[RE: รถไฟฟ้า Vs รถไฮบริด]
ปลายปีเจ้าตลาดอย่างพี่ยุ่นมีมาลงตลาดด้วยลองพิจารณาไปกับ BYD และเจ้ายุโรปก็จะดีมากครับ มีตัวเลือกหลากหลายดี
https://autolifethailand.tv/honda-enp1-ens1-ev-bev-thailand-mou/
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Powertrain ขุมพลัง
Honda e:NP1 / e:NS1 เป็นรถไฟฟ้า100% ที่สร้างบนพื้นฐาน Honda HR-V โฉมเดียวกับที่ขายในไทย มีให้เลือก 2 สเป็ค ดังนี้
Standard Range
มอเตอร์ไฟฟ้า AC synchronous Electric Motor พละกำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Ternary Lithium-ion ขนาด 53.6 kWh รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 kWh / DC Fast Charging จาก 0-80% ภายใน 40 นาที
ตัวเลขเคลมจากโรงงาน
วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 420 km. ต่อการชาร์จ (มาตรฐาน CLTC)
ความเร็วสูงสุด Top Speed 150 km/h
Long Range
มอเตอร์ไฟฟ้า AC synchronous Electric Motor พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Ternary Lithium-ion ขนาด 68.8 kWh รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 kWh / DC Fast Charging จาก 0-80% ภายใน 40 นาที
ตัวเลขเคลมจากโรงงาน
วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 510 km. ต่อการชาร์จ (มาตรฐาน CLTC)
ความเร็วสูงสุด Top Speed 150 km/h
Dimension มิติตัวถัง
ความยาว 4,390 มิลลิเมตร
ความกว้าง 1,790 มิลลิเมตร
ความสูง 1,560 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร
เมื่อเทียบกับ HR-V เวอร์ชันปกติ รุ่นล่าสุด จะพบว่า e:NP1 / e:NS1 มีขนาดเท่าๆกัน แตกต่างกันเพียงชิ้นส่วนกันชนหน้า – หลัง ที่จะทำให้ยาวขึ้น 44 มิลลิเมตร และ เตี้ยลง 45 มิลลิเมตร
ราคาจำหน่ายของ Honda e:NP1 / e:NS1 รถไฟฟ้า100% ในประเทศจีนอยู่ที่ 175,000 – 218,000 หยวน หรือประมาณ 865,000 – 1,075,000 บาท แน่นอนว่าราคาขายของ Honda e:NP1 / e:NS1 รถไฟฟ้า100% จะต้องถูกกว่า Toyota bZ4X ที่อยู่ใน Segment ที่สูงกว่า หลายแสนบาท
คาดว่า Honda e:NP1 / e:NS1 รถไฟฟ้า100% เมื่อมาจำหน่ายในประเทศไทย ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และ เมื่อรวมส่วนลด 150,000 บาท น่าจะอยู่ที่ระดับ 1,2xx,000 – 1,3xx,000 บาท เท่านั้น