[RE: คิดว่าผมทำถูกไหมครับที่ร้องเรียน]
GNR พิมพ์ว่า:
เห็นมู้ ล่างพูดถึง บริการของสนามบินเรื่องกฏ เลยเอาเรื่องของผมมาแชร์บ้าง เป็นเรื่องเมื่อวานนี้เอง
เริ่มจากมีเซเว่น เปิดใหม่ ไกล้บ้าน เป็นเจ้าที่ 3 ในละแวก เปิดได้ยังไม่ถึงเดือน ผมไปมา 3-4 ครั้งละ
แต่เมื่อวานไป แล้วมีปัญหา ผมหยิบข้าวกล่องจะให้ พนักงานเวฟ ให้ แล้วตัวเองจะไปเลือกสินค้าอื่นก่อน
พนักงานพูดว่า ต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะเวฟได้ เท่านั้นแหละ ผมวางสินค้าลง
แล้วเดินมาหน้าเค้าเตอร์ หาใบเสร็จ ที่ลูกค้าคนอื่นไว้ จะมีเขียนเบอร์ ไว้สำหรับโทรแนะนำติชมบริการ
โทรไป ปุ๊บผมเปิดลำโพง ยืนแถวหน้าเค้าเตอร์ แจ้งรหัส ร้านไปว่าร้านไหน
บอกว่า สาขานี้ ต้องจ่ายเงินก่อนเวฟสินค้า อยากให้ ปรับปรุงบริการ ลองคิดดูว่า ถ้าผมซื้อของเสร็จ จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ยืนรอของเวฟ มันเสียเวลาไหม ในขณะที่ ผมเชื่อว่าหลายคนเป็นถ้าจะซื้อของที่เวฟ จะเดินมาหยิบให้พนักงานเวฟก่อนแล้วไป ซื้อของหรือต่อคิวเลยมันจะไม่เสียเวลา
ถ้าหาก บริการนี้เป็นกฏของทางเซเว่นผมโอเคยอมรับได้ แต่ ในขณะที่เซเว่นอื่นทำไมทำได้ แต่สาขานี้ทำไม่ได้ แปลว่าเป็นเรื่องของการจัดการแล้ว
ผมใช้คำพูดสุภาพทุกคำไม่มีคำหยาบไม่ใช้อารม และ เดินออกจากร้านไป ก็ได้ยินเสียงพนักงานซุบซิบกัน แต่ไม่ได้ฟัง โดยหวังว่าหากกลับมาอีก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง
คิดว่าผมเรื่องมากกับเรื่องพวกนี้ไปไหมครับ แบบไร้สาระหวะไรงี้
คนนิสัยเห็นแก่ตัวแบบท่าน หวังว่าการโดนแบนในครั้งนี้จะทำให้คิดได้บ้างนะครับ สำหรับผมยังไม่ได้อ่านคอมเม้นเลย แต่ผมอยากบอกว่า ลูกค้านิสัยแบบท่าน ทำให้คนอื่นมีวันที่แย่ๆ คนทำงานก็รู้สึกแย่ไปด้วย ถ้าคุณไม่อยากรอของเวฟ ก็อย่าให้เขาเวฟซิ ไปเวฟที่บ้าน หรือไม่ก็ไม่ต้องซื้อของเวฟครับ ไม่งั้นท่านก็รอ พนักงานไม่ผิดเลยสักนิด เขาก็ทำไปตามหน้าที่ที่เทรนมา ท่านโทรไปบริษัทก็แค่รับฟังไว้ แต่ถามว่าจะทำแบบที่ท่านแนะนำไหม ก็ตอบว่าไม่แน่นอน มันมีเหตุผลอยู่ว่าทำไมต้องจ่ายเงินก่อนท่านก็น่าจะเข้าใจ ถ้าเวฟแล้วหายตัวไป ใครจะรับผิดชอบของ? ท่านคิดว่าท่านจ่ายแน่นอนอยู่แล้ว ไม่แปลกเลย แต่พนักงานวันนึงรับลูกค้ากี่คน ก็ทำไปตาม procedure เราจะมามีสิทธิ์พิเศษ อภิสิทธิ์ชนไม่ได้ โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรา ฝากไว้นะครับ