BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: !@#$%^&
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 13488
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:15
สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?
สอบถามน่อยคับ พอดีอยากรู้ว่า สตรัทนี่มันดีกว่าโชคที่ติดรถมาจริงไหมเห็นนิยมเปลี่ยนกัน

แล้วถ้าเปลี่ยนแค่สตรัท ล้อเดิมๆจากโรงงานจะเห็นผลไหม


พอดีสนใจตัว RSR best i เห็นว่าจบเลยถ้าใส่กับรถญี่ปุ่น แต่ไม่รู้ใส่แล้วดีขึ้นจริงไหมราคาค่อนข้างแรงด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: ร้านตัดผมปิด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 10422
ที่อยู่: rack city
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:22
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
ดีแบบไหนละครับ ถ้าขับเรื่อยๆยาวๆ คนนั่งสบายตูด นุ่มนวล ของเดิมน่าจะเป็นมิตรมากที่สุด
แต่ถ้าวัยรุ่น ตึงตังได้ ขับเร็วๆไม่โคลงเคลง เข้าโค้งแรงๆ คนนั่งไส้แตกนิดนึง ไม่มีคนแก่นั่ง จัดไปฮะ

คุณขับเร็วแค่ไหนละ แล้วทุกวันนี้โคลงไหม ถ้าไม่ได้ขับเร็วจนโคลงก็ใช้เดิมแหละ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
หัวเจล: สองถ้วยว่ะพวกเรา

ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: !@#$%^&
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 13488
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:23
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
glassboy พิมพ์ว่า:
ดีแบบไหนละครับ ถ้าขับเรื่อยๆยาวๆ คนนั่งสบายตูด นุ่มนวล ของเดิมน่าจะเป็นมิตรมากที่สุด
แต่ถ้าวัยรุ่น ตึงตังได้ ขับเร็วๆไม่โคลงเคลง เข้าโค้งแรงๆ คนนั่งไส้แตกนิดนึง ไม่มีคนแก่นั่ง จัดไปฮะ

คุณขับเร็วแค่ไหนละ แล้วทุกวันนี้โคลงไหม ถ้าไม่ได้ขับเร็วจนโคลงก็ใช้เดิมแหละ  


100-120 คับ หลุดไป 140 นานๆที
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3739
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:24
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
ต้องดูว่าต้องการในด้านอะไรครับถึงจะตอบได้ ถ้าเปรียบสเกลซ้ายสุดไปขวาสุดก็ประมาณ
ความนุ่นนวลแต่รู้สึกไม่กระชับหรือเกาะหนึบเวลาเลี้ยวด้วยความเร็ว ซึ่งตรงข้ามกับ ความแข็งกระด้างแต่ได้สัมผัสการควบคุมที่ดี
ซึ่งสามารถเอนไปด้านใดด้านนึงได้อย่างเดียว (ไม่สามารถเอาทั้งความนุ่มนวลและการควบคุมที่คมกริบได้พร้อมกันได้) สตรัทถ้าเซ็ตเป็น(หาร้านทำได้ไม่มากส่วนมากขายอย่างเดียว) จะสามารถค่อยๆขยับความต้องการไปได้เรื่อยๆจนถึงจุดที่เราพอใจ(แต่ทำใจไว้ว่ามันไม่สามารถคลอบคลุมสเกลซ้ายสุดไปขวาสุดแบบที่ผมยกตัวอย่างไว้ด้านบนได้)
เอาง่ายๆก็มันจะต้องมีสิ่งที่ต้องสังเวยไปเสมอเวลาเซ็ตช่วงล่าง ขึ้นอยู่กับว่าเรายอมเสียอะไรเพื่อแลกกับอะไร


แก้ไขล่าสุดโดย GTR_V-spec เมื่อ Thu Apr 28, 2022 11:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: No.23
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2008
ตอบ: 15693
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:29
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
ตามความเข้าใจผมสตรัท มันคือตัวปรับเกลียวตรงกระบอกโช็ค ซึ่งมันน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบโช็ค แล้วทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าอยากปรับสูงต่ำขนาดไหนก็หมุนๆเกลียวเอา แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับค่าของสปริงโช็คด้วย ผมว่าถ้าปรับให้เตี้ยระยะยุบตัวของสปริงมันเพิ่มขึ้นมันก็น่าจะแข็งขึ้นด้วย ซึ้งสปริงแต่งเดิมๆก็แข็งแล้ว(ถ้าเทียบก็ของเดิม) ก็ลองเลือกดูว่าอยากได้แข็งๆหัวโยกแต่เกาะดีกว่าเดิม จัดทรงได้หลายระดับ หรืออยากได้นุ่มนวล เกาะถนนพอประมาณ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Nov 2008
ตอบ: 112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:32
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
สตรัทแต่ละยี่ห้อ ก็มีลักษณะเฉพาะตัวของมัน

จะนิ่ม จะแข็ง ก็ขึ้นอยู่กับ การออกแบบมาของสตรัทนั้นๆ บวกกับ คนเซ็ตให้เป็นส่วนสำคัญ

ของเดิมติดรถมันก็จะมีลักษณะของตัวมัน ถ้าเราไม่ชอบเปลี่ยนได้เลยครับ
แต่ถ้าเราเปลี่ยนสตรัท ไปในรูปแบบ ที่เราไม่ชอบ มันก็ไม่คุ้มค่า
ถ้าเราเปลี่ยนสตรัท ไปในรูปแบบ ที่เราชอบ ก็แฮปปี้วินวิน

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2009
ตอบ: 2898
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:33
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
มันคือช๊อคกับสปริงธรรมดานี่แหละครับ
แต่มีใส่ปลอกปรับเกลียวสวมทับลงไปที่ช๊อค
สามารถ Customize ค่าสปริงกับแดมเปอร์ คร่าว ๆ
ส่วนมากไปทางแข็งเพื่อ Performance user ครับ

ผมขับช่วงล่างเดิมครับ แก่แล้ว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2020
ตอบ: 86
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:46
สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?
ส่วนตัวชอบสตรัทมากกว่าโช้คเดิม ถึงจะแข็งกระด้างกว่าแต่ให้ความกระชับ มั่นใจมากกว่าในการขับขี่

Rsr นี่ดีจริงแต่ราคาแอบแรง ถ้าเซฟงบลงหน่อยพวก h-drive silver ก็ดีเหมือนกัน ยิ่งถ้าขับไม่เร็วมากแนะนำเป็นพวกนี้จะดีกว่า ราคาไม่สูงมากด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10079
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:50
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
ดีของเจ้าของมู้คืออะไรครับ ต้องตอบตรงนี้ก่อน

ส่วนใหญ่เซทติ้งโรงงานจะออกมาเป็นแบบนั่งสบายก่อน ประสิทธิภาพค่อยตามหลัง คือโคลงบ้างย้วยบ้างก็ได้ บนวิสัยของการขับรถปกติที่ไม่เร็วมาก (เช่นไม่เกิน 120)

ชุดสตรัท/โช้คแบบ performance มันลดความนั่งสบายลงแล้วเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนมาแทน

ถ้าตัวคุณไม่ได้เน้นซิ่ง หรือไม่ได้ชอบฟีลลิ่งดิบๆสะเทือนๆ ก็ควรใช้โช้คโรงงานหรือไม่ก็ OEM ทั่วไปต่อไปครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: แก่ ใจดี สปอร์ต อบต.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 14833
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:51
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
ส่วนใหญ่ที่นิยมเปลี่ยนคือเพื่อโหลดเตี้ยครับ โช๊คเดิมๆก็โหลดเตี้ยได้โดยการเปลี่ยนสปริงให้สั้นลง แต่อย่าลืมว่าแกนโช๊คกระบอกโช๊คไม่ได้สั้นตามสปริง จุดยึดโช๊คกับตัวถังก็ตำแหน่งเดิม ระยะยุบตัวจะลดลง อาจมีปัญหาเรื่องโช๊คแตกได้ ดังนั้นจึงนิยมใช้โช๊คสตรัทเพื่อเลื่อนตำแหน่งโช๊คให้เตี้ยลงแถมระยะยุบตัวก็ทำงานปกติ

ผมใช้โช๊คสตรัทมาตลอด ล้อเดิมด้วย ไม่ได้ปรับfitmentอะไร เดิมๆ มันเซ็ตให้นุ่มได้นะฮะ แต่ที่กระด้างเพราะส่วนใหญ่โช๊คซิ่งจะใช้บูชยางแบบซิ่งซึ่งกระด้างกว่าบูชยางเดิมๆ

เมื่อก่อนมียี่ห้อ dgr ของไต้หวัน ใช้บูชเกรดเดิมๆ นุ่มไม่กระด้าง แต่หนึบไม่ดื้อโค้งเพราะจุดศูนย์ถ่วงของรถนั้นต่ำลง เสียดายที่ตอนนี้ไม่มีตัวแทนแล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย ชิวาว่าว เมื่อ Thu Apr 28, 2022 11:58, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 22242
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 11:52
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
ดีคือ ดีเรื่องอะไรต้องไปแยกแยะ
สตรัทนี่ตอนแรกก็งงว่าคืออะไร เข้าใจว่าคือโชคปรับสูงต่ำได้โดยปรับเกลียว

ถ้าชอบขับสบายนิ่มๆ ของเดิมติดรถนิ่มสุดแล้วไม่ว่าจะรถอะไร
ของเทียบของแต่งแข็งกว่าทั้งนั้น
แต่ปกติแข็งกว่าก็จะเกาะขึ้นโยกน้อยลงโยนน้อยลง
ถ้าสตรัทปรับเกลียวได้ก็ดีตรงลดความสูงรถได้อีก ก็ช่วยทำให้ศูนย์ถ่วงต่ำลง การเลี้ยว การเข้าโค้งก็ดีข้้น

ต้องไปดูพฤติกรรมการขับ สภาพถนน โค้ง
ถ้าขับทั่วไปในเมือง ออกตจว.บ้างทั่วไป จะร้อยยี่ร้อยสี่เดิมๆก็พอ

ถ้าจะซิ่งหน่อย เข้าโค้งไม่โยน เจอถนนดีๆเรียบๆ ตับไตไส้พุงทนไหวก็ลองเปลี่ยนดู
เก็บของเก่าไว้ก่อน ไม่ชอบก็รีบขาย เจ็บตัวน้อยหน่อย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: โสด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2005
ตอบ: 1717
ที่อยู่: Soccersuck
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 12:31
สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?
พึ่งใส่ h drive มาเมื่อวาน จากคนไม่ค่อยรุ้เรื่องรถนะ

แข็งขึ้น ตกหลุมเล็กๆยังสะเทือน เหมือนนั่งเกวียน

เวลาขับเร็วเข้าโค้งอย่างหนึบ ดีกว่าเดิมเยอะมาก

รถผม mazda2 นะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: !@#$%^&
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 13488
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 12:38
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
Tumz4ghi.` พิมพ์ว่า:
พึ่งใส่ h drive มาเมื่อวาน จากคนไม่ค่อยรุ้เรื่องรถนะ

แข็งขึ้น ตกหลุมเล็กๆยังสะเทือน เหมือนนั่งเกวียน

เวลาขับเร็วเข้าโค้งอย่างหนึบ ดีกว่าเดิมเยอะมาก

รถผม mazda2 นะ  


เพราะอะไรถึงเปลี่ยนเหรอคับ เห็รว่าช่วงล่างมาสด้าดีอยู่แล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Sep 2008
ตอบ: 685
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 15:24
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
จากคนเปลี่ยนจากธรรมดาไปใช้สตรัท
แรกๆก็มันดี สาดโค้งไม่ต้องเบาก็เอาอยู่
แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยนกลับเดิม
ผมขับวีออสใส่ล้อ 17 สตรัท h-drive
ตอนนี้เปลี่ยนมาใส่ 15 ยาง 55 เพื่อหวังว่ามันจะนุ่มขึ้นบ้าง ปรับสตรัทนุ่มสุดด้วย
ก็บ้างจริงๆ นุ่มขึ้นมานิดนึง แต่คนนั่งหลังก็ยังบ่นกันทุกคน

สเต็ปต่อไปอาจจะหาสปริงที่ค่า k อ่อนลงมาลองสับก่อนถ้าดีก็จบ ถ้ายังไม่ดีก็คงกลับไปโช๊กธรรมดาเหมือนเดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: อโมรวย ออกไป!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 30374
ที่อยู่: ชายทะเลที่โคตรร้อน
โพสเมื่อ: Thu Apr 28, 2022 15:35
[RE: สตรัทรถยนต์ ดีจริงไหม?]
สตรัทมันคือปรับความสูงต่ำของรถ ถ้าต้องการแค่หนึบขึ้นก็เลือกโช้คที่หนึบขึ้นไม่ต้องเป็นสตรัทก็ได้อย่างพวก Kayaba new sr หนึบกว่าของเดิม

แต่ถ้าต้องการหนึบด้วยปรับสูงต่ำด้วยก็เลือกโช็คสตรัท+ปรับความหนืดได้ ยิ่งหนืดยิ่งหนึบแต่ก็แลกด้วยความกระด้าง

รถผมวีออสตัวเก่าโช็คเดิมวิ่งบนบูรพาวิถี100-120 พวงมาลัยสั่นเหมือนรถจะลอย เปลี่ยนใช้สตรัทโหลดวิ่ง140 ปล่อยมือพวงมาลัยยังไม่ขยับเข้าโค้งเร็วๆยังเอาอยู่ แต่ขับช้าเหมือนเกวียนอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel