BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 18:26
Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป

ใช้ชีวิตเสียบปลั้กผ่านพ้นเดือนแรกแล้วครับ ได้มีขับเดินทางต่างจังหวัด 1 ทริป หัวหิน-ชะอำ ช่วงหยุดยาววันที่ 4-6 พ.ค. ไปพักที่ The Palayana โรงแรมไม่มีจุดชาร์จ EV ดังนั้นทริปนี้ต้องแวะหาจุดชาร์จอย่างน้อย 1 ครั้ง

ผมแพลนไว้ที่จุดระยะ 160 - 200 km ขาไปรอบเดียวเลย เพราะคำนวนแล้วพอขับกลับถึงบ้านไม่ต้องแวะชาร์จอีกรอบ ขากลับคนน่าจะแวะชาร์จกันเยอะคิวจะแน่นกว่าจะได้ไม่ต้องแย่งกัน

ได้แวะชาร์จที่ PEA Volta บางจากปั้มใหญ่ก่อนเลี้ยวซ้ายไปชะอำ ระยะทางจากบ้านมาถึงจุดนี้ประมาณ 185 km ในแพลนมองเผื่อไว้ 2-3 จุด มีปั้ม ปตท. ที่ระยะ 165 km แต่ยุ่งยากเรื่องระบบรอยต่อของชั่วโมงที่จะตัดทุกนาทีที่ 55 เลยแพลนหลักไว้เป็นที่บางจากดีกว่า กะว่าถ้าหัวชาร์จไม่ว่างค่อยไปที่จุดสำรองสุดท้ายปั้ม Shell ตรงทิวทะเล มีตัวแรงชาร์จไว 150 kWh ค่าไฟจะแพงกว่าแต่ชัวร์ว่ายังไงก็ได้ชาร์จ

สตาร์ทจากบ้าน 9 โมง แบต 100% ไปถึงบางจากชะอำตามแผนใช้ไป 39% เหลือแบต 61% ขับมาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงเป็นระยะที่เหมาะจะแวะพักทั้งยัยหนูน้อยที่นั่งคาร์ซีทยาวนานสุดในชีวิตแล้ว ผู้ใหญ่ก็ต้องเข้าห้องน้ำ หาทานมื้อเที่ยงพอดี

พอถึงก็ขับไปลุ้นว่าหัวชาร์จจะว่างมั้ยเพราะถือเป็นช่วงเทศกาลหยุดยาว 4 วัน ว่าง 1 หัวพอดี ได้ชาร์จเลยไม่ต้องรอคิว ปั้มนี้มีแมคโดนัลเลยนัดกับพ่อตาแม่ยายอีกคันมาทานด้วยกัน กว่าจะทานกันเสร็จรวมเข้าห้องน้ำ 39 นาที ผมก็เดินไปเอารถ สรุปคือ ชาร์จได้ 25.802 kWh (31%) แบตขึ้นไปที่ 92% เป็นวัน off peak ราคาหน่วยละ 4.5 บาท เท่ากับจ่ายค่าชาร์จไปทั้งหมด 116.11 บาท

ระหว่างทริปก็ขับไปร้านอาหารนู่นนี่ตามปกติ เช่น โกหมาก ปลาทู FN outlet ถึงวันกลับยิงยาวจากแบตที่เหลือโดยไม่ต้องแวะชาร์จถึงบ้านเหลือแบต 20% ระยะทางวิ่งรวมทั้งทริป 487.7 km เท่ากับใช้ไฟไป 80% + 31% รวมเป็น 111% หรือ เฉลี่ยขับได้ 4.39 km ต่อเปอร์เซนต์ ส่วนอัตราบริโภคที่หน้าจอรถคำนวนได้ 16.5 kWh/100km (เข้าใจว่ากินไฟมากกว่า Teala นิดหน่อยเพราะรถแบกน้ำหนักค่อนข้างมากถึง 2 ตัน)
ในทริปนี้ผมขับตามปกติที่ขับอยู่แล้วไม่ได้ขับประคองเพื่อให้ประหยัดไฟเป็นพิเศษอะไร ส่วนตัวหลังอายุ 30 เป็นต้นมาผมกลายเป็นคนขับรถไม่เร็วและขับเรื่อยๆ มาตลอดเพราะรู้สึกได้ว่าปฏิกิริยาตอบสนอง และ ประสาทสัมผัสไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว
ส่วนใหญ่จะใช้ Pilot Assist ความเร็วเฉลี่ย 80-110 km/h เจอจุดรถติดยาวทั้งไปและกลับหลายจุดทั้งพระราม 2 (ดีที่กลับก่อนแท่งปูนตกลงมา 1 วัน) กับแถวท่ายางที่ก่อสร้างสะพาน กลายเป็น Pilot Assist แบบ stop/go ของ Volvo นี่ถือว่าเป็นฮีโร่เลยใช้ได้ไหลลื่นใช้งานง่ายมาก ลดความเหนื่อยล้าจากขับไปหยุดไปได้เยอะ



ส่วนภาพรวมที่ใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน 1 เดือน รับรถมาวันที่ 9 เม.ย. ภรรยาเป็นคนใช้หลักไปกลับทำงานวันละ 40 km เสาร์อาทิตย์ไปด้วยกันทั้งครอบครัวรวม 1 เดือนขับไป 2507 km ชาร์จไฟบ้านไป 10 ครั้งรวม 120 kWh ใช้มิเตอร์ TOU ชาร์จเฉพาะช่วง off peak ราคารวม FT + VAT แล้วหน่วยละประมาณไม่เกิน 4 บาท เท่ากับค่าชาร์จไฟที่บ้านประมาณ 480 บาท รวมกับที่ชาร์จ DC ตอนไปหัวหินอีก 116 บาทรวมเป็น 596 บาท จากเดิมใช้ถ้าขับ Camry คันเก่าค่าน้ำมันทั้งเดือนประมาณ 5 พัน และ ไปหัวหินน้ำมันอีกประมาณถังละ 1500 บาท รวมอย่างน้อย 6500 บาท ก็ถือว่าลดค่าเชื้อเพลิงลงไปเยอะพอสมควร

ผมชาร์จที่บ้านน้อยเพราะไม่ต้องชาร์จทุกวันส่วนใหญ่ชาร์จแค่อาทิตย์ละครั้ง ถ้าวีคเอนด์ไหนต้องไปซุปเปอร์ที่เอมโพเรียม (ซึ่งผมต้องไปซื้อของแทบทุกอาทิตย์อยู่แล้ว) ก็จะได้ชาร์จฟรีเพราะคันนี้ผมซื้อผ่านผู้บริหารวอลโว่ประเทศไทยแล้วเค้าบอกไปชาร์จที่จุดของออฟฟิศเค้าได้เลย (แต่เป็น AC 11 kWh ไม่ใช่ DC) ซื้อของ+ทานข้าว รอบละ 3-4 ชั่วโมงเสร็จพอดีก็ได้แบตเกือบเต็ม เดือนที่ผ่านมาไปชาร์จมา 3 ครั้งประหยัดค่าไฟไปเยอะเลย ค่าไฟรวมของที่บ้านเพิ่มไม่มากจากก่อนรับรถเพิ่มมาแค่ 69 หน่วยถ้าเทียบจากเดือนก่อนหน้า แล้วพอเปลี่ยนเป็นมิเตอร์ TOU ทำให้เพิ่มเป็นเงินแค่ 80.25 บาทเท่านั้น



โดยรวมเท่าที่ใช้มาก็แฮปปี้ดีสำหรับรถไฟฟ้าคันแรกของที่บ้าน ภรรยาใช้สะดวกไม่ต้องแวะปั้มอีกต่อไป ชาร์จแค่ที่บ้าน กับ ที่ช่องชาร์จของบริษัทวอลโว่ ช่องจอดใหญ่ดีด้วยเปิดประตูได้กว้างไม่ติดรถด้านข้างอุ้มลูกลงจากคาร์ซีทง่ายกว่าไปห้างอื่น

ได้ไปชาร์จ DC แค่ 1 ครั้งตอนไปหัวหิน เท่าที่ใช้มาที่ต้องแวะชาร์จข้างนอกก็ไม่รู้สึกว่าเสียเวลาเพิ่มอะไร เพราะเป็นจุดที่เราใช้ชีวิตประจำวัน หรือเป็นจุดที่ต้องแวะอยู่แล้ว กลายเป็นลดเวลาเข้าปั้มอาทิตย์ละครั้ง 10-15 นาทีเป็นแทบไม่ต้องเข้าไปเลย

อาจสงสัยกันว่าราคานี้ทำไมผมไม่ไปเอา Tesla Model Y ราคาถูกกว่า อันที่จริงตอนแรกก็อยู่ในตัวเลือกที่ผมเล็งไว้เหมือนกันครับ ได้พาภรรยาไปดู ลองนั่งคันจริงมาแล้วนางไม่ชอบอะ มี 3 - 4 จุดหลัก ที่เห็นตรงกันที่เลือก xc40 มากกว่า Model Y หลังจากไปสัมผัสคันจริง

เรื่องแรกบอกตามตรงว่าพอไปลองนั่งมาฟิลลิ่งวัสดุภายในที่สัมผัสถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยเทียบกันแล้วไม่ชอบของ Tesla เลย ถึงแม้จะมีความกว้างกว่าก็เถอะวัสดุรักษ์โลกก็จริงแต่ผมรู้สึกว่าคือมันเหมือนลดต้นทุนมากกว่าโดยเฉพาะเบาะยังไงก็ชอบฟีลหนังแท้มากกว่า

เส้นสายลายเส้นดีไซน์ภายนอก Tesla เวลาเจอบนถนน โดยส่วนตัวบอกไม่ถูกแฮะ คือมันสวยนะแต่ให้ความรู้สึกคล้ายมาสด้าหรืออารมณ์รถญี่ปุ่นไปนิดนึง

ฟิลลิ่งจากการทดลองขับ xc40 ให้ความรู้สึกแน่น และ เฟิร์มกว่านิดหน่อย (อาจจะด้วยตัวรถมีน้ำหนักมากกว่า)

ราคาของ Model Y Long Range เหมือนจะถูกกว่าแต่พอผมจะกดซื้อจริงมันดันมีงอกค่าสีค่าล้อแม็ก เพิ่มซอฟต์แวร์ EAP มาอีกสุดท้ายคือ ราคาขึ้นไป 2.511 ล้าน แถมประกันภัยมาให้ 1 ปี ส่วน xc40 2.59 ล้านก็จริง แต่แถมประกันภัยมาให้ 3 ปี (ซึ่งรถกลุ่มนี้ค่าประกันประมาณปีละ 4-6 หมื่นบาท) Wall Charge ของ Tesla ต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่มส่วนวอลโว่มีแถมมาให้เลย เท่ากับถ้าต้องซื้อจริงต้องจ่ายเงินรวมแทบไม่ต่างกันเลย

ส่วนจุดน่ารำคาญของเจ้า xc40 ก็มีบ้างนิดหน่อยเช่น ไอ้เบรคออโต้เวลาถอยทำไมต้องทำให้ต้องกดปิดทุกครั้งฟะ น่าจะแก้ซอฟต์แวร์ให้ปิดแบบครั้งเดียวไปเลยไม่ต้องเปิดขึ้นมาใหม่จนกว่าจะกดเปิดเอง อีกเรื่องคือเทียบกันแล้ว xc40 อัตราบริโภคไฟค่อนข้างสิ้นเปลืองกว่าTesla นิดหน่อย แต่ยังรับได้ตรงที่ผมไปชาร์จฟรีบ่อยเลยไม่ซีเรียสมาก อ่อ แล้วเสียเปรียบ Tesla Supercharge ตรงจุดชาร์จของแบรนด์วอลโว่เองมีน้อยไป แต่ยังดีที่อยู่ในโซนที่เหมาะกับผมพอดี เพราะส่วนตัวไม่ได้ค่อยไปพวก CTW หรือ พระราม 3 อยู่แล้ว (แต่ถ้ามีมาเพิ่มที่เซ็นทัลอีสวิลนี่จะแอบเสียดายนิดหน่อย) ถ้านับกับคนส่วนใหญ่แล้วจุดของ Tesla น่าจะเหมาะกับตลาดแมสมากกว่า

โดยสรุปก็ประมาณนี้ หลังจากเจ้า xc40 ได้มาอยู่กับครอบครัวรับหน้าที่ดูแลภรรยา และ ลูกของผมมาครบ 1 เดือน เลยเอาเท่าที่ได้ใช้มาแบ่งปันเล่าให้เพื่อนที่สนใจรุ่นนี้อยู่ได้ทราบข้อมูลจากการใช้งานจริงครับ ส่วนคันต่อไปถ้าอีกสัก 4-5 ปี ถึงตอนนั้นถึงช่วงปลดระวางเจ้า Camry ที่ตอนนี้อายุ 16 ปีแล้ว คิดว่าก็คงออก BEV อีกค่อนข้างแน่เป็นไฟฟ้าล้วน 2 คันไปเลย รอบนั้นอาจจะเป็น Tesla ญี่ปุ่นหรือจีน ค่อยว่ากันอีกที
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Wed May 17, 2023 18:36, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: richie.bobbbie
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 18417
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 18:37
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 1115
ที่อยู่: Liverpool
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 18:43
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
โรงแรมที่มีจุดชาร์จหายากไหมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: what doesn't kill you, make you stronger.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2249
ที่อยู่: เชียงใหม่ เมืองหลวงแห่ง หมูกะทะ กาแฟ modern art และ พวก wannabe
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 18:51
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
ขอบคุณสำหรับ กระทู้รีวิวดีๆครับผม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10300
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 18:52
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
อ้างอิงจาก:
ส่วนอัตราบริโภคที่หน้าจอรถคำนวนได้ 16.5 kWh/100km (เข้าใจว่ากินไฟมากกว่า Teala นิดหน่อยเพราะรถแบกน้ำหนักค่อนข้างมากถึง 2 ตัน)  

Model 3 Performance ผม เฉลี่ย 16.8 Kw/100 kmครับ น้ำหนักรถ 1833 kg (ไม่รวมคนขับ)
ได้ข่าวมากว่า XC40 ใช้ไฟ 200Kw/100 Km ตาม สเปก
คุณโจ้ ถือว่าขับได้สมูทมากครับถึงได้ อัตราการใช้ไฟฟ้าต่อหน่วยถึงออกมาตัวเลขนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
z00
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 4045
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:03
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
อ้างอิงจาก:
เฉลี่ยขับได้ 4.39 km ต่อเปอร์เซนต์  


ของผม MG ZS EV 3 km ต่อ 1เปอร์เซนต์ ขับในเมือง

ออกตจว.เหยียบหนักๆก็เหลือ 2km / 1 % แต่ก็แฮปปี้ตามงบที่มี

ทริป กระบี่ - กทม. ไป-กลับ ระยะทาง 1,360 km ชาร์จไฟไป 1,479 บาท ส่วนใหญ่ช่วง off-peak

แก้ไขล่าสุดโดย z00 เมื่อ Wed May 17, 2023 19:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jan 2015
ตอบ: 6834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:10
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
ผมชอบ C40 ดีไซน์สวย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Feb 2009
ตอบ: 11740
ที่อยู่: Socialist Republic of Scouseland
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:16
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
ถ้าจะซื้อรถไฟฟ้า ผมก็ว่าจะเอา Volvo เหมือนกันฮะ อ่านแล้วอยากได้เลย

แอบถาม ... ขั้นตอนติดตั้งมิเตอร์ยากไหม ฝากรีวิวหน่อยฮะ ต้องเดินไฟใหม่ไหม ต้องติดมิเตอร์ใหม่ไหม
แก้ไขล่าสุดโดย Scouseland เมื่อ Wed May 17, 2023 19:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: หลิงหลิง คอง ยอดพีระเมะ แห่งจักรวาลเกิร์ลเลิฟ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2011
ตอบ: 18886
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้ที่มี หลิงหลิง คอง
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:22
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
สาระสุด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
" i Love you , LingLing. " (เสียง ออมกรณ์)
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4924
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:39
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
ส่วนอัตราบริโภคที่หน้าจอรถคำนวนได้ 16.5 kWh/100km (เข้าใจว่ากินไฟมากกว่า Teala นิดหน่อยเพราะรถแบกน้ำหนักค่อนข้างมากถึง 2 ตัน)  

Model 3 Performance ผม เฉลี่ย 16.8 Kw/100 kmครับ น้ำหนักรถ 1833 kg (ไม่รวมคนขับ)
ได้ข่าวมากว่า XC40 ใช้ไฟ 200Kw/100 Km ตาม สเปก
คุณโจ้ ถือว่าขับได้สมูทมากครับถึงได้ อัตราการใช้ไฟฟ้าต่อหน่วยถึงออกมาตัวเลขนี้  


ผมก็เห็นทุกสำนักเลย เทส Volvo ออกมา 200 กว่า จขกท ถือว่าขับเก่งมากเลยครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:42
[RE]Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
ส่วนอัตราบริโภคที่หน้าจอรถคำนวนได้ 16.5 kWh/100km (เข้าใจว่ากินไฟมากกว่า Teala นิดหน่อยเพราะรถแบกน้ำหนักค่อนข้างมากถึง 2 ตัน)  

Model 3 Performance ผม เฉลี่ย 16.8 Kw/100 kmครับ น้ำหนักรถ 1833 kg (ไม่รวมคนขับ)
ได้ข่าวมากว่า XC40 ใช้ไฟ 200Kw/100 Km ตาม สเปก
คุณโจ้ ถือว่าขับได้สมูทมากครับถึงได้ อัตราการใช้ไฟฟ้าต่อหน่วยถึงออกมาตัวเลขนี้  
เท่าที่อ่านมา ท่านเท้าหนักกว่าผมเยอะครับ อีกอย่างอันนี้ขับทางไกลด้วยเลยประหยัดถ้าในเมืองผมได้อยู่ 17-19 kWh/100km
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:45
[RE]Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป
Scouseland พิมพ์ว่า:
ถ้าจะซื้อรถไฟฟ้า ผมก็ว่าจะเอา Volvo เหมือนกันฮะ อ่านแล้วอยากได้เลย

แอบถาม ... ขั้นตอนติดตั้งมิเตอร์ยากไหม ฝากรีวิวหน่อยฮะ ต้องเดินไฟใหม่ไหม ต้องติดมิเตอร์ใหม่ไหม  
ผมให้ ซัพพลายเออร์ของวอลโว่ที่แถม wall charge เดินวงจร 2 ให้ครับ แต่แพงกว่าหาเองนะเค้าคิด 19,000 บาท ถ้าหาเจ้าอื่นส่วนใหญ่ข้างนอกแค่ 13,000 บาท ผมมาเห็นหลังจากทำเสร็จไปแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:46
[RE]Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป
z00 พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
เฉลี่ยขับได้ 4.39 km ต่อเปอร์เซนต์  


ของผม MG ZS EV 3 km ต่อ 1เปอร์เซนต์ ขับในเมือง

ออกตจว.เหยียบหนักๆก็เหลือ 2km / 1 % แต่ก็แฮปปี้ตามงบที่มี

ทริป กระบี่ - กทม. ไป-กลับ ระยะทาง 1,360 km ชาร์จไฟไป 1,479 บาท ส่วนใหญ่ช่วง off-peak

 
ผมเลิกขับรถเท้าหนักมาหลายปีละครับ ขับสไตล์นี้ตั้งแต่คันเก่าละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 19:51
[RE]Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป
เกย์แก่ พิมพ์ว่า:
โรงแรมที่มีจุดชาร์จหายากไหมครับ  
มีเยอะนะครับแต่ส่วนใหญ่เป็นพวกโรงแรมใหญ่ๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
z00
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 4045
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 17, 2023 20:02
[RE: Volvo XC 40 BEV หลังใช้ครบ 1 เดือน ไปหัวหิน 1 ทริป]
AlfaZero พิมพ์ว่า:
z00 พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
เฉลี่ยขับได้ 4.39 km ต่อเปอร์เซนต์  


ของผม MG ZS EV 3 km ต่อ 1เปอร์เซนต์ ขับในเมือง

ออกตจว.เหยียบหนักๆก็เหลือ 2km / 1 % แต่ก็แฮปปี้ตามงบที่มี

ทริป กระบี่ - กทม. ไป-กลับ ระยะทาง 1,360 km ชาร์จไฟไป 1,479 บาท ส่วนใหญ่ช่วง off-peak

 
ผมเลิกขับรถเท้าหนักมาหลายปีละครับ ขับสไตล์นี้ตั้งแต่คันเก่าละ  


Edit ทริป กระบี่ - กทม. ไป-กลับ ระยะทาง 1,630 km ชาร์จไฟไป 1,479 บาท ส่วนใหญ่ช่วง off-peak
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel