หัวหน้าแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 27455
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Tue Jun 18, 2024 11:00
[RE: การยัดเยียดแบบ aerosoft มันได้ผลทางการตลาดจริงดิ]
อันนี้ชัดว่าเป็นพวกอีโก้จัด
คือโดนตอกหน้าหงาย อายแทบแทรกแผ่นดิน แต่โมโหด้วยที่โดนคนอื่นมองว่าโง่ แล้วก็ไม่มีมารยาททางสังคม
เลยพยามไล่ตอบอะไรสะเหล่อๆจนโดนแบน
การดูผ่านทรูมันดูได้สองอย่าง คือเสียตังค์กับไม่เสียตังค์
เสียตังค์ก็ดูช่อง 603 โฆษณาน้อย ตัดรำคาญ ก็ไปตอบว่าทำไมต้องไปทำขนาดนั้น (อ้าว? อะไรของ )
ไม่เสียตังค์ก็ดูช่อง pptv ซึ่งหลายๆคน รวมถึงผมก็ดูวิธีนี้ คือมีทรูไอดีแล้วเข้าไปดูฟรีๆ พอถึงช่วงโฆษณาก็แค่ปิดเสียง
ส่วนคำถามที่ว่ามันได้ผลทางการตลาดหรือไม่
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าทุกๆการโฆษณา มีเป้าหมายอยู่แล้วว่าต้องการให้เกิดผลขนาดไหน เช่น เพิ่มการรับรู้ของคนทั่วไป, ส่งข้อความสำคัญ(คุณภาพ ราคา โปรโมชั่น หน้าตาสินค้า ฯลฯ)ให้ผู้รับสารทราบ, สื่อสารกับลูกค้าเดิม, ขายของได้มากขึ้น หรือแม้แต่ต้องการให้เกิดไวรัล
คำว่าได้ผลทางการตลาดของเจ้าของกระทู้คือ ต้องมีการขายสินค้าได้มากขึ้นถูกต้องมั้ย เพราะเขียนกำกับมาว่า "กูไม่อยากซื้อของแม่งแล้วเพราะรำคาญโฆษณาวนๆ"
ดังนั้น ไม่มีใครทราบได้ว่าแอโร่ซอร์ฟตั้งเป้าหมายของการโฆษณาไว้ระดับไหน ต่อให้เป็นระดับขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น ก็ลงลึกไปอีกว่ามีเป้าหมายขายได้เพิ่มกี่ % ในช่วง 1 เดือนแข่งขัน ผ่านไป 1 เดือนหลังแข่งขัน เป็นต้น
ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่แอโร่ซอร์ฟซื้อลิขสิทธิ์มาให้คนดูฟรีๆถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลาเพียง 3 ปี มันกลายเป็นความเชื่อมโยงไปแล้ว ถ้าจขกท.ไม่อคติ ก่อนประกาศว่าใครได้สิทธิ์การถ่ายทอดสด คนที่ดูบอลหลายๆคนจะพูดติดตลกว่าแอโร่ซอร์ฟรึเปล่า
นั่นหมายความว่าแบรนด์ถูกรับรู้ไปเรียบร้อยแล้ว (อย่างน้อยก็คนที่ดูบอล) แถมมีภาพลักษณ์ที่เป็นสินค้าทั่วไป ไม่ใช่เหล้าเบียร์ กล้า PR ตัวเองด้วยการใช้เงินเยอะๆด้วยอีกต่างหาก
เผลอๆอีก 4 ปีข้างหน้า แอรโรซอร์ฟไม่จ่าย คนก็ยังนึกถึงแบรนด์นี้ขึ้นมา ส่วนจะไปซื้อมาใช้หรือไม่นั้น มันก็คืออีกเรื่องแล้วครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Radiant เมื่อ Tue Jun 18, 2024 13:07, ทั้งหมด 1 ครั้ง
I choose to live, not just exist.