Pictures
ซีวิคที่แรงที่สุดจากโรงงาน เท่าที่เคยมีมา !
เบนซิน 2.0 VTEC Turbo เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ 6MT with REV Matching
ขับเคลื่อนล้อหน้า
ขยายโป่งล้อ แก้มข้าง ให้รับกับสมรรถนะที่ก้าวกระโดด
ด้วยทีมวิศวกร ซึ่งนำทีมโดย Hideki Kakinuma
แม้ตัวเลขสมรรถนะของ All NEW Civic Type R ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ
สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 VTEC TURBO แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ ระดับ 3xx แรงม้า
เกือบๆ 400 แรงม้า ตอนนี้ยังมีทางเลือกเพียงเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เท่านั้น พร้อมโหมด +R Mode
ล้อ 19 นิ้ว Matte Black พร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4S ขนาด 265/30 ZR19
หางหลังขนาดใหญ่ออกแบบโดยคำนึงถึง AeroDynamics เป็นสำคัญ
ยังคงเป็นจุดเด่นของ Civic Type R เสมอมา สามารถสร้าง Downforce
ได้สูงถึง 900 นิวตัน ที่ 200 km/h วิศวกรยังบอกอีกว่า นี่คือ Civic Type R
ที่มีบาลานซ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
โหมดการขับขี่มีให้เลือก 3 รูปแบบ
- COMFORT
- SPORTS
- +R
สามารถปรับแต่งค่าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์, พวงมาลัย, ช่วงล่าง และ เสียงเครื่องยนต์
สามารถแสดงข้อมูลตัวรถได้ละเอียด " Honda Log R " (data logger)
ไม่ว่าจะเป็น แรงม้า แรงบิด แรงG อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ ฯลฯ
ราคาเริ่มต้น 1.4 ล้าน (ราคาเมืองนอก) เมืองไทยต้องมี 3.5-5 ล้าน
doctormohonda ep#724 New Civic type R 2022 มีดีอย่างไร ???
สิ่งที่น่าสนใจของซีวิคไทป์อาร์ตัวใหม่
1) เทอร์โบชาจแบบโมโนสกอล (หลักการเดียวกันที่ใช้ในรถยุโรป)
ช่องเทอร์โบปรับปรุงออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์อย่างละเอียด (fine tune) ทำให้การตอบสนอง flow ดีกว่ารุ่นเก่า
2) สปอยเลอร์หลัง เปลี่ยนมุมตัดอากาศ และวิเคราะห์มุมปะทะมาอย่างละเอียด
สร้างแรงกดท้ายมากกว่า 50+ กิโลกรัม ที่ความเร็ว 250 km/h เท่ากับ คน 1 คน ไปนั่งกดท้ายรถ
3) โป่งหลัง รวมถึงประตูหลังที่ยื่นออกมา อย่างเห็นได้ชัดเจน คลุมล้อขนาด 265 มม ตัวรถทั้งคันให้ลักษณะแบบ touring car !!!
4) หน้าจอแบบรถแข่ง touring หรือ GT ที่ทุกคนอยากได้ให้เป็นแบบนี้ (ตามรูป) ก็มาใส่ลงไปตามคำเรียกร้อง ไม่ต้องไปถอดรื้อเปลี่ยน
5) เบาะที่ออกแบบใหม่ ได้ลักษณะมาจากรถแข่งทัวริ่ง ต่อต้านแรงจีได้ดีกว่า ถ้าขับเข้าโค้งอย่างรุนแรง
และโทนผ้าสีแดงใหม่ ดูสวยคลาสสิค โทนสีแดงเฟอรรารี่
6) ใข้ยาง michelin pilot sport 19 นิ้ว เกาะถนนสุดๆทั้งถนนแห้งและถนนเปียก
(แก้มยางบางเฉียบ และยางก็หมดเร็วด้วย ค่ายางแพงมหาศาล)
มันอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายของไทป์อาร์ที่เป็นเทอร์โบ !!! ด้วยกระแสรถอีวีที่กำลังมาแรง
จึงเป็นรถที่น่าสะสม ตัวสุดท้ายของไทป์อาร์ ก็อาจเป็นได้
● น่าโดนมากถ้าประกอบไทย 1.4-1.5 กำลังดี สวยดุ
แต่ราคานำเข้าคงไม่มีใครสู้นอกจากแฟนพันธ์แท้
กระทู้ข่าวสารยานพาหนะ 2022