Pekkie พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
ถ้าไหวก็จัดได้เลยครับ เทคตอนนี้ วิ่งได้ 300-400 โล/ชาร์จ สำหรับผมคือพอแล้ว ยังไงๆ 2-3 ชม ก็ต้องแวะอยู่ดี ไม่ยิงยาวไปมากกว่านี้แล้ว ยิ่งถ้ามีคนนั่งไปด้วยยิ่งต้องแวะทุกๆ 2 ชม ยังไงก็ได้ชาร์จ
แล้วตอนนี้สถานีผุดขึ้นเยอะกว่าเมื่อต้นปีเยอะมาก มีแค่ฝั่งกาญ กับบนดอยเท่านั้นที่ยังไปไม่ถึง
การที่รถไฟฟ้าตอนนี้จะวิ่งให้ไกล มันคือเพิ่มความจุแบต ซึ่งมันทำให้ค่าตัวแพงไปเปล่าๆ ยิ่งพวกยุโรปที่วิ่งไกลๆนี่ ไม่ได้อะไรเลยแบตใหญ่แค่นั้น แล้วการใช้พลังก็แย่มาก 180-220 kwh ทั้งนั้น
เดือนมีนา ผมรับรถ PTT 182 สถานีชาร์จ เดือนนี้ 326สถานีชาร์จ เร็วแบบเท่าตัวเลยนะ
Share+ ของเชลล์ ตามมาติดๆ เร็วซะด้วย 180Kw แต่ราคา 9บาท
แล้วแต่ใจชอบนะผมว่า ใครรักน้ำมันก็จัดไป ใครอยากลองไฟฟ้าก็ตามมา
ตอนนี้ PTT 400 กว่าแล้วท่าน ไหนจะ Pea ที่ไล่ตามก้นมาอีก แล้วไหนจะที่พักต่างๆที่สนใจลงหัว AC ให้ลูกค้าอีก
แทบจะดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ หลายคนยังไม่เข้าใจว่าจะระยะวิ่งไกลตอนนี้และอีก 3-5 ปี ไม่แบตใหญ่ ก็มอเตอร์กินไฟน้อย ซึ่งแบตใหญ่มันก็ทำให้ค่าตัวแพง แต่มอเตอร์กินไฟน้อยแล้วแรงก็เทสล่านี่แหละ
ส่วนโมเดลใหม่ ไม่ใช่แค่มีข้อดี HW4.0 แต่มันมีเรื่องการลดต้นทุนเรื่องการประกอบด้วย ถ้าผมฟังมาไม่ผิดคือเค้าจะเน้นไปเคสบอดี้เป็นชิ้นเดียวเลยเพื่อประกอบได้เร็วกว่าปัจจุบัน คำถามคือถ้าชนแล้ว จะซ่อมได้มั้ย เพราะ ตปท ตอนนี้ ชนแล้วส่วนใหญ่ทิ้งเลย
เทสลา ชนหนักทิ้งครับ ประกันถึงราคาแบบนี้ไง
ส่วนตัวเก่า บอดีไม่ต่างหรอกครับ ที่ไมเนอร์เชนจ์เพราะะมัน 7ปีแล้ว อีกอย่าง มันอับเกรดไม่ได้ เพราะกล้องคนละตัวเลยไหนๆก้ทำแล้ว
ว่ากับไม่เนอเชนจ์เลยดีกว่า
ผมไม่ค่อยอธิบายว่าทำไมใช้ EVนะ ใครอยากซื้อก็เงินเขา ใจเขา อยากเข้ามาก็มาแล้วก็รู้เอง
ใครรักน้ำมันก็ตามนั้น จากเดือนละ 8พัน เหลือจ่ายพันห้า ผมพอแล้วอีกอย่าง….แรงแบบได้อย่างใจคิด