ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: ท้องฟ้า และดาวช่างดูสดใส ... เมื่อ มีเธอ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Oct 2010
ตอบ: 5117
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 03, 2024 21:34
[RE: คุณหมอคะพี่ทำ If มา 4 เดือนแล้วน้ำหนักไม่ลงเลย]
ผมไม่กดลิงค์หรอกถ้าเจอพวกกั๊ก แต่จะบอกว่า เป้าหมายของการ if คือการพักระบบต่างๆให้มันได้ชำระตัวเองซ่อมแซมตัวเอง ส่วนการลดน้ำหนัก ก็นับแคลเอา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 256
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 05, 2024 15:22
[RE: คุณหมอคะพี่ทำ If มา 4 เดือนแล้วน้ำหนักไม่ลงเลย]
ไม่รู้เข้าใจถูกมั้ยนะ คือคนอ้วนจะมีไขมันที่สะสมในร่างกายเกาะตามส่วนต่างๆเยอะ การทำ if มันคือการทำให้ร่างกายอยู่ในภาวะที่ต้องดึงเอาพลังงานจากไขมันส่วนเกินที่เกาะตามร่างกายออกมาใช้ นั่นก็คือช่วงเวลาที่เผาผลาญผาญแคลประจำวันหมดแล้ว และไม่มีการเติมเพิ่มใน ก็คือช่วงเวลาที่ห้ามกินนั่นแหละ ช่วงนั้นมันจะไปดึงเอาที่เก็บสะสมออกมา if ที่มีหลายสูตรน่าจะแบ่งตามความอดทนของแต่ละคน แต่ที่สำคัญคืออย่าไปกินให้แคลมันเกินในแต่ละวัน ลดลงมาสัก 10-20 เปอร์เซ็นจากอัตราเผาผลาญก็เพียงพอ สำหรับคนต้องการลด ที่เหลือคือใจล้วนๆ ถ้ามันทนไม่ไหวก็กินไปแค่นิดเดียวพอเช่นไข่ต้ม 1 ลูก เหยาะซอสเอารสชาติที่ชอบเลย กินน้ำ รอสักพักมันก็ไม่หิว ละก็ไม่เครียดเพราะได้กินรสชาติที่ชอบ แต่นั่นแหละมันก็เป็นเรื่องของวินัยและความอดทน งดได้จะดีกว่า แต่ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ว่า พอลดน้ำตาลกับโซเดียมลง แล้วก็ลดไขมันจากเนื้อสัตว์ รู้สึกน้ำหนักมันลงไวมาก ทั้งๆที่ก็กินไปแคลเท่ากัน แต่ที่ขาดไม่ได้คือแป้ง มันเป็นพลังงานหลัก ถ้าวันนั้นกินน้อยไปหรือไม่ได้กิน โคตรจะโหยเลย

แล้วที่เหลือคือไลฟ์สไตล์และสุขภาพเบื้องต้น ว่าจะปรับยังไงให้เหมาะกับการทำ if ผมทำงานหน้าคอมแทบจะตลอดเวลา ใช้สมองเยอะ ออกกำลังกายแทบไม่ได้ออก ส่วนใหญ่จะเป็นการยืดกล้ามเนื้อเช้าเย็นมากกว่า เพราะปวดหลัง และที่แย่สุดคือเป็นกรดไหลย้อนมาหลายปี ไม่เหมาะจะทำ if พยายามแก้หลายอย่างแล้วก็ไม่หาย ส่งผลต่อการนอนด้วยเพราะท้องจะอืดบ่อยอึดอัดหายใจไม่ออกเวลานอน แต่บังเอิญมีเหตุการณ์นึงที่ทำให้ค้นพบวิธี คือไปผ่าฟันคุดแล้วเป็นเคสผ่ายาก พักฟื้นราวๆ 2-3 สัปดาห์ ช่วงนั้นกินแต่โจ้กเปล่าใส่ไข่ แถมกินได้น้อย เป็นการทำ if แบบไม่ตั้งใจ ผลปรากฏว่า นน.ลงราว 5 โล และที่สำคัญคืออาการกรดไหลย้อนหายไปซะเฉยๆเลย ก็เลยได้ทดลองอะไรหลายอย่าง จนรู้ว่าต้องเข้าใจร่างกายของตัวเองก่อน จากนั้นก็กินโจ้กเปล่าใส่ไข่+นมโปรตีน เป็นมื้อเย็นบ่อยๆ มื้อก่อนหน้ากินปกติ แต่พยายามเลือกอาหารย่อยง่าย ผักแข็งๆกรอบๆ ไม่กินเลย ต้องเป็นแบบนิ่มๆ แต่ถ้าวันไหนกินแบบย่อยยากทั้งวัน คืออาการท้องอืดมาเลย อึดอัดตอนนอน นอนไม่เต็มที่ ทำมาเดือนกว่าแล้ว นน.ก็ค่อยๆ ลงทีละนิดๆ ค่อยๆไปแบบชิลๆ วันไหนกินแซ่บกินหวานมันเค็มก็จะบังคับตัวเองงดสัก 2-3 วันในวันถัดมา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel