมือกับโปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เพิ่มขึ้นมาในช่วงกลางสัปดาห์

ราโย บาเยกาโน่

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ราโย บาเยกาโน่ ชนะเพียง 8 จาก 38 เกม แต่ก็เพียงพอสำหรับการอยู่รอดในลาลีกาต่อไปเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยการจบในอันดับที่ 17 มีคะแนนมากกว่าโซนตกชั้น 5 แต้ม ส่วนเป้าหมายในซีซั่นใหม่ ควรพัฒนาผลงานในเกมเหย้าให้ดีกว่าซีซั่นก่อน ที่มีสถิติชนะเพียง 4 จาก 19 เกมในบ้าน น้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ร่วมกับกรานาด้า ทีมตกชั้น

เซลต้า บีโก้

เซลต้า บีโก้ คว้าตัวบอร์ฆา อิเกลเซียส กองหน้าชาวสเปน วัย 31 ปี จากเรอัล เบติส ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล 2024/25 ไปผนึกกำลังในแนวรุกร่วมกับยาโก้ อัสปาส และอานาสตาซิออส ดูวีคาส โดยเมื่อช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว อิเกลเซียส ถูกปล่อยให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเยอรมนี ยืมตัวไปใช้งาน และพาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ทั้งบุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล

เรอัล มายอร์ก้า

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฮาเวียร์ อากีร์เร่ คุมทีมเรอัล มายอร์ก้าเป็นฤดูกาลสุดท้าย จบในอันดับที่ 15 ของลาลีกา และเข้าชิงชนะเลิศโกปา เดล เรย์ ก่อนตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ เพื่อไปรับงานคุมทีมชาติเม็กซิโก และกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อในซีซั่น 2024/25 นั่นคือยาโกบา อาราซาเต้ อดีตเฮดโค้ชโอซาซูน่า ซึ่งถูกคาดหมายว่าต้องทำให้ดีในระดับเดียวกับอากีร์เร่

เรอัล เบติส

มานูเอล เปเยกรินี่ นายใหญ่เรอัล เบติส คว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปมาแล้ว 4 ซีซั่นติดต่อกัน จากการจบในอันดับ 6, 5, 6 และ 7 ตามลำดับ แต่สำหรับเวทีใหญ่สุดอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาห่างหายไปเกือบ 20 ปี ซึ่งถ้าหวังจะคว้าตั๋วยูซีแอล ต้องเค้นฟอร์มการเล่นที่พิเศษสุดๆ เหมือนที่จีโรน่าได้แสดงให้เห็นเมื่อซีซั่นที่แล้วว่า ตำแหน่งท็อปโฟร์ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

เรอัล มาดริด

แชมป์เก่าลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้นักเตะใหม่ระดับบิ๊กดีลอย่างคิลิยัน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาเสริมทัพ โดยอดีตดาวเตะปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะมาผนึกกำลังในแนวรุกร่วมกับวินิซิอุส จูเนียร์ และโรดริโก้ ด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่ง ทำให้เรอัล มาดริด ถูกมองว่ามีโอกาสมากที่สุดที่จะป้องกันแชมป์ลีกสูงสุดของสเปนในฤดูกาลใหม่

เรอัล โซเซียดัด

เรอัล โซเซียดัด ในฤดูกาลที่แล้ว จบอันดับที่ 6 ของตาราง ตามหลังท็อปโฟร์ถึง 16 คะแนน สาเหตุสำคัญคือได้ผลเสมอมากถึง 12 เกม ทีมของกุนซืออิมานอล อัลกูอาซิล จะต้องมีขุมกำลังผู้เล่นเชิงลึกที่เพียงพอ เพื่อรับมือกับคิวเตะทั้งในประเทศ และถ้วยยุโรป ซึ่งเป้าหมายหลักของพวกเขาคือการคว้าโควตาเข้าร่วมถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ฤดูกาลหลังสุด

เรอัล บายาโดลิด

เรอัล บายาโดลิด ของเฮดโค้ชเปาโล เปซโซลาโน่ ชนะ 7 จาก 11 เกมสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว เร่งเครื่องแซงเข้าป้ายตำแหน่งรองแชมป์ลีกดิวิชั่น 2 อย่างไรก็ตาม ใน 4 ฤดูกาลหลังสุด พวกเขาคือโย-โย่ ทีม สลับกันขึ้น-ลง ระหว่างดิวิชั่น 1 กับดิวิชั่น 2 ทำให้เป้าหมายหลักในซีซั่นใหม่ คือการรักษาสถานะทีมในลีกสูงสุดให้ได้ และค่อยๆ สร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อความมั่นคงในระยะยาว

เซบีย่า

ฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา คือฤดูกาลที่ไม่น่าจดจำสำหรับเซบีย่า จบในอันดับที่ 14 ของตาราง มีคะแนนเหนือโซนสีแดงแค่ 8 แต้ม ซึ่งเป็นอันดับที่แย่ที่สุดในรอบ 23 ปีของสโมสร แถมไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมฟุตบอลถ้วยยุโรปรายการใดๆ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี เป้าหมายหลักของทีมดังจากแคว้นอันดาลูเซียในซีซั่นใหม่ คือการคว้าโควตายูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ให้ได้เป็นอย่างน้อย

ลาส พัลมาส

การ์เซีย ปิเมียนต้า ได้ยุติบทบาทการเป็นเฮดโค้ชของลาส พัลมาส หลังจากพาทีมจบอันดับที่ 16 ในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา และผู้ที่เข้ามาสืบทอดตำแหน่งคือหลุยส์ คาร์ริออน กุนซือวัย 45 ปี ที่เพิ่งแยกทางกับเรอัล โอเบียโด้ ทีมในลีกดิวิชั่น 2 แน่นอนว่าไม่ใช่ภารกิจที่ง่าย อย่างไรก็ตาม คาร์ริออนก็พร้อมที่จะพิสูจน์ฝีมือเพื่อพาสโมสรใหม่อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดต่อไป

บาเลนเซีย

รูเบน บาราฆา เฮดโค้ชบาเลนเซีย ยังคงนโยบายสร้างทีมจากผู้เล่นอายุน้อยเช่นเดิม นักเตะอย่างคริสเตียน มอสกีร่า, ฆาเบียร์ เกร์ร่า, ดิเอโก้ โลเปซ และฟราน เปเรซ ได้โอกาสลงเล่นในเกมระดับสูงไปแล้ว แสดงให้เห็นว่าพวกเขาคือหนึ่งในสโมสรที่มีอคาเดมี่ดีที่สุดระดับต้นๆ ของสเปน สำหรับในซีซั่นใหม่ “โลส เช” ตั้งเป้าติดท็อป 7 ของตาราง เพื่อคว้าโควตาลุยฟุตบอลถ้วยยุโรป

บียาร์เรอัล

ฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2023/24 ที่ย่ำแย่ ทำให้บียาร์เรอัล มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือถึง 3 คนในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่ในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง ผลงานกระเตื้องขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แพ้เพียง 3 เกม จบอันดับที่ 8 พลาดโควตาคอนเฟอเรนซ์ ลีก อย่างน่าเสียดาย แน่นอนว่าเป้าหมายหลักในซีซั่นใหม่ คือการเข้าร่วมฟุตบอลถ้วยยุโรปรายการใดรายการหนึ่งให้ได้

ในเส้นทางของลาลีกา ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ มีปัจจัยมากมายที่ทำให้เกมฟุตบอลเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่อาจจะทำให้สถานการณ์ของแต่ละสโมสรเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1202
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 07, 2024 01:11
[RE: ส่องประเด็นที่ต้องจับตาของ 20 สโมสรลาลีกา 2024/25]
จริงๆน่าหามาเขียนลีคอตลอีกสักคนนะ อยากให้แนะนำนักเตะด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel