[RE: การยัดเยียดแบบ aerosoft มันได้ผลทางการตลาดจริงดิ]
อิสระ พิมพ์ว่า:
ประธาน เอ็ด พิมพ์ว่า:
อิสระ พิมพ์ว่า:
ประธาน เอ็ด พิมพ์ว่า:
เนี่ยแหละที่เขาเรียกทำบุญกับคนบาปไม่ขึ้น
ไม่มีบริษัทไหนเขาเอาเงินมาจ่าย 300 ล้านกับแคมเปญที่มีเวลาคิดไม่กี่วันหรอก (ยูโร 2020 มีเวลาทำเพลงโฆษณาแค่วันเดียวเท่านั้น)
งานนี้มันคืองานบุญเลย ไม่มีการไตร่ตรองการตลาดซะด้วยซ้ำ ที่ต้องฟังโฆษณาเขาถี่ ๆ เพราะมันแทบไม่มีบริษัทไหนมาช่วยแชร์เลย (มี AOT กับ Bangkok Airway นิดเดียว)
แล้วเขาไม่ตัดโฆษณาระหว่างเกมด้วยซ้ำ ช่วงไฮไลท์วิเคราะห์ก็ยังมีอยู่ ไม่น่าเชื่อยังจะมีแฟนบอลดูฟรีแล้วเสียนิสัยแบบนี้อยู่ ไม่ช่วยเขาซื้อสักคู่ ยังมีหน้ามาบ่นอีก
บุญ บาป ก็มาว่ะ ว่ามาอีกดิ อยากเข้าถึงเหลือเกิน
เอาแค่ได้ดูฟรี แลกกับ ความรำคาญโฆษณา ยังชั่งน้ำหนักไม่ถูก ยังลามไปถึงแบนแบรนด์เขาอีก
ภาพชัดขนาดนี้ยังเข้าไม่ถึง ก็บัวในตมแล้วล่ะ
อย่าเพิ่งเป็นบัวในตมดิ
แค่ได้ดูของฟรีต้องสำนึกบุญบาป ต้องเป็นคุณงามความดีย์อะไรขนาดนั้น ตลกดีเว้ย อ้างแต่คำดีย์ๆแต่โคตรไร้เหตุผล
ชีวิตนี้คงรู้จักแต่บุญแต่บาป ไม่รู้จักโลกความจริง
ก็โลกแห่งความจริงที่พี่ว่า คือเขาเสียเงินซื้อมา เขาก็ต้องโฆษณาแบรนด์เขาไง
ส่วนการตลาดเขา ก็ให้เขาคิดเองว่าดี หรือแย่ คนชอบมากหรือน้อย มีคนลำคาญมากแค่ไหน
แต่คนที่เข้าใจหลักการตลาด เขาเข้าใจ แอโรซอร์ฟ กันไง ว่าเขาลงทุน เขาจะโฆษณาเยอะแค่ไหน มันก็สิทธิ์ของเขา ไม่ชอบก็แค่ปิดเสียง หรือเปิดไปดูอย่างอื่นระหว่างพักครึ่ง
เขาไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ มาให้สำนึกบุญคุณอะไรเลย เขาซื้อลิขสิทธิ์ มาทำการตลาด เอาแค่ถ้ามีคนจำนวนหนึ่งคิดว่า ถ้าเขาไม่ซื้อ ก็ไม่ได้ดูฟรี และพร้อมสนับสนุนสินค้าเขา แค่นี้เขาก็ทำการตลาดได้ระดับหนึ่งแล้ว
มีคนแบบพี่ ที่มองว่าเขาน่าลำคาญ เขาก็ตัดคนกลุ่มนี้ไป แต่มันจะมีคนอีกจำนวนไม่น้อย ที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์เขา ฟังบ่อยๆ แล้วติดหู แล้วรู้จักแบรนด์เขามากขึ้น เขาก็ได้การตลาดเพิ่มขึ้น ง่ายๆ เลย
นี่คุยกันแบบ โลกแห่งความจริง เลยนะ