byrd.tt พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
เอาตัวท๊อป
ถ้าเขต PEA
ขอมิเตอร์ 5000 บาท (กลมๆนะ) TOU 15/45 3 Phase
ค่าเดินสายติดตั้ง 1-1.8 หมื่น แล้วแต่ระยะห่างจากมิเตอร์ การเข้าสาย ร้อยท่อหรือฝังดินอะไรก็ตาม
แต่ที่สำคัญ ต้องไปโหลดเงื่อนไขสเปกสายไฟทั้งหมดของ PEA มาแล้วคุยกับช่างให้ดี
ค่า wall charge แล้วแต่จะซื้อมาได้ ยี่ห้อแม่นๆหน่อย อย่าเลือกที่ถูกเข้าว่า
*ผมซื้อของเทสลา 19000 บาท
---------------
ช่างมักจะลักไก่ซื้อของสเปกอ่อน ไม่ถึงเกณท์มาติดตั้ง ต้องระวังและหาข้อมูลแน่นๆ สายไฟเบอร์ 16 เช็คอย่างไร
กราวด์ทองแดง ต่างจาก กราวด์บ้าน 2 เมตร ความยาวต้อง 2.4 ม อะไรแบบนี้
ค่าไฟตอนนี้ off-peak 22.00-09.00 ราคา (FT ตอนนี้) รวมแวตแล้ว 3.8212 บาท
เฉลี่ย กม ละ 0.6-0.7 บาท ครับ ขับปกตินะ 90-110 กม/ชม
ขอให้มีความสนุกสนานกับEV ครับ
มีคำถามครับ ทำไมติด 15/45 3 Phase หรือครับ คือที่ถามเพราะว่าที่บ้านไฟเป็น 30/100 3 Phases ตอนติดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร นี่ก็เลยว่าจะซื้ออีกตัวไปติดบ้านแม่ตจว. ตอนแรกก็จะเอา 30/100 ไปเลย แต่พอเจอบอกว่า 15/45 ก็พอ เลยสงสัยครับ
ปล. wallbox ที่บ้านติดของ Juicebox Enel X ครับ มีตัวอื่นแนะนำอีกมั้ยครับ
PEA. หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะยินยอมให้ติดตั้ง มิเตอร์วงจรที่สองได้
หมายความว่า ไม่เกี่ยวกับระบบสายไฟบ้านครับ ทำไมแบบนั้น
PEA น่าจะเข้าใจว่า บ้าน ตจว การเดินสายไฟ ความเสื่อมของสายไฟ น่าจะมีปัญหาได้ เลยตัดปัญหานี้โดยการ จ่ายมิเตอร์ที่สองให้ บ้านเลขที่เดียวกันได้ โดยการเดินวงจาใหม่ สายไฟใหม่ ระบบใหม่ มิเตอร์ใหม่ เพื่อ ชาร์จ EV
ทำไมต้อง 15/45 มันมันเพียงพอต่อการชาร์จ EV ทุกยี่ห้ออยู่แล้ว ยกเว้น มีสองคัน ชาร์จพร้อมๆกัน
PEA ก็สามารถจ่าย มิเตอร์ TOU 30/100 ให้ได้ครับ
อีกอย่าง 30/100 ตู้โหลด สายไฟ ต้องอับเกรดเพื่อรองรับไปด้วย จุดนี้น่าจะเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นครับผม
ปล.รถไฟฟ้าคันเดียว PEA ให้แค่ 15/45 ครับ ยกเว้น จนท pea หลับตาข้างนึงให้คุณแล้วจ่าย 30/100 ให้