[RE: รีวิว รถไฟฟ้า Goodcat ครบ3เดือนครับ]
Kardel พิมพ์ว่า:
[quote="BUGHUM":3gthh3cqgx][quote="Kardel":3gthh3cqgx]ชาร์จบ้านถ้าใส่สามเฟส +ที่ชาร์จจะเร็วขึ้นไหมครับ
อาทิตหน้าผมไปกรุงเทพ -เชียงใหม่ -เชียงรายเหมือนกัน[/quote:3gthh3cqgx]
ถ้าเป็น wall charger ที่แถมมา 3เฟสก็ไม่ทำให้ชาร์จเร็วขึ้นครับ
ที่แถมมา เป็นเครื่องแบบ 32A 7 kW แบบ 1 เฟส หากอธิบายง่ายๆ ก็คือตัวเครื่องสามารถจ่ายไฟได้ 7 หน่วยต่อชั่วโมง ในขณะที่ตัวรถมีความสามารถรับไฟอยู่ที่ 6.6 kW หรือ 6.6 หน่วยต่อชั่วโมง จึงเพียงพอกับการใช้งานครับ[/quote:3gthh3cqgx]
ขอบคุณครับ แล้วถ้าแท่นชาร์จ fast charge ก็คือต้องลงสามเฟสใช่ไหมครับ
ขอสอบถามเพิ่มเติมซัก 2 3 ประเด็นนะครับ
-วันก่อนผมเห็นข่าวในกลุ่ม kicks มีคนเอาใบไม้ไปเคลมแบตลูกละ 980k แต่เท่าที่เข้าใจมันเป็นเทคฯเก่า +กับระยะใช้งานประกันประมาณแสนโลถ้าจำไม่ผิด ท่านมองว่าอนาคตรถ ev เจนปัจจุบัน จะมีปัญหาเรื่องนี้มั้ย
-มองคู่แข่งอย่าง byd ไว้ยังไงบ้างในแง่การใช้งาน ส่วนตัวค่อนข้างถูกจริตกับ atto คงมองๆไว้เป็นคันที่2ในอนาคตอันไกล

(ป่านนั้นน่าจะมีรถวิ่งได้เกิน800โลละมั้ง)
-วิ่งเยอะขนาดนี้ระยะยาวจะมีผลกับระบบประจุแบตเตอรี่ไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับท่าน
1.ส่วนตัวตอนนี้คิดว่าเรื่องรถไฟฟ้า แบตเตอร์รี่รถยนต์จีนนำหน้าญี่ปุ่นไปไกลมากๆแล้วครับ
2.ชอบเลยครับถ้าไม่มีน้องแมวก็คงจัดแน่ๆ อเนกประสงค์กว่าแมวเยอะเลย แถมแบรน BYD นี่รถไฟฟ้าอันดับ2ของโลกซะด้วย เทสล่ายังต้องใช้แบตของ BYD
3.มีแน่นอนครับแต่ผมไม่ได้กังวลอะไร ต่อให้เสื่อม 20% จากวิ่งได้ 500เหลือ400 วิ่งจริงได้300โล ก็ยังอยู่ในระยะทางที่ชีวิตประจำวันที่ผมใช้ไม่เกิน 200-250โลอยู่แล้วครับ