ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:27
[NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้
หมายเหตุ อันนี้ไม่ใช่บทความแปล แต่เป็นบทความส่วนตัวของผมเอง ทำขำๆ ทุกปี

สถานการณ์ของการ Draft 2022 ที่ส่วนตัวผมอยากให้มันเกิดขึ้น
.

1st Pick : Jacksonville Jaguars
.
>>>เซอร์ไพรส์เล็กๆ ในการเปิดวันดราฟต์<<<
.

Ikem Ekwonu, OT, North Carolina State Wolfpack
ลงสนาม 12 เกม เสีย sacks 2 ครั้ง
.
หลังจากที่ทีมมีการเปลี่ยนตัว HC การได้ Doug Pederson มาเป็น HC คนใหม่ทำให้สื่อมองว่า Jaguars น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นค่อนข้างแน่ เพราะ Pederson มีดีกรีระดับที่พา Philadelphia Eagles คว้าแชมป์ super bowl ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีม แถมคราวนี้เขาได้มาร่วมกับกับ Trevor Lawrence, QB ดาวรุ่งดีกรีเกรด A+ ที่สื่อให้เครดิตว่าสิบปีจะมีซักคน ด้วยความที่ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาสภาพทีมไม่ได้ส่งเสริมให้เขาได้แสดงผลงานได้อย่างเต็มที่ กอรปกับปัญหาภายในของทีมที่ระเบิดออกมาในช่วงกลางฤดูกาล ทำให้เรายังไม่สามารถสรุปได้ว่าผลงานในปีที่ผ่านมานั้นเป็นศักยภาพจริงๆ ของทีมหรือไม่ มาในปีนี้กระแสของการดราฟต์ เป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะมีให้เห็นบ่อยๆ นั่นก็คือเมื่อตัวเต็ง no.1 pick ไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่ง QB ทำให้เกิดการมองออกเป็น 2 มุมว่า Jacksonville Jaguars จะไปทางไหนระหว่างเสริม Offensive Tackle หรือเลือก Edge Rusher มาสร้างเกมรับที่ดีก่อน
.
ผมมองว่าหลังจากที่ Jaguars ตัดสินใจแปะป้าย franchise tag ใส่ Cam Robinson ทำให้สถานการณ์ OT ของทีมดูเคลียร์ขึ้นค่อนข้างมาก เพราะคนที่ถูกจ่ายด้วยราคา franchise ไม่มีทางมานั่งสำรองกินเงินเล่นๆ แน่ ขณะที่อีกฝั่ง Jawaan Taylor ปีที่ผ่านมาฟอร์มไม่ค่อยดีนัก แต่ยังมีโอกาสพัฒนาต่อได้ แถมในปีที่ผ่านมาทีมก็เพิ่งจะดราฟต์ Walker Little เข้ามาด้วย บรรดาแนว Offensive Line ของ Jaguars ปัญหาหลักๆ ตอนนี้กลายเป็นว่าแนว Inside OL เพราะ OG ดูมีปัญหา โดยเฉพาะ LG ที่ตอนนี้เป็นตำแหน่งของ Ben Bartch ส่วนอีกฟากได้ดาวดังอย่าง Brandon Scherff มาร่วมทีมน่าจะแข็งแกร่งขึ้น เช่นเดียวกับตำแหน่ง OC ที่ Brandon Linder ประกาศรีไทร์ไป ไม่รู้ว่าปีนี้ทีมจะให้โอกาส Tyler Shatley เป็นตัวหลักเลยมั้ย
.
ขณะที่ตำแหน่งที่เสียงส่วนใหญ่คาดหมายว่าจะเป็น no.1 pick อย่างตำแหน่ง EDGE มากกว่า Aidan Hutchinson และ Kayvon Thibodeaux เป็น 2 ทางเลือกที่นอนมาจากลำดับที่สื่อประเมินในเวลานี้ Aidan Hutchinson นั้นลำดับดีกว่า แต่ผมมองว่า Thibodeaux เป็นตัวเลือกที่ Jacksonville Jaguars น่าจะเลือกมากกว่าด้วยเหตุผลว่า Oregon Ducks เล่นในระบบ 3-4D ขณะที่ Michigan Wolverines เล่นในระบบ 4-3D ดังนั้น Thibodeaux ซึ่งเล่นในตำแหน่ง 3-4DE ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เป็นจุดอ่อนของทีม Jaguars เพราะ 2 ตัวหลักอย่าง Malcom Brown และ Roy Robertson-Harris นั้นผลงานค่อนข้างย่ำแย่ ภาระหนักใน front7 ของทีมเลยไปอยู่ที่ Josh Allen ขณะที่ฝั่ง Aidan Hutchinson นั้น ปีที่ผ่านมาเหมือนเป็นปี miracle ของเขา ทำให้เกิดคำถามว่าเราจะคาดหวังกับฟอร์มระดับเดิมได้หรือไม่ เสี่ยงเกินไปหรือไม่กับการตัดสินใจเลือกเขาด้วยลำดับแรกเลย
.
แต่ผมสนใจตรงที่การที่คุณมี QB ดาวรุ่งพรสวรรค์อยู่ในมือ การสร้างทรัพยากรรอบตัวเขานั้นน่าจะสำคัญกว่าการสร้างทีมรับในเวลานี้ เกมรับสำหรับการกดดัน QB ฝั่งตรงข้ามทีมมี Josh Allen เป็นตัวหลัก ขณะที่ Dawuane Smoot ผลงานในปีที่ผ่านมาถือว่าใช้ได้ ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง K'Lavon Chaisson ที่ดราฟต์มายังไม่ค่อยได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ผมว่าทั้ง 3 คนยังพัฒนาต่อได้ แต่คู่ OT นั้น Cam Robinson โดนแปะ franchise tag ขณะที่ Jawaan Taylor ก็มีสัญญากับทีมปีนี้เป็นปีสุดท้าย และทีมกำลังรอดูผลงานของทั้งคู่ว่าปีหน้าจะเลือกเก็บใครเอาไว้ ดังนั้นผมจึงคิดว่าทีมน่าจะตัดสินใจเสริมทีมในตำแหน่ง OT มากกว่า เพราะปีนี้ OT ตัวท็อปทั้ง 3 คนนั้น ค่อนข้างถูกประเมินไว้ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับตัวในลำดับรองลงไป ขณะที่ Edge Rusher ที่ผลงานน่าสนใจที่คาดว่าจะถูกดราฟต์ในต้นรอบ 2 หรือแม้แต่รอบ 3 นั้นมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Arnold Ebiketie, Boye Mafe, Kingsley Enagbare, Nik Bonitto หรือแม้แต่ David Obajo ที่เดิมถูกประเมินไว้ที่รอบแรกแต่ดวงซวยอาการบาดเจ็บนั้นทำให้ลำดับเขาน่าจะไหลลงไปมากพอสมควร ก็เป็นทางเลือกที่ไม่ได้แย่มากนักเมื่อเทียบกับ Aidan Hutchinson หรือ Kayvon Thibodeaux ผมเลยคิดว่าการเลือกดราฟต์ OT ในลำดับที่ 1 เป็นทางเลือกที่ดูเหมาะสมกว่า และเป้าหมายเบอร์ 1 น่าจะเป็น Ikem Ekwonu เพราะทีมมีข่าวกับ Ikem Ekwonu กับ Evan Neal แค่ 2 คน ซึ่งรายแรกนั้นเรียกความสนใจได้มากกว่าหลังจากทำผลงานใน combine ได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ Evan Neal นั้นไม่ได้เข้าร่วม ทำให้การประเมินของเขาดรอปลงไป ซึ่งถ้า Jaguars จะต้องเลือก ผมเชื่อว่า Ikem Ekwonu น่าจะถูกประเมินไว้สูงกว่า เพราะเขาโดดเด่นในด้านการบล็อกเปิดทางวิ่ง และ Jaguars มี RB ดาวรุ่งอย่าง James Robinson และ Travis Etienne Jr. ซึ่งรายหลังนี้ปีที่ผ่านมาบาดเจ็บต้องพักยาว แต่เขามีดีกรีเคยเป็นตัววิ่งเบอร์ 1 ของคลาสมาก่อนจะเข้าดราฟต์
.
Ikem Ekwonu นั้นเป็นตัวหลักของ NC State มาตั้งแต่ปี 1 แต่เพิ่งจะถูกขยับมาเล่น LT เมื่อปีที่ผ่านมา แต่เดิมนั้นเขาเล่นในตำแหน่ง LG มาก่อน ในปีที่ผ่านมาเขาลงเล่นไปกว่า 820 สแนป และเสียไปเพียง 2 sacks เท่านั้น แถมยังทำผลงานบล็อกเปิดทางให้เพื่อนได้ถึง 67 ครั้ง และเป็นการบล็อกอัดคู่ต่อสู้จนเสียหลักได้ถึง 18 ครั้งเลยทีเดียว ทำให้เขาค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องการบล็อกเปิดทางวิ่ง ถ้าจะมีจุดด้อยกว่าอีก 2 คนก็น่าจะเป็นเรื่องความสูง เพราะเขาสูงเพียง 6’4” แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะ OT ยุคใหม่หลายๆ คนก็สูง 6’4” อย่างเช่น Tristan Wirfs หรือ Rashawn Slater ในเมื่อเขาเคยเล่น LG มาก่อนอาจจะตอบโจทย์ของ Jaguars ในการเลือกเขามาและมีตำแหน่งให้ลงทันทีในปีแรก
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

2nd Pick : Detroit Lions
.
>>>ต้องเลือกระหว่าง EDGE ที่ถูกมองว่าเป็นเบอร์ 1 ของคลาสกับ Safety เกรด A <<<
.

Aidan Hutchinson, 4-3DE/EDGE, Michigan Wolverines
62 tackles, 16.5 tackles for loss, 14 sacks
.
แน่นอนว่าตำแหน่งที่ Detroit Lions ควรจะเสริมในปีนี้มีหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น QB, EDGE, WR, ILB และ S สำหรับตำแหน่งอย่าง QB, WR, หรือ ILB นั้น ในปีนี้ไม่มีใครที่เหมาะสมสำหรับการจะใช้สิทธิ์ลำดับที่ 2 ในการเลือก จริงๆ ระยะหลังๆ หลายๆ mock draft เริ่มดันลำดับของ Malik Willis สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็จริง แต่ผมว่าความเสี่ยงค่อนข้างสูง เพราะระยะหลังๆ QB จากมหาวิทยาลัยเล็กๆ พอเข้าลีกจริงทำผลงานไม่ค่อยโดดเด่น และเมื่อผ่านมาจนถึงวันที่ผมเริ่มเขียนกระทู้นี้(03/04/2022) Lions มีข่าวทีมงานกับ QB ดาวรุ่งแค่คนเดียวคือ Desmond Ridder มันแปลได้ 2 ทางคือ ทีมสนใจ D.Ridder จริง หรือทีมอาจจะไม่สนใจที่จะดราฟต์ QB ในปีนี้ ดังนั้นสำหรับ no.2 pick ก็จะเหลือเพียง Aidan Hutchinson, Kayvon Thibodeaux, Kyle Hamilton และอาจจะหมายถึง OT อย่าง Evan Neal ด้วยเช่นกัน แต่สำหรับ Lions พวกเขาเพิ่งจะได้ steal ดราฟต์ Penei Sewell ไปเมื่อปีก่อน แถม Taylor Decker, LT ตัวเก่งก็ยังอยู่กับทีม ดังนั้นไม่มีเหตุผลที่ Lions จะดราฟต์ OT ติดกันเป็นปีที่ 2 ผมว่าใน mock draft นี้ Lions น่าจะคาดไม่ถึงว่า Jacksonville จะหยิบ OT ไปเป็นคนแรก ดังนั้นทางเลือกของพวกเขาในตอนนี้คือต้องเลือกระหว่าง Aidan Hutchinson กับ Kyle Hamilton แน่นอนว่าทั้งคู่มันเหมาะสมกับ Lions มากๆ A.Hutchinson นั้นลงตัวกับระบบ 4-3D ของ Lions เช่นเดียวกับ K.Hamilton ที่จะมาเล่นคู่กับ Tracy Walker III แทนที่ Dean Marlowe ในความคิดของผมเวลานี้ พวกเขาน่าจะต้องการ playmaker ในเกมรับมากกว่า เพราะพวกเขาในเวลานี้ไม่มีผู้นำในด้านการไล่ล่า QB เลย ปีที่ผ่านมาคนที่ sacks ได้มากที่สุดของทีมก็คือ Charles Harris(7.5 sacks) ที่เหลือไม่มีใครทำได้เกิน 5 sacks เลย ดังนั้นในเมื่อผู้เล่นที่ถูกมองว่าเป็น no.1 ของดราฟต์คลาสนี้หลุดลงมา ไม่มีทางที่ Lions จะไม่หยิบไว้เอง เหมือนในปีที่แล้วที่พวกเขาได้ steal Penei Sewell นั่นแหละ
.
Aidan Hutchinson คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุดที่ตรงตามตำแหน่ง 4-3DE ซึ่งเป็นระบบที่ Lions ใช้มาตลอด ในปีที่ผ่านมาเขาระเบิดฟอร์มด้วยการทำไป 62 tackles, 16.5 tackles for loss, 14 sacks จาก 14 เกม มีดีกรีติดทีม First-Team AP All-American แถมพ่วงด้วย 2 รางวัลใหญ่คือ Big Ten Defensive Player of the Year Award และ Ted Hendrick Award(รางวัลที่มอบให้ผู้เล่นตำแหน่ง Defensive End ที่ผลงานโดดเด่นที่สุดใน college football) โดยผลงานโดดเด่นที่ทำให้เขาได้รับการจับตามองก็คือในเกมที่เจอกับ Ohio State ที่เขาทำไป 15 pressure และสามารถเข้าไป sacks ใส่ C.J. Stroud QB ตัวเก่งของ Buckeyes ไปได้ถึง 3 ครั้งในเกมเดียว
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

3rd Pick: Houston Texans
.
>>>ตั้งต้นเริ่มนับ 1 จากจุดใดจุดหนึ่งก่อน<<<
.

Kayvon Thibodeaux, 3-4DE/EDGE, Oregon Ducks
49 tackles, 12 tackles for loss, 7 sacks
.
ต้องบอกว่าในบรรดาทีมที่มีผลงานย่ำแย่ในปีที่ผ่านมา Houston Texans เป็นทีมที่ดูสะเปะสะปะที่สุดทั้งเรื่องผลงานและอนาคตของทีมในระยะเวลาอันใกล้ เพราะทีมอย่าง Jacksonville Jaguars มี Trevor Lawrence เป็นความหวัง, Detroit Lions ก็มีรูปแบบการเล่นที่ดูมีอนาคต พวกเขาขาดแค่ขุมกำลังในบางตำแหน่งที่จะพลิกเกมในขณะที่ตามหรือยื้อสถานการณ์ในขณะที่นำอยู่ แต่ Houston Texans นั้นเรียกว่าพวกเขามีปัญหาในแทบทุกตำแหน่งของทีม หลังจากที่ทีมมีปัญหากับ Deshaun Watson, QB มือ 1 ของทีมจนเจ้าตัว hold out ไม่ยอมลงสนาม ทำให้ทีมต้องเล่นในสถานการณ์ที่เกมบุกดูไม่มีอะไรเลย ในบรรดาตัวบุกทั้งหมดมีแค่ Brandin Cook ปีกมือ 1 ของทีมเท่านั้นที่ผลงานดูพอใช้ได้ ที่เหลือไม่ว่าจะเป็น QB, OL, TE, RB ไม่ได้เลย ขณะที่ทีมรับยังถือว่ายังพอมีดาวรุ่งบางคนเริ่มดูเป็นความหวังให้ทีมได้ โดยเฉพาะ Jonathan Greenard แต่กระนั้นต้องเรียกว่าพวกเขาต้องซ่อมทีมอีกบานเบอะ ดังนั้นถ้ามองว่าสำหรับ no.3 ใครที่เหมาะสมบ้าง เวลานี้คงต้องจิ้มไปที่ OT ก่อน เพราะ Laremy Tunsil ผลงานของเขานั้นเริ่มทำให้รู้สึกว่าอนาคตชักจะไม่แน่นอนซักเท่าไหร่ ฝั่ง RT ก็ไม่โดดเด่น แถมเวลานี้ก็ไม่มีใครการันตีว่าจะได้เป็นตัวจริง ในขณะที่ตัวเลือก OT นั้นมีให้เลือกทั้ง Evan Neal และ Charles Cross ขณะที่ฝั่งเกมรับการหา Edge Rushers มาคู่กับ Jonathan Greenard ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว หรือแม้กระทั่งการจะหยิบ S เบอร์ 1 ของคลาสมาคุมหลังบ้านที่อ่อนปวกเปียกก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของ Texans ในช่วงปิดฤดูกาลนี้คือพวกเขาไม่มีข่าวทีมงานไปข้องแวะกับ QB ดาวรุ่งเลย เอาจริงๆ มีข่าวกับ E.J. Perry และ D’Eriq King แค่ 2 คน(นับถึง 04/04/2022) นั่นอาจจะแปลว่าปีนี้พวกเขากะจะใช้ Davis Mills ไปก่อนและตั้งใจมองไปที่ QB ดราฟต์คลาสหน้าเลยก็ได้ เพราะล่าสุดใน combine ของทีม Ohio State นั้น เสียงชมเกินครึ่งหนึ่งไม่ได้ไปอยู่กับ 2 สตาร์อย่าง Chris Olave หรือ Garrett Wilson เลย แต่คำชมกลับไปอยู่ที่ผลงานการขว้างของ C.J. Stroud แทนซะอย่างงั้น ดังนั้นมีโอกาสสูงที่ปีหน้าเขาจะเป็น no.1 pick และถ้ามองคู่แข่งที่ศักยภาพใกล้เคียงกันแล้ว ปีหน้าอาจจะเป็นการแย่งกัน tank ระหว่างทีมอย่าง Houston Texans และ Seattle Seahawks ก็ได้นะ เพราะทั้งคู่สะสมสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกของปี 2023 เตรียมเอาไว้แล้ว(เอาจริงๆ ก็นับรวม Detroit ไปด้วยก็ได้ แต่สิทธิ์ของ Detroit เสียเปรียบหน่อยเพราะเป็นของ Rams) แปลว่าถ้าเกิดจับพลัดจับผลูไม่ได้ no.1 pick ก็พร้อมจะทุ่มสุดตัวเทรดอัพขึ้นไปให้ได้ว่างั้นเถอะ
.
ดังนั้นผมมองว่า Houston Texans นั้นที่ผ่านมาพวกเขาโดดเด่นในเรื่องการมีสตาร์ในเกมรับเป็นตัวชูโรงมานานพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Mario Williams, J.J. Watts, Jadeveon Clowney เป็นทุนเดิมมาหลายปีแล้ว แถม Lowie Smith, HC คนใหม่ก็มาจากสายเกมรับ บางครั้งถ้าเขามองว่าเตรียมทีมสำหรับรอปีต่อไป ปีนี้ก็น่าจะทุ่มสร้างทีมรับให้ดีกว่าปีก่อน เพราะจุดหนึ่งที่ผมคิดว่าเขาน่าจะเลือกสร้างทีมรับก่อนก็มาจากรูปแบบการเสริมทีมในช่วงปิดฤดูกาล ค่อนข้างจะเน้นไปที่ทีมรับพอสมควรโดยเฉพาะแผง linebacker ที่ไปเอาตัว Kamu Grugier-Hill, Jalen Reeves-Maybin, Neville Hewitt รวมไปถึงการตัดสินใจต่อสัญญา Christian Kirksey นั่นแปลว่าพวกเขาพยายามจะซ่อมการหยุดเกมวิ่งก่อน ดังนั้นถ้าจะให้ระบบมันลงตัวจะต้องมีคนที่เข้าไป กดดัน QB เพื่อจะให้หยุดเกมขว้างด้วยเพราะหลังบ้านของ Texans ไม่โดดเด่น ถ้าเกมวิ่งถูกหยุดได้ และ QB ก็ขว้างไม่ได้ดั่งใจอีก ภาระหนักก็จะไม่ไปตกอยู่กับแผงหลังบ้านของตัวเอง ตัวเลือกที่ดีที่สุดก็จะเหลือเพียง Kayvon Thibodeaux ของ Oregon Ducks
.
Kayvon Thibodeaux มีดีกรีเป็นอดีตเด็ก high school ดีกรี 5 ดาวตั้งแต่สมัยอยู่กับ Thousand Oaks, California ถูกเลือกเข้ามหาวิทยาลัย Oregon และเป็นตัวจริงตั้งแต่อยู่ปี 1 โดยปีแรกทำผลงานไป 9 sacks กับอีก 14 tackles for loss จากทั้งหมด 13 เกม ก่อนที่ปี 2 จะติด Covid หลังจากเล่นไปได้ 7 เกม ทำให้สถิติในปี 2 ดูดรอปลงไปเหลือเพียง 3 sacks กับอีก 9.5 tackles for loss ก่อนจะคืนฟอร์มอีกครั้งในปีที่ผ่านมา เขาโดดเด่นในเรื่องของความคล่องตัวและความเร็วในการทะลวงแนวคู่ต่อสู้ รวมไปถึงการรับมือกับการหยุดวิ่ง ด้วยแขนที่ยาวและการเล่นที่ดุดัน ทำให้เขามีเพดานที่จะพัฒนาต่อได้อีกเยอะ โดยสื่อเทียบเขากับ Khalil Mack เลยทีเดียว
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

4th Pick : New York Jets
.
>>>น่าจะเลือกคนที่ทีมซุ่มไปมีข่าวด้วยบ่อยที่สุด<<<
.

Ahmad Gardner, CB, Cincinnati Bearcats
37 tackles, 3 interceptions, 5 pass breakup
.
ปีนี้น่าจะเป็นการพิสูจน์ว่าการตัดสินใจดราฟต์ Zach Wilson ของ New York Jets นั้นจะกลายเป็น bust หรือ boom กันแน่ หลังจากปีที่ผ่านมาผลงานของเขานั้นสร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ ไม่น้อย หลังจากที่โดดเด่นในการ combine แต่พอลงสนามจริงกลับกลายเป็นเครื่องจักรผลิต intercept อยู่บ่อยครั้งจนต้องดรอปไปในบางเกม แต่ถ้าถามว่าพวกเขาแย่ถึงขั้นว่าต้องรีบซ่อมเกมบุกหรือเปล่า คิดว่าสำหรับ Robert Saleh นั้นน่าจะอยากสร้างทีมรับก่อน เพราะเขาเป็นอดีต DC ที่ทำทีมรับของ San Francisco 49ers จนมีชื่อเสียงขึ้นมาก่อนจะขยับมารับงานคุมทีม Jets ในปีนี้ถ้าบอกว่า Jets มีข่าวกับดาวรุ่งคนไหนมากที่สุด เท่าที่ผ่านตาผมมามี 3 คนนะ คือ Kayvon Thibodeaux, Ahmad Gardner และ George Karlaftis นั่นแปลว่ายังไง no.4 pick พวกเขาเลือกผู้เล่นทีมรับแน่ๆ ดีไม่ดีรอบแรกทั้ง 2 สิทธิ์ก็คงทีมรับทั้ง 2 คน จริงๆ สถานการณ์ ณ ตอนนี้เรียกว่าลำดับของพวกเขาค่อนข้าง Perfect ในการหยิบ 2 จาก 3 คนเลย อันนี้ผมไม่ได้ถึงขั้นมองว่า Robert Saleh จะใจใหญ่เทรดขึ้นไปที่ no.2 pick ของ Lions เพื่อการันตีการได้ตัว Kayvon Thibodeaux 90% หรอกนะ เพราะระยะหลังๆ Kayvon Thibodeaux นั้นถูกสื่อลดลำดับการคาดการณ์ลงมาเรื่อยๆ แผลว่า Jets อาจจะตัดสินใจรอที่จะเลือกเขาในลำดับที่ 4 ก็ได้ หรืออย่างแย่สุดโดนปาดไปก่อนก็ไปหยิบ George Karlaftis ซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันที่ no.10 ก็ได้ เพราะด้วยลำดับแล้วไม่น่าจะมีใครมาแย่งได้
.
ในปีที่ผ่านมาพวกเขาทำได้เพียง 33 sacks(อยู่ลำดับ 25 ของลีก) ส่วนหนึ่งเกิดจากการเสีย Carl Lawson หลังจากเจออาการบาดเจ็บจนต้องพักไปยาวๆ ทำให้เกมรับของทีมเป๋ไปพอสมควร ปีนี้ Robert Saleh ได้ตัว Carl Lawson กลับมาเป็น Key Player ในเกมรับ ขณะที่ John Franklin-Myers ที่ได้เป็นตัวหลักในปีที่ผ่านมา ทำผลงานได้ค่อนข้างโดดเด่น การเติม Edge Rusher อย่าง Thibodeaux หรือ Karlaftis ก็จะเป็นตัว rotation ที่ยอดเยี่ยมในระบบของ Saleh หรือถ้าจะไม่เติมเขาก็ยังมีสำรองอย่าง Jacob Martin หรือแม้แต่ Solomon Thomas ที่หยิบมาเพื่อชุบชีวิตอีกรอบหลังจากที่ไปดับกับ 49ers แต่ใน mock นี้ Kayvon Thibodeaux ถูกปาดไปแล้ว ทางเลือกอีกทางที่เป็นไปได้คือการชิงหยิบ Ahmad “Sauce” Gardner เลยเพื่อไปเป็นตัวหลักในแผงตัวคุมปีกที่อ่อนปวกเปียกของทีม อย่างน้อยก็ให้ Bryce Hall และ D.J. Reed มีคู่หูบ้าง เพราะอย่าลืมว่า A.Gardner นั้นมีข่าวว่าเป็นที่สนใจของทีมอย่าง Giants, Seahawks, Vikings หรือแม้แต่ Eagles ก็อยากได้และอาจจะเทรดมาปาดได้ยิ่งทีมอย่าง Carolina Panthers มีสิทธิ์ดราฟต์ในมือน้อยๆ อาจจะรับข้อเสนอเทรดได้ไม่ยาก ดังนั้นชิงหยิบในตอนนี้คือทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด
.
Ahmad Gardner นั้นโดดเด่นในเรื่องการเล่น cover ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำไป 18 pass defensed, 5.5 tackle for loss และ 3.5 sacks ในปีที่ผ่านมาตลอดการลงเล่นกว่า 1,000 coverage snap เขาไม่เคยเสีย TDs ให้คู่แข่งเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมมีดีกรีเป็นเจ้าของรางวัล ACC Defensive Player of the year award และติดทีม first team All-American honors ปีล่าสุด แน่นอนว่าศักยภาพของเขานั้นเมื่อเทียบกับบรรดาตัวคุมปีกภายในทีม Jets ตอนนี้นั้น เขาดีพอจะเป็นตัวคุมปีกมือ 1 สำหรับ Jets ทันทีในปีแรกที่เข้าลีกเลยทีเดียว
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

5th Pick : New York Giants
.
>>>อุดช่องโหว่ที่ Right Tackle<<<
.

Charles Cross, OT, Mississippi State Bulldogs
ลงสนาม 12 เกม
.
ปีนี้เริ่มมีหวังขึ้นมาอีกครั้งสำหรับ New York Giants หลักๆ เลยคือกระแสการได้ตัว Brian Daboll มาเป็น HC คนใหม่ ทำให้เกิดความคาดหวังว่าเกมบุกของ Giants จะพัฒนาไปได้มากแค่ไหนท่ามกลางกระแสปีสุดท้ายของ Daniel Jones ล่าสุดมีไปเซ็นต์เอา Tyrod Taylor มาร่วมทีม ส่วนตัวผมไม่คาดหวังกับจอมทัพทั้ง 2 คนนี้เท่าไหร่ และ Giants ก็เป็นอีกทีมที่ไม่มีข่าวกับ QB ดาวรุ่งคนไหนในช่วงปิดฤดูกาล ก็อาจจะแปลได้ว่าพวกเขายังให้โอกาสกับปีสุดท้ายของ Daniel Jones อยู่ ปีนี้พวกเขามีสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกในมืออยู่ 2 สิทธิ์คือ no.5 และ no.7 ที่ได้มาจาก Chicago Bears คำถามคือแล้วควรจะดราฟต์ใครดีล่ะ กระแสส่วนใหญ่เทไปทาง OT เพราะมีโอกาสเลือกทั้ง Evan Neal หรือ Charles Cross เพราะเวลานี้ OT ตัวหลักที่มีคือ Andrew Thomas และ Matt Peart ซึ่งก็พอไหวอยู่ แต่ไม่โดดเด่น โอเคว่า Andrew Thomas นั้นกอดตำแหน่ง LT ไว้แน่ๆ ส่วน Matt Peart นั้นยังไม่การันตีในตำแหน่ง RT แต่ที่แย่จริงๆ น่าจะเป็นคู่ Guard มากกว่าเพราะทั้ง Will Hernandez และ Matt Skura ปีที่ผ่านมาผลงานไม่ไหว ปีนี้พวกเขาเลยไปเอาตัว Mark Glowinski ของ Colts มายืนเป็นตัวหลักทางด้านขวา แต่ทางด้านซ้ายไม่แน่ใจว่าระหว่าง Jon Feliciano กับ Shane Lemieux ใครจะได้ไป แต่ถ้าจะดราฟต์ OG ด้วยสิทธิ์ลำดับที่ 5 หรือแม้แต่ลำดับที่ 7 ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น Zion Johnson หรือ Kenyon Green ก็ดูแพงเกินไป ถ้าคุ้มค่าก็น่าจะมี Tyler Linderbaum ที่เป็น OC เพราะเวลานี้ทีมปล่อยตัว Matt Skura กับ Billy Price ออกไปแล้ว เหลือเพียง Nick Gates คนเดียว จึงมีความเป็นไปได้ที่ทีมอาจจะเลือก Tyler Linderbaum เข้ามา ส่วนฝั่งทีมรับเวลานี้ปัญหาหลักๆ อยู่ที่ตำแหน่ง NT ที่พวกเขาเสีย Austin Johnson ออกไปให้กับ Chargers และการเสีย Logan Ryan, Free Safety ตัวเก่งไปให้กับ Buccaneers ที่เหลือยังเป็นชุดเดิมๆ ที่ใช้งานเมื่อฤดูกาลก่อน และมีการพยายามจะเทรด James Bradberry ออกไปเพื่อเคลียร์เพดานค่าจ้าง แต่ยังหาคู่เทรดไม่ได้ จึงไม่แปลกที่ทีมมีข่าวกับ Ahmad “Sauce” Gardner ค่อนข้างบ่อย แต่ถ้าทีมไม่เทรดอัพขึ้นไปเชื่อว่าน่าจะไม่ถึงมือ เพราะฝ่าย New York Jets เพื่อนร่วมเมืองก็มีข่าวกับ Gardner บ่อยเช่นกัน
.
แต่ถ้าด้วยมุมมองที่ว่า OT top 3 ยังเหลืออีก 2 คน ซึ่งโดดเด่นไม่แพ้กัน ยังไงอย่างแย่ที่สุด ถ้า Panthers หยิบไป 1 คน Giants ก็มีโอกาสได้หยิบอีกคนที่เหลือในลำดับที่ 7 ได้อยู่ดี แต่จากรายงานการได้พบปะระหว่างทีมสตาฟกับผู้เล่นดูเหมือนว่า Giants ให้ความสนใจไปที่ Ikem Ekwonu กับ Charles Cross โดยเฉพาะ Charles Cross นั้นโดดเด่นในเรื่อง Passing Block ซึ่งถ้ามองว่า Brian Daboll นั้นเคยโค้ช Josh Allen มาก่อน ก็น่าจะเน้นขว้างมากขึ้น ผมคิดว่า Giants อาจจะต้องรีบหยิบ OT เพราะจะได้การันตีว่าตัวเองได้ผู้เล่นที่ต้องการแน่ๆ ไม่ไปเสี่ยงกับการลุ้นให้ Carolina ลำดับถัดไปได้เลือกก่อน แถม Carolina ในลำดับถัดไปก็มีสิทธิ์ดราฟต์ในมือน้อย มีโอกาสสูงที่อาจจะเทรดกับทีมอื่นที่ต้องการผู้เล่นในตำแหน่ง OT หรือ S ขึ้นมาปาดได้
.
Charles Cross นั้นถูกจับตามองมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก high school จาก Laurel แล้ว เขาถูกประเมินว่าเป็นเกรด 5 ดาวและเจ้าตัวเลือกที่จะอยู่ Mississippi ต่อกับมหาวิทยาลัย Mississippi State ตลอด 2 ปีที่เป็นตัวหลักกับ Mississippi State Bulldogs เขาอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านโค้ชของทีม Bulldogs เพราะเดิมนั้นทีมหนักไปทางเน้นเกมวิ่งเป็นหลัก พอทีมเปลี่ยนเอา Mike Leach มาเป็น HC แทน Joe Moorhead ทีมก็เปลี่ยนมาเล่นแผน Air Raid เป็นหลัก ทำให้เขาโดดเด่นขึ้นมาจากการลงสนามรวมกัน 22 เกม มีสถิติ 1,238 pass-block snaps แถมไม่เสีย sacks แม้แต่ครั้งเดียว แต่เรื่องการเป็นตัว run-blocking นั้นยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Apr 16, 2022 14:01, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:47
Top Comment [RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]

27th Tampa Bay Buccaneers
.
>>>เติม DL เพื่อลุ้นแหวนวงที่ 7 ของ Tom Brady<<<
.

Devonte Wyatt, 3-4DE/EDGE, Georgia Bulldogs
18 tackles, 2 tackles for loss, 2.5 sacks
.
ชีวิตเป็นรถไฟเหาะของแท้สำหรับทีม Buccaneers ตอนแรกหลังจากที่ Tom Brady ตำนานของวงการประกาศรีไทร์ พวกเขาดูเหมือนทีมที่ยังไม่รู้จะไปยังไงต่อ บรรดาผู้เล่นแกนหลักชุดแชมป์ Super Bowl เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนเริ่มทะยอยหมดสัญญาแล้วแยกย้ายกันไปอย่าง Ali Marpet, Alex Cappa, Jason Pierre-Paul, Ndamukong Suh, Rob Gronkowski, Jordan Whitehead, O.J. Howard, Ronald Jones II, Richard Sherman, Kevin Minter, Andrew Adams, Le’Veon Bell ต้องบอกว่าเกินกว่าครึ่งหนึ่งในนั้นคือบรรดากลุ่มผู้เล่นตัวหลักที่อายุเลยหลัก 32+ ไปแล้ว แต่พอจู่ๆ Tom Brady ประกาศว่าจะขอเล่นต่อไปอีก ทีมก็มาเสีย Bruce Arians, HC ไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทำให้ทีมตัดสินใจดัน Todd Bowles, DC ของทีมขึ้นมาเป็น HC คนใหม่แทน
.
หลังจากที่ Tom Brady ตัดสินใจไม่รีไทร์ ทีมก็ตัดสินใจต่อสัญญากับ Leonard Fournette ด้วยสัญญาระยะยาว 3 ปีทันที พร้อมทั้งคว้าตัวผู้เล่นชื่อดังอย่าง Shaq Mason, Logan Ryan, Keanu Neal เข้ามาเสริมทีม นอกจากนี้ยังมีการไล่ต่อสัญญากับผู้เล่นอย่าง William Gholston, Josh Well และ Giovani Bernard ออกไป แต่ก็เป็นสัญญาฉบับสั้นๆ เท่านั้น ทำให้ภาพรวมนั้นนั้นอาจจะไม่แกร่งเท่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ฝั่งทีมบุกปัญหาในตอนนี้มีอยู่ในตำแหน่ง LG ไม่รู้ว่าทีมจะลองให้ Robert Hainsey ที่ดราฟต์มาในรอบ 3 ปีก่อนลองลงเป็นตัวหลักหรือไม่ กับตำแหน่ง TE ที่ยังไม่เห็นวี่แววว่า Rob Gronkowski จะรีเทิร์นกลับมาเล่นอีกปีหรือไม่ เพราะทีมเสีย O.J. Howard ออกไปแล้ว ทำให้ตัวหลักเหลือแค่ Cameron Brate แค่คนเดียว ทีมอาจจะมีดราฟต์มาเพิ่มในรอบกลางๆ เพราะทีมมีข่าวว่าได้พบปะกับปีกในดาวรุ่งอย่าง Trey McBride, Cade Otton และ Daniel Bellinger อยู่ ส่วนฝั่งทีมรับเวลานี้ DL เหมือนจะมีว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง เพราะทีมปล่อย Ndamukong Suh ออกไป สำรองอย่าง Rakeem Nunez-Roches นั้นก็ไม่เคยอยู่ในสภาพร่างกายสมบูรณ์ที่จะเล่นเต็มฤดูกาลได้เลยซักปีตั้งแต่เข้าลีกมา ไม่รู้ว่าทีมสนใจจะดัน Patrick O'Connor ขึ้นมาหรือไม่ ส่วนตำแหน่ง EDGE ที่จะมาเล่นคู่กับ Shaquil Barrett นั้นดูแล้วอาจจะลองให้ Joe Tryon ที่ดราฟต์มาในรอบแรกเมื่อปีก่อนแข่งกับ Anthony Nelson ดู linebacker ปีนี้ลุ้นกันต่อกับสภาพร่างกายของ Lavonte David และผลงานส่วนตัวของ Devin White ว่าจะคืนฟอร์มเหมือนฤดูกาล 2020 ได้หรือไม่ ส่วนแผงหลังบ้านนั้นยังคงเป็นชุดเดิมแข็งแกร่งอยู่แล้ว เมื่อวิเคราะห์แล้ว ในทีมบุกถ้าทีมจะดราฟต์ อาจจะเป็นตำแหน่ง OG นั่นแหละ แต่ตัวเลือกเด่นๆ ที่เหมาะสมกับท้ายรอบแรกเหมือนจะไม่มีแล้ว ตัวเลือกดีๆ ลำดับต่อไปอย่าง Jamaree Salyer, Dylan Parham, Cole Strange, Cam Jurgens, Dohnovan West นั้นทีมค่อยไปเลือกในท้ายรอบ 2 หรือ 3 ก็น่าจะคุ้มกว่า ดังนั้นผมจึงคิดว่าทีมน่าจะต้องดราฟต์ DL ในรอบแรกค่อนข้างแน่เพราะตัวเลือกน่าสนใจมีเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Davonte Wyatt, Travis Jones, Logan Hall หรือ Perrion Winfrey นั้นมีลุ้นท้ายรอบแรกได้ทั้งนั้น ผมเลยให้น้ำหนักไปที่ Davonte Wyatt DL ของ Georgia Bulldogs ชุดแชมป์ระดับมหาวิทยาลัยคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในรอบนี้
.
Davonte Wyatt นั้นเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง 3-4DT ซึ่งตรงกับตำแหน่งของ Ndamukong Suh เลย เป็นผู้เล่นที่รูปร่างดี มีความเร็วและคล่องตัว ผลงานในปีล่าสุดนั้นเข้ากดดัน QB ได้ถึง 27 ครั้ง 7.0 tackles for loss, 2.5 sacks กับอีก 2 forced fumbles เขาสามารถปรับไปยืนได้ทุกตำแหน่งในแผง DL สามารถปรับรูปแบบการเล่นเป็นทั้ง 3-technique, 1-technique DL ได้ และรับมือกับการ double team ได้ดี
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

28th Pick : Green Bay Packers
.
>>>เซอร์ไพรส์เล็กๆ จาก Brian Gutekunst<<<
.

Lewis Cine, S, Georgia Bulldogs
43 tackles, 1 interceptions, 9 pass breakup
.
ยังคงเป็น traditional ของทีมว่าจ่ายรอบแรกให้ทีมรับเสมอ ในเมื่อยอมเลือก WR ในรอบแรกไปแล้ว ดังนั้นอีกสิทธิ์ที่เป็นสิทธิ์ดั้งเดิมของทีมก็กลับมาสู่แนวทางเดิม เพราะในปีนี้ทีมเสียผู้เล่นในทีมรับออกไปหลายคน หลักๆ เลยคือการปล่อย Za’Darius Smith ออกไป ปล่อย Oren Burk กับ Tyler Lancaster ออกไป รวมไปถึงตำแหน่ง defensive back ที่ปล่อยออกไปมากถึง 4 คน Chandon Sullivan, Isaac Yiadom, Kevin King และ Henry Black แต่แลกกับการรั้งตัว Rasul Douglas เอาไว้ได้ ดังนั้นเวลานี้ตำแหน่ง CB นั้นการันตีตำแหน่งครบแล้วทั้ง 3 คน ร่วมกับ Jaire Alexander และ Eric Stoke แถมยังได้ตัว Keisean Nixon เข้ามาเป็นอะไหล่ร่วมกับ Shemar Jean-Charles ที่ดราฟต์มาในรอบ 5 ปีที่แล้ว แน่นอนว่าตำแหน่ง S อาจจะไม่ใช่ top need ของทีมในขณะนี้ ที่ผ่านมาพวกเขาปรับโครงสร้างสัญญากับ Adrian Amos ไป แทนที่จะขยายสัญญาใหม่เพื่อเคลียร์โครงสร้างค่าจ้าง แน่นอนว่า Adrian Amos นั้นจะหมดสัญญากับทีมในปีหน้า แถมผลงานของเขานั้นก็ดีพอจะเรียกค่าจ้างใหม่ในระดับ top10 ของผู้เล่นในตำแหน่ง S ซึ่งเชื่อว่าทีมอย่าง Packers คงไม่ยินดีที่จะจ่ายให้เขา ส่วน Darnell Savage Jr. นั้นดูเหมือนพัฒนาการของเขาไม่ค่อยดีนักในช่วงปีที่ผ่านมา จุดแข็งของเขาในการชิงตัด Intercept ไม่ค่อยได้ถูกใช้งานมากนัก ไม่ว่าเขาจะโยกไปเล่นในตำแหน่ง FS หรือ slotCB ทำให้เราคิดว่า ทีมอาจจะมองว่าเขาอาจจะต้องมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อเพื่อดูพัฒนาการ ถ้าเลือก L.Cine เข้ามา ก็จะเกิดการเปรียบเทียบมากขึ้น และตอนนี้ก็เป็นสถานการณ์ที่น่าสนใจเพราะว่า Adrian Amos นั้นก็กำลังจะหมดสัญญา ขณะที่ Darnell Savage Jr. ก็อยู่ในช่วงที่ทีมต้องตัดสินใจว่าจะใช้สิทธิ์ fifth-years option ดีหรือเปล่า
.
Lewis Cine นั้นเป็นตัวหลักของ Georgia Bulldogs ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ปีแรกจะได้ลงสนามบ้าง รวมๆ แล้วตลอด 3 ปี ลงสนามไป 31 เกม 95 tackles, 3.5 tackles for loss 2 interceptions, 14 pass breakup เขาทั้งเร็วและแข็งแกร่ง โดดเด่นทั้งเรื่องการรับมือทั้งเกมขว้างและเกมวิ่ง และมีปฏิกิริยาที่ค่อนข้างเร็วเวลาที่เห็นบอลถูกขว้างออกมาแล้ว และการเข้าสกัดกั้นหรือหยุดคู่ต่อสู้ค่อนข้างเด็ดขาด น่าจะเป็นตัวที่เซอร์ไพรส์จากฝั่ง Brian Gutekunst เพราะ Lewis Cine นั้นแทบจะทุกสำนักไม่ได้มองว่าเขาจะอยู่ในรอบแรก น่าสนใจที่จะได้มาเล่นร่วมกับ Eric Stoke รุ่นพี่จาก Georgia อีกครั้ง
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

29th Pick : Tennessee Titans
Kansas traded a 1-round and 4-round (29th, 121st) selection to Tennessee in exchange for Kansas’s 1-round(26th) selections.
.
>>>สิทธิ์รอบ 2 ไม่มีเลยตัดสินใจหยิบ TE เบอร์ 1 ตั้งแต่รอบแรกไปเลย<<<
.

Trey McBride, TE, Colorado State Rams
รับบอลไป 90 ครั้ง, ทำระยะไป 1,121 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 12.5 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง 1 TDs
.
Tennessee Titans ปีที่ผ่านมาเริ่มต้นดูน่าสนใจไม่น้อย หลังจากที่ตัดสินใจเทรดเอา Julio Jones มาร่วมทีม ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมเต็งลำดับต้นๆ ของ AFC เริ่มต้นด้วยการออกสตาร์ทไป 6-2 ฝั่ง Julio Jones เรียกว่าเสียของอย่างแรงเพราะมาแล้วแทบจะเรียกว่าไม่มีบทบาทกับทีมเลย เพราะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานแทบทั้งฤดูกาล แถมหลังจากที่เสีย Derrick Henry ไปจากอาการบาดเจ็บในเกมที่เจอกับ Colts พวกเขาออกอาการแกว่งให้เห็น แม้ว่าสุดท้ายจะจบด้วย seed1 ของ AFC ด้วยสถิติ 12-5 แต่กลับไม่มีใครมองว่าพวกเขาแข็งแกร่งสมกับเป็น seed 1 เลย แม้ในเกม divisional พวกเขาจะสู้กับ Cincinnati Bengals ได้อย่างสูสีแต่ก็โดน field goal ในช่วง 20 วิทนาทีสุดท้ายทำให้ตกรอบ playoff ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม
.
ปีนี้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร มาดูทีมบุกก่อน ปีนี้ทีมตัดสินใจปล่อยตัวหลักอย่าง Roger Safford, Julio Jones, Mycole Pruitt, Anthony Firkser ออกไป สำหรับตัวที่ดึงเข้ามาทดแทนมี Austin Hooper กับ Robert Wood ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดี และมีอีกคนที่ดูเหมือนว่าอาจจะได้เป็นตัว rotation ก็คือ Jamarco Jones ที่น่าจะเอามาเพื่อลองแย่งตำแหน่งกับ Aaron Brewer หรือ Dillon Radunz ในตำแหน่ง LG หรือ RT ที่ยังดูต้องแข่งกันแย่งตำแหน่ง สำหรับอาวุธปีนี้ดูแล้วน่าจะใกล้สมบูรณ์แล้ว ปีกมี A.J. Browns เป็นตัวหลักคู่กับ Robert Wood แล้วมีดาวรุ่งอย่าง Nick Westbrook-Ikhine ที่ผลงานปีที่แล้วดูมีอนาคต ตรงนี้น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือทีมทำการโล๊ะ TE ชุดเก่าออกแทบทั้งหมด เหลือแค่ Geoff Swaim ที่เป็นตัวหลัก แล้วมีการเอา Austin Hooper เข้ามาเสริม ฝั่งทีมรับปีนี้ทีมทุ่มทุนต่อสัญญาก้อนใหญ่กับ Harold Landry III ทำให้ต้องปล่อยผู้เล่นอย่าง Rashaan Evans, Jayon Brown, Janoris Jenkins ออกไป ได้กลับมาแค่ A.J. Moore, S ตัวสำรองจาก Houston Texans คนเดียว แต่ถ้ามองจริงๆ ต้องบอกว่าทีมรับของ Titans ไม่ได้เปลี่ยนไปเท่าไหร่ เพราะตัวที่ปล่อยไปเป็นการเปิดทางให้ดาวรุ่งอย่าง David Long Jr. และ Caleb Farley ได้เตรียมลงสนามมากขึ้นในปีนี้ จริงๆ ต้องบอกว่าปีนี้ทาง Titans ไม่ได้เซ็นต์ใครเข้ามาเพื่อใช้งานในระยะยาวเลย แทบทุกคนเซ็นต์มาด้วยสัญญาแค่ 1 ปีทั้งนั้น(ยกเว้น Jamarco Jones คนเดียวที่เซ็นต์กับทีม 2 ปี) ดังนั้นจึงน่าสนใจว่าทีมกำลังจะทำอะไร ผมจับสังเกตได้อย่างหนึ่งคือปีนี้สต๊าฟของ Titans มีข่าวกับดาวรุ่ง TE เยอะมาก ถ้าให้ไล่ชื่อจริงๆ ก็ร่วมๆ 10 ราย เรียกว่าบรรดาตัว TE ในปีนี้มีข่าวกับ Titans ทุกคน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะ Mike Vrebel นั้นเคยได้ทำงานร่วมกับ Jonnu Smith แล้วเขาก็เป็นอาวุธชิ้นสำคัญในแผนเกมบุกของทีม จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เสีย Jonnu Smith ทีมก็พยายามตามหา TE คนใหม่มาตลอด ซึ่งตรงจุดนี้แหละที่มันทำให้พวกเขามีข่าวกับ TE เบอร์ 1 ของคลาสนี้อย่าง Trey McBride มากเป็นพิเศษ ปัญหาก็คือ Titans จ่ายสิทธิ์รอบ 2 ให้ Atlanta Falcons ไปแล้ว ทำให้สิทธิ์ดราฟต์ในมือถ้าไม่นับรอบแรก ลำดับถัดไปของเขาอยู่ในรอบที่ 3 ลำดับที่ 90 โน่นเลย และต่อให้เทรดอัพเต็มที่ก็ไม่มีทางขยับขึ้นมาท้ายรอบ 2 ได้ด้วยซ้ำ ยกเว้นจ่ายด้วยรอบกลางทั้งหมดในมือ ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งไม่พอสำหรับการจะได้ตัว Trey McBride ซึ่งถูกคาดหมายว่าไม่มีทางหลุดรอบ 2 นอกเสียจากพวกเขาจะตัดใจแล้วไปมองหาตัวรองๆ ลงไปอย่าง Jalen Wydermyer, Greg Dulcich หรือ Cade Otton ในรอบ 3 อาจจะเป็นไปได้อยู่ แต่ในเมื่อทีมมีข่าวว่าได้พบกับ Trey McBride บ่อยขนาดนี้ แถมอาวุธอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น WR หรือ RB ก็พร้อมอยู่แล้ว และถ้าทีมไม่คิดจะดราฟต์ QB ใหม่ไปแทนที่ Ryan Tannehill เชื่อว่าน่าจะเลือก Trey McBride ไปเลยตั้งแต่ท้ายรอบแรก
.
Trey McBride นั้นเป็นปีกในที่มือค่อนข้างชัวร์ มีรูปร่างรวมไปถึงการเคลื่อนไหวตามแบบฉบับของนักกีฬาอาชีพ แถมมีดีกรีเป็นนักกีฬาในระดับ high school ถึง 3 ประเภทคืออเมริกันฟุตบอล บาสเก็ตบอล และเบสต์บอล ในระดับมหาวิทยาลัยเขาเลือกเล่นอเมริกันฟุตบอลในตำแหน่ง TE และเป็นตัวหลักให้กับ Colorado State Rams ตั้งแต่ปี 1 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา McBride รับบอลไป 164 ครั้ง ทำระยะรวมได้ 2,100 หลากับอีก 10 ทัชดาวน์ และมีดีกรีติดทีม first-team AP All American honors ในปีล่าสุดด้วยพ่วงกับรางวัล Mackey Award รางวัลที่มอบให้แก่ปีกในที่ผลงานดีที่สุดของประเทศ เขาเล่นได้หลายตำแหน่งใน formation ตัว receiver ของแนวรุก ทำให้เขาเป็นเป้าหลักในการรับบอลของทีม Colorado State Rams ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แต่เขายังต้องพัฒนาทักษะการบล็อกเปิดทางวิ่งเพิ่มอีกหน่อย ถ้าหากต้องการก้าวไปเป็น TE ระดับท็อปของลีกในอนาคต
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

30th Pick : Kansas City Chiefs
.
>>>ตามหาคนอุดรอยรั่วในแนว LB<<<
.

Nakobe Dean, ILB, Georgia Bulldogs
72 tackles, 10.5 tackles for loss, 6 sacks
.
หลังจากใน mock draft นี้ให้ทาง Chiefs เลือก George Pickens ไปแล้วใน pick แรก ดังนั้นอีกสิทธิ์ก็มีโอกาสมอบให้กับฝั่งทีมรับบ้าง เพราะดูแล้วฝั่งทีมบุกน่าจะไม่มีเป้าหมายให้เลือกแล้ว ยกเว้นว่าทีมจะมองว่าเลือก Trevor Panning เข้ามาเป็น OT รอทดแทน Orlando Browns Jr. ในปีหน้า แต่ผมมองว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ในปีหน้าทีมอาจจะตัดสินใจมอบสัญญาระยะยาวให้กับ Orlando Browns Jr. เพราะทีมไม่มีภาระในการจ่ายค่าจ้างให้กับ Tyreek Hill แล้วนั่นเอง ดังนั้น Chiefs น่าจะไม่รีบเลือก OT ในรอบแรกปีนี้ สลับไปเป็นมั่งทีมรับ เหมือนที่กล่าวไปในลำดับที่ 26 คือในเวลานี้ทีมต้องการคนมาเสริมในตำแหน่ง DL หรือ LB ก็ได้ ในตำแหน่ง DL นั้นสามารถเลือกมาได้ทั้ง DT หรือ DE เลย เพราะ Chris Jones นั้นสามารถโยกไปเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง แต่ทางที่ดีควรเป็น DE เพราะถ้าว่ากันแล้ว Chris Jones นั้นเป็น DT โดยธรรมชาติ ขณะที่ DE อีกคนอย่าง Frank Clark ก็ฟอร์มไม่ค่อยสม่ำเสมอ เอาจริงๆ ต้องบอกว่านับตั้งแต่ย้ายจาก Seahawks มาอยู่กับ Chiefs ผลงานก็ดูดรอปลงทุกปีๆ ตัวเลือกที่ดูน่าสนใจสำหรับท้ายรอบแรกก็จะมี Arnold Ebiketie, Boye Mafe หรืออาจจะเสี่ยงหยิบ David Obajo มาเลย กับอีกทางคือหยิบ DT เข้ามาก็จะมีตัวเลือกอย่าง Logan Hall กับ Travis Jones ที่สื่อมองว่าดีพอจะอยู่ในรอบแรกได้ กับอีกทางหนึ่งคือการมองไปที่ LB เพราะเวลานี้ผู้เล่นอย่าง Nakobe Dean, Troy Andersen หรือแม้แต่ม้ามืดอย่าง Christian Harris ยังคงว่างอยู่ เพราะอย่าลืมว่าเวลานี้ทีมไปเซ็นต์เอา Jermaine Carter มาจาก Panthers ด้วยสัญญาแค่ปีเดียว ขณะที่ Elijah Lee ก็ที่ไปเอามาสำรองก็หมดสัญญาปีหน้าเช่นกัน ดังนั้น LB ตัวหลักของทีมก็จะเหลือเพียง Nick Bolton กับ Willie Gay แค่ 2 คนดังนั้นผมเลยมองว่า Nakobe Dean เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทีมอย่าง Chiefs
.
Nakobe Dean เป็น LB ที่มีไหวพริบที่ดี เขาเป็น LB ตัวหลักให้กับ Georgia Bulldogs ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ปีล่าสุดที่พา Georgia Bulldogs เป็นแชมป์ระดับประเทศเขาระเบิดฟอร์มไป 72 tackles, 10.5 tackles for a loss, 6.0 sacks, 6 passes defensed และอีก 2 forced fumbles ใน 15 เกม ทำให้ติดทีม first team AP All-American honors พ่วงด้วยรางวัล Butkus Award จุดน่าห่วงของเขามีแค่รูปร่างที่ค่อนข้างเตี้ยกว่ามาตรฐาน เพราะเขาสูงแค่ 5’11” อาจจะมีปัญหาในการต้องเจอกับปีกในหรือตัววิ่งร่างใหญ่
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

31st Pick : Cincinnati Bengals
.
>>>สร้างแนวป้องกัน Joe Burrow ต่อไม่จบ<<<
.

Zion Johnson, OG, Boston College Eagles
ลงสนาม 12 เกม
.
หลังจากผิดหวังจาก Super Bowl เราเห็นว่าทีมกระตือรือร้นในการซ่อมแนว OL เป็นอย่างมาก ไล่ตั้งแต่การโล๊ะแนวชุดเดิมอย่าง Riley Reiff, Trey Hopkins, Quinton Spain และ Fred Johnson ออกไป ก่อนที่จะไปคว้าเอา Alex Cappa, RG ของ Buccaneers La’el Collins, RT ของ Cowboys และ Ted Karras, OG จาก Patriots ซึ่งรายหลังยังสามารถเล่น C ได้ โดยทั้ง 3 คนมาโดยเป็นสัญญาระยะยาวทั้งหมด ทำให้ในเวลานี้แนวของพวกเขายังขาดแค่ LG แค่ตำแหน่งเดียว ที่ยังไม่การันตีตำแหน่ง แต่กระนั้นทีมก็ยังต้องหาดาวรุ่งมาเสริม เพราะผู้เล่นอย่าง La’el Collins นั้นในระยะหลังๆ เขามีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เป็นระยะๆ ในทีมบุกนั้นปีนี้พวกเขาเสีย C.J. Uzomah ไปให้กับ New York Jets เลยทำให้ทีมไปเซ็นต์เอา Hayden Hurst มาด้วยสัญญาระยะสั้นๆ แค่ 1 ปี แปลว่าทีมมีโอกาสจะหา TE ใหม่ด้วย ขณะที่อาวุธในเกมบุกคนอื่นๆ ของ Joe Burrow นั้น ปีนี้อยู่กันครบไม่มีใครหายไป เรียกว่าทีมบุกยังคงน่ากลัวไม่ต่างจากปีก่อน ฝั่งทีมรับปีนี้เสีย Trae Waynes, Larry Ogunjobi, Vernon Hargreaves, Jordan Evans, Tre Fowler และ Darius Phillips ออกไป ซึ่งเมื่อไล่รายชื่อพบกว่าส่วนใหญ่เป็นตัวคุมปีก ทำให้ปีนี้ชุดตัวคุมปีกตัวหลักจะเหลือเพียง Chidobe Awuzie, Eli Apple และ Mike Hilton ดังนั้นทีมอาจจะต้องเสริมมาเพิ่ม และอีกตำแหน่งที่มีแววจะเสริมทีมคือตำแหน่ง Linebacker ที่อาจจะต้องหามาเสริมเพื่อเป็นตัว rotation หรือกดดันบรรดาตัวหลัก เพราะผลงานในปีที่ผ่านมา แนว LB ของทีม Bengals น่าจะเป็นจุดอ่อนจุดหนึ่งที่หลายคนมองข้ามเพราะมัวแต่ไปให้ความสนใจกับแนว OL ที่ปกป้อง Joe Burrow ไม่ได้
.
ปีนี้บรรดาสต๊าฟของทีม Bengals ได้พบปะกับดาวรุ่งในตำแหน่ง offensive line ไล่ตั้งแต่ Jamaree Salyer, Sean Rhyan และ Cam Jurgens นั่นแปลว่าทีมอาจจะให้ความสนใจกับตำแหน่ง OT ค่อนข้างมาก หรือบางครั้งอาจจะสนใจในการเสริมทัพในตำแหน่ง C เพราะตั้งใจจะโยก Ted Karras ไปเล่น LG แต่กระนั้นการจะรีบหยิบ Cam Jurgens ตั้งแต่รอบแรกดูแพงเกินไป แต่จริงๆ ถ้าทีมไม่ตัดสินใจเทรดอัพขึ้นไปเพื่อเก็บ Tyler Linderbaum ก็อาจจะต้องรีบหยิบ OG เอาไว้ก่อน เพราะต้องยอมรับว่า Cam Jurgens นั้นหลังจากทำผลงานได้น่าประทับใจใน combine ก็ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมในลีก จึงมีโอกาสที่อาจจะถูกเลือกเร็วตั้งแต่รอบ 2 เลยก็ได้ Zion Johnson, OG จาก Boston College Eagles น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่ Cincinnati Bengals น่าจะเลือกมาเข้าร่วมทีมก่อนเพื่อเอามาแข่งกับ Jackson Carman ในตำแหน่ง LG
.
Zion Johnson นั้นเป็นอดีตผู้เล่นของมหาวิทยาลัย Davidson มาก่อน ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ Boston College เขาลงเล่นไป 29 เกม โดยเป็นการสลับกันในตำแหน่ง LG กับ LT แต่ตำแหน่งที่ยืนยันกับทางลีกในการเข้าดราฟต์ครั้งนี้น่าจะเป็น OG แต่ทางนักวิเคราะห์ประเมินว่าเขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผง OL เขามีสกิลเปิดทางวิ่งที่ดี ซึ่งเหมาะสมสำหรับทีมที่มีรูปแบบการเล่นที่พึ่งพาเกมวิ่งบ่อยๆ
.
--------------------------------------------------------------------------------


32nd Pick : Detroit Lions
The Los Angeles Rams traded their 1-round selection as well as their 2021 3-round and 2023 1-round selections and quarterback Jared Goff to Detroit in exchange for quarterback Matthew Stafford.
.
>>>ไม่เสี่ยงกับ Jacksonville<<<
.

Desmond Ridder, QB, Cincinnati Bearcats
ขว้างไป 3,334 หลา, ขว้างเฉลี่ย 8.6 หลา/ครั้ง, 30 TDs, 8 Ints, overall rating 158.68
.
สำหรับ Detroit Lions ในปีนี้ ทีมเสียตัวผู้เล่นตัวหลักออกไปแค่ 2 คน คือ Nick Williams กับ Dean Marlowe ทำให้แทบไม่มีผลกระทบต่อภาพรวมของทีมในฤดูกาลถัดไปเลย เพราะตำแหน่งของ Nick Williams นั้นมี Alim McNeill ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่เพิ่งดราฟต์มาในรอบที่ 3 ปีที่ผ่านมา ปีที่ผ่านมาเขาทำผลงานได้ค่อนข้างดี เชื่อว่าปีนี้ทีมน่าจะตั้งใจให้เขาขึ้นมาเป็นตัวหลักเต็มตัว ส่วนตำแหน่งของ Dean Marlowe นั้นน่าจะมีการดราฟต์ S เข้ามาเพิ่ม จริงๆ ตัวเลือกอย่าง Daxton Hill หรือ Jaquan Brisker นั้นสามารถที่จะหยิบได้เลยในลำดับนี้ เพราะอีก 2 ลำดับถัดไปก็จะเป็นคิวของ Detroit Lions ได้เลือกอีกครั้งอยู่ดี ปีนี้ทีมเสริมตัวผู้เล่นทีมรับเข้ามาหลายคน ไล่ตั้งแต่ Mike Hughes, Jarrad Davis และ Chris Board หลักๆ 2 รายแรกน่าจะได้เป็นตัวหลักค่อนข้างแน่ ขณะที่ฝั่งเกมบุก ตัวหลักชุดเดิมอยู่กันครบ ปีนี้ทีมเสริมอาวุธอย่าง DJ Chark Jr. เข้ามาเป็นว่าที่ปีก no.1 ของทีม ที่จะมาช่วย Amon-Ra St. Brown, T.J. Hockenson และ Quintez Cephus ซึ่งโอเคว่าชื่อชั้นอาจจะไม่ถึงขั้นว่าจะทำให้ยกระดับทีมไปสู่ระดับลุ้นเข้ารอบลึกๆ ได้ แต่ก็ดีพอจะทำให้ทีมชนะมากกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาได้
.
ปีนี้มีการคาดการณ์ว่า Detroit Lions น่าจะเริ่มมองหา QB มาแข่งกับ Jared Goff แล้ว เพราะ Goff นั้นเหลือสัญญากับทีมอีกแค่ 2 ปี และด้วยสัญญาของเขาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป จะทำให้ทีมอยู่ในสถานะที่จะสามารถพิจารณาตัดตัวทิ้งได้โดยที่ติด deadcap ไม่เยอะ ถ้าเกิดว่าผลงานเขาไม่ดี ในบรรดาดาวรุ่งทีมมีข่าวกับ Desmond Ridder แค่รายเดียว ซึ่งในหลายๆ mock นั้นบางส่วนก็มองว่าเขาไม่น่าจะติดอยู่ในรอบแรก ดังนั้นทีมจะไม่เลือกเขาด้วยรอบแรกก็ได้ เพราะอีก 2 ลำดับถัดไปก็เป็นคิวที่ Lions จะได้เลือกอีกครั้งอยู่ดี แต่ด้วยว่าลำดับนั้นมี Jacksonville Jaguars มาคั่นอยู่ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กดดัน Detroit เอาไว้พอสมควร เพราะมันอาจจะเกิดการเทรดปาดขึ้นมาหยิบ QB คนที่ Lions ต้องการได้ แถม หลังจากจบวันแรก มันมีเวลาพัก 1 คืนก่อนที่การดราฟต์รอบที่ 2 จะเกิดขึ้นในวันถัดไป ซึ่งเวลา 1 คืนที่พักกันไปนั้น มันนานพอให้การเจรจาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ดังนั้นผมเชื่อว่า Lions จะไม่เสี่ยงที่จะไปรอดราฟต์ QB ในลำดับ 34 แน่นอน พวกเขาน่าจะเลือกตั้งแต่รอบแรกเลย เพราะว่าถ้าเกิดว่า Desmond Ridder ทำผลงานได้ดี ทีมก็จะมีสิทธิ์ที่จะใช้สัญญา fifth-years options เพื่อประวิงเวลาจ่ายสัญญาก้อนใหญ่ออกไปได้อีกอย่างน้อย 1 ปีนั่นเอง
.
Desmond Ridder นั้นเป็น QB ที่รูปร่างค่อนข้างดี มีพลังแขนค่อนข้างเยี่ยม โอเคว่าเขาอาจจะสูงเพียง 6’3” แน่นอนว่าอาจจะดูธรรมดาแต่ก็ถือว่าไม่เตี้ยจนน่าเกลียด แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดแข็งของเขาคือการเป็นมือ 1 ของ Cincinnati Bearcats ตั้งแต่ปีแรก ทำให้เขามีประสบการณ์ในการเป็น QB ตัวจริงในระดับ college ยาวนานถึง 4 ปี และในปีสุดท้ายของเขากับ Cincinnati นั้น สามารถพาทีมทำสถิติ 13-1 ได้ ปีนี้เขาทำผลงานขว้างไป 3,334 หลากับอีก 30 ทัชดาวน์ เสียไป 8 อินเตอร์เซปต์ แถมวิ่งเอง 355 หลากับอีก 6 ทัชดาวน์ เขาเป็น QB ที่มีทักษะการขว้างใน pocket ดี แต่เวลาถูกกดดันยังมีอาการขว้างขาดๆ เกินๆ ให้เห็นอยู่บ้าง โดยเฉพาะการขว้างบอมบ์ลึก ดังนั้นทีมคงต้องไปติวเข้มเขาพอสมควร หรือไม่ก็อาจจะปรับเป็นเน้นขว้างระยะกลางมากขึ้น
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:48
Top Comment [RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
แถมรอบ 2 ให้ด้วย
.
33rd Pick : Jacksonville Jaguars>> Boye Mafe, EDGE, Minnesota Golden Gophers
.
34th Pick : Detroit Lions>> Daxton Hill, S, Michigan Wolverines
.
35th Pick : New York Jets>> Trevor Penning, OT, Northern Iowa Panthers
.
36th Pick : New York Giants>> Jaquan Brisker, SS, Penn State Nittany Lions
.
37th Pick : Houston Texans>> Christian Watson, WR, North Dakota State Bisons

38th Pick : New York Jets>> Brain Asamoah II, ILB, Oklahoma Sooners
Carolina traded 2-round and 4-round selections, and a 2021 6-round selection to the New York Jets in exchange for quarterback Sam Darnold.
.
39th Pick : Atlanta Falcons>> Matt Corral, QB, Ole Miss Rebels
Chicago traded 2-round and 5-round selections(39th+150th) to Atlanta in exchange for Atlanta’s 2-round and 4-round selections(43rd+114th).
.
40th Pick : Seattle Seahawks>> Kyler Gordon, CB, Washington Huskies
Denver traded Drew Lock, Shelby Harris, Noah Fant, 1-round, 2-round, and 5-round selections (9th, 40th, and 152nd), as well as 2023 1-round and 2-round selections to the Seattle in exchange for Russell Wilson and a 4-round selection(116th).
.
41st Pick : Seattle Seahawks>> Drake Jackson, EDGE, USC Trojans
.
42nd Pick : Indianapolis Colts>> Sam Howell, QB, North Carolina Tar Heels
Washington traded 2-round and 3-round selections(42nd, 73rd) to Indianapolis in exchange for quarterback Carson Wentz, a 2-round and a 7-round selection.(47th, 240th(via Philadelphia))
.
43rd Pick : Chicago Bears>> Logan Hall, 3-4DE, Houston Cougars
Atlanta traded 2-round and 4-round selections(43rd+114th) to Chicago in exchange for Chicago’s 2-round and 5-round selections(39th+150th).
.
44th Pick : Cleveland Browns>> Arnold Ebiketie, EDGE, Penn State Nittany Lions
.
45th Pick : Baltimore Ravens>> Nik Bonitto, EDGE, Oklahoma Sooners
.
46th Pick : Philadelphia Eagles>> Breece Hall, RB, Iowa State Cyclones
Minnesota traded 2-round and 5-round selections(46th+156th) to Philadelphia in exchange for Philadelphia’s 2-round, 4-round and 5-round selections(51st+124th+154th).
.
47th Pick : Washington Commanders>> Christian Harris, ILB, Alabama Crimson Tides
Indianapolis Washington traded quarterback Carson Wentz, a 2-round and a 7-round selection.(47th, 240th(via Philadelphia)) to Washington in exchange for Washington’s 2-round and 3-round selections(42nd, 73rd)
.
48th Pick : Chicago Bears>> Jahan Dotson, WRs, Penn State Nittany Lions
The Los Angeles Chargers traded a 2-round selection(48th) as well as a 2023 6-round selection to Chicago in exchange for outside linebacker Khalil Mack
.
49th Pick : New Orleans Saints>> Carson Strong, QB, Nevada Wolf Pack.

50th Pick : Kansas City Chiefs>> Travis Jones, DT, Uconn Huskies
Miami traded 1-round, 2-round, and 4-round selections as well as 2023 4-round and 6-round selections to Kansas City in exchange for wide receiver Tyreek Hill.
.
51st Pick : Minnesota Vikings>> David Obajo, EDGE, Michigan Wolverines
Philadelphia traded 2-round, 4-round and 5-round selections(51st+124th+154th) to Minnesota in exchange for Minnesota’s 2-round and 5-round selections(46th+156th).
.
52nd Pick : New York Jets>> John Metchie III, WRs, Alabama Crimson Tides
.
53rd Pick : Houston Texans>> Tyler Smith, OT, Tulsa Golden Hurricane
Green Bay traded their 1-round, 2-round and 7-round selection(22nd(via Las Vegas)+53rd(via Las Vegas)+228th) to Houston in exchange for Houston’s 1-round and 7-round selection.(13th+245th)
.
54th Pick : New England Patriots>> Jalen Pitre, S/CB, Baylor Bears
.
55th Pick : Arizona Cardinals>> Kiiar Elam, CB, Florida Gators

56th Pick : Dallas Cowboys>> DeMarvin Leal, DT, Texas A&M Aggies

57th Pick : Buffalo Bills>> Jamaree Salyer, OT/G, Georgia Bulldogs

58th Pick : Atlanta Falcons>> Sam Williams, EDGE, Ole Miss Rebels
Tennessee traded a 2-round selection(58th) and a 2023 4-round selection to Atlanta in exchange for wide receiver Julio Jones and a 2023 6-round selection.

59th Pick : Green Bay Packers>> Troy Andersen, ILB, Montana State Bobcats

60th Pick : New York Giants>> Cam Jurgens, C, Nebraska Cornhuskers
Tampa traded their 2-round selection(60th) to New York Giants in exchange for New York’s 3-round and 2 of 5-round selection.(65th+147th+173rd)

61st Pick : San Francisco 49ers>> Kingsley Enagbare, EDGE, South Carolina Gamecocks

62nd Pick : Kansas City Chiefs>> Kyren Williams, RB, Notre Dame Fighting Irish

63rd Pick : Cincinnati Bengals>> Coby Bryant, CB, Cincinnati Bearcats

64th Pick : Denver Broncos>> Roger McCreary, CB, Auburn Tigers
The Los Angeles Rams traded their 2-round and 3-round selections to Denver in exchange for linebacker Von Miller.
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:30
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]

6th Pick : Seattle Seahawks
Carolina traded a 1-round selection(6th) to the Seattle in exchange for Seattle’s 1-round , 3-round and 4-round selection.(9th+72nd+123rd)
.
>>>ขอชิงโอกาสในการซ่อม Blindside ก่อน<<<
.

Evan Neal, OT, Alabama Crimson Tides
ลงสนาม 15 เกม
.
เริ่มต้นนับ 1 ใหม่อีกครั้งสำหรับทีมอย่าง Seattle Seahawks หลังจากตัดสินใจยอมปล่อยตัว Russell Wilson จอมทัพตัวเก่งของทีมออกไป พร้อมกับโล๊ะผู้เล่นสำคัญหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็น Bobby Wagner, LB ระดับ All-Pro, Duane Brown, LT คู่บุญของ Wilson, Carlos Dunlap และ Brandon Shell และถ้า Seahawks ต้องการเริ่มสร้างทีมใหม่จริงๆ ดังนั้นเวลานี้ทีมน่าจะยังไม่รีบโฟกัสไปกับตำแหน่ง QB มากนักเพราะ Seahawks ก็ไม่มีข่าวกับ QB ดาวรุ่งรายไหนเลยเช่นกัน บางทีทีมอาจจะโฟกัสไปที่ฤดูกาลหน้าเลย เพราะล่าสุดก็พร้อมจะปล่อย ผู้เล่นอย่าง Tyler Lockett และ D.K.Metcalf อาจจะถูกเทรดทิ้งในช่วงกลางฤดูกาลเพื่อสะสมสิทธิ์ดราฟต์สำหรับปี 2023 เพราะปีนี้ดาวรุ่งในตำแหน่ง QB ไม่โดดเด่นมากนัก ถ้าเทียบกับปี 2023 ที่มีทั้ง Bryce Love, C.J. Stroud, Spencer Rattler, Sean Clifford หรือแม้กระทั่ง Grayson McCall ดังนั้นทีมน่าจะเตรียมการเริ่มสร้างจุดสำคัญๆ ก่อน โดยเฉพาะที่มีปัญหามาอย่างยาวนาน จนทำให้ Russell Wilson อยากย้ายทีม นั่นก็คือ Offensive Line ที่อ่อนยุ่ย ปีนี้ปล่อย Duane Brown และ Brandon Shell สอง tackle ซ้ายขวาทิ้งไปหมดแล้ว มีไปคว้าตัว Austyn Blythe อดีต C ตัวหลักของ Rams เข้ามา ตอนนี้บอกเลยว่าแนว O-Line ของทีมต้องพึ่งดาวรุ่งอ่อนประสบการณ์แทบทั้งแผง เอาจริงๆ สภาพทีมของ Seahawks โดยเฉพาะทีมบุกน่าจะแย่ที่สุดในบรรดา 32 ทีมทั้งหมด มีปีกชื่อดังก็จริงแต่ถ้าแนวเป็นแบบนี้น่าจะมีโอกาสได้ขว้างค่อนข้างน้อย แถมเพื่อนร่วมดิวิชั่นก็ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับอยู่แล้ว ยังดีที่ฝั่งทีมรับเหมือน Pete Carroll ยังให้ความสำคัญในปีนี้ Al Woods กับ Poona Ford ยังคงเป็นตัวหลักในแผง DL ปีนี้ได้ตัว Shelby Harris เข้ามาเสริม เสีย Bobby Wagner ออกไปน่าจะเปิดทางให้ Jordyn Brooks ได้เป็น MLB ตัวหลักแทน ได้ตัว Uchenna Nwosu มายืน SLB น่าจะอุดรอยรั่วตรงนี้ได้ดีนับตั้งแต่ทีมเสีย K.J. Wright ออกไปเมื่อ ปีก่อน ฝั่งตัวคุมปีก ได้ตัวประสบการณ์อย่าง Artie Burns กับ Justin Coleman เข้ามาช่วย Sidney Jones IV ส่วนหลังบ้าน Jamal Adams กับ Quandre Diggs ยังคงประจำการณ์อยู่ ทีมรับเลยยังดูค่อนข้างสมบูรณ์ ดังนั้นผมเชื่อว่าปีนี้ทีมน่าจะต้องเน้นหนักไปที่การเสริมผู้เล่นฝั่งเกมบุกมากกว่า และเมื่อ Carolina นั้นมีสิทธิ์ดราฟต์ในมือค่อนข้างน้อย เพราะพวกเขาเทรดสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 กับรอบ 3 ทิ้งไปแล้ว ดังนั้น ถ้า Seattle ยกหูโทรหาน่าจะยอมรับข้อเสนอได้ไม่ยาก
.
Evan Neal ดูจะเป็นคนที่สมดุลที่สุดสำหรับทีมที่ต้องการทั้งเกมวิ่งและเกมขว้าง Evan Neal นั้นสมัยที่อยู่กับ Alabama เขาสลับตำแหน่งแทบทุกปี อาจจะด้วยว่า Alabama นั้นเต็มไปด้วยผู้เล่นพรสวรรค์มากมาย จนมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะการันตีตำแหน่งได้ตั้งแต่ปี 1 โดยในปี 2019 นั้นเขาเริ่มต้นด้วยการเล่นในตำแหน่ง LG 13 เกม ถัดมาปี 2020 ถูกจับมาเล่นตำแหน่ง RT ก่อนจะโยกมาเล่น LT ในปีที่ผ่านมาแทนที่ Alex Leatherwood ที่เข้าลีกไป ปีที่ผ่านมาเขาติดทีม Second Team AP All-American ด้วย ด้วยความที่ว่าเป็น OT ตัวท็อปคนสุดท้ายของปีนี้ จึงเป็นตัวเลือกที่ Seattle ควรฉวยโอกาสชิงตัวมาเป็นจิ๊กซอว์เริ่มต้นในการเริ่มสร้างทีมใหม่อีกครั้ง
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

7th Pick : New York Giants
Chicago traded 1-round and 4-round selections as well as 2021 1-round and 4-round selections (20th and 164th overall) to the New York Giants in exchange for a 2021 1-round selection (11th overall)
.
>>>ปล่อยผ่าน S เบอร์ 1 ของคลาสไปไม่ได้จริงๆ<<<
.

Kyle Hamilton, FS, Notre Dame Fighting Irish
34 tackles, 3 interceptions, 4 pass breakup
.
สิทธิ์ที่ได้มาจาก Chicago Bears ปีนี้เรียกว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะมันทำให้ Giants ได้สิทธิ์เลือกในลำดับ top 10 ถึง 2 สิทธิ์ ตอนนี้พวกเขาได้ตัว Charles Cross ไปร่วมทีมแล้ว ทำให้แผง OL ดูแน่นขึ้น ผมไม่คิดว่าทีมจะเสริม OL ถึง 2 รายในรอบแรก แม้ว่า Tyler Linderbaum จะเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับเกมรุกตอนนี้พวกเขามีปัญหาในตำแหน่งตัววิ่งและปีกใน Saquon Barkley ตัววิ่งซุปตาร์ของทีมเจอปัญหาเจ็บซ้ำซาก ส่วนหนึ่งก็เกิดจากแนว OL ที่ช่วยเหลือในการเปิดทางวิ่งให้เขาได้ไม่ดีพอ ส่วนตัววิ่งมือ 2 ในเวลานี้ก็เป็น Matt Breida ตัววิ่งจอมพเนจรที่ทีมเซ็นต์มาใช้งานชั่วคราวแค่ปีเดียว เช่นเดียวกับตำแหน่ง TE พวกเขาเสีย Evan Engram ออกไป แถม Keden Smith ก็ถูกตัดตัวออกไปแล้ว แต่ดูแล้วยังไม่มีใครเหมาะสมที่จะเลือกด้วยสิทธิ์ลำดับที่ 7
.
เราจึงมองว่าอาจจะเป็นฝั่งเกมรับที่อาจจะเสริมทัพแทน โอเคว่าจากกระแสที่ทีมงานของ Giants ได้ติดต่อกับบรรดาดาวรุ่งทั้งหลายในปีนี้ ส่วนใหญ่พบว่าทีมกำลังให้ความสนใจไปที่ดาวรุ่งในตำแหน่ง TE เป็นพิเศษเพราะมีชื่อพัวพันกับทีมมากถึง 6 คน ขณะที่ฝั่งทีมรับที่น่าสนใจคือทีมมีการติดต่อกับ Ahmad Gardner ค่อนข้างบ่อยเป็นพิเศษ และมีการติดต่อกับ Kyle Hamilton ด้วยเช่นกัน ส่วนตัวผมคิดว่าตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเลือกด้วยลำดับที่ 7 สำหรับ Giants ก็คือ ตำแหน่งอีกตำแหน่งที่น่าสนใจก็คือ Jordan Davis, NT เพราะเป็นตำแหน่งที่ทีมยังไม่มีตัวจริง และจากการ combine ก็แสดงถึงศักยภาพของเขาได้มากเลยทีเดียว ถ้าได้ Jordan Davis ไปร่วมทีม ขนาบข้างด้วย Leonard Williams และ Dexter Lawrence ก็จะทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มี Defensive Line น่ากลัวเป็นลำดับต้นๆ ของลีกในทันที เพราะ Jordan Davis นั้นสามารถโยกไปเล่นได้ทั้ง NT และ 3-4DE แต่ว่า Kyle Hamilton ก็เป็น S ที่สื่อมองว่าดีกรีดีพอจะเป็น no.1 ของคลาสนี้ยังคงอยู่ การที่ทีมเสีย Logan Ryan ออกไปทำให้ทีมอาจจะต้องพิจารณาว่าจะดัน Julian Love ขึ้นมาหรือหาคนใหม่มาเติม ซึ่งผมมาลองคิดๆ ดูแล้ว คิดว่าทีมไม่น่าจะยอมปล่อยให้ Kyle Hamilton ผ่านมือไปแน่ๆ ถึงแม้ว่า Jordan Davis ยังไม่ถูกเลือกก็ตาม
.
Kyle Hamilton เมื่อเทียบ S คนอื่นๆ ในดราฟต์คลาสนี้ เขาดูโดดเด่นกว่าแบบเห็นได้ชัด สำหรับสื่อหลายๆ เจ้ายกให้เขาเป็น S คนเดียวที่อยู่ในเกรดระดับ top10 ขณะที่คนอื่นๆ ถูกมองว่าลงไปอยู่รอบ 2 ลงไป เขาเล่นได้ทั้ง S รวมไปถึงขยับมาเป็น slot ในการรับมือกับปีก slot หรือปีกในก็ได้ ผลงานกับ Notre Dame นั้นเขาเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่อยู่ปี 1 โดยสองปีแรกนั้นทำสถิติรวมไปถึง 138 tackles, 7.5 tackling for loss, 8 intercept และอีก 16 pass defense และในปีล่าสุดเล่นไป 7 เกมทำไป 34 tackles, 3 interceptions, 4 pass breakup ก่อนที่จะปิดฤดูกาลไปด้วยอาการบาดเจ็บเข่า นั่นไม่น่าใช่ปัญหาที่จะทำให้ทีมอย่าง Giants
จะปล่อยโอกาสที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมหลุดลอยไป

--------------------------------------------------------------------------------


8th Pick : Atlanta Falcons
.
>>>เปิดศึกชิงหยิบ WR เป็นทีมแรก<<<
.

Drake London, WR, USC Trojans
รับบอลไป 88 ครั้ง, ทำระยะไป 1,084 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 12.3 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง, รับบอลทำระยะมากกว่า 20 หลาต่อเพลล์ 18 ครั้ง, 7 TDs
.
น่าจะเรียกว่าเป็นอีกทีมที่กำลังเตรียมจะนับ 1 ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ทีมตัดสินใจปล่อยตัว Matt Ryan ออกไป โอเคว่า Arthur Smith ไปดึงศิษย์เก่าอย่าง Marcus Mariota มาขัดตาทัพชั่วคราวด้วยสัญญา 2 year, $18,750,000 ถือว่าไม่แพง ดังนั้นเชื่อว่าปีหน้านี้น่าจะได้เป็นตัวหลักของทีมอย่างน้อย 1 ปี ที่เหลือคือทีมจะหาใครมาเสริมหรือเปล่า เพราะตอนนี้มีแค่ Feleipe Franks ที่เป็นสำรองแค่คนเดียว มันเลยมองได้พอว่าน่าจะมีการดราฟต์ QB เกิดขึ้นในปีนี้ แต่ด้วยลำดับที่ 8 ผมว่าทีมน่าจะยังไม่รีบที่จะดราฟต์ QB ในรอบแรก ปีนี้ปัญหาใหญ่ของ Atlanta Falcons หลักๆ เลยคือชุดปีกนอก เพราะ Calvin Ridley ถูกแบนจากการเล่นพนัน เจอโทษหนักห้ามเล่นในฤดูกาลหน้า ทำให้แผงปีกมีปัญหาทันที ยังดีที่ทีมต่อสัญญากับ Cordarrelle Patterson เอาไว้ได้ ซึ่งต้องรอดูว่าเจ้าตัวจะจรดลงในตำแหน่งไหนระหว่าง WR หรือ RB ฤดูกาลหน้านี้ความหวังน่าจะไปตกอยู่กับ Kyle Pitts ปีกในดาวรุ่งคนสำคัญ ส่วนปีกนอกทีมต่อสัญญากับ Olamide Zaccheaus ได้ แต่เสีย Russell Gage ไปให้กับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง Buccaneers ที่เหลือคือไปดึงเอาบรรดาอะไหล่อย่าง Auden Tate, Damiere Byrd, Khadarel Hodge เรียกว่าฝากความหวังเอาไว้ไม่ได้ซักคน
.
ฝั่งทีมรับตัวหลักที่ปล่อยออกไปคือ Foyesade Oluokun กับ Dante Fowler Jr. แต่ได้ Casey Hayward, Lorenzo Carter และ Dean Marlowe มาเสริม ถือว่าไม่แย่เท่าไหร่ แต่การได้ Casey Hayward มาคุมหลังบ้านร่วมกับ A.J. Terrell และ Isaiah Oliver เรียกว่าชุดตัวคุมปีกนั้นยกระดับได้เยอะพอสมควร เหลือแค่ปัญหาเดียวคือการเสริม Edge Defender เข้ามา แต่ในเวลานี้ ผมว่าทีมต้องทำให้แฟนรู้สึกว่าพวกเขามีความหวังบ้างก่อน เพราะระยะหลังๆ กระแสคนดูไม่เต็มสนามสำหรับทีม Atlanta Falcons นั้นเริ่มบ่อยขึ้นเรื่อยๆ และสิ่งที่จะปลุกความหวังของชาว Atlanta ในเวลานี้น่าจะไม่ใช่การเสริม QB ใหม่ แต่จะต้องเป็น WR คนใหม่ที่จะเป็นคู่หูในการรับบอลร่วมกับ Kyle Pitts และปีนี้ตัวเลือกที่ดีสำหรับ Falcons นั้นเต็มไปหมด แต่มี 4 คน คือ Drake London, Chris Olave, Jameson Williams และ Treylon Burks ที่มีข่าวว่าได้พบปะกับบรรดาสต๊าฟของทีม Falcons แต่ถ้าประเมินแล้ว Drake London มีความเป็นไปได้สูงที่สุด ผมรู้สึกว่า Arthur Smith นั้นจะชอบการมี receiver ตัวใหญ่อยู่ในทีม ในบรรดาตัวเลือกมันจึงเป็น Drake London กับ Treylon Burks ที่เป็นไปได้สูง แต่ถ้ามองว่าเลือกด้วยลำดับที่ 8 โอกาสที่จะเป็น Drake London จึงสูงกว่า
.
Drake London นั้นเป็น Receiver ร่างใหญ่ สูง 6’4” ตลอด 3 ปีที่เล่นให้ USC Trojans รับบอลไป 160 ครั้ง ทำระยะรวม 2,153 หลากับ 15 ทัชดาวน์ โดยเฉพาะปีล่าสุดรับไป 88 ครั้ง 1,084 หลากับอีก 7 ทัชดาวน์ แต่จริงๆ แล้วน่าจะทำได้มากกว่านี้ แต่เจออาการบาดเจ็บข้อเท้าเล่นงานไปก่อนในช่วงปลายเดือนตุลาคม เขาเล่นได้ทั้งปีกริมเส้นและปีก slot เขาเป็นตัวรับบอลที่ดี แต่อาจจะไม่โดดเด่นในเรื่องของความเร็วนัก ดังนั้นถ้าอาหารบาดเจ็บข้อเท้าของเขาหายดี เขาก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Falcons
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

9th Pick : Carolina Panthers
Seattle traded a 1-round , 3-round and 4-round selection.(9th+72nd+123rd) to the Carolina in exchange for Carolina’s 1-round selection(6th)
.
>>>วัดใจเลือก QB ที่สุ่มเสี่ยงกับคำถามของสื่อเรื่องขนาดมือ<<<
.

Kenny Pickett, QB, Pittsburgh Panthers
ขว้างไป 4,319 หลา, ขว้างเฉลี่ย 8.7 หลา/ครั้ง, 42 TDs, 7 Ints, overall rating 165.27
.
หลังจากปีที่ผ่านมาแนว Offensive Line ของ Carolina Panthers นั้นเป็นเหมือนฝันร้ายของ Sam Darnold และ Cam Newton เลยทีเดียว เพราะพวกเขาปล่อยให้เสียไปถึง 56 sacks โดยเฉพาะที่มาจากฝั่ง LT ไม่ว่าจะเป็น Cameron Erving และ Brady Christensen เสียไปคนละ 4 sacks และ RG อย่าง John Miller คนเดียวเสียไปถึง 7 sacks เรียกว่าปัญหาใหญ่เลยที่ทำให้ Carolina Panthers เริ่มเป๋ตั้งแต่กลางฤดูกาลเป็นต้นมา มีเพียง Taylor Moton, RT ตัวเก่งคนเดียวที่อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ปีนี้ทีมเลยตัดสินใจผ่าแผง OL ใหม่ หลักๆ เลยคือการคว้าตัว Bradley Bozeman และ Austin Corbett เข้ามา น่าจะทำให้แผง OL ดูดีขึ้นเยอะ สำหรับลูกทีมของ Matt Rhule ทีมรับยังถือว่าดี เต็มไปด้วยขุมกำลังดาวรุ่งที่ฟอร์มใช้ได้ สำหรับตำแหน่งตัวคุมปีกแม้จะเสีย Stephon Gilmore และ Donte Jackson ออกไป แต่พวกเขายังมี A.J. Bouye เป็นตัวหลัก และ 2 ดาวรุ่งอย่าง Jaycee Horn ที่จะหายเจ็บกลับมาหลังจากที่ดราฟต์มาแล้วไม่ได้ลงสนามเลย และ CJ Henderson อีก 1 ดาวรุ่งที่ไปเทรดมาจาก Jacksonville ก็ยังอยู่กับทีม แผง DL ปีนี้ได้ตัว Matthew Loannidis มาแข่งกับดาวรุ่งอย่าง Daviyon Nixon ในการแย่งตำแหน่ง DT ที่จะได้ลงเป็นตัวหลักคู่กับ Derrick Brown มากกว่า ส่วนตำแหน่ง EDGE เสีย Haason Reddick ออกไป อาจจะเปิดทางให้กับ Yetur Gross-Matos ไม่ก็หาใหม่ แผง linebacker เสีย Jermaine Carter ออกไป แต่ได้ตัว Cory Littleton และ Damien Wilson มาแทน ถือว่าดี หลังบ้านปีนี้ได้ตัว Xavier Wood มาจับคู่กับ Jeremy Chinn น่าจะแกร่งขึ้นเยอะพอสมควร
.
ปีนี้ทีมให้ความสำคัญกับการตามหา QB ใหม่พอสมควร ไล่ตั้งแต่มีข่าวกับทั้ง Russell Wilson, Deshaun Watson แม้จะวืดทั้ง 2 คน ทีมก็ยังมีข่าวกับบรรดา QB ดาวรุ่ง top5 ของปีนี้ครบทุกคน แต่เหมือนคนที่เป็นข่าวกับทีมมากที่สุดคือ Kenny Pickett ของ Pittsburgh Panthers เพราะเป็นคนเดียวที่ Scott Fitterer(GM), Dan Morgan(Assistant GM), Matt Rhule(HC) และ Ben McAdoo ต่างก็มีข่าวว่าเดินทางไปดู combine และได้คุยกับ Kenny Pickett ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะเป็นตัวเลือกเบอร์ 1 สำหรับ Panthers จริงๆ ต้องบอกว่าเส้นทางของ Kenny Pickett นั้นคล้ายๆ กับของ Zach Wilson เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะเดิมเขาถูกคาดหมายว่าจะถูกเลือกในลำดับกลางๆ ถึงท้ายรอบแรก แต่จากนั้นก็ถูกประเมินสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถูกคาดหมายว่าจะขึ้นมาติด top15 ปีที่ผ่านมาเขานำทีม Pittsburgh Panthers จบด้วยสถิติ 11-3 เขาเป็น QB แนว pocket passer แต่ก็มีปัญหาในเรื่องของความคล่องตัวในเวลาที่ต้องวิ่ง หรือหนีการกดดัน แต่ถ้าแผง OL ของ Panthers ได้รับการอัพเกรดขึ้น เขาก็อาจจะมีผลงานที่ดีเหมือนตอนเล่นกับมหาวิทยาลัย ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่สื่อตั้งคำถามกับเขาคือ มือของเขาที่เล็กกว่ามาตรฐานของ QB ทั่วๆ ไป(8 นิ้วครึ่ง มาตรฐานของ QB ในลีกคือ 9 นิ้วขึ้นไป) ทำให้เขาต้องสวมถุงมือเอาไว้ตลอดเวลาเวลาลงสนาม ซึ่งสำหรับสต๊าฟทีมอาจจะมองว่าการสวมถุงมือจะทำให้การคอนโทรลบอลแย่กว่าไม่ใส่ และสุ่มเสี่ยงที่จะเกิด fumble ได้ง่าย แต่ผลงานการขว้าง 42 ทัชดาวน์ในปีที่ผ่านมาก็คือคำตอบว่าการใส่ถุงมือลงสนามนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา ที่เหลือก็แค่รอให้บรรดาทีมในลีกตัดสินใจเองว่าจะเลือกที่จะเสี่ยงหรือไม่
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

10th Pick : Pittsburgh Steelers
New York Jets traded a 1-round(10th via Seattle) selection to the Pittsburgh in exchange for Pittsburgh’s 1-round, 2 round-selections(20th+52nd) alongside their 2023 3-round selections
.
>>>ถูกบีบให้รีบเทรดอัพขึ้นมาเก็บ QB คนที่เล็งเอาไว้<<<
.

Malik Willis, QB, Liberty Flames
ขว้างไป 2,857 หลา, ขว้างเฉลี่ย 8.4 หลา/ครั้ง, 27 TDs, 12 Ints, overall rating 151.06
.
หลังจากที่ Ben Roethlisberger จอมทัพของทีมคนเหล็กตัดสินใจรีไทร์ ทีมมีข่าวว่าให้ความสนใจกับ QB อย่าง Aaron Rodgers รวมไปถึง Jimmy Garoppolo แต่สุดท้ายทีมก็ได้ไปคว้าเอา Mitchell Trubisky เข้ามาแย่งตำแหน่งกับ Mason Rudolph และ Dwayne Haskins ดูเผินๆ เหมือนว่าทีมจะจบปัญหา QB ในปีนี้ไปได้ แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะทีมงานของ Steelers ตระเวนไปพบปะกับบรรดา QB ดาวรุ่งแทบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะ Kevin Colbert(GM), Mike Tomlin(HC) และ Matt Canada(OC) โดยคนที่สื่อมองว่า Steelers ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ Kenny Pickett และ Malik Willis แต่ Steelers ก็ต้องมารอลุ้นกับทีมอย่าง Atlanta หรือ Carolina ด้วยว่าจะปาดใครไปก่อนหรือไม่ สำหรับส่วนอื่นๆ ปีนี้ถือว่า Steelers ขยับในตลาด free agent ค่อนข้างเยอะ ปีนี้ 5 ผู้เล่นที่ทุ่มคว้าตัวมาร่วมทีมก็คือ James Daniels, Myles Jack, Mason Cole, Mitchell Trubisky และ Levi Wallace รวมไปถึงการต่อสัญญากับ Ahkello Witherspoon แต่ปล่อยปีกนอกอย่าง JuJu Smith-Schuster, James Washington และ Ray-Ray McCloud ออกไป การมาของ James Daniels กับ Mason Cole ถือว่าอัพเกรดแนวได้ค่อนข้างดี ปัญหาใหญ่ๆ ก็ยังคงเป็นคู่ OT Dan Moore Jr. กับ Chukwuma Okorafor ดูมีเครื่องหมายคำถามเมื่อเทียบกับ OT คนก่อนๆ ของ Steelers ฝั่งทีมรับปีนี้ปล่อยตัวหลักออกไปเพียบไม่ว่าจะเป็น คู่หูตัวคุมปีกอย่าง Joe Haden และ Mike Hitson, Joe Schobert รวมไปถึง Terrell Edmund ด้วย แต่ดูไม่ค่อยกระทบมากนัก เพราะตัวหลักที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้า ปีหน้าได้ตัว Tyson Alualu กลับมาจากอาการบาดเจ็บ Myles Jack เข้ามาแทนที่อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง Joe Schobert ส่วนตำแหน่ง S ก็ยังมี Karl Joseph กับ Miles Killebrew รอเสียบแทน เรียกว่าทีมรับของ Steelers ก็ยังคงแข็งแกร่งไม่ต่างจากทุกๆ ปีที่ผ่านมาเหมือนเดิม
.
หลังจากที่ Carolina Panthers ปาดเอาตัว Kenny Pickett ไปครองเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่า Pittsburgh น่าจะไม่อยู่เฉย เพราะสุ่มเสี่ยงที่ทีมอย่าง Washington ในลำดับถัดไป, New Orleans หรือแม้แต่ทีมอย่าง Minnesota และ Philadelphia ที่อาจจะเลือก QB ได้ทุกเมื่อเหมือนกัน ถ้ายังจำได้ในปี 2019 Steelers เคยตัดสินใจเทรดจากลำดับ 20 ขึ้นมาลำดับที่ 10 เพื่อจะเลือก Devin Bush มาแล้วครั้งหนึ่ง รอบนี้ถ้าจะทำอีกครั้งก็คงต้องจ่ายในราคาเท่ากัน คือรอบแรก+รอบสองปีนี้ และรอบ 3 ในปีถัดไป เพื่อจะทำให้ทีมอย่าง New York Jets ยอมสละโอกาสที่จะได้เลือก George Karlaftis ต้องบอกว่าในการ combine ดูเหมือน Malik Willis จะเป็นคนที่โชว์ผลงานได้น่าประทับใจที่สุด Malik Willis นั้นเริ่มต้นด้วยการเป็นสำรองของ Jarrett Stidham ที่ Auburn Tigers อยู่ 2 ปี ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ Liberty Flames ซึ่งที่นั่นการเล่นแบบ run pass option ทำให้เขาเฉิดฉายขึ้น ในปี 2020 โดยเขาขว้างไป 20 ทัชดาวน์กับอีก 6 อินเตอร์เซปต์ และวิ่งทำระยะรวม 944 หลากับอีก 14 ทัชดาวน์ ก่อนที่ปีต่อมาจะขว้างไป 27 ทัชดาวน์กับอีก 12 อินเตอร์เซปต์ แต่ผลงานการวิ่งเองยังคงน่าประทับใจเช่นเดิม โดยวิ่งไป 197 ครั้ง ทำระยะได้ 878 หลา 13 ทัชดาวน์ใน 13เกม ทำให้เขาเริ่มถูกเปรียบเทียบว่าเล่นคล้ายๆ Josh Allen ถ้ามองว่าเขามีความคล่องตัวในการเอาตัวรอด การขว้างอาจจะมีขาดๆ เกินๆ บ้าง แต่ลูก deep throw เวลาที่เขามีเวลาใน pocket นั้นน่าทึ่ง นั่นน่าจะมาเปลี่ยนรูปแบบและทำให้ Steelers ดูเปลี่ยนเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ Ben Roethlisberger ไม่เคยมี
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:36
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]

11th Pick : Washington Commanders
.
>>>ตัดสินใจข้าม QB ในรอบแรก<<<
.

Chris Olave, WR, Ohio State Buckeyes
รับบอลไป 65 ครั้ง, ทำระยะไป 936 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 14.4 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง, รับบอลทำระยะมากกว่า 20 หลาต่อเพลล์ 11 ครั้ง, 13 TDs
.
ปีนี้ถือว่าชุลมุนไม่น้อย Commanders นั้นแทบไม่มีข่าวพัวพันกับ QB คนอื่นๆ เลยในช่วงที่ทุกๆ ทีมกำลังแย่งตัว Deshaun Watson กัน แต่แล้วจู่ๆ ก็ตัดสินใจเทรดเอา Carson Wentz มาร่วมทีมแบบดื้อๆ แต่กระนั้นพวกเขาก็มีข่าวว่าให้ความสนใจดาวรุ่งอย่าง Kenny Pickett, Matt Corral, Sam Howell และ Desmond Ridder บ้าง ปีนี้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร พวกเขาเสีย Brandon Scherff, RG ตัวเก่งออกไปให้ Jacksonville แต่ก็ไปเซ็นต์เอา Andrew Norwell, OG ของ Jacksonville มาในราคาที่ถูกกว่า ที่เหลือมีเพียงเอา Efe Obada มาเป็นอะไหล่ แล้วก็ต่อสัญญากับ J.D. McKissic, Cornelius Lucas, Cam Sims และ Danny Johnson แต่ก็ดูเหมือนเป็นตัว rotation ตัวหลักๆ คนอื่นๆ ที่ปล่อยออกไปก็มี Ricky Seal-Jones, Landon Collins, Ereck Fowler, Jon Bostic, Darryl Robert และ Adam Hamphries เรียกว่าดรอปลงนิดหน่อย ฝั่งทีมบุกถือว่ายังคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก แนว OL ยังถือว่าใช้ได้ ไม่แย่
.
การได้จอมทัพอย่าง Carson Wentz มาร่วมทัพ แม้จะไม่หวือหวา แต่ชื่อชั้นก็ดีพอที่จะพา Washington Commanders มีลุ้นพื้นที่ wild-card ได้ ฝั่งทีมรับปัญหาเหมือนจะอยู่ที่แผง linebacker เพราะ Jamin Davis ที่ทีมตัดสินใจเลือกมาในรอบแรกปีก่อนโชว์ผลงานได้ค่อนข้างน่าผิดหวังพอสมควร ส่วนตำแหน่ง strong safety นั้นต้องรอดูว่าทีมจะเอายังไง บางทีอาจจะให้ Kamren Curl ได้เป็นตัวยืนคู่กับ Bobby McCain เต็มตัว และตำแหน่งตัวคุมปีกที่เวลานี้มีเพียง Kendall Fuller คนเดียวที่ไว้ใจได้ William Jackson III ก็ยังดูมีเครื่องหมายคำถาม ดังนั้นถ้าทีมจะเลือก Derek Stingley Jr. ก็เป็นทางเลือกที่มีโอกาสเป็นไปได้สูง แต่ผมมองว่า ทีมน่าจะโฟกัสที่ตำแหน่ง receiver ก่อน เพราะเวลานี้ภาระหนักอยู่กับ Terry McLaurin คนเดียว แม้ปีนี้จะได้ตัว Curtis Samuel หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บ แต่ประวัติที่ผ่านมาของเขาไม่เคยมีฤดูกาลไหนอยู่ครบทั้งฤดูกาลเลยซักปี ส่วนตัวเลือกลำดับถัดไปไม่ว่าจะเป็น Cam Sims, Dyami Brown หรือ Antonio Gandy-Golden นั้นยังไม่สามารถพึ่งพาได้มากนัก ดังนั้นตัวเลือกอย่าง Chris Olave กับ Treylon Burks น่าจะเป็นทางเลือกที่ Commanders น่าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ Chris Olave เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า ที่ผ่านมาจะเห็นว่า Washington มีประวัติเลือกผู้เล่นจาก Ohio State อยู่บ่อยๆ Chris Olave นั้นโดดเด่นในเรื่อง route running และความเร็ว เขาจะมาเล่นในตำแหน่ง slot receiver ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ Washington ขาดหายไป แม้ว่า Curtis Samuel จะถูกมองว่าน่าจะสัมปทานในตำแหน่งนี้ แต่ด้วยความเสี่ยงเรื่องอาการบาดเจ็บของเขา น่าจะทำให้ทีมอาจจะต้องคิด และในฤดูกาล 2020 ที่เขาทำผลงานได้ดีกับทีม Carolina Panthers นั้นก็ไม่ใช่ตำแหน่ง slot receiver ดังนั้น ทีมอาจจะโยกเขาไปเล่นตำแหน่ง ปีกตัวริมเส้นฝั่งขวาแทน
.
Chris Olave นั้นตลอด 4 ปีกับ Buckeyes รับบอลไป 175 ครั้ง ทำระยะรวมไป 2,702 หลากับอีก 35 ทัชดาวน์ ในปี 2021 รับบอลไป 65 ครั้ง ทำระยะได้ 936 หลากับอีก 13 ทัชดาวน์(มากที่สุดในบรรดาปีกนอกของ Buckeyes) เขาอาจจะเป็นปีกที่ตัวไม่สูงมากเท่าไหร่ 6’0” แต่ยังต้องพัฒนาในเรื่องการบล็อกเปิดทางให้เพื่อนอยู่บ้าง
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

12th Pick : Minnesota Vikings
.
>>>หยิบ CB ในรอบแรกเป็นคนที่ 5 ในรอบ 10 ปี<<<
.

Derek Stingley Jr., CB, LSU Tigers
8 tackles, 0 interceptions, 0 pass breakup
.
สำหรับ Minnesota VIkings นั้นต้องบอกว่าเกมรับย่ำแย่มา 2 ปีติดต่อกัน เหตุผลใหญ่ๆ มาจากการที่ Danielle Hunter EDGE ตัวเก่งนั้นตั้งแต่เจออาการบาดเจ็บหนักในปี 2020 ก็ลามต่อมาจนถึงปี 2021 ทำให้ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้ลงสนามเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น ทำให้ตอนนี้มีข่าวว่าทีมกำลังพิจารณาถึงอนาคตของเขากับทีมว่าจะไปต่อหรือเอายังไง ปีนี้ดูเหมือนว่าทีมจะให้ความสำคัญกับทีมรับเป็นพิเศษ ด้วยการเสริมผู้เล่นอย่าง Za'Darius Smith, Harrison Phillips, Jordan Hicks, Chandon Sullivan และมีการต่อสัญญากับ Patrick Peterson ตัวคุมปีกคนดังออกไป ดูผิวเผินเหมือนจุดอ่อนทั้งหลายของทีมจะโดนปิดเกือบหมดแล้วทั้งตำแหน่ง EDGE หรือ CB แต่เมื่อไล่รายชื่อตัวที่ย้ายออกรายที่สำคัญที่สุดน่าจะเป็นการตัดตัวสำคัญๆ อย่าง Everson Griffin , Anthony Barr และ Xavier Wood ออกไป เรียกว่าเสียหายมากพอสมควร ขณะที่ฝั่งทีมบุก ปีนี้ปล่อยตัว Mason Cole และ Tyler Conklin ออกไป ไม่น่าจะกระทบกับภาพรวมเกมบุกของทีม เพราะบรรดาตัวสำคัญในเกมบุกยังอยู่กันพร้อมหน้า ถ้าจะถามว่าทีมบุกยังต้องปรับตรงไหนหรือไม่ หลักๆ เลยคือตำแหน่ง RG ที่ยังดูไม่ออกว่าใครจะเป็นตัวหลัก เพราะปีนี้ทีมไปคว้าเอา Jesse Davis, RT มาจาก Miami ซึ่งอาจจะมีการโยกเอา Jesse Davis นี่แหละไปยืน RG แทน เพราะมีประวัติเคยเล่น RG มาก่อนในช่วง 2 ปีแรกที่เข้าลีก ที่เหลือก็น่าจะสมบูรณ์อยู่แล้ว เหลือแค่หาอะไหล่มาเสริม เลยทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า Vikings น่าจะยกสิทธิ์รอบแรกให้กับผู้เล่นทีมรับ แล้วตัวเลือกที่ดูมีโอกาสเป็นไปได้มีอยู่ประมาณ 4-5 คน คือ Derek Stingley Jr.(CB), George Karlaftis(EDGE), Jordan Davis(NT/3-4DE), Travon Walker(3-4DE) และ Jermaine Johnson II(EDGE) มันน่าสนใจตรง Derek Stingley Jr. นี่แหละ เพราะตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา Vikings ดราฟต์ CB ในรอบแรกไปแล้วถึง 4 คน และดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่ ไล่มาตั้งแต่ Xavier Rhodes(2013), Trae Waynes(2015), Mike Hughes(2018) และล่าสุดคือ Jeff Gladney(2020) แทบจะเรียกว่าเลือกแบบปีเว้นปีเลยทีเดียว เอาเข้าจริงๆ ถ้าตามสูตรปีนี้พวกเขาก็ควรดราฟต์ CB จริงมั้ย เข้าใจแหละว่า แฟนๆน่าจะขยาดพอสมควรถ้าทีมจะเลือก CB ในรอบแรกอีกครั้ง ยิ่ง Derek Stingley Jr. มีประวัติบาดเจ็บหนักมาก่อน ดังนั้นเอาเข้าจริงๆ พวกเขาควรจะหาตัวแทนของ Everson Griffin ในตำแหน่ง 3-4DE มากกว่า เพราะเวลานี้มันมีตำแหน่งเหมือนจะว่างอยู่ 1 ที่ เอาจริงๆ ก็มี Amon Watt ที่อาจจะได้รับโอกาส โดยมี Jaylen Twyman สอดแทรก แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่มีตัวเลือกดีๆ มากมายถึง 4 คนตามลิสต์ข้างต้น ผมคิดว่าทีมก็อาจจะพิจารณาเลือกมาซักคนก็น่าจะเป็นไปได้ ถ้าตามชื่อชั้นแล้ว 2 สตาร์จาก Georgia Bulldogs น่าสนใจที่สุด แต่ว่าช่วงต้นเดือนเมษามันมีข่าวออกมาว่า Vikings จะพิจารณาทุกโอกาสในการคว้าตัว Derek Stingley Jr. ถึงแม้ต้องเทรดอัพก็ตาม ผมเลยตามนั้นแหละ Vikings หยิบ CB ในรอบแรกเป็นคนที่ 5 ในรอบ 10 ปีเลยละกัน
.
Derek Stingley Jr. นั้นเป็นอดีตดาวรุ่งระดับ 5 ดาวในสมัย High School โดยในปีนั้นเขามีดีกรีเป็น CB หมายเลข 1 ของประเทศ และเป็นลำดับ 3 overall player เมื่อเทียบกับผู้เล่นในทุกตำแหน่งของเยาวชนรุ่น 2019(เป็นรองแค่ Nolan Smith กับ Kayvon Thibodeaux) แน่นอนว่าในปีแรกกับ LSU Tigers เขาโชว์ผลงานสมราคา 6 อินเตอร์เซปต์กับอีก 15 passes defensed พาทีม LSU Tigers เป็นแชมป์ระดับประเทศได้สำเร็จ ก่อนที่ในปี 2020 ซึ่งลงสนามไปเพียง 7 เกมก็เจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่ขาจนต้องพักยาว ก่อนที่ปี 2021 จะได้ลงเล่นเพียง 3 เกมแล้วก็บาดเจ็บที่เท้าซ้ำไปอีกรอบ แน่นอนว่าทำให้การตัดสินใจเรื่องความเสี่ยงในตัวเขานั้นทำได้ค่อนข้างยาก แม้ผลงานในระดับ High School และในปีที่เป็น freshman นั้นจะสุดยอดก็ตาม เห็นได้จากที่ทาง LSU Tigers ปล่อยคลิปการซ้อมประกบแบบตัวต่อตัว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถประกบสุดยอดปีกอย่าง Ja’Marr Chase ได้แบบไม่เป็นรองเลยแม้แต่น้อย แต่อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ติดตัวมานั้น คงต้องทำให้ Vikings ชั่งใจสุดๆ ก่อนจะยอมเสี่ยงเลือกเขาเข้าทีม
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

13th Pick : Green Bay Packers
Houston traded a 1-round, 7-round (13th via Cleveland, 245th) selection to Green Bay in exchange for Green Bay’s 1-round, 2 round- and 7-round (22nd+53rd+228th) selections.
.
>>>Brian Gutekunst Step Up Again<<<
.

Jameson Williams, WR, Alabama Crimson Tides
รับบอลไป 79 ครั้ง, ทำระยะไป 1,572 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 19.9 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง, รับบอลทำระยะมากกว่า 20 หลาต่อเพลล์ 24 ครั้ง, 15 TDs
.
Green Bay Packers นั้น ในระยะหลังๆ ถูกมองว่าควรดราฟต์ WR ในรอบแรกมานานหลายปีแล้ว แต่จนแล้วจนรอด พวกเขาก็ยังคงประเพณีเดิมที่จะมอบสิทธิ์รอบแรกให้กับผู้เล่นทีมรับมาตลอด ปีนี้สถานการณ์ถูกบีบให้พวกเขาอาจจะต้องยอมที่จะเลือก WR ตามที่สื่อต้องการเสียที หลังจากการเสีย Davante Adams ปีกคู่บุญของ Aaron Rodgers ไปให้กับ Las Vegas ทำให้ในเวลานี้ปีกที่ดึที่สุดของทีมเลยมีเพียง Allen Lazard และ Robert Tonyan Jr. แค่ 2 คน ซึ่งชื่อชั้นขู่ใครไม่ค่อยได้ ขณะที่ Randall Cobb อดีตปีกคนดังนั้นกลายเป็นเพียงตัวอะไหล่ไปแล้ว ปีนี้ด้วยปัญหาเรื่อง salary cap ที่ล้นเกินมหาศาลทำให้ทีมต้องมีการปรับ roster ค่อนข้างมาก ไล่ตั้งแต่การพยายามแก้ไขสัญญาของ Aaron Rodgers จนมาจบที่การมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ ต่อด้วยการปล่อย Za'Darius Smith ออกไป(แต่คงคาดไม่ถึงว่าสุดท้ายเจ้าตัวจะไปอยู่กับคู่แข่งร่วมสาย) เสีย Lucas Patrick การ์ดสารพัดประโยชน์ที่ปีที่ผ่านมารับบท C จำเป็นอยู่ครึ่งฤดูกาลหลังจาก Josh Myers เจ็บ ปล่อยตัว Billy Turner และ Dennis Kelly 2 ผู้เล่น RT ตัวหลักออกไป ชุดปีกปล่อยออกไป 3 คน ทั้ง Davante Adams, Marquez Valdes-Scantling และ Equanimeous St. Brown เรียกว่าเกมบุกอ่อนยวบลงทันตา แต่ฝั่งเกมรับดูสวนทางกัน ปีนี้ทีมสามารถรักษาทั้ง De'Vondre Campbell, Preston Smith และ Rasul Douglas เอาไว้ได้ แถมเสริม Jarran Reed เข้ามาปิดช่องว่างที่เสีย Tyler Lancaster และ Kingsley Keke ออกไป ทำให้เกมรับที่โดดเด่นของทีมในฤดูกาลก่อนยังเรียกว่าอยู่กันพร้อมหน้า และอยู่พร้อมรับภาระหนักในฤดูกาลใหม่นี้
.
ปีนี้ Packers ดูให้ความสนใจกับบรรดาปีกตัว top ในการดราฟต์ค่อนข้างมาก เห็นได้จากบรรดาสตาฟต์มีข่าวว่าไปชมการ combine รวมถึงติดต่อกับตัวผู้เล่นโดยตรงมากถึง 6 คนไล่ตั้งแต่ Jameson Williams, Chris Olave, George Pickens, Treylon Burks, Jahan Dotson รวมไปถึง Tyquan Thornton ปีกที่วิ่งเร็วที่สุดในการ combine ปีนี้ด้วย ดูเหมือนว่าทีมจะให้ความสนใจไปที่ Jameson Williams, Chris Olave, Treylon Burks และ Jahan Dotson เป็นพิเศษ เพราะมีการพบปะนอกรอบหลายครั้ง ผมมองว่าสถานการณ์ใน mock draft นี้บีบให้ Packers ต้องทำการเทรดอัพ ด้วยว่าคงคาดไม่ถึงว่า Washington จะรีบหยิบ Chris Olave ออกไปแล้ว ขณะที่ ลำดับถัดลงไปอย่าง Philadelphia ก็พร้อมจะรียูเนียนแก๊งค์ Alabama, Saints, Jets หรือ Patriots ก็มีแววว่าพร้อมจะหยิบ WR ในรอบแรกทั้งนั้น ในเมื่อ mock นี้มีปีกนอกถูกเลือกไปแล้ว 2 คน ก็ต้องรีบขึ้นมารีบชิงเก็บคนที่ต้องการ เพราะถ้ารอจนถึงลำดับที่ 22 มีโอกาสแห้ว WR ตัว top ทั้ง 5 คน และถ้าเป็นแบบนั้น ผมเชื่อว่า Packers ก็จะกลับไปสู่ทางที่จะมอบสิทธิ์รอบแรกให้แก่ทีมรับให้แฟนๆ ด่าอีกครั้งเป็นแน่ และถ้ามองตามสูตรหยิบผู้เล่นด้วยค่า RAS 8.00+ ต้องบอกว่า ผมตัดโอกาสที่ทีมจะหยิบ Treylon Burks(5.79) และ Jahan Dotson(6.31) ได้เลย ผมว่ายังไง Gutekunst คงยึดถือแนวทางของตัวเองเอาไว้แน่ๆ ดังนั้นทางเลือกก็จะเหลือแค่ Jameson Williams(N/A) ที่ไม่มีค่า RAS ถามว่า เอ้าก็ไม่มีค่า RAS แบบนี้เลือกได้ยังไง ต้องบอกว่าสถานการณ์นี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา คือการหยิบ Josh Myers ในรอบ 2 ซึ่งไม่มีค่า RAS เช่นกัน และผมมองว่าปีนี้ Packers น่าจะมีโอกาสหยิบ WR เพิ่มเติมอีกในรอบกลางและท้ายอย่างน้อยๆ อีก 2 คน ซึ่งคนที่ผมมองว่ามีโอกาสจะหยิบอีกก็มี Alec Pierce(9.82), Calvin Austin III(9.06), Jalen Tolbert(8.60), Tyquan Thornton(8.54), Khalil Shakir(8.30), Jalen Nailor(8.04) และอาจจะรวมถึง Velus Jones Jr.(7.13) ที่โดดเด่นในการเล่นเป็น Punt Returner ซึ่งตอบโจทย์ทีมพิเศษของ Packers ด้วย
.
Jameson Williams นั้นเป็นปีกแนว home run hitting ที่มีความเร็วจัดจ้าน ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายๆ กับรูปแบบที่ Marquez Valdes-Scantling เล่นอยู่ก่อนแล้ว สื่อมองว่า Jameson Williams นั้นวิ่งเร็วกว่า Jerry Jeudy รุ่นพี่จาก Alabama เสียอีก แต่เดิมนั้นเขาอยู่กับ Ohio State มาก่อน ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ Alabama ในปี 2021 เพราะต้องการเล่นแบบเต็มๆ มากกว่าที่จะคอย rotation กันระหว่าง Garrett Wilson, Chris Olave, และ Jaxon Smith-Njigba ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเขากลายเป็นปีกมือ 1 ของ Alabama ทันทีในปีแรกที่ย้ายมาโดยรับบอลไป 79 ครั้ง ทำระยะได้ 1,572 หลากับอีก 15 ทัชดาวน์ใน 15 เกม มีสถิติทำระยะต่อเกมเฉลี่ยสูงถึง 104.8 หลาเลยทีเดียว ปัญหาใหญ่ของ Jameson Williams นั้นน่าจะเป็นเรื่องสรีระของเขาที่ผอมบางอาจจะไม่ถนัดในการบล็อก รวมไปถึงผลกระทบที่จะตามมาหลังจากที่บาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกว่าจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเดิมได้หรือไม่ ดังนั้นผมว่าไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทีมสต๊าฟของ Packers ถึงมีข่าวด้วยบ่อยๆ อาจจะเป็นการไปสืบสอบถามเรื่องอาการบาดเจ็บของเจ้าตัวเพื่อประเมินก่อนจะตัดสินใจ
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

14th Pick : Baltimore Ravens
.
>>>เตรียมปั้นเทพ Edge Rusher คนใหม่ของลีก<<<
.

Jordan Davis, DT/NT, Georgia Bulldogs
35 tackles, 5.5 tackles for loss, 2 sacks
.
Baltimore Raven ในปีที่ผ่านมาเรียกว่าเปิดด้วยความซวยตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เริ่มเมื่อ Marcus Peter ตัวคุมปีกคนเก่งและ J.K. Dobbins ตัววิ่งมือ 1 บาดเจ็บหนักจนต้องพักยาวทั้งฤดูกาล ตามมาด้วยการเสีย Lamar Jackson และ Ronnie Stanley 2 ตัวสำคัญในเกมบุกไปด้วยอาการบาดเจ็บอีก ทำให้ทีมต้องหมดลุ้นในการเข้า playoff ไปแบบช่วยไม่ได้ ปีนี้พวกเขาทำการผ่าทีมครั้งใหญ่โดยเฉพาะฝั่งทีมรับ ปีนี้โล๊ะผู้เล่นอย่าง Justin Houston, Brandon Williams, Anthony Everett, Tavon Young, L.J. Ford และ Deshon Elliott เรียกว่าตัวหลักทีมรับของปีก่อนหายไปครึ่งทีม แต่ทีมต่อสัญญากับ Calais Campbell และ Josh Bynes ออกไป และเพิ่งไปเซ็นต์ Marcus Williams, S ตัวเก่งของ Saints มาร่วมทีมด้วยสัญญาก้อนใหญ่ น่าจะปิดปัญหาเรื่องแผง S ไปได้เยอะ ปีที่ผ่านมา Ravens ถูกวิพากษ์วิจารย์เรื่องเกมรับค่อนข้างมาก พวกเขาเก็บได้เฉลี่ยเกมละ 2 sacks เรียกว่าแย่ที่สุดเป็นลำดับที่ 4 ในประวัติศาสตร์ทีมเลยทีเดียว และนั่นทำให้ Don Martindale, DC ของทีมต้องกระเด็นตกเก้าอี้จนต้องย้ายไปอยู่กับ Giants แทน
.
ส่วนฝั่งทีมบุกปีนี้ทีมตัดสินใจไปคว้าเอา Morgan Moses, RT ของ Jets มาร่วมทีม เช่นเดียวกับไปเอา Ja'Wuan James ซึ่งห่างหายจากการลงสนามเพราะอาการบาดเจ็บไปนานกว่า 2 ปีมาเป็นสำรองเอาไว้ ปีที่ผ่านมาเรียกว่าแนว OL ของทีมยุ่ยมากพอสมควร ไม่แน่ใจว่าเล่นแบบปล่อยๆ หรือไม่ เพราะเสียไปมากถึง 57 sacks มากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง franchise มาเลยทีเดียว ปีนี้ตัดสินใจปล่อย Bradley Bozeman, C ตัวหลักของทีมออกไป และคงคาดหวังว่า Ronnie Stanley จะหายกลับมาเป็นปกติ ดังนั้นเมื่อพิจารณาแล้วพบว่า ความเป็นไปได้มีทั้งการดราฟต์ C อย่าง Tyler Linderbaum ไปเลย หรือว่าจะเลือกซ่อมทีมรับก่อน เพราะสตาร์ตัวสำคัญอย่าง Jordan Davis(NT/3-4DE), Travon Walker(3-4DE) และ Jermaine Johnson II(EDGE) ยังไม่มีใครหยิบไป ต้องบอกว่าที่ผ่านมา Ravens ว่างเว้นจากการดราฟต์ D-Line ในรอบแรกมานานมาก คนสุดท้ายที่ดราฟต์มา คือ Haloti Ngata ด้วยว่าทีมอย่าง Baltimore Ravens นั้นขึ้นชื่อเรื่องเกมรับที่ดุดันมานานแสนนาน ผมเชื่อว่าทีมน่าจะให้ความสำคัญกับการตามหา Edge คนใหม่ของทีมแน่ๆ เพราะตอนนี้ภายในทีมเหลือเพียง Tyus Bowser คนเดียวที่ดูโดดเด่นเมื่อเทียบกันคนอื่นๆ แต่เดิมพวกเขาคาดว่าจะได้ Za'Darius Smith ก่อนที่เจ้าตัวจะปฏิเสธในวินาทีสุดท้ายหันไปซบ Vikings แทน ทำให้ทีมต้องกลับมาให้ความสำคัญกับการเลือก DL หรือ EDGE ในตอนนี้ก่อน ผมมองไปที่ Jordan Davis ของ Georgia Bulldogs ส่วนหนึ่งเกิดจากผลงานการ combine นั้นเรียกว่าโดดเด่นจนกลายเป็น talk of the town ทันที เหมาะสำหรับการเอามายืนในแผงหน้าของเกมรับ เพราะต้องบอกว่า ณ ตอนนี้พวกเขามีเพียง Derek Wolfe กับ Calais Campbell 2 คนที่การันตีตำแหน่งตัวจริงในแผง DL โอเคว่าการได้ตัว Michael Pierce คืนมาจาก Vikings ก็อาจจะกลับมาประจำการในตำแหน่ง NT เช่นเคย แต่ถ้าได้ Jordan Davis มาเพิ่มอีกคนก็จะทำให้แผง DL ของทีมดูน่ากลัวขึ้นเป็นกอง
.
Jordan Davis ซึ่งเจ้าตัวนั้นลงสนามเป็นตัวหลักให้ Georgia Bulldogs กว่า 4 ปี โดยในปีที่ผ่านมาทำไป 35 tackles, 5.5 tackles for loss, 2 sacks พ่วงด้วยรางวัล Chuck Bednarik Award และ Outland Trophy ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ defensive player ที่ผลงานดีที่สุด และจากกระแสในการ combine จะเห็นว่า เขาทำให้ทุกคนตกตะลึงกับศักยภาพของ NT ร่างยักษ์สูง 6’6” หนัก 341 ปอนด์ วิ่งสปริ้นต์ 40 หลาได้ 4.78 วินาที กระโดดไกล 10.3 ฟุต กระโดดสูง 32 นิ้ว จนคนเอาไปเทียบกับ J.J. Watt หรือ Aaron Donald 2 ซุปตาร์ของลีกทันที
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

15th Pick : Philadelphia Eagles
Miami traded 1-round selections as well as 2021 1- and 4-round selections (12th and 123rd overall) for Philadelphia's 2021 1- and 5-round selections (6th and 156th overall).
.
>>>เลือกตัวคุมปีกมาแทน Steven Nelson ก่อน<<<
.

Trent McDuffie, CB, Washington Huskies
35 tackles, 0 interceptions, 6 pass breakup
.
ในตอนแรกนั้นมีกระแสหนาหูว่าทีมอาจจะไม่ไปต่อกับ Jalen Hurts แม้ว่าเขาจะพาทีมเข้า playoff ในปีที่ผ่านมาก็ตามที เพราะต้องยอมรับว่า Philadelphia นั้นมีข่าวพัวพันกับการย้ายทีมของ Deshaun Watson อยู่บ่อยครั้งแม้กระทั่งเมื่อ Watson ย้ายไปร่วมทีม Cleveland Browns แล้วก็ตาม ก็ยังเห็นว่ามีข่าวเรื่องที่ทีมสต๊าฟได้มีการสัมภาษณ์และพบปะกับบรรดา QB ดาวรุ่งคลาสนี้ไม่ว่าจะเป็น Sam Howell, Carson Strong, Matt Corral รวมไปถึง Kenny Pickett ด้วย โดยเฉพาะรายหลังนี่ถึงขั้นมีไปดินเนอร์เป็นการส่วนตัวกันเลยทีเดียว สุดท้ายเมื่อมีการทำบิ๊กเทรดกับทาง New Orleans Saints ไปในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กอรปกับการที่ Howie Roseman, GM ของทีมออกมายืนยันเองว่า Jalen Hurts มีผลงานในฤดูกาลที่แล้วดี และเขาจะเป็น QB ของเราในปี 2022 นี้ เลยทำให้กระแสที่ว่า Eagles จะหยิบ QB ดูซาๆ ลงไป แต่ก็ไม่แน่ มีสิทธิ์ในรอบแรกตั้ง 2 สิทธิ์อะไรก็เกิดขึ้นได้
.
สำหรับปีนี้ Eagles ตัดสินใจคว้าตัว Haason Reddick เข้ามาด้วยสัญญาก้อนใหญ่ 3 years, $45,000,000 ต้องรอดูว่าจะลงสนามในตำแหน่ง RDE หรือ SLB เพราะทีมก็ตัดสินใจต่อสัญญากับ Derek Barnett ออกไปอีก 3 years, $15,210,000 เช่นกัน นั่นอาจจะหมายถึงเตรียมเอาไว้เผื่อว่าทีมอาจจะปล่อยตัว Brandon Graham ทิ้งในฤดูกาลต่อไป ปีนี้ฝั่งทีมรับขุมกำลังเดิมอยู่กันเกือบครบมีปล่อยตัวสำคัญอย่าง Rodney McLeod(FS), Steven Nelson(CB) กับ Alex Singleton(ILB) ออกไป แต่ได้ตัว Kazir White มาแทนที่ตำแหน่งของ Alex Singleton ต้องรอดูว่าหลังบ้านจะเอายังไงต่อ ตำแหน่งของ Rodney McLeod ทีมอาจจะตัดสินใจลองให้ K'Von Wallace กับ Marcus Epps ลองแข่งกันดู และอาจจะไปเสริมทัพในส่วนของ CB แทน เพราะค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วว่า Chargers ในลำดับที่ 17 นั้นมีความต้องการที่จะเสริมตัวคุมปีกเช่นกัน แถมมีข่าวหนาหูกับทาง Trent McDuffie ด้วย แต่ติดที่ว่าทีมเพิ่งเทรดกับ Chicago Bears ไป ไม่น่าจะทำการเทรดอัพในรอบแรก ขณะที่ฝั่ง Eagles ปีนี้ทีมเสีย Steven Nelson ออกไป ทำให้ตัวคุมปีกตัวหลักเหลือแค่ Darius Slay คนเดียว ที่พอดูเป็นตัวหลักได้อีกคนก็คือ Avonte Maddox แต่ตัวเลือกอื่นไม่ว่าจะเป็น Zech McPhearson, Tay Gowan หรือ Kary Vincent Jr. ดูชื่อชั้นยังไม่ดีพอจะเป็นตัวหลักของทีม ดังนั้นทีมอาจจะตัดสินใจเลือกตัวคุมปีกอย่าง Trent McDuffie มาเสริมหลังบ้านก่อน
.
Trent McDuffie เป็นตัวคุมปีกที่มีความคล่องตัวสูง มีทักษะทางด้านกีฬายอดเยี่ยม ในปีที่ผ่านมาเขามีผลงาน 35 tackles 4.0 tackles for a loss,1 sack และ 6 passes defensed แม้จะไม่มี intercept ก็ตาม แต่ก็โดดเด่นพอที่จะติดอยู่ในทีม first team All-Pac-12 honors แม้ว่าตัวเขาจะถือว่าค่อนข้างเล็ก 5’11” ทำให้เขาอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในเวลาที่ต้องประกบกับคู่ต่อสู่ที่ตัวใหญ่กว่า
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:40
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]

16th Pick : New Orleans Saints
Philadelphia traded 2x1-round selections (16th+19th) and a 6-round selection (194th) to New Orleans in exchange for 1-, 3-, and 7-round selections (18th, 101st, and 237th) as well as a 2023 1-round selection and a 2024 2-round selection.
.
>>>ขอมีปีกจาก Ohio State 2 คนในทีม<<<
.

Garrett Wilson, WR, Ohio State Buckeyes
รับบอลไป 70 ครั้ง, ทำระยะไป 1,058 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 15.1 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง, รับบอลทำระยะมากกว่า 20 หลาต่อเพลล์ 18 ครั้ง, 12 TDs
.
Saints เจอสถานการณ์วุ่นวายตั้งแต่ปิดฤดูกาล ไล่ตั้งแต่การที่ Sean Payton, KC ของทีมที่จู่ๆ ก็ประกาศขอลาออกแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยในช่วงเวลาที่ทีมมี salary cap ติดลบบานถึง -$72,000,000 สุดท้าย ทีมตัดสินใจตั้ง Dennis Allen มือขวาของ Sean Payton ขึ้นเป็น HC ทำทีมต่อ ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาทีมต้องขอไล่เจรจาแก้ไขสัญญากับบรรดาสตาร์ภายในทีมกันยกใหญ่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ แต่ก็เสียตัวหลักสำคัญๆ ออกไปหลายคน โดยเฉพาะ Terron Armstaed, Marcus Williams, Kwon Alexander ขณะที่ตัวที่ได้มาในช่วงปิดฤดูกาลหลักๆ ก็มี Marcus Maye กับ Daniel Sorensen เป็น safety ทั้งคู่ คาดว่าคงมาเพื่อเป็นตัวหลักหลังบ้านของทีมทันที หรืออาจจะให้ Daniel Sorensen ไปแข่งกับ P.J. Williams หรือ Chauncey Gardner-Johnson อีกที แต่กระนั้นก็คือว่าแผงหลังบ้านของทีมรับชุดนี้ ดูดีใช้ได้ เช่นเดียวกับ DL ที่ชุดเดิมปีก่อนอยู่กันพร้อมหน้า ปัญหาในทีมรับก็เหลือแต่แผง linebacker ที่ตอนนี้ตัวหลักมีแค่ Demario Davis กับ Pete Werner ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง Zach Baun ยังต้องดูว่าทีมจะให้โอกาสเลยหรือไม่ในปีนี้ ฝั่งทีมบุกปีนี้ถือว่าพวกเขาล้มเหลวในการตามล่าตัว Deshaun Watson ทำให้สุดท้ายแล้วทีมตัดสินใจกลับไปต่อสัญญากับ Jameis Winston ใหม่อีกครั้ง เช่นเดียวกับไปเอาตัว Andy Dalton มาเสริมกันเหนียวเอาไว้ คำถามคือปีที่ผ่านมาพวกเขาต่อสัญญากับ Taysom Hill ทำไม แม้ว่าปีนี้จะมีเปรยๆ ว่าจะจับเอา Taysom Hill ไปเล่น TE ก็ตาม แต่ผมว่าไม่เวิร์กหรอก สำหรับ Saints ในปีนี้ปัญหาใหญ่ในทีมบุกของพวกเขานอกจากเรื่อง QB ที่ดูยังไม่ลงตัว สำคัญสุดน่าจะเป็น WR ที่ไม่มีตัวหลัก โอเคว่าปีนี้พวกเขาจะได้ตัว Michael Thomas ปีกนอกคนสำคัญกลับมา แต่ไม่รู้ว่าพอไม่ได้เล่นกับ Drew Brees แล้วเขาจะยังคงน่ากลัวเหมือนเดิมหรือเปล่า ขณะที่ปีกนอกคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Marquez Callaway, Tre'quan Smith, Deonte Harris หรือ Lil'Jordan Humphrey เอาเข้าจริงๆ ไม่สม่ำเสมอเลยซักคน มาๆ หายๆ ขนาดว่าฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาไม่มี Michael Thomas ทีมยังไม่สามารถตอบได้เลยว่าสรุปแล้วปีกมือ 1 ในปีที่ผ่านมาคือใครกันแน่ ดังนั้นแน่นอนว่าปีนี้พวกเขาต้องรีบเล็งปีกนอก top5 แต่เนิ่นๆ ยิ่งใน mock draft นี้แล้ว พวกเขาต้องเลือก WR แบบไม่ต้องคิดเลย ถ้าคิดแค่ว่าไปรอเลือกในลำดับที่ 19 ไม่แน่ว่าทีมลำดับถัดไปอย่าง Chargers จะปาดหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าแม้พวกเขาจะต่อสัญญากับ Mike Williams ไปแบบแพงมโหฬาร แต่ปีกมือ 1 อย่าง Keenan Allen ก็ได้ชื่อว่าเป็นจอมเจ็บ Chargers อาจจะเลือกปีกนอกเพื่อไปรอเสียบตำแหน่งของ Keenan Allen ก็ได้ เช่นเดียวกับ Philadelphia Eagles ที่น่าจะต้องเลือกปีกนอกในรอบแรกค่อนข้างแน่ ดังนั้น ถ้าไม่หยิบตั้งแต่ตอนนี้มีโอกาสที่จะไม่เหลือปีกระดับ top5 ให้เลือกเลยในลำดับ 19
.
Garrett Wilson นั้นเป็นปีกที่มีความเร็วสูง มีดีกรีเป็นถึงเด็กมัธยมเกรด 5 ดาวจาก Austin, Texas เขามีประวัติว่าเคยได้ข้อเสนอในการเข้ามหาวิทยาลัยการเป็นนักกีฬาด้านบาสเก็ตบอลด้วย ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ Ohio State เขารับบอลไป 143 ครั้ง ทำระยะรวมได้ 2,213 หลากับอีก 23 ทัชดาวน์ โดยเฉพาะในปีล่าสุดที่รับบอลไปถึง 70 ครั้ง ทำระยะรวมได้ 1,058 หลากับอีก 12 ทัชดาวน์เลยทีเดียว เขามีความคล่องตัวสูงมีการคอนโทรลร่างกายที่ดี สามารถเล่นในตำแหน่ง Punt returner ได้ด้วย ถ้าจะมีจุดอ่อนคือ ต้องบอกว่าปีกทั้ง 2 คนจาก Ohio (รวมถึง Chris Olave ด้วย)นั้นบล็อกให้เพื่อนได้ไม่ค่อยดีนัก
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

17th Pick : Los Angeles Chargers
.
>>>โดนปาด McDuffie เลยต้องสลับมา steal EDGE ที่ไหลลงมาก่อน<<<
.

Travon Walker, 3-4DE/EDGE, Georgia Bulldogs
15 tackles, 7.5 tackles for loss, 6 sacks
.
ต้องบอกว่า Chargers เป็นทีมที่เสริมทัพได้หวือหวาที่สุดในช่วงปิดฤดูกาลนี้ พวกเขาได้สตาร์อย่าง J.C. Jackson สุดยอดตัวคุมปีกของ Patriots มาเสริมทีมแทนที่ของ Chris Harris Jr. และไปเทรดเอา Khalil Mack สุดยอด Pass Rusher ของ Chicago Bears มาคอมโบกับ Joey Bosa ทำให้ Chargers เป็นทีมที่น่าจะมีคู่หู edge ที่แกร่งที่สุดระดับ top3 ของลีกเลยทีเดียว ปีนี้พวกเขาปล่อยตัว Justin Jones และ Linval Joseph ออกไป และแทนที่ด้วย Austin Johnson, NT ที่ไปได้ตัวมาจาก New York Giants และ Sebastian Joseph-Day ที่ไปเอามาจาก Rams เพื่อจะเอามาปิดจุดอ่อนในเรื่องการรับมือกับเกมวิ่งของคู่แข่ง กระนั้นทีมก็ยังถูกมองว่าต้องเสริม 3-4DE มาเพิ่ม เพราะด้วยขุมกำลังเดิมอย่าง Jerry Tillery กับ Christian Covington เมื่อรวมกับคนที่มาใหม่แล้ว ยังดูไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่นัก ส่วนแผง linebacker ปีนี้ตัดสินใจปล่อยตัว Kazir White, Uchenna Nwosu และ Kyler Frakrell ออกไป Kazir White นี่เป็นของดีราคาถูกที่ได้รับโอกาสลงโชว์ผลงานหลังจาก Kenneth Murray Jr. บาดเจ็บไปเมื่อฤดูกาลก่อน ภาพรวมๆ แล้วแผง LB ถือว่าแข็งแกร่ง ถ้าจะมีปัญหาอีกจุดในทีมรับคือตำแหน่ง CB แม้ว่าจะได้ตัว J.C. Jackson มาก็จริง แต่อีก 2 ตำแหน่งนั้น Michael Davis กับ Asante Samuel Jr. ยังดูไม่น่าไว้ใจได้ซักเท่าไหร่ อาจจะต้องมีเสริมทัพเพิ่มในปีนี้
.
ฝั่งทีมบุกนั้นปีนี้ทีมตัดสินใจโล๊ะ Bryan Bulaga, Michael Scofield, Senio Kelemete และ Jared Cook ทิ้งไป น่าสนใจตรงที่แผง OL ปล่อยตัวหลักออกไป 3 คน แต่กลับไม่มีการเสริมทัพเพิ่มเลย ส่วน Jared Cook นั้นทีมไปเอาตัว Gerald Everett ปีกในของ Seattle Seahawks มายืนแทน ถือว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่ ดังนั้นมีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าทีมอาจจะตัดสินใจมองหา OT หรือ OG มาเพิ่ม อาจจะเป็นตำแหน่ง RT เพราะ ตำแหน่ง RG นั้นคิดว่าปีนี้ทีมน่าจะตั้งใจดัน Brenden Jaimes ขึ้นมาเป็นตัวหลัก ส่วนอาวุธของ Justin Herbert ทั้งตัววิ่งและปีกนอกนั้นยังคงเป็นหน้าเดิมอยู่กันครบ ดังนั้นเมื่อพิจารณาแล้ว ถ้ามอง Best Available แล้วความน่าจะเป็นคิดว่าคงออกที่ทีมรับมากกว่า เพราะผมไม่คิดว่าทีมจะให้ความสนใจกับคู่ OT อย่าง Trevor Penning หรือ Bernhard Raimann ซักเท่าไหร่ เพราะไม่มีข่าวด้วยเลย ดังนั้นถ้าใน mock draft นี้ Trent McDuffie ถูกปาดไปแล้ว โอกาสที่จะเลือก Travon Walker ก็มีสูงมาก
.
Travon Walker นั้นน่าจะเป็นคนที่ถูกขยับลำดับสูงขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่วันที่ combine เอาตรงๆ ผมก็ยังสงสัยว่าทำไม สื่อถึงขยับลำดับให้เขาสูงขึ้นเรื่อยๆๆ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าวัน combine นั้นเขาไม่ได้ถูกมองว่าจะอยู่ในรอบแรกเลยด้วยซ้ำ บางเจ้าให้เขาขึ้นไปอยู่ที่ลำดับ 2 เลยทีเดียว สำหรับ Travon Walker นั้น เป็นเด็กท้องถิ่นจาก Thomaston, Georgia เลย ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามหาวิทยาลัย Georgia และเป็นตัวหลักให้ทีม Georgia Bulldogs ตั้งแต่อยู่ปี 1 แล้วในปีล่าสุดที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ระดับมหาวิทยาลัยนั้นเขาก็ทำผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตคือ 37 tackles, 7.5 tackles for a loss, 6 sacks และ 2 passes defensed สำคัญตรงที่เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งใน DL ระบบ 3-4D ของ Georgia แปลว่าน่าจะตอบโจทย์ที่ Chargers ตามหา เพราะเขาจะสามารถเป็นตัวคู่แข่งของผู้เล่น DL ทุกคนภายในทีม Chargers ได้เลย แม้ว่าภาพรวมแล้วสื่อมองว่า Travon Walker นั้นมีความคล้ายคลึงกับ Rashan Gary ของทีม Green Bay Packers คือนอกจากตำแหน่ง DL เขาสามารถโยกไปเล่น 3-4OLB ได้อีก ด้วยความเร็ว แขนที่ยาวและความดุดันในการเล่น ทำให้เชื่อว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นชั้นยอดอีกคนของลีกได้ไม่ยาก
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

18th Pick : Philadelphia Eagles
New Orleans traded 1-, 3-, and 7-round selections (18th, 101st, and 237th) as well as a 2023 1-round selection and a 2024 2-round selection to Philadelphia in exchange for 2x1-round selections (16th+19th) and a 6-round selection(194th).
.
>>>เลือกปีกนอกที่เนื้อหอมที่สุดที่มีชื่อในการพบปะกับบรรดาสต๊าฟโค้ชช่วงปิดฤดูกาล<<<
.

Treylon Burks, WR, Arkansas Razorbacks
รับบอลไป 66 ครั้ง, ทำระยะไป 1,104 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 16.7 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง, รับบอลทำระยะมากกว่า 20 หลาต่อเพลล์ 22 ครั้ง, 11 TDs
.
ถ้ามองแบบกลางๆ แล้วต้องบอกว่าขุมกำลังหลักของ Eagles ในเวลานี้หลายคนเริ่มเข้าสู่ช่วงท้ายของอาชีพแล้ว ไล่ตั้งแต่ Jason Kelce(35), Brandon Graham(34), Fletcher Cox(31), Lane Johnson(31) และ Darius Slay(31) แปลว่าทีมน่าจะกำลังทะยอยหาตัวแทนของบรรดาสตาร์เหล่านี้บ้างแล้ว โอเคว่าทาง Jason Kelce ที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 1 ปี เขามีตัวแทนแล้ว นั่นก็คือ Landon Dickerson อดีต C ของ Alabama ที่เพิ่งดราฟต์เข้ามาเมื่อปีก่อน ซึ่งตอนนี้เล่นในตำแหน่ง LG จะเป็นตัวที่พร้อมขึ้นทดแทน ส่วนตัวแทนของ Brandon Graham นั้น คิดว่าทีมน่าจะให้โอกาสกับ Derek Barnett และ Haason Reddick แข่งกันไปก่อน เพราะต้องรอดูผลงานในปีนี้อีกครั้ง หลังจากที่ปีก่อนเจอปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้แทบไม่ได้ลงสนามเลย ขณะที่ชุดอาวุธยังต้องอัพเกรดอีกพอสมควร มีโอกาสเป็นไปได้ในทุกตำแหน่ง เพราะปีนี้ทีมแทบไม่ได้ขยับตัวในตลาด free agent เลย มีเพียงการไปเอา Zach Pascal เข้ามา ก็ไม่ได้เอามาเพื่อเป็นตัวจริงแน่ๆ ด้วยชื่อชั้นอาจจะเป็นเพียงตัว rotation มากกว่า ส่วนตัววิ่งนั้น เชื่อว่าปีนี้ทีมน่าจะเสริมเพิ่ม เพราะดูแล้ว Miles Sanders น่าจะนับถอยหลังรอย้ายออกแล้ว ถ้าปีนี้ยังไม่สามารถกลับสู่ฟอร์มอันสุดยอดได้ เพราะเด็กใหม่อย่าง Boston Scott และ Kenneth Gainwell นั้นเริ่มทำผลงานได้ดี แต่เชื่อว่ายังไม่การันตีว่าทีมจะไม่ดราฟต์ RB เข้ามาเพิ่ม เพราะบรรดาดาวรุ่งตัววิ่งที่น่าจะถูกเลือกในรอบ 2 หรือ 3 นั้นมีคนที่โดดเด่นหลายคน แน่นอนสำคัญที่สุดคือชุดปีกนอก ต้องบอกว่าสำหรับ Eagles แล้วในเวลานี้มีเพียง DeVonta Smith คนเดียวที่ไว้ใจได้ ส่วน Jalen Reagor, JJ Arcega-Whiteside หรือแม้แต่ Quez Watkins ก็ส่อแววพร้อมจะเสียตำแหน่งได้ทุกเมื่อ เลยไม่แปลกใจที่ทีมจะมีข่าวกับปีกนอกอย่าง Drake London และ Treylon Burks โดยเฉพาะรายหลังนี่มีข่าวกับทีมใน NFL น่าจะเกินครึ่งลีก ทำให้เชื่อได้ว่า Eagles น่าจะชิงเก็บเข้าทีมก่อน เพราะทีมลำดับถัดไปอย่าง Patriots, Jets(ใน mock นี้), Texans(ใน mock นี้), Cowboys, Titans, Buccaneers, Chiefs หรือแม้แต่ทีมอย่าง Packers ก็มีข่าวกับ Treylon Burks ทั้งนั้น
.
Treylon Burks นั้นเป็นปีกที่รูปร่างกำลังดี 6’2” ไม่สูงหรือไม่เตี้ยเกินไป มีความเร็วที่ใช้ได้ แต่ผลงานในการ combine สปริ้นต์ 40 หลา นั้นไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะใช้เวลาไป 4.55 ทำให้เกิดการเปรียบเทียบกับปีกนอกคนอื่นๆ ในปีนี้ เพราะส่วนใหญ่ทำเวลาได้ต่ำกว่า 4.40 กันหลายคน ผลงานกับ Arkansas Razorbacks ตลอด 3 ปีที่ผ่านมานั้นรับบอลไป 146 ครั้ง ทำระยะรวม 2,399 หลากับอีก 18 ทัชดาวน์ เขามีมือที่ค่อนข้างใหญ่ มีรายงานว่าเขาใส่ถุงมือเบอร์ 5XL เลยทีเดียว Burks มีปัญหาเล็กน้อยที่สื่อมองก็คือเขามักจะเสียสมาธิเวลาที่ต้องเจอกับตัวประกบแบบ 1:1 ทำให้ทีมอาจจะต้องติวเข้มเขาพอสมควรโดยเฉพาะเรื่อง route running เพราะเขามีข้อดีในเรื่องสรีระอยู่แล้ว ถ้าทำได้เขาก็จะพัฒนาเป็นปีกชั้นยอดของลีก เหมือนการที่ Seahawks พัฒนา D.K. Metcalf นั่นแหละ ปัญหาเริ่มต้นคล้ายๆ กัน
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

19th Pick : New Orleans Saints
Philadelphia traded 2x1-round selections (16th+19th) and a 6-round selection (194th) to New Orleans in exchange for 1-, 3-, and 7-round selections (18th, 101st, and 237th) as well as a 2023 1-round selection and a 2024 2-round selection.
.
>>>เทรดหลอกให้คิดว่าจะเลือก QB แต่ทำซ้ำเหตุการณ์ในปี 2018<<<
.

George Karlaftis, 3-4DE/EDGE, Purdue Boilermakers
41 tackles, 11.5 tackles for loss, 5 sacks
.
ปีนี้จู่ๆ Saints ก็ทำการเทรดกับ Eagles แบบเหนือความคาดหมาย ซึ่งมันก็น่าสงสัยว่ากำลังคิดจะทำอะไรอยู่ นักวิเคราะห์มองว่า Saints น่าจะต้องการเลือก QB แต่ผมรู้สึกว่าในปี 2018 Saints เคยทำแบบคล้ายๆ กันนี้มาก่อน ตอนนั้นทุกคนก็คาดหมายว่า Saints เทรดอัพเพื่อจะเลือก QB ไปเตรียมทดแทน Drew Brees ถึงยอมสละสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2019 ให้กับ Green Bay เพื่อขอขยับพุ่งจากลำดับ 27 ขึ้นมาไกลถึงลำดับ 14 แต่แล้ว Saints ก็ทำให้ทุกคนงงด้วยการมองข้าม Lamar Jackson QB top5 ในดราฟต์คลาสปีนั้นที่เหลืออยู่คนเดียวยังไม่มีใครหยิบ แล้วไปเลือก Marcus Davenports แทน ผมก็มองเช่นเดียวกันว่าการที่ Saints ต้องการสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 2 สิทธิ์ เพราะพวกเขาไม่ได้อยากจะดราฟต์ QB แน่นอนว่าพวกเขามีข่าวกับทั้ง Malik Willis และ Kenny Pickett ถ้าพวกเขาอยากได้คนใดคนหนึ่ง เขาก็น่าจะต้องรู้ว่าการขอสิทธิ์ลำดับที่ 16 ของ Eagles มาไม่น่าจะดีพอที่จะมีโอกาสได้หยิบคนใดคนหนึ่ง ถ้าพวกเขาอยากได้คู่นี้น่าจะต้องทำ big trade ไปที่ลำดับที่สูงกว่านี้ อาจจะเป็นลำดับของ New York Giants หรือ New York Jets แทน น่าจะดูสมเหตุสมผลกว่า ผมจึงคิดว่า Saints ไม่ได้ต้องการที่จะดราฟต์ QB ในรอบแรกค่อนข้างแน่ มันน่าจะลงเอยคล้ายๆ เดิมคือมาเพื่อเลือก DE คนใหม่ที่จะมาเล่นคู่กับ Cameron Jordan โอเคว่าปีที่ผ่านมา Marcus Davenports จะเก็บไปได้ถึง 9 sacks มากที่สุดนับตั้งแต่เข้าลีกมา แต่ปัญหาใหญ่ก็คือสภาพร่างกายเขานั้นไม่เคยอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เลย ลงสนามแบบปีเว้นปี เจ็บหนักพักยาวเป็นปีมาแล้วถึง 2 ปีจาก 4 ปีที่ถูกดราฟต์เข้าลีกมา ต้องบอกว่า Dennis Allen นั้นค่อนข้างเก่งในการปั้น Defensive End เพราะสองปีก่อนที่ Marcus Davenports ต้องพักยาวทั้งฤดูกาลนั้นเขาก็ปั้น Trey Hendricksen จนดังพลุแตกมาแล้ว ปีนี้ทีมเซ็นต์เอา Taco Charlton มาสำรองไว้ร่วมกับ Tanoh Kpassagnon และ Payton Turner ที่ดราฟต์มาตั้งแต่ท้ายรอบแรกปีที่แล้ว ทำท่าว่าจะเสียของ ดังนั้นปีนี้ทีมอาจจะต้องจำใจดราฟต์ DE ใหม่อีกครั้ง ในเวลานี้ตัวเลือกดีๆ ก็จะเป็น Jermaine Johnson II, George Karlaftis และถ้าไม่เจ็บไปเสียก่อน David Obajo ก็คงจะเป็นอีกตัวเลือกที่ดีสำหรับ Saints ในมุมนี้ผมมองว่า Saints น่าจะเลือก George Karlaftis ก่อน
.
George Karlaftis นั้นเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคค่อนข้างดี และเขาสามารถปรับตัวให้ยืนได้ทั้งในระบบ 4-3D หรือแม้แต่ 3-4D เขาโดดเด่นมาตั้งแต่อยู่ปี 1 กับ Purdue Boilermakers ในปีแรกนั้นเขาทำไปถึง 54 tackles, 17 tackles for a loss, 7.5 sacks, 2 pass deflections และ 1 forced fumble ก่อนที่ปี 2020 จะเจออาการบาดเจ็บที่ขาเล่นงานก่อนจะไม่ลงสนามเพราะปัญหา Covid และในปี 2021 เขากลับมาลงสนามอีกครั้งและทำผลงานไป 39 tackles, 10 tackles for loss, 4.5 sacks, 4 pass deflections และอีก 2 forced fumbles เรียกว่าไม่ได้ตกลงไปจากปีแรกซักเท่าไหร่ นั่นเลยทำให้เขาถูกมองว่ามีดีกรีเป็น Edge ลำดับที่ 3 ของคลาสนี้ แม้ระยะหลังๆ จะถูกสื่อมองว่า Travon Walker เหนือกว่าอยู่นิดๆ ก็ตาม
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

20th Pick : New York Jets
Pittsburgh traded a 1-round, 2 round-selections(20th+52nd) alongside their 2023 3-round selections 1-round(10th via Seattle) selection to New York Jets in exchange for New York Jets’s 1-round(10th via Seattle) selection.
.
>>>ตามหา Nick Bosa v.2<<<
.

Jermaine Johnson II, 3-4DE/EDGE, Florida State Seminoles
34 tackles, 2 tackles for loss, 12 sacks
.
หลังจากยอมเทรดดาวน์ลงมาแน่นอนว่าเป้าหมายถัดไปที่ทีมน่าจะเสริมทัพคือตำแหน่ง EDGE ตัวเลือกอย่าง George Karlaftis ถูกเลือกไปแล้ว ตัวเลือกที่น่าสนใจก็จะเหลือ Jermaine Johnson II, Boye Mafe และ David Obajo(ถ้าจะเสี่ยงดวง) โอเคว่าปีที่ผ่านมา John Franklin-Myers จะโชว์ผลงานได้ดี สถาปนาตัวเองเป็นตัวหลักในแนว DL ของทีมได้แล้ว แต่ทีมก็ยังเจอปัญหาความไม่น่าไว้วางใจของ Karl Lawson เพราะระยะหลังๆ เขาเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง ทำให้แผง DL ยังดูไม่นิ่ง โอเคว่าตัวหลักในเวลานี้น่าจะเป็น Quinnen Williams, John Franklin-Myers และ Karl Lawson อีกคนที่หายไปคือ Foley Fatukasi ซึ่งต้องรอดูว่าทีมจะให้ Sheldon Rankins เป็นตัวแทนหรือไม่ ไม่งั้นก็ต้องหา DE หรือ DT มาเพิ่ม(กรณีหา DE มาเพิ่มก็หุบ John Franklin-Myers เข้าไปเล่น DT)
.
แต่ถ้าอีกกรณีหนึ่งคือทีมต้องการดราฟต์ WR หรือ LB ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันแต่อย่างหลังมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าเพราะปีกในลำดับถัดไปอย่าง George Pickens หรือ Jahan Dotson นั้น ดูจะแพงเกินไปสำหรับลำดับที่ 20 ขณะที่ LB ตัวท็อปอย่าง Devin Lloyd , Nakobe Deans แม้แต่ตัวสอดแทรกอย่าง Christian Harris ของ Alabama นั้นก็มี Potential สูงพอจะอยู่ในรอบแรกได้ หรืออีกคนที่เริ่มมาแรงหลังจากงาน combine คือ Troy Andersen ของ Montana State Bobcats ที่เหมือน Mel Kiper ของ ESPN ถึงขั้นวิเคราะห์ว่าดีพอจะมีชื่อโผล่ขึ้นมาบริเวณท้ายรอบแรก ก็ดูเป็นทางเลือกที่ Jets อาจจะหยิบ เพราะต้องบอกว่าตัวหลักทั้ง 3 คนในเวลานี้ไม่ว่าจะเป็น C.J. Mosley, Quincy Wilson หรือ Del’Shawn Phillips นั้นดูธรรมดาเกินไป โอเคว่า C.J. Mosley ดูเป็นบิ๊กเนม แต่ผลงานของเขาไม่เหมือนสมัยที่เล่นอยู่กับ Baltimore Ravens แล้ว ทีมอาจจะพิจารณาเลือก ILB มาเสริม ต้องดูว่าจะเลือกเสริมที่ WLB หรือ SLB ก่อน ส่วนตัวผมมองว่าถ้าทีมจะเสริม WLB ก็น่าจะเลือก Devin Lloyd แต่ถ้าจะเติม SLB ก็อาจจะเลือก Nekobe Dean แต่เมื่อมองแล้ว LB หลายๆ คนในรอบกลางก็ไม่ได้แย่ แถมทีมได้สิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 เพิ่มมาอีกจากการเทรดกับ Pittsburgh ใน mock นี้ ผมเลยมองว่าสถานการณ์แบบนี้ทีมน่าจะเลือก Jermaine Johnson II ในตำแหน่ง edge rusher ก่อน
.
Jermaine Johnson II เป็นตัว edge ที่มีรูปแบบการเล่นที่ดุดันทรงพลัง ต้องบอกว่าในระดับมหาวิทยาลัยเขาเริ่มต้นที่ Independence Community College อยู่ 2 ปี ซึ่งเป็นทีมในระดับ NCAA Division I ทำผลงานไป 12.5 sacks กับอีก 11 tackles for a loss เลยทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีมใน college ระดับ NCAA ก่อนที่จะเลือกไปอยู่กับ Georgia Bulldogs อีก 2 ปี ทำผลงานไป 6.5 sacks กับอีก 8 tackles for a loss ด้วยว่าการอยู่กับ Georgia Bulldogs เขาอยู่ในสถานะตัว rotation ทำให้เจ้าตัวขอย้ายไปอยู่กับ Florida State Seminoles เพื่อจะได้ลงสนามแบบเต็มที่เพราะเป็นปีสุดท้ายก่อนจะเข้าลีกแล้ว และเขาสามารถระเบิดฟอร์มได้กับ Florida State โดยทำไป 11.5 sacks, 17.5 tackles for a loss, 2 pass deflections และอีก 2 forced fumbles ใน 12 เกม ทำให้ลำดับของเขาขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ จากก่อนจบฤดูกาลเขาถูกมองว่าอาจจะอยู่รอบ 2 หรือ 3 แต่ตอนนี้ลำดับของเขาสูสีกับ George Karlaftis เลยด้วยซ้ำ
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:45
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]

21st Pick : New England Patriots
.
>>>ตั้งต้นเริ่มนับ 1 จากจุดใดจุดหนึ่งก่อน<<<
.

Devin Lloyd, ILB, Utah Utes
110 tackles, 22 tackles for loss, 8 sacks
.
สำหรับ New England Patriots นั้นมีปัญหาเรื่อง receiver มายาวนานแล้ว แม้จะมีเสียงวิจารย์ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่คิดจะมองหา receiver เกรด A มาร่วมทีมบ้าง โอเคว่าช่วงก่อนมี Tom Brady&Gronk ทุกอย่างเลยดูลื่นไหล แต่พอเปลี่ยน QB มาเป็นน้อง Mac Jones แล้ว ทีมก็ยังคงคอนเซปต์เดิมคือ WR เป็นใครก็ได้ ปีที่ผ่านมา Nelson Agholor ที่ดูมีชื่อชั้นดีที่สุดในบรรดา WR ทุกคนในทีมแต่ผลงานกลับไม่น่าประทบัใจ สุดท้ายกลายเป็น Kendrick Bourne ขึ้นมาเป็นมือ 1 แทน ปีนี้ทำไปทำมาทีมเหมือนจะไม่ขยับอีกครั้ง แฟนๆ ก็หวั่นใจเพราะพวกเขามีประวัติไม่ค่อยดีนักเวลาที่ต้องเลือก WR เองในการดราฟต์ สุดท้ายทีมตัดสินใจไปเอา DeVante Parker มาจากคู่แข่งร่วมสาย ทำให้สถานการณ์ดูเริ่มดีขึ้น แต่ผมยังไม่คาดหวังนะ เพราะ DeVante Parker นี่ชื่อชั้นไม่ต่างจาก Nelson Agholor ตอนที่มาเมื่อปีก่อนเลย ดังนั้นสุดท้ายแล้วโหลดอาจจะไปหนักอยู่กับ TE อย่าง Hunter Henry กับแก๊งค์ตัววิ่งอย่าง Damien Harris, Rhamondre Stevenson และ James White ตัววิ่งคู่บุญที่ปีที่แล้วเจ็บจนต้องพักยาวไปเหมือนเดิม
.
ต้องบอกว่าหลังจากเซ็นต์สะบั้นหั่นแหลกเมื่อปีก่อน ปีนี้พวกเขาปล่อยผู้เล่นออกจากทีมหลายคนไม่ว่าจะเป็น J.C. Jackson, Ted Karras, Brandon Bolden, Kyle Van Noy, Jamie Collins, Dont’a Hightower, Chase Winovich รวมไปถึง Jakob Johnson ด้วย โดยเลือกต่อสัญญากับ Trent Brown และ Ja’Whaun Bentley แค่สองคน ขณะที่ตัวที่ได้มาใหม่เหมือนจะมีแค่ 6 คนคือ DeVante Parker, Malcolm Butler, Mack Wilson, Jabrill Pepper, Terrance Mitchell และ Ty Montgomery ต้องบอกว่าเอาจริงๆ ภาพรวมแล้วฝั่งทีมบุกไม่ได้ดูยกระดับขึ้นมาจากปีก่อนมากเท่าไหร่ OL ชุดเดิมดีมากอยู่แล้ว ปล่อย Ted Karras ออกไปก็จริงแต่ Mike Onwenu นั้นผลงานกำลังสุดยอดน่าจะขึ้นมาเป็นตัวหลักถาวร ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ต้องรอดูว่าหลังจากที่เสีย Josh McDaniels, OC คู่บุญของ Bill Belichick ออกไปแล้วจะมีผลต่อภาพรวมเกมบุกของทีมหรือไม่ เพราะจนถึงวันนี้(07/04/65) ทีมก็ยังไม่ได้แต่งตั้งใครขึ้นมาเป็น OC คนใหม่ ส่วนฝั่งทีมรับ ปีนี้หนักสุดคือการเสีย J.C. Jackson ปีกตัวเทพ intercept ออกไป ได้ศิษย์เก่าอย่าง Malcolm Butler มาอุดรูรั่วแทน แนว DL ยังเป็นชุดเดิม ขณะที่ linebacker ปีนี้ไปเทรดเอา Mack Wilson มา อาจจะเอามาดูก่อนใช้ชั่วคราวกับสัญญา 1 ปีที่คงเหลือ ดีไม่ดีค่อยไปว่ากันฤดูกาลหน้า ซึ่งน่าสนใจเพราะ LB ที่เป็นสำรองอย่าง Anfernee Jennings, Josh Uche, Ronnie Perkins นั้นดูค่อนข้างเงียบและได้รับโอกาสลงสนามค่อนข้างน้อย ทำให้ผมมองว่ามีโอกาสสูงที่ทีมอาจจะตัดสินใจหยิบ ILB อย่าง Devin Lloyd หรือ Nakobe Dean เข้ามาเติมความแกร่ง ส่วนแผงหลังบ้านชุด S เป็นชุดเดิม แต่ชุด CB ต้องรอดูว่าทีมจะดราฟต์ใหม่หรือปั้นใครขึ้นมาเป็นดาวคนต่อไป
.
Devin Lloyd เป็นผู้เล่นที่มีสรีระที่ดี เป็นตัวหลักของ Utah Utes ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ผลงานปีล่าสุด ทำไป 110 tackles รวมไปถึง 22 tackles for a loss, 8 sacks, 4 intercept (โดย 2 ในนั้นวิ่งไปทำทัชดาวน์ได้ด้วย), 6 passes defensed จากทั้งหมด 14 games ทำให้ติดทีม First-Team All-American honors ปีล่าสุด Devin Lloyd นั้นในอดีตสมัยเรียนอยู่ high school เขาเคยเล่นในตำแหน่ง receiver, safety และ punter มาก่อน เขาเป็นคนที่ค่อนข้างอ่านแผนคู่ต่อสู้เก่ง โดยเฉพาะการอ่านปฏิกิริยาของแนว OL ฝั่งตรงข้าม สามารถมองออกทันทีว่าเป็นแผนวิ่งหรือขว้าง และเขาก็สามารถเข้าไปจัดการได้อย่างรวดเร็ว
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

22th Pick: Houston Texans
Green Bay traded a 1-round, 2 round- and 7-round (22nd(via Las Vegas)+53rd(via Las Vegas)+228th) selection to Houston in exchange for Houston’s 1-round, 7-round (13th(via Cleveland), 245th) selections.
.
>>>เพราะต้องซ่อมแทบทุกจุด ทำให้ต้องหยิบ best available นั่นแหละ<<<
.

Tyler Linderbaum, OC, Iowa Hawkeyes
ลงสนาม 14 เกม
.
ภาพรวมของ roster ทีมที่ค่อนข้างอ่อนทำให้การเลือกใครซักคนเข้าทีมอาจจะต้องโฟกัสไปทีละจุดๆ โอเคว่าพวกเขาต้องเสริมแนวเพื่อช่วย Davis Mills บ้าง เพราะดูแล้วทีมคงให้โอกาส Davis Mills ในปีนี้แบบเป็นมือ 1 ไปยาวๆ ถ้าไม่ออกทะเลไปเสียก่อน หรือถ้าออกทะเลจริงๆ ไว้ค่อยไปเทรด QB อย่าง Jimmy Goroppolo, Nick Foles, Baker Mayfield หรือแม้แต่ Jordan Love ในช่วงกลางฤดูกาลเอาก็ได้ สำหรับแนวชุดปัจจุบันนั้นมีเพียง Laremy Tunsil, LT เท่านั้นที่ดูมีชื่อมากกว่าใคร แต่ผลงานของเขาไม่ได้โดดเด่น ส่วน RT ปีนี้น่าจะต้องหาใหม่ เพราะขุมกำลังที่มีนั้นไล่รายชื่อ Tytus Howard, Charlie Heck, Jordan Steckler หรือ Max Scharping ดูแล้วไม่มีใครดีพอจะเป็นตัวจริงได้เลย ตัวเลือกที่โดดเด่นอย่าง Trevor Penning หรือ Bernhard Raimann ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเสริมทัพในตำแหน่ง tackle ส่วน OG หรือ C นั้น ตัวที่มีอยู่ปัจจุบันก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร หรืออาจจะเป็นการตัดสินใจเสริมปีกรับบอลอย่าง George Pickens หรือ Christian Watson ก่อนก็เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ แต่ถ้าทีมมองว่าจะเสริมอาวุธ ไม่ว่าจะเป็น WR, TE, RB ผมว่าน่าจะไม่รีบเลือกในลำดับนี้เพราะดูแพงเกินไป เพราะปีนี้ Houston Texans มีสิทธิ์ในมือค่อนข้างเยอะ แถมใน mock draft นี้ยังได่สิทธิ์รอบ 2 ของ Packers ไปเพิ่มอีก ทำให้พวกเขามีอีก 2 สิทธิ์ในรอบ 2 ไว้ค่อยไปเลือก WR หรือ RB ในรอบ 2 หรือต้นรอบ 3 ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า
.
ฝั่งทีมรับใน mock นี้พวกเขาได้ตัว Kayvon Thibodeaux ไปแล้ว ทำให้แนว DL ได้ตัวหลักครบแล้ว DT ปีนี้ก็ลองปล่อยให้ Ross Blacklock แข่งแย่งตำแหน่งกับ Roy Lopez ไป เพราะอีกตำแหน่งนั้น Maliek Collins สัมปทานไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือค่อยไปตัดสินใจว่าจะซ่อม CB หรือ S ก่อน เพราะบรรดาตัวหลักที่มียังไม่น่าไว้ใจมากนัก อย่างตัวคุมปีกมี Desmond King คนเดียวที่ดูดีกว่าคนอื่นๆ Lonnie Johnson Jr. ก็มีปัญหาเจ็บบ่อย ที่เหลือก็โนเนม ส่วนคู่ S อย่าง Terrence Brooks กับ Eric Murray ส่วนตัวมองว่าทีมน่าจะหาคนใหม่เถอะ ทั้งคู่ผลงานดูธรรมดามากดังนั้นผมมองว่า Houston Texans น่าจะตัดสินใจเลือก best available choise ไปก่อน ถ้าไล่ผู้เล่นที่ถูกจัดลำดับในดราฟต์คลาสนี้แล้ว Tyler Linderbaum คือตัวเลือกลำดับที่ดีที่สุดที่ยังไม่มีใครหยิบ โอเคว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง C ซึ่งทีมมี Justin Britt อยู่แล้วก็ตาม แต่ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะ Justin Britt นั้นสามารถโยกไปเล่น OG ได้ หรือจะโยกตัว Tyler Linderbaum เองนั่นแหละไปเล่น OG ก็เป็นตำแหน่งที่ทีมต้องเสริมทัพอยู่ดี
.
Tyler Linderbaum ถือว่าเป็น Center ที่ถูกประเมินเอาไว้ค่อนข้างสูงมากในรอบหลายปี นับตั้งแต่ Ryan Kelly เมื่อปี 2016 แต่เดิมคาดการณ์ว่าเขาอาจจะถูกเลือกในระดับ top15 แต่ไปๆ มาๆ หลังๆ สื่อคาดการณ์ลำดับของเขาต่ำลงเรื่อยๆ เอาจริงๆ เดิมผมมองว่า Baltimore Ravens หรือ Pittsburgh Steelers คือ 2 ทีมที่ดูเหมาะสมสำหรับเขา แต่เมื่อใน mock นี้มันไหลลงมาแล้ว ผมว่าเมื่อถึงลำดับของ Houston Texans คงไม่ปล่อยผ่านแน่ๆ เขาแข็งแกร่ง บล็อกเปิดทางค่อนข้างเก่ง แถมโดดเด่นในที่วิ่งไปบล็อกไปด้วย ในปี 2021 นั้นเขาติดทีม first team All-American honors และได้รางวัล Rimington Trophy ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับ Center ที่ผลงานดีที่สุดในปีนั้น ในระดับมหาวิทยาลัยมีการแข่งขันมวยปล้ำ และ Tyler Linderbaum สามารถเอาชนะรุ่นพี่อย่าง Tristan Wirfs ซึ่งปัจจุบันคือ OT ระดับ all-pro ของ Buccaneersมาแล้วด้วย
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

23rd Pick : Arizona Cardinals
.
>>>เสริมแกร่งให้แนว Offensive Line<<<
.

Kenyon Green, OG, Texas A&M Aggies
ลงสนาม 12 เกม
.
Arizona Cardinals น่าจะเป็นทีมหนึ่งที่เสียผู้เล่นออกจากทีมไปค่อนข้างเยอะในปีนี้ หลังจากที่พวกเขาออกทะเลในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาหลังจากที่เริ่มต้นได้อย่างสวยงามชนะรวด 7 เกมติด ทีมตัดสินใจต่อสัญญากับ Kliff Kingsbury ให้คุมทีมต่อ ท่ามกลางกระแสความไม่แน่นอนสำหรับอนาคตของ Kyler Murray ที่เริ่มก่อตัวขึ้นแล้วเล็กๆ และน่าจะได้เห็นอะไรอีกมากหลังจากนี้ โอเคแหละสำหรับภาพรวมของทีม มาเริ่มที่ทีมบุกก่อน ปีนี้ทีมเสียตัวหลักอย่าง Max Garcia, Chase Edmonds, Christian Kirk และ A.J. Green ออกไป ที่ได้คืนมามีเพียง Will Hernandez กับ Stephen Anderson แค่ 2 คน ทำให้ภาพรวมในเกมบุกดูอ่อนลงไปพอสมควร Will Hernandez เซ็นต์มาแค่ 1 ปี น่าจะเป็นตัว rotation ที่จะมาสลับกับ Justin Murray และ Justin Pugh ซึ่งดูแล้วรู้สึกว่า OG ของทีมปีนี้ไม่โดดเด่นเลย ไม่ต่างจากปีก่อน ขณะที่อาวุธ 2 ชิ้นในเกมขว้างหายไป ปีนี้ต้องดูว่าทีมจะเสริมหรือเซ็นต์ WR คนไหนเข้ามา เอาเข้าจริงๆ ผมมองว่า Arizona Cardinals ไม่ควรจะดราฟต์ WR ใหม่ เพราะตัวเลือกที่โดดเด่นไม่มีแล้ว โอเคว่า George Pickens, Christian Watson, Jahan Dotson หรือแม้แต่ John Metchie III เป็นทางเลือกที่ดี แต่ผมว่า ถ้าทีมตัดสินใจที่จะไปเทรดเอาผู้เล่นอย่าง Brandin Cook หรือ Michael Thomas มาเลยจะเป็นทางเลือกที่ดีต่อสภาพทีมในขณะนี้มากกว่า เพราะคงจ่ายแค่สิทธิ์รอบ 2 หรือ 3 เป็นอย่างมาก หรือไม่ก็ไปเซ็นต์เอา Julio Jones, Jarvis Landry, Odell Beckham Jr. หรือแม้แต่ตัวประสบการณ์อย่าง Emmanuel Sanders ด้วยสัญญาระยะสั้นๆ 1-2 ปีมาเลยจะดีกว่า ส่วนตำแหน่งอื่นๆ นั้นปีนี้ทีมต่อสัญญากับ Zach Ertz, Maxx Williams และ James Conner 3 อาวุธสำคัญเมื่อปีที่แล้วเอาไว้ได้
.
ฝั่งทีมรับเสียออกไปเพียบไล่ตั้งแต่ Chandler Jones, Jordan Hicks, Jordan Phillips, Corey Peter, Jack Crawford, Chris Banjo และ Robert Alford ได้กลับมาแค่ Nick Virgil คนเดียว ภาพรวมทีมรับปีนี้น่าจะเป็นปีที่ Cardinals จะให้โอกาสดาวรุ่งได้ลงสนามแบบเต็มๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Isaiah Simmons, Zaven Collins, Jeff Gladney, Rashard Lawrence, Zach Allen, Byron Murphy Jr., Marco Wilson และ Jalen Thompson ตรงนี้ถ้าจะมองว่าดีก็ดี จะมองว่าน่าห่วงก็น่าห่วง เพราะมันคาดเดายากว่าผลลัพท์จะไปทางไหน แต่ถ้าต้องมองก็จะพบว่าปัญหาน่าจะยังมีอยู่ในตำแหน่ง NT และ CB เพราะ Rashard Lawrence นั้นยังดูไม่โดดเด่นมากในปีที่ผ่านมา ขณะที่ CB Jeff Gladney ยังโชว์ฟอร์มไม่สมราคาดราฟต์รอบแรก ขณะที่ Marco Wilson ก็ไม่สม่ำเสมอ มีเพียง Byron Murphy Jr. ที่ดีกว่าชาวบ้าน ต้องบอกว่าตัวคุมปีกทั้ง 3 คนของ Cardinals นั้นยังเป็นดาวรุ่งในสัญญา rookie กันทุกคน และทีมก็ไม่มีแนวทางที่จะหารุ่นพี่ประสบการณ์สูงเข้ามาประกบ ดังนั้นเมื่อไล่ดูแล้วโอกาสที่เป็นไปได้ก็มีประมาณ 4 ตำแหน่ง คือ OG, WR, CB และ DT ซึ่งถ้าดูแล้ว ผมเลือก OG ด้วยเหตุผลว่า 3 ตัวหลักอย่าง Will Hernandez, Justin Murray และ Justin Pugh นั้นจะหมดสัญญากับทีมในปีหน้าทั้ง 3 คน แถมผลงานของทั้ง 3 คนก็ไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริงด้วย ดังนั้นทีมน่าจะมองหา OG มาเสริมก่อน และ OG ในปีนี้ตัว top สุดอย่าง Kenyon Green และ Zion Johnson ก็ยังอยู่ครบ ดังนั้นทีมน่าจะเลือกเอาไว้ก่อน
.
Kenyon Green นั้นเป็น Wide-bodied blocker ที่ตัวใหญ่และแขนยาว เป็นอดีตเด็ก high school ระดับ 5 ดาว จาก Humble, Texas ในปี 2019 นั้น เขาถูกมองว่าเป็น OT เบอร์ 3 ของเด็กเยาวชนในรุ่นนั้น(เป็นรองแค่ Evan Neal และ Darnell Wright) ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามาอยู่กับ Texas A&M โดยมีดีกรีติดทีม Second-Team AP All-American honors ในปี 2020 และ First Team AP All-American honors ในปี 2021 ศักยภาพของเขานั้นสามารถเล่นได้ทั้ง OG และ OT และเป็นตัว run blocker ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการเปิดทงให้กับ Kyler Murray หรือ James Conner ให้เล่นได้ง่ายขึ้น
.
-----------------------------------------------------------------------------
.

24th Pick : Dallas Cowboy
.
>>>หาคนมาเล่นแทนตำแหน่งของ La’el Collins<<<
.

Bernhard Raimann, OT, Central Michigan Chippewas
ลงสนาม 13 เกม
.
ทีมมหาชนปีนี้เปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากบรรดาตัวหลักย้ายออกหลายคน โดยในทีมบุกนั้นปีนี้ทีมตัดสินใจยกให้ CeeDee Lamb ขึ้นมาเป็นปีกมือ 1 เต็มตัวด้วยการเทรด Amari Cooper ออกไปให้กับ Cleveland Browns ปล่อย Cedrick Wilson Jr. ที่ผลงานดีเมื่อปีก่อนไปอยู่กับ Miami Dolphins ได้กลับมาแค่ James Washington ปีกสำรองของ Steelers คนเดียว ปีกในปล่อย Blake Jarwin ออกไป เปิดทางให้ Dalton Schultz ขึ้นเป็นมือ 1 เต็มตัว ส่วนแผง OL ปีนี้ผ่านครั้งใหญ่ด้วยการปล่อย La’el Collins กับ Connor Williams ออกไป ไม่มีการเสริมเข้ามาใหม่แปลว่าอาจจะดัน Connor McGovern ขึ่นเล่นตำแหน่ง LG แทน ส่วนตำแหน่งของ La’el Collins นั้นต้องดูว่าทีมจะดัน Terence Steele หรือไม่ เพราะต้องบอกว่าเจ้าตัวได้ลงสนามเป็นตัวหลักมา 2 ปีแล้วเพราะในระยะหลังๆ ทั้ง Tyron Smith และ La’el Collins นั้นผลัดกันเจ็บตลอด แต่ปัญหาคือตัว rotation ของแผง OL ในเวลานี้ไม่มีคนที่ดูไว้ใจได้เลย เชื่อว่าทีมน่าจะต้องเตรียมดราฟต์ OL มาเพิ่มแน่ๆ ส่วนตัวผมมองว่า Cowboys น่าจะเล็ง Kenyon Green เอาไว้ในเบื้องต้น แต่ด้วยว่าเราไม่ค่อยเห็นทีมอย่าง Dallas Cowboys ทำการเทรดอัพในรอบแรกมานานแล้ว ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 2010 ที่เทรดขึ้นไปเก็บ Dez Bryant โน่นแหละ แต่ก็เทรดสั้นๆ จากลำดับ 27 ขึ้นไป 24
.
ฝั่งทีมรับปีนี้ปล่อยทั้ง Randy Gregory, Keanu Neal, Brent Urban, Damontae Kazee และ Darian Thompson ออกไป หลักๆ ยังดีที่ได้ Dante Fowler Jr. มาแทนที่ของ Randy Gregory ต้องรอดูว่าจะชุบชีวิตได้ไหม เพราะ Dante Fowler Jr. นั้นมีของพอสมควร แม้จะเสียไปพอสมควรแต่ภาพรวมเกมรับของ Cowboys ไม่ได้ดูแย่ลงเท่าไหร่ เหลือแค่เสริมตัว rotation เข้ามาเท่านั้น แผง DL แทบจะเป็นชุดเดิมทั้งหมด linebacker ปีนี้นำโดย Micah Parson ที่เหลือน่าจะดันดาวรุ่ง Jabrill Cox เป็นตัวหลัก น่าห่วงตรงตำแหน่งของ Leighton Vander Esch เพราะเอาแน่เอานอนกับสภาพร่างกายไม่ได้ สำรองอย่าง Francis Bernard กับ Luke Grifford ดูไม่ได้น่าสนใจ เชื่อว่าทีมน่าจะต้องดราฟต์ LB เข้ามาเพิ่มอย่างน้อย 2 คน ส่วนแผง defensive back ชุดเดิมผลงานดีไม่มีอะไรน่าห่วง ผมเลยให้น้ำหนักไปที่ตำแหน่ง OT กับ LB ซึ่งตัวเลือกคือ Trevor Penning, Bernhard Raimann และ Nakobe Dean ตรงนี้ผมว่า Bernhard Raimann ดูมีภาษีมากที่สุดแม้ว่า Trevor Penning จะถูกสื่อมองว่าลำดับเหนือกว่าก็ตาม อันนี้วิเคราะห์จากจำนวนข่าวที่สต๊าฟของ Cowboys ไปพบปะ ดูเหมือนจะมีการพบปะกับฝั่งของ Bernhard Raimann มากเป็นพิเศษ
.
Bernhard Raimann นั้นเป็น tackle ที่ตัวค่อนข้างใหญ่ เขาเกิดที่ Vienna, Austria ก่อนจะมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ America ในสมัย high school และได้เข้าเรียนต่อที่ Central Michigan เดิมนั้นเข้ามาในตำแหน่ง TE ก่อนจะเปลี่ยนมาเล่น OT ในภายหลัง ก่อนที่ปีล่าสุดจะได้เล่นในตำแหน่ง LT จุดที่น่าสังเกตคืออายุค่อนข้างมาก(25)ถ้าเทียบกับ rookie คนอื่นๆ เขาค่อนข้างบางถ้าเทียบกับมาตรฐานของ OT ทั่วไป เขาอาจจะต้องเพิ่มกล้ามเนื้อมากขึ้นถ้าหากต้องการเล่นในระดับสูง
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

25th Buffalo Bills
.
>>>เลือกตัวคุมปีกมาเพื่อแทนที่การจากไปของ Levi Wallace<<<
.

Andrew Booth Jr., CB, Clemson Tigers
37 tackles, 3 interceptions, 5 pass breakup
.
Buffalo Bills เป็นทีมที่มีการโยกย้ายผู้เล่นในปีนี้ค่อนข้างเยอะ ต้องบอกว่าคนมองว่า Los Angeles Chargers เข้าโหมด Win Now แต่ถ้าดูการโยกย้ายผู้เล่นของ Buffalo Bills ปีนี้คงต้องพูดได้เช่นกันว่า Buffalo Bills ก็เข้าโหมด Win Now เหมือนกันนะ จะเห็นได้จากการไปคว้าตัว Von Miller กับ Jordan Phillips เข้ามาแทนที่การจากไปของ Jerry Hughes, Efe Obada และ Mario Addison ในส่วน DT ปล่อย Harrison Phillips, Star Lotulelei กับ Vernon Butler ออกไป แล้วเอา DaQuan Jones กับ Tim Settle เข้ามา แผง linebacker ปล่อย A.J. Klein ออกไป แล้วเอา Marquel Lee กับ Tyler Matakevich มาแข่งกัน แต่เชื่อทีมน่าจะหา LB เพิ่มซึ่งตรงนี้น่าสนใจ เพราะเวลานี้ทีมกำลังขาด SLB ซึ่งถ้าเลือก Nakobe Dean ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แผงหลังบ้านคู่ S Micah Hyde กับ Jordan Poyer ยังคงจับคู่กันต่อเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ฝั่งตัวคุมปีกนั้นปีนี้เสีย Levi Wallace ตัวคุมปีกมือ 2 ของทีมออกไปให้กับ Pittsburgh Steelers ตรงนี้ต้องดูว่าทีมจะดัน Dane Jackson ดาวรุ่งที่ดราฟต์มาในรอบ 7 ปี 2020 เลยมั้ย เพราะปีที่ผ่านมาได้ลงสนามและทำผลงานได้ไม่เลว ดังนั้นถ้ามองว่ามีผู้เล่นทีมรับตำแหน่งไหนที่ Bills น่าจะเสริมทัพบ้างคงต้องบอกว่ามีความเป็นไปได้ประมาณ 3 ตำแหน่งคือ DT, CB และ SLB
.
ฝั่งทีมบุกปีนี้อาวุธของ Josh Allen ยังคงเป็นชุดเดิม แต่มี 2 คนสำคัญที่ปล่อยออกไปคือปีกอย่าง Emmanuel Sander กับปีก slot จอมเรื่องมากอย่าง Cole Beasley คิดว่าแทบไม่มีผลกระทบกับทีมซักเท่าไหร่ เพราะดาวรุ่งอย่าง Gabriel Davis อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงมาสองปีติดต่อกันแล้ว และปีนี้ไปคว้าเอา Jamison Crowder อดีตปีกมือ 1 ของ New York Jets คู่แข่งร่วมสายมาเป็นอาวุธลับชิ้นใหม่ ที่น่าสนใจกว่าก็คือการได้ตัว O.J. Howard ปีกในร่างยักษ์มาจาก Buccaneers มาประสานงานกับ Dawson Knox ซึ่งตรงนี้น่าสนใจว่า Bills ปีนี้จะมาในระบบไหน จะปล่อยลงสนามแบบ 2TE เลยมั้ย ขณะที่แผง OL ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร เพราะทีมตัดสินใจปล่อยตัว Daryl Williams, RT มือ 1 ของทีมออกไป รวมทั้งปล่อยตัว Jon Feliciano กับ Ryan Bates ออกไป ตำแหน่ง OG นั้นไม่มีปัญหาเพราะทีมได้ตัว Roger Salford ยอดการ์ดของ Tennessee Titans มาร่วมทีมในตำแหน่ง RG ที่น่าห่วงคือ LG ว่าจะให้ใครเป็นตัวหลักระหว่าง Ike Boettger, Cody Ford หรือ Greg Mancz ส่วนตำแหน่ง RT นั้นน่าจะชัดเจนแล้วว่าที่ทีมปล่อย Daryl Williams ออกไปก็เพื่อเปิดทางให้กับ Spencer Brown ได้ลงเป็นตัวหลักเต็มตัวในปีนี้ ฝั่งทีมบุกนั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะพร้อมมากพอสมควร ถ้าจะดราฟต์เพิ่มน่าจะเป็น OG และ OT ที่จะมาเป็นตัว rotation มากกว่า ดังนั้น ฝั่งทีมบุกดูไม่มีความจำเป็นต้องเลือกในรอบแรกซักเท่าไหร่ ผมจึงมองว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุดคือ CB กับ ILB ถ้าดูคนที่มีข่าวกับทีมสต๊าฟของ Buffalo Bills เป็นพิเศษและอยู่ในข่ายว่าเป็นไปได้ที่จะโผล่ที่ท้ายรอบแรกก็มีชื่อเด่นๆ อยู่ 2 คน คือ Andrew Booth Jr. กับ Troy Andersen ถ้าตัวเลือกมาแบบนี้ ผมคิดว่าโอกาสเป็น Andrew Booth Jr. ดูมีความเป็นไปได้สูงกว่า
.
Andrew Booth Jr. นั้นเป็นตัวคุมปีกระดับ 5 ดาวในระดับ high school มีดีกรีเป็นผู้เล่น CB ลำดับ 2 ของปีนั้นเป็นรองแค่ Derek Stingley Jr. คนเดียว เขาลงเป็นตัวหลักให้กับ Clemson อยู่ 2 ปี ทำผลงานไป 2 interceptions, 4 passes defensed, 1 sack ในปี 2020 ก่อนที่ปีถัดมาจะเก็บไปอีก 3 interceptions กับอีก 5 passes defensed เขามีรูปร่างค่อนข้างดีถ้าเทียบกับบรรดารูปร่างมาตรฐานของปีกที่ต้องรับมือด้วย ทำให้เขาสามารถประกบคู่ต่อสู้ได้ค่อนข้างเหนียว โดยจะเห็นได้ว่าคู่แข่งปาบอลมาทางเขาน้อยมา โดยเขาเป็นเจ้าของสถิติเป็นตัวคุมปีกที่ลงสนามมากที่สุดของกลุ่ม ACC คือลงเล่นไป 581 snap และไม่เคยปล่อยให้ปีกคู่แข่งรับลูกที่มีการขว้างทำระยะเกิน 20 หลาได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

26th Pick : Kansas City Chiefs
Tennessee traded a 1-round(26th) selection to Kansas in exchange for Kansas’s 1-round and 4-round (29th, 121st) selections.
.
>>>ขึ้นมาปาด WR ก่อนจะไหลไปถึงมือของ GB อีกคน<<<
.

George Pickens, WR, Georgia Bulldogs
รับบอลไป 5 ครั้ง, ทำระยะไป 107 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 21.4 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง, รับบอลทำระยะมากกว่า 20 หลาต่อเพลล์ 2 ครั้ง, 0 TDs
.
เรียกว่า shock แฟนๆ ไม่น้อยหลังจากที่ทีมเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ Tyreek Hill ปีกตัวจี๊ดคนสำคัญของทีมไม่ลงตัว ทำให้ทีมจะใจต้องเทรดเขาออกไปแบบไม่มีทางเลือก จากเดิมที่คนมอง KC ว่าพอได้ JuJu Smith-Schuster เข้ามาจะทำให้ KC กลายเป็นเสือติดปีก แต่ทันทีที่เสีย Tyreek Hill ออกไปสถานการณ์พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที ทีมตัดสินใจคว้าเอา Marquez Valdes-Scantling ปีก Vertical Threat ของ Packers มาแทน แต่ก็คงไม่ใช่เพื่อเป็นเป้าหลัก ตอนนี้ทีมอาจจะต้องมองหาคนที่จะเป็นว่าที่ปีกมือ 1 คนใหม่ของทีมเข้ามา เพราะลำพังจะปล่อยให้ Juju, MVS และ Mecole Hardman แข่งกันแย่งมือ 1 ก็ยังดูสุ่มเสี่ยงอยู่พอสมควร โอเคว่าเป้าหลักปีนี้คงไปอยู่กับ Travis Kelce ปีกในมือ 1 ของทีมค่อนข้างมากก็ตาม ปีนี้ทีมใช้ franchise tag กับ Orlando Brown ออกไป พร้อมทั้งดัน Lucas Niang ขึ้นมาเป็นมือ 1 เต็มตัว ทำให้สถานการณ์ของ OT ดูไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ เพราะทีมยังมีสำรองอย่าง Geron Christian Sr. หรือ Andrew Wylie ที่สามารถเล่นได้ทั้ง OT และ OG ไว้เป็นอะไหล่ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ในแนว OL นั้นมีตัวหลักจากปีก่อนอยู่พร้อมหน้า อาวุธใหม่ในทีมบุกน่าจะเป็น Ronald Jones II ที่ทีมไปคว้ามาแทน Jerick McKinnon แต่ดูไม่ได้ว้าวซักเท่าไหร่ ผมเชื่อว่าทีมน่าจะมีการชิงดราฟต์ RB ในรอบ 2 หรือ 3 ของปีนี้ค่อนข้างแน่
.
ฝั่งทีมรับนั้นต้องบอกว่าเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะหลังบ้าน ปีนี้ปล่อยทั้ง Tyrann Mathieu, Charvarius Ward, Daniel Sorensen, Mike Hughes ออกไป โอเคว่าส่วนหนึ่งคือการเปิดทางให้บรรดาดาวรุ่งอย่าง Juan Thornhill, L'Jarius Sneed, Rashad Fenton ได้ลงเป็นตัวหลักมากขึ้น สำหรับแผง S นั้นทีมไปคว้าเอา Justin Reid มาจาก Houston Texans น่าจะมาเป็นมือ 1 คู่กับ Juan Thornhill โดยมี Deon Bush เป็นตัว rotation ฝั่งตัวคุมปีก ตัวหลักตอนนี้คือ L'Jarius Sneed กับ Rashad Fenton อีกตำแหน่งอาจจะเป็นของ Deandre Baker หรือไม่ก็หามาเพิ่ม แต่คิดว่าคงไม่รีบร้อนในรอบแรก ส่วนแนว DL นั้นปีนี้ปล่อย Jarran Reed, Alex Okafor กับ Melvin Ingram ออกไปแล้ว ต้องดูว่าจะจัดทัพ DL ยังไง เพราะหลักๆ มีตัวยืนแล้ว 3 คือ Chris Jones, Frank Clark และ Derrick Nnadi ยังว่างอีก 1 ตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว ต้องรอดูว่าทีมจะดัน Michael Danna หรือไม่ แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะดัน แต่ทีมน่าจะเลือก DL มาอีกคน ขึ้นอยู่กับว่าจะเอา DT หรือ EDGE มา เพราะว่า Chris Jones นั้นสามารถโยกไปเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง อีกตำแหน่งที่ปล่อยตัวหลักออกไปคือ linebacker ปีนี้ปล่อยทิ้งทั้ง Anthony Hitchen และ Ben Niemann ได้มาแค่ Jermaine Carter แค่คนเดียว แถมเป็นสัญญาระยะสั้นๆ แค่ 1 ปี เชื่อว่าทีมน่าจะดราฟต์ LB เพิ่มอย่างน้อย 2 คนในปีนี้ ดังนั้นความเป็นไปได้มีตั้งแต่ WR, DL และ LB สำหรับกรณีนี้เป็นไปได้ทั้ง 3 ตำแหน่ง แต่ผมมองว่า KC น่าจะอ่านว่า WR เวลานี้ทีมอย่าง Titans และ Packers นั้นอยู่ในสถานการณ์ที่พร้อมจะมองหา WR เพิ่ม โดยเฉพาะ George Pickens ที่ดูเป็นข่าวกับทั้งสองทีมโดยเฉพาะกับทาง Packers ถ้าอยู่เฉยๆ รออาจจะเสร็จ Packers ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจะกลายเป็นว่า Green Bay Packers อาจจะคว้าไปทั้ง Jameson Williams และ George Pickens ซึ่งอาจจะทำให้สถานการณ์ปีกนอกของ Green Bay Packers คลี่คลายอย่างสวยงาม ขณะที่ตัวเลือกของ KC ท้ายรอบแรกก็จะเหลือแค่ Christian Watson กับ Jahan Dotson ไม่งั้นก็ต้องข้ามรอบแรกไปเลย เพราะตัวเลือกอื่นๆ อย่าง Skyy Moore, Jalen Tolbert, Justyn Ross, Khalil Shakir, John Metchie III, Calvin Austin III หรือ Alec Pierce นั้นคงบางคนคงไปกองกันอยู่ท้ายรอบ 2 แทน ดังนั้นถ้าต้องเลือกระหว่าง George Pickens กับ Jahan Dotson ผมว่า KC น่าจะเลือก George Pickens มากกว่าเพราะ ทักษะการรับบอล ความเร็ว และสมรรถนะทางด้านร่างกายค่อนข้างดีกว่า แม้ว่า Jahan Dotson จะเป็นตำแหน่ง slot ซึ่งทดแทน Tyreek Hills ได้ก็ตาม แต่ผมว่า style air raid ของ Andy Reid น่าจะกำลังมองหาพวกปีกตัวเล็ก สปีดจัดๆ มาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1-2 คนอย่างพวก Skyy Moore, Calvin Austin III หรือ Danny Gray อะไรแบบนี้ในรอบกลางๆ ด้วย ดังนั้นเมื่อมองว่าจะเทรดขึ้นมาแย่ง ก็อาจจะเป็นการจ่ายสิทธิ์รอบ 4 ให้กับ Tennessee Titans เพราะปีนี้ Titans ไม่มีสิทธิ์ดราฟต์รอบ 2 ในมือ เพราะจ่ายให้กับทาง Atlanta Falcons ไปแล้วในดีล Julio Jones เมื่อปีก่อน ดังนั้นทาง Titans ก็น่าจะไม่มีปัญหาในการตอบรับ เพราะทีมก็ต้องการสะสมสิทธิ์ในรอบกลางๆ เพื่ออาจจะทำการเทรดอัพได้ในรอบ 3 ต่อไป
.
George Pickens ถือว่าเป็นปีกที่รูปร่างค่อนข้างดี สูง 6’3” มีแขนยาว ทักษะการรับบอลดี ในปีแรกกับทาง Georgia Bulldogs นั้นรับบอลไป 49 ครั้ง ทำระยะได้ 727 หลากับอีก 8 ทัชดาวน์ ปีถัดมารับบอลไป 36 ครั้ง ทำระยะได้ 513 หลากับอีก 6 ทัชดาวน์ก่อนจะมาบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีก จนทำให้ในฤดูกาล 2021 ได้ลงสนามไปเพียง 4 เกมเท่านั้น แน่นอนว่าจากลูกที่รับบอลยาว 52 หลา ในเกมที่ Georgia Bulldogs คว่ำ Alabama Crimson Tides นั้นแสดงให้เห็นว่าเขาหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:47
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]

27th Tampa Bay Buccaneers
.
>>>เติม DL เพื่อลุ้นแหวนวงที่ 7 ของ Tom Brady<<<
.

Devonte Wyatt, 3-4DE/EDGE, Georgia Bulldogs
18 tackles, 2 tackles for loss, 2.5 sacks
.
ชีวิตเป็นรถไฟเหาะของแท้สำหรับทีม Buccaneers ตอนแรกหลังจากที่ Tom Brady ตำนานของวงการประกาศรีไทร์ พวกเขาดูเหมือนทีมที่ยังไม่รู้จะไปยังไงต่อ บรรดาผู้เล่นแกนหลักชุดแชมป์ Super Bowl เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนเริ่มทะยอยหมดสัญญาแล้วแยกย้ายกันไปอย่าง Ali Marpet, Alex Cappa, Jason Pierre-Paul, Ndamukong Suh, Rob Gronkowski, Jordan Whitehead, O.J. Howard, Ronald Jones II, Richard Sherman, Kevin Minter, Andrew Adams, Le’Veon Bell ต้องบอกว่าเกินกว่าครึ่งหนึ่งในนั้นคือบรรดากลุ่มผู้เล่นตัวหลักที่อายุเลยหลัก 32+ ไปแล้ว แต่พอจู่ๆ Tom Brady ประกาศว่าจะขอเล่นต่อไปอีก ทีมก็มาเสีย Bruce Arians, HC ไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทำให้ทีมตัดสินใจดัน Todd Bowles, DC ของทีมขึ้นมาเป็น HC คนใหม่แทน
.
หลังจากที่ Tom Brady ตัดสินใจไม่รีไทร์ ทีมก็ตัดสินใจต่อสัญญากับ Leonard Fournette ด้วยสัญญาระยะยาว 3 ปีทันที พร้อมทั้งคว้าตัวผู้เล่นชื่อดังอย่าง Shaq Mason, Logan Ryan, Keanu Neal เข้ามาเสริมทีม นอกจากนี้ยังมีการไล่ต่อสัญญากับผู้เล่นอย่าง William Gholston, Josh Well และ Giovani Bernard ออกไป แต่ก็เป็นสัญญาฉบับสั้นๆ เท่านั้น ทำให้ภาพรวมนั้นนั้นอาจจะไม่แกร่งเท่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ฝั่งทีมบุกปัญหาในตอนนี้มีอยู่ในตำแหน่ง LG ไม่รู้ว่าทีมจะลองให้ Robert Hainsey ที่ดราฟต์มาในรอบ 3 ปีก่อนลองลงเป็นตัวหลักหรือไม่ กับตำแหน่ง TE ที่ยังไม่เห็นวี่แววว่า Rob Gronkowski จะรีเทิร์นกลับมาเล่นอีกปีหรือไม่ เพราะทีมเสีย O.J. Howard ออกไปแล้ว ทำให้ตัวหลักเหลือแค่ Cameron Brate แค่คนเดียว ทีมอาจจะมีดราฟต์มาเพิ่มในรอบกลางๆ เพราะทีมมีข่าวว่าได้พบปะกับปีกในดาวรุ่งอย่าง Trey McBride, Cade Otton และ Daniel Bellinger อยู่ ส่วนฝั่งทีมรับเวลานี้ DL เหมือนจะมีว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง เพราะทีมปล่อย Ndamukong Suh ออกไป สำรองอย่าง Rakeem Nunez-Roches นั้นก็ไม่เคยอยู่ในสภาพร่างกายสมบูรณ์ที่จะเล่นเต็มฤดูกาลได้เลยซักปีตั้งแต่เข้าลีกมา ไม่รู้ว่าทีมสนใจจะดัน Patrick O'Connor ขึ้นมาหรือไม่ ส่วนตำแหน่ง EDGE ที่จะมาเล่นคู่กับ Shaquil Barrett นั้นดูแล้วอาจจะลองให้ Joe Tryon ที่ดราฟต์มาในรอบแรกเมื่อปีก่อนแข่งกับ Anthony Nelson ดู linebacker ปีนี้ลุ้นกันต่อกับสภาพร่างกายของ Lavonte David และผลงานส่วนตัวของ Devin White ว่าจะคืนฟอร์มเหมือนฤดูกาล 2020 ได้หรือไม่ ส่วนแผงหลังบ้านนั้นยังคงเป็นชุดเดิมแข็งแกร่งอยู่แล้ว เมื่อวิเคราะห์แล้ว ในทีมบุกถ้าทีมจะดราฟต์ อาจจะเป็นตำแหน่ง OG นั่นแหละ แต่ตัวเลือกเด่นๆ ที่เหมาะสมกับท้ายรอบแรกเหมือนจะไม่มีแล้ว ตัวเลือกดีๆ ลำดับต่อไปอย่าง Jamaree Salyer, Dylan Parham, Cole Strange, Cam Jurgens, Dohnovan West นั้นทีมค่อยไปเลือกในท้ายรอบ 2 หรือ 3 ก็น่าจะคุ้มกว่า ดังนั้นผมจึงคิดว่าทีมน่าจะต้องดราฟต์ DL ในรอบแรกค่อนข้างแน่เพราะตัวเลือกน่าสนใจมีเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Davonte Wyatt, Travis Jones, Logan Hall หรือ Perrion Winfrey นั้นมีลุ้นท้ายรอบแรกได้ทั้งนั้น ผมเลยให้น้ำหนักไปที่ Davonte Wyatt DL ของ Georgia Bulldogs ชุดแชมป์ระดับมหาวิทยาลัยคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในรอบนี้
.
Davonte Wyatt นั้นเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง 3-4DT ซึ่งตรงกับตำแหน่งของ Ndamukong Suh เลย เป็นผู้เล่นที่รูปร่างดี มีความเร็วและคล่องตัว ผลงานในปีล่าสุดนั้นเข้ากดดัน QB ได้ถึง 27 ครั้ง 7.0 tackles for loss, 2.5 sacks กับอีก 2 forced fumbles เขาสามารถปรับไปยืนได้ทุกตำแหน่งในแผง DL สามารถปรับรูปแบบการเล่นเป็นทั้ง 3-technique, 1-technique DL ได้ และรับมือกับการ double team ได้ดี
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

28th Pick : Green Bay Packers
.
>>>เซอร์ไพรส์เล็กๆ จาก Brian Gutekunst<<<
.

Lewis Cine, S, Georgia Bulldogs
43 tackles, 1 interceptions, 9 pass breakup
.
ยังคงเป็น traditional ของทีมว่าจ่ายรอบแรกให้ทีมรับเสมอ ในเมื่อยอมเลือก WR ในรอบแรกไปแล้ว ดังนั้นอีกสิทธิ์ที่เป็นสิทธิ์ดั้งเดิมของทีมก็กลับมาสู่แนวทางเดิม เพราะในปีนี้ทีมเสียผู้เล่นในทีมรับออกไปหลายคน หลักๆ เลยคือการปล่อย Za’Darius Smith ออกไป ปล่อย Oren Burk กับ Tyler Lancaster ออกไป รวมไปถึงตำแหน่ง defensive back ที่ปล่อยออกไปมากถึง 4 คน Chandon Sullivan, Isaac Yiadom, Kevin King และ Henry Black แต่แลกกับการรั้งตัว Rasul Douglas เอาไว้ได้ ดังนั้นเวลานี้ตำแหน่ง CB นั้นการันตีตำแหน่งครบแล้วทั้ง 3 คน ร่วมกับ Jaire Alexander และ Eric Stoke แถมยังได้ตัว Keisean Nixon เข้ามาเป็นอะไหล่ร่วมกับ Shemar Jean-Charles ที่ดราฟต์มาในรอบ 5 ปีที่แล้ว แน่นอนว่าตำแหน่ง S อาจจะไม่ใช่ top need ของทีมในขณะนี้ ที่ผ่านมาพวกเขาปรับโครงสร้างสัญญากับ Adrian Amos ไป แทนที่จะขยายสัญญาใหม่เพื่อเคลียร์โครงสร้างค่าจ้าง แน่นอนว่า Adrian Amos นั้นจะหมดสัญญากับทีมในปีหน้า แถมผลงานของเขานั้นก็ดีพอจะเรียกค่าจ้างใหม่ในระดับ top10 ของผู้เล่นในตำแหน่ง S ซึ่งเชื่อว่าทีมอย่าง Packers คงไม่ยินดีที่จะจ่ายให้เขา ส่วน Darnell Savage Jr. นั้นดูเหมือนพัฒนาการของเขาไม่ค่อยดีนักในช่วงปีที่ผ่านมา จุดแข็งของเขาในการชิงตัด Intercept ไม่ค่อยได้ถูกใช้งานมากนัก ไม่ว่าเขาจะโยกไปเล่นในตำแหน่ง FS หรือ slotCB ทำให้เราคิดว่า ทีมอาจจะมองว่าเขาอาจจะต้องมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อเพื่อดูพัฒนาการ ถ้าเลือก L.Cine เข้ามา ก็จะเกิดการเปรียบเทียบมากขึ้น และตอนนี้ก็เป็นสถานการณ์ที่น่าสนใจเพราะว่า Adrian Amos นั้นก็กำลังจะหมดสัญญา ขณะที่ Darnell Savage Jr. ก็อยู่ในช่วงที่ทีมต้องตัดสินใจว่าจะใช้สิทธิ์ fifth-years option ดีหรือเปล่า
.
Lewis Cine นั้นเป็นตัวหลักของ Georgia Bulldogs ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ปีแรกจะได้ลงสนามบ้าง รวมๆ แล้วตลอด 3 ปี ลงสนามไป 31 เกม 95 tackles, 3.5 tackles for loss 2 interceptions, 14 pass breakup เขาทั้งเร็วและแข็งแกร่ง โดดเด่นทั้งเรื่องการรับมือทั้งเกมขว้างและเกมวิ่ง และมีปฏิกิริยาที่ค่อนข้างเร็วเวลาที่เห็นบอลถูกขว้างออกมาแล้ว และการเข้าสกัดกั้นหรือหยุดคู่ต่อสู้ค่อนข้างเด็ดขาด น่าจะเป็นตัวที่เซอร์ไพรส์จากฝั่ง Brian Gutekunst เพราะ Lewis Cine นั้นแทบจะทุกสำนักไม่ได้มองว่าเขาจะอยู่ในรอบแรก น่าสนใจที่จะได้มาเล่นร่วมกับ Eric Stoke รุ่นพี่จาก Georgia อีกครั้ง
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

29th Pick : Tennessee Titans
Kansas traded a 1-round and 4-round (29th, 121st) selection to Tennessee in exchange for Kansas’s 1-round(26th) selections.
.
>>>สิทธิ์รอบ 2 ไม่มีเลยตัดสินใจหยิบ TE เบอร์ 1 ตั้งแต่รอบแรกไปเลย<<<
.

Trey McBride, TE, Colorado State Rams
รับบอลไป 90 ครั้ง, ทำระยะไป 1,121 หลา, ทำระยะเฉลี่ย 12.5 หลา/การถือบอลหนึ่งครั้ง 1 TDs
.
Tennessee Titans ปีที่ผ่านมาเริ่มต้นดูน่าสนใจไม่น้อย หลังจากที่ตัดสินใจเทรดเอา Julio Jones มาร่วมทีม ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมเต็งลำดับต้นๆ ของ AFC เริ่มต้นด้วยการออกสตาร์ทไป 6-2 ฝั่ง Julio Jones เรียกว่าเสียของอย่างแรงเพราะมาแล้วแทบจะเรียกว่าไม่มีบทบาทกับทีมเลย เพราะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานแทบทั้งฤดูกาล แถมหลังจากที่เสีย Derrick Henry ไปจากอาการบาดเจ็บในเกมที่เจอกับ Colts พวกเขาออกอาการแกว่งให้เห็น แม้ว่าสุดท้ายจะจบด้วย seed1 ของ AFC ด้วยสถิติ 12-5 แต่กลับไม่มีใครมองว่าพวกเขาแข็งแกร่งสมกับเป็น seed 1 เลย แม้ในเกม divisional พวกเขาจะสู้กับ Cincinnati Bengals ได้อย่างสูสีแต่ก็โดน field goal ในช่วง 20 วิทนาทีสุดท้ายทำให้ตกรอบ playoff ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม
.
ปีนี้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร มาดูทีมบุกก่อน ปีนี้ทีมตัดสินใจปล่อยตัวหลักอย่าง Roger Safford, Julio Jones, Mycole Pruitt, Anthony Firkser ออกไป สำหรับตัวที่ดึงเข้ามาทดแทนมี Austin Hooper กับ Robert Wood ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดี และมีอีกคนที่ดูเหมือนว่าอาจจะได้เป็นตัว rotation ก็คือ Jamarco Jones ที่น่าจะเอามาเพื่อลองแย่งตำแหน่งกับ Aaron Brewer หรือ Dillon Radunz ในตำแหน่ง LG หรือ RT ที่ยังดูต้องแข่งกันแย่งตำแหน่ง สำหรับอาวุธปีนี้ดูแล้วน่าจะใกล้สมบูรณ์แล้ว ปีกมี A.J. Browns เป็นตัวหลักคู่กับ Robert Wood แล้วมีดาวรุ่งอย่าง Nick Westbrook-Ikhine ที่ผลงานปีที่แล้วดูมีอนาคต ตรงนี้น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือทีมทำการโล๊ะ TE ชุดเก่าออกแทบทั้งหมด เหลือแค่ Geoff Swaim ที่เป็นตัวหลัก แล้วมีการเอา Austin Hooper เข้ามาเสริม ฝั่งทีมรับปีนี้ทีมทุ่มทุนต่อสัญญาก้อนใหญ่กับ Harold Landry III ทำให้ต้องปล่อยผู้เล่นอย่าง Rashaan Evans, Jayon Brown, Janoris Jenkins ออกไป ได้กลับมาแค่ A.J. Moore, S ตัวสำรองจาก Houston Texans คนเดียว แต่ถ้ามองจริงๆ ต้องบอกว่าทีมรับของ Titans ไม่ได้เปลี่ยนไปเท่าไหร่ เพราะตัวที่ปล่อยไปเป็นการเปิดทางให้ดาวรุ่งอย่าง David Long Jr. และ Caleb Farley ได้เตรียมลงสนามมากขึ้นในปีนี้ จริงๆ ต้องบอกว่าปีนี้ทาง Titans ไม่ได้เซ็นต์ใครเข้ามาเพื่อใช้งานในระยะยาวเลย แทบทุกคนเซ็นต์มาด้วยสัญญาแค่ 1 ปีทั้งนั้น(ยกเว้น Jamarco Jones คนเดียวที่เซ็นต์กับทีม 2 ปี) ดังนั้นจึงน่าสนใจว่าทีมกำลังจะทำอะไร ผมจับสังเกตได้อย่างหนึ่งคือปีนี้สต๊าฟของ Titans มีข่าวกับดาวรุ่ง TE เยอะมาก ถ้าให้ไล่ชื่อจริงๆ ก็ร่วมๆ 10 ราย เรียกว่าบรรดาตัว TE ในปีนี้มีข่าวกับ Titans ทุกคน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะ Mike Vrebel นั้นเคยได้ทำงานร่วมกับ Jonnu Smith แล้วเขาก็เป็นอาวุธชิ้นสำคัญในแผนเกมบุกของทีม จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เสีย Jonnu Smith ทีมก็พยายามตามหา TE คนใหม่มาตลอด ซึ่งตรงจุดนี้แหละที่มันทำให้พวกเขามีข่าวกับ TE เบอร์ 1 ของคลาสนี้อย่าง Trey McBride มากเป็นพิเศษ ปัญหาก็คือ Titans จ่ายสิทธิ์รอบ 2 ให้ Atlanta Falcons ไปแล้ว ทำให้สิทธิ์ดราฟต์ในมือถ้าไม่นับรอบแรก ลำดับถัดไปของเขาอยู่ในรอบที่ 3 ลำดับที่ 90 โน่นเลย และต่อให้เทรดอัพเต็มที่ก็ไม่มีทางขยับขึ้นมาท้ายรอบ 2 ได้ด้วยซ้ำ ยกเว้นจ่ายด้วยรอบกลางทั้งหมดในมือ ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งไม่พอสำหรับการจะได้ตัว Trey McBride ซึ่งถูกคาดหมายว่าไม่มีทางหลุดรอบ 2 นอกเสียจากพวกเขาจะตัดใจแล้วไปมองหาตัวรองๆ ลงไปอย่าง Jalen Wydermyer, Greg Dulcich หรือ Cade Otton ในรอบ 3 อาจจะเป็นไปได้อยู่ แต่ในเมื่อทีมมีข่าวว่าได้พบกับ Trey McBride บ่อยขนาดนี้ แถมอาวุธอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น WR หรือ RB ก็พร้อมอยู่แล้ว และถ้าทีมไม่คิดจะดราฟต์ QB ใหม่ไปแทนที่ Ryan Tannehill เชื่อว่าน่าจะเลือก Trey McBride ไปเลยตั้งแต่ท้ายรอบแรก
.
Trey McBride นั้นเป็นปีกในที่มือค่อนข้างชัวร์ มีรูปร่างรวมไปถึงการเคลื่อนไหวตามแบบฉบับของนักกีฬาอาชีพ แถมมีดีกรีเป็นนักกีฬาในระดับ high school ถึง 3 ประเภทคืออเมริกันฟุตบอล บาสเก็ตบอล และเบสต์บอล ในระดับมหาวิทยาลัยเขาเลือกเล่นอเมริกันฟุตบอลในตำแหน่ง TE และเป็นตัวหลักให้กับ Colorado State Rams ตั้งแต่ปี 1 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา McBride รับบอลไป 164 ครั้ง ทำระยะรวมได้ 2,100 หลากับอีก 10 ทัชดาวน์ และมีดีกรีติดทีม first-team AP All American honors ในปีล่าสุดด้วยพ่วงกับรางวัล Mackey Award รางวัลที่มอบให้แก่ปีกในที่ผลงานดีที่สุดของประเทศ เขาเล่นได้หลายตำแหน่งใน formation ตัว receiver ของแนวรุก ทำให้เขาเป็นเป้าหลักในการรับบอลของทีม Colorado State Rams ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แต่เขายังต้องพัฒนาทักษะการบล็อกเปิดทางวิ่งเพิ่มอีกหน่อย ถ้าหากต้องการก้าวไปเป็น TE ระดับท็อปของลีกในอนาคต
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

30th Pick : Kansas City Chiefs
.
>>>ตามหาคนอุดรอยรั่วในแนว LB<<<
.

Nakobe Dean, ILB, Georgia Bulldogs
72 tackles, 10.5 tackles for loss, 6 sacks
.
หลังจากใน mock draft นี้ให้ทาง Chiefs เลือก George Pickens ไปแล้วใน pick แรก ดังนั้นอีกสิทธิ์ก็มีโอกาสมอบให้กับฝั่งทีมรับบ้าง เพราะดูแล้วฝั่งทีมบุกน่าจะไม่มีเป้าหมายให้เลือกแล้ว ยกเว้นว่าทีมจะมองว่าเลือก Trevor Panning เข้ามาเป็น OT รอทดแทน Orlando Browns Jr. ในปีหน้า แต่ผมมองว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ในปีหน้าทีมอาจจะตัดสินใจมอบสัญญาระยะยาวให้กับ Orlando Browns Jr. เพราะทีมไม่มีภาระในการจ่ายค่าจ้างให้กับ Tyreek Hill แล้วนั่นเอง ดังนั้น Chiefs น่าจะไม่รีบเลือก OT ในรอบแรกปีนี้ สลับไปเป็นมั่งทีมรับ เหมือนที่กล่าวไปในลำดับที่ 26 คือในเวลานี้ทีมต้องการคนมาเสริมในตำแหน่ง DL หรือ LB ก็ได้ ในตำแหน่ง DL นั้นสามารถเลือกมาได้ทั้ง DT หรือ DE เลย เพราะ Chris Jones นั้นสามารถโยกไปเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง แต่ทางที่ดีควรเป็น DE เพราะถ้าว่ากันแล้ว Chris Jones นั้นเป็น DT โดยธรรมชาติ ขณะที่ DE อีกคนอย่าง Frank Clark ก็ฟอร์มไม่ค่อยสม่ำเสมอ เอาจริงๆ ต้องบอกว่านับตั้งแต่ย้ายจาก Seahawks มาอยู่กับ Chiefs ผลงานก็ดูดรอปลงทุกปีๆ ตัวเลือกที่ดูน่าสนใจสำหรับท้ายรอบแรกก็จะมี Arnold Ebiketie, Boye Mafe หรืออาจจะเสี่ยงหยิบ David Obajo มาเลย กับอีกทางคือหยิบ DT เข้ามาก็จะมีตัวเลือกอย่าง Logan Hall กับ Travis Jones ที่สื่อมองว่าดีพอจะอยู่ในรอบแรกได้ กับอีกทางหนึ่งคือการมองไปที่ LB เพราะเวลานี้ผู้เล่นอย่าง Nakobe Dean, Troy Andersen หรือแม้แต่ม้ามืดอย่าง Christian Harris ยังคงว่างอยู่ เพราะอย่าลืมว่าเวลานี้ทีมไปเซ็นต์เอา Jermaine Carter มาจาก Panthers ด้วยสัญญาแค่ปีเดียว ขณะที่ Elijah Lee ก็ที่ไปเอามาสำรองก็หมดสัญญาปีหน้าเช่นกัน ดังนั้น LB ตัวหลักของทีมก็จะเหลือเพียง Nick Bolton กับ Willie Gay แค่ 2 คนดังนั้นผมเลยมองว่า Nakobe Dean เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทีมอย่าง Chiefs
.
Nakobe Dean เป็น LB ที่มีไหวพริบที่ดี เขาเป็น LB ตัวหลักให้กับ Georgia Bulldogs ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ปีล่าสุดที่พา Georgia Bulldogs เป็นแชมป์ระดับประเทศเขาระเบิดฟอร์มไป 72 tackles, 10.5 tackles for a loss, 6.0 sacks, 6 passes defensed และอีก 2 forced fumbles ใน 15 เกม ทำให้ติดทีม first team AP All-American honors พ่วงด้วยรางวัล Butkus Award จุดน่าห่วงของเขามีแค่รูปร่างที่ค่อนข้างเตี้ยกว่ามาตรฐาน เพราะเขาสูงแค่ 5’11” อาจจะมีปัญหาในการต้องเจอกับปีกในหรือตัววิ่งร่างใหญ่
.
--------------------------------------------------------------------------------
.

31st Pick : Cincinnati Bengals
.
>>>สร้างแนวป้องกัน Joe Burrow ต่อไม่จบ<<<
.

Zion Johnson, OG, Boston College Eagles
ลงสนาม 12 เกม
.
หลังจากผิดหวังจาก Super Bowl เราเห็นว่าทีมกระตือรือร้นในการซ่อมแนว OL เป็นอย่างมาก ไล่ตั้งแต่การโล๊ะแนวชุดเดิมอย่าง Riley Reiff, Trey Hopkins, Quinton Spain และ Fred Johnson ออกไป ก่อนที่จะไปคว้าเอา Alex Cappa, RG ของ Buccaneers La’el Collins, RT ของ Cowboys และ Ted Karras, OG จาก Patriots ซึ่งรายหลังยังสามารถเล่น C ได้ โดยทั้ง 3 คนมาโดยเป็นสัญญาระยะยาวทั้งหมด ทำให้ในเวลานี้แนวของพวกเขายังขาดแค่ LG แค่ตำแหน่งเดียว ที่ยังไม่การันตีตำแหน่ง แต่กระนั้นทีมก็ยังต้องหาดาวรุ่งมาเสริม เพราะผู้เล่นอย่าง La’el Collins นั้นในระยะหลังๆ เขามีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เป็นระยะๆ ในทีมบุกนั้นปีนี้พวกเขาเสีย C.J. Uzomah ไปให้กับ New York Jets เลยทำให้ทีมไปเซ็นต์เอา Hayden Hurst มาด้วยสัญญาระยะสั้นๆ แค่ 1 ปี แปลว่าทีมมีโอกาสจะหา TE ใหม่ด้วย ขณะที่อาวุธในเกมบุกคนอื่นๆ ของ Joe Burrow นั้น ปีนี้อยู่กันครบไม่มีใครหายไป เรียกว่าทีมบุกยังคงน่ากลัวไม่ต่างจากปีก่อน ฝั่งทีมรับปีนี้เสีย Trae Waynes, Larry Ogunjobi, Vernon Hargreaves, Jordan Evans, Tre Fowler และ Darius Phillips ออกไป ซึ่งเมื่อไล่รายชื่อพบกว่าส่วนใหญ่เป็นตัวคุมปีก ทำให้ปีนี้ชุดตัวคุมปีกตัวหลักจะเหลือเพียง Chidobe Awuzie, Eli Apple และ Mike Hilton ดังนั้นทีมอาจจะต้องเสริมมาเพิ่ม และอีกตำแหน่งที่มีแววจะเสริมทีมคือตำแหน่ง Linebacker ที่อาจจะต้องหามาเสริมเพื่อเป็นตัว rotation หรือกดดันบรรดาตัวหลัก เพราะผลงานในปีที่ผ่านมา แนว LB ของทีม Bengals น่าจะเป็นจุดอ่อนจุดหนึ่งที่หลายคนมองข้ามเพราะมัวแต่ไปให้ความสนใจกับแนว OL ที่ปกป้อง Joe Burrow ไม่ได้
.
ปีนี้บรรดาสต๊าฟของทีม Bengals ได้พบปะกับดาวรุ่งในตำแหน่ง offensive line ไล่ตั้งแต่ Jamaree Salyer, Sean Rhyan และ Cam Jurgens นั่นแปลว่าทีมอาจจะให้ความสนใจกับตำแหน่ง OT ค่อนข้างมาก หรือบางครั้งอาจจะสนใจในการเสริมทัพในตำแหน่ง C เพราะตั้งใจจะโยก Ted Karras ไปเล่น LG แต่กระนั้นการจะรีบหยิบ Cam Jurgens ตั้งแต่รอบแรกดูแพงเกินไป แต่จริงๆ ถ้าทีมไม่ตัดสินใจเทรดอัพขึ้นไปเพื่อเก็บ Tyler Linderbaum ก็อาจจะต้องรีบหยิบ OG เอาไว้ก่อน เพราะต้องยอมรับว่า Cam Jurgens นั้นหลังจากทำผลงานได้น่าประทับใจใน combine ก็ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมในลีก จึงมีโอกาสที่อาจจะถูกเลือกเร็วตั้งแต่รอบ 2 เลยก็ได้ Zion Johnson, OG จาก Boston College Eagles น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่ Cincinnati Bengals น่าจะเลือกมาเข้าร่วมทีมก่อนเพื่อเอามาแข่งกับ Jackson Carman ในตำแหน่ง LG
.
Zion Johnson นั้นเป็นอดีตผู้เล่นของมหาวิทยาลัย Davidson มาก่อน ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ Boston College เขาลงเล่นไป 29 เกม โดยเป็นการสลับกันในตำแหน่ง LG กับ LT แต่ตำแหน่งที่ยืนยันกับทางลีกในการเข้าดราฟต์ครั้งนี้น่าจะเป็น OG แต่ทางนักวิเคราะห์ประเมินว่าเขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผง OL เขามีสกิลเปิดทางวิ่งที่ดี ซึ่งเหมาะสมสำหรับทีมที่มีรูปแบบการเล่นที่พึ่งพาเกมวิ่งบ่อยๆ
.
--------------------------------------------------------------------------------


32nd Pick : Detroit Lions
The Los Angeles Rams traded their 1-round selection as well as their 2021 3-round and 2023 1-round selections and quarterback Jared Goff to Detroit in exchange for quarterback Matthew Stafford.
.
>>>ไม่เสี่ยงกับ Jacksonville<<<
.

Desmond Ridder, QB, Cincinnati Bearcats
ขว้างไป 3,334 หลา, ขว้างเฉลี่ย 8.6 หลา/ครั้ง, 30 TDs, 8 Ints, overall rating 158.68
.
สำหรับ Detroit Lions ในปีนี้ ทีมเสียตัวผู้เล่นตัวหลักออกไปแค่ 2 คน คือ Nick Williams กับ Dean Marlowe ทำให้แทบไม่มีผลกระทบต่อภาพรวมของทีมในฤดูกาลถัดไปเลย เพราะตำแหน่งของ Nick Williams นั้นมี Alim McNeill ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่เพิ่งดราฟต์มาในรอบที่ 3 ปีที่ผ่านมา ปีที่ผ่านมาเขาทำผลงานได้ค่อนข้างดี เชื่อว่าปีนี้ทีมน่าจะตั้งใจให้เขาขึ้นมาเป็นตัวหลักเต็มตัว ส่วนตำแหน่งของ Dean Marlowe นั้นน่าจะมีการดราฟต์ S เข้ามาเพิ่ม จริงๆ ตัวเลือกอย่าง Daxton Hill หรือ Jaquan Brisker นั้นสามารถที่จะหยิบได้เลยในลำดับนี้ เพราะอีก 2 ลำดับถัดไปก็จะเป็นคิวของ Detroit Lions ได้เลือกอีกครั้งอยู่ดี ปีนี้ทีมเสริมตัวผู้เล่นทีมรับเข้ามาหลายคน ไล่ตั้งแต่ Mike Hughes, Jarrad Davis และ Chris Board หลักๆ 2 รายแรกน่าจะได้เป็นตัวหลักค่อนข้างแน่ ขณะที่ฝั่งเกมบุก ตัวหลักชุดเดิมอยู่กันครบ ปีนี้ทีมเสริมอาวุธอย่าง DJ Chark Jr. เข้ามาเป็นว่าที่ปีก no.1 ของทีม ที่จะมาช่วย Amon-Ra St. Brown, T.J. Hockenson และ Quintez Cephus ซึ่งโอเคว่าชื่อชั้นอาจจะไม่ถึงขั้นว่าจะทำให้ยกระดับทีมไปสู่ระดับลุ้นเข้ารอบลึกๆ ได้ แต่ก็ดีพอจะทำให้ทีมชนะมากกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาได้
.
ปีนี้มีการคาดการณ์ว่า Detroit Lions น่าจะเริ่มมองหา QB มาแข่งกับ Jared Goff แล้ว เพราะ Goff นั้นเหลือสัญญากับทีมอีกแค่ 2 ปี และด้วยสัญญาของเขาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป จะทำให้ทีมอยู่ในสถานะที่จะสามารถพิจารณาตัดตัวทิ้งได้โดยที่ติด deadcap ไม่เยอะ ถ้าเกิดว่าผลงานเขาไม่ดี ในบรรดาดาวรุ่งทีมมีข่าวกับ Desmond Ridder แค่รายเดียว ซึ่งในหลายๆ mock นั้นบางส่วนก็มองว่าเขาไม่น่าจะติดอยู่ในรอบแรก ดังนั้นทีมจะไม่เลือกเขาด้วยรอบแรกก็ได้ เพราะอีก 2 ลำดับถัดไปก็เป็นคิวที่ Lions จะได้เลือกอีกครั้งอยู่ดี แต่ด้วยว่าลำดับนั้นมี Jacksonville Jaguars มาคั่นอยู่ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กดดัน Detroit เอาไว้พอสมควร เพราะมันอาจจะเกิดการเทรดปาดขึ้นมาหยิบ QB คนที่ Lions ต้องการได้ แถม หลังจากจบวันแรก มันมีเวลาพัก 1 คืนก่อนที่การดราฟต์รอบที่ 2 จะเกิดขึ้นในวันถัดไป ซึ่งเวลา 1 คืนที่พักกันไปนั้น มันนานพอให้การเจรจาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ดังนั้นผมเชื่อว่า Lions จะไม่เสี่ยงที่จะไปรอดราฟต์ QB ในลำดับ 34 แน่นอน พวกเขาน่าจะเลือกตั้งแต่รอบแรกเลย เพราะว่าถ้าเกิดว่า Desmond Ridder ทำผลงานได้ดี ทีมก็จะมีสิทธิ์ที่จะใช้สัญญา fifth-years options เพื่อประวิงเวลาจ่ายสัญญาก้อนใหญ่ออกไปได้อีกอย่างน้อย 1 ปีนั่นเอง
.
Desmond Ridder นั้นเป็น QB ที่รูปร่างค่อนข้างดี มีพลังแขนค่อนข้างเยี่ยม โอเคว่าเขาอาจจะสูงเพียง 6’3” แน่นอนว่าอาจจะดูธรรมดาแต่ก็ถือว่าไม่เตี้ยจนน่าเกลียด แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดแข็งของเขาคือการเป็นมือ 1 ของ Cincinnati Bearcats ตั้งแต่ปีแรก ทำให้เขามีประสบการณ์ในการเป็น QB ตัวจริงในระดับ college ยาวนานถึง 4 ปี และในปีสุดท้ายของเขากับ Cincinnati นั้น สามารถพาทีมทำสถิติ 13-1 ได้ ปีนี้เขาทำผลงานขว้างไป 3,334 หลากับอีก 30 ทัชดาวน์ เสียไป 8 อินเตอร์เซปต์ แถมวิ่งเอง 355 หลากับอีก 6 ทัชดาวน์ เขาเป็น QB ที่มีทักษะการขว้างใน pocket ดี แต่เวลาถูกกดดันยังมีอาการขว้างขาดๆ เกินๆ ให้เห็นอยู่บ้าง โดยเฉพาะการขว้างบอมบ์ลึก ดังนั้นทีมคงต้องไปติวเข้มเขาพอสมควร หรือไม่ก็อาจจะปรับเป็นเน้นขว้างระยะกลางมากขึ้น
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 13:48
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
แถมรอบ 2 ให้ด้วย
.
33rd Pick : Jacksonville Jaguars>> Boye Mafe, EDGE, Minnesota Golden Gophers
.
34th Pick : Detroit Lions>> Daxton Hill, S, Michigan Wolverines
.
35th Pick : New York Jets>> Trevor Penning, OT, Northern Iowa Panthers
.
36th Pick : New York Giants>> Jaquan Brisker, SS, Penn State Nittany Lions
.
37th Pick : Houston Texans>> Christian Watson, WR, North Dakota State Bisons

38th Pick : New York Jets>> Brain Asamoah II, ILB, Oklahoma Sooners
Carolina traded 2-round and 4-round selections, and a 2021 6-round selection to the New York Jets in exchange for quarterback Sam Darnold.
.
39th Pick : Atlanta Falcons>> Matt Corral, QB, Ole Miss Rebels
Chicago traded 2-round and 5-round selections(39th+150th) to Atlanta in exchange for Atlanta’s 2-round and 4-round selections(43rd+114th).
.
40th Pick : Seattle Seahawks>> Kyler Gordon, CB, Washington Huskies
Denver traded Drew Lock, Shelby Harris, Noah Fant, 1-round, 2-round, and 5-round selections (9th, 40th, and 152nd), as well as 2023 1-round and 2-round selections to the Seattle in exchange for Russell Wilson and a 4-round selection(116th).
.
41st Pick : Seattle Seahawks>> Drake Jackson, EDGE, USC Trojans
.
42nd Pick : Indianapolis Colts>> Sam Howell, QB, North Carolina Tar Heels
Washington traded 2-round and 3-round selections(42nd, 73rd) to Indianapolis in exchange for quarterback Carson Wentz, a 2-round and a 7-round selection.(47th, 240th(via Philadelphia))
.
43rd Pick : Chicago Bears>> Logan Hall, 3-4DE, Houston Cougars
Atlanta traded 2-round and 4-round selections(43rd+114th) to Chicago in exchange for Chicago’s 2-round and 5-round selections(39th+150th).
.
44th Pick : Cleveland Browns>> Arnold Ebiketie, EDGE, Penn State Nittany Lions
.
45th Pick : Baltimore Ravens>> Nik Bonitto, EDGE, Oklahoma Sooners
.
46th Pick : Philadelphia Eagles>> Breece Hall, RB, Iowa State Cyclones
Minnesota traded 2-round and 5-round selections(46th+156th) to Philadelphia in exchange for Philadelphia’s 2-round, 4-round and 5-round selections(51st+124th+154th).
.
47th Pick : Washington Commanders>> Christian Harris, ILB, Alabama Crimson Tides
Indianapolis Washington traded quarterback Carson Wentz, a 2-round and a 7-round selection.(47th, 240th(via Philadelphia)) to Washington in exchange for Washington’s 2-round and 3-round selections(42nd, 73rd)
.
48th Pick : Chicago Bears>> Jahan Dotson, WRs, Penn State Nittany Lions
The Los Angeles Chargers traded a 2-round selection(48th) as well as a 2023 6-round selection to Chicago in exchange for outside linebacker Khalil Mack
.
49th Pick : New Orleans Saints>> Carson Strong, QB, Nevada Wolf Pack.

50th Pick : Kansas City Chiefs>> Travis Jones, DT, Uconn Huskies
Miami traded 1-round, 2-round, and 4-round selections as well as 2023 4-round and 6-round selections to Kansas City in exchange for wide receiver Tyreek Hill.
.
51st Pick : Minnesota Vikings>> David Obajo, EDGE, Michigan Wolverines
Philadelphia traded 2-round, 4-round and 5-round selections(51st+124th+154th) to Minnesota in exchange for Minnesota’s 2-round and 5-round selections(46th+156th).
.
52nd Pick : New York Jets>> John Metchie III, WRs, Alabama Crimson Tides
.
53rd Pick : Houston Texans>> Tyler Smith, OT, Tulsa Golden Hurricane
Green Bay traded their 1-round, 2-round and 7-round selection(22nd(via Las Vegas)+53rd(via Las Vegas)+228th) to Houston in exchange for Houston’s 1-round and 7-round selection.(13th+245th)
.
54th Pick : New England Patriots>> Jalen Pitre, S/CB, Baylor Bears
.
55th Pick : Arizona Cardinals>> Kiiar Elam, CB, Florida Gators

56th Pick : Dallas Cowboys>> DeMarvin Leal, DT, Texas A&M Aggies

57th Pick : Buffalo Bills>> Jamaree Salyer, OT/G, Georgia Bulldogs

58th Pick : Atlanta Falcons>> Sam Williams, EDGE, Ole Miss Rebels
Tennessee traded a 2-round selection(58th) and a 2023 4-round selection to Atlanta in exchange for wide receiver Julio Jones and a 2023 6-round selection.

59th Pick : Green Bay Packers>> Troy Andersen, ILB, Montana State Bobcats

60th Pick : New York Giants>> Cam Jurgens, C, Nebraska Cornhuskers
Tampa traded their 2-round selection(60th) to New York Giants in exchange for New York’s 3-round and 2 of 5-round selection.(65th+147th+173rd)

61st Pick : San Francisco 49ers>> Kingsley Enagbare, EDGE, South Carolina Gamecocks

62nd Pick : Kansas City Chiefs>> Kyren Williams, RB, Notre Dame Fighting Irish

63rd Pick : Cincinnati Bengals>> Coby Bryant, CB, Cincinnati Bearcats

64th Pick : Denver Broncos>> Roger McCreary, CB, Auburn Tigers
The Los Angeles Rams traded their 2-round and 3-round selections to Denver in exchange for linebacker Von Miller.
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 1593
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 21:01
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
ปกติ Cardinals ดราฟกากมาตลอดหลังๆมา เเล้วปีนี้ ตลาด FA ดันกากอีก

หวังว่าจะดราฟได้ตัวดีๆบ้างนะ พรี่ Keim

ขอบคุณสำหรับบทความครับอ่านเพลินมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: #TitanUp
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 15045
ที่อยู่: Tennessee,Nashville
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 21:13
[NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้
ขอบคุณสำหรับบทความ อ่านเพลินมากเลยครับ ส่วนตัวผมว่า Titans หยิบแนวแน่เลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 44
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 21:54
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
Colts ปีนี้น่าจะ draft ทีมบุกเป็นส่วนใหญ่เลยครับ

หลังจากตลาด free agent เสริมทีมรับได้ดีเลยทีเดียว

No.42 Pick ผมมองว่าน่าจะเป็น WR Alec Pierce

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 40026
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 22:43
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
ปีนี้ที่ 1 ใครไม่รู้ แต่ปีหน้าอันดับ 1 Will Anderson แน่ โคตรแบกกก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: SANA THE BEST
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jun 2010
ตอบ: 25115
ที่อยู่: ซานะนอนไหน ผมนอนนั่น
โพสเมื่อ: Sat Apr 16, 2022 23:34
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
อ่านเพลินมากครับ ผมว่า kc ดราฟ CB กับ edge ไม่เทรดอัพ

บอกตรงๆ ปีนี้เดายากมาก ไม่รู้ทำไม 555+ ขนาดอันกับแรกๆ เสียงยังแตกเลย จากที่ดูหลายๆสำนัก

ปล.ใครรู้เวลาไทยบ้าง ดราฟกี่โมง วันไหน ถ่ายมั้ย
แก้ไขล่าสุดโดย MercQ เมื่อ Sat Apr 16, 2022 23:38, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
_กูเด็ก Noto_



ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 17, 2022 06:37
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
MercQ พิมพ์ว่า:
อ่านเพลินมากครับ ผมว่า kc ดราฟ CB กับ edge ไม่เทรดอัพ

บอกตรงๆ ปีนี้เดายากมาก ไม่รู้ทำไม 555+ ขนาดอันกับแรกๆ เสียงยังแตกเลย จากที่ดูหลายๆสำนัก

ปล.ใครรู้เวลาไทยบ้าง ดราฟกี่โมง วันไหน ถ่ายมั้ย  


ดราฟต์วันที่ 28-30 เมษายนครับ ถ้าของไทยเลยวันแรกน่าจะตรงกับเช้าวันศุกร์ที่ 29 ถ่ายช่อง NFL Network ช่อง 672 หรือถ้าไม่มีทรูก็อาจจะซื้อ NFL Game Pass ของ NFL โดยตรง คิดว่าน่าจะถ่ายเหมือนกันครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jun 2010
ตอบ: 2490
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 17, 2022 07:27
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
GB ขอให้เหมือนไวกิ้งที่เสีย Stefon Diggs แล้วได้ Justin Jefferson มาแทนเถอะเพี้ยงงง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2011
ตอบ: 19630
ที่อยู่: SWITHVILLE
โพสเมื่อ: Sun Apr 17, 2022 14:45
[RE: [NFL]Mock Draft 2022 ในรูปแบบที่ผมคิดเอาไว้]
ทำไว้เหมือนกันครับ แต่ไปไม่ถึงไหนเลยนั่งแก้ทุกวัน 5555 แต่ Top 5 น่าจะล็อคที่ 5 คนนี้ละ

1. Jacksonville Jaguars : Aidan Hutchinson, DE, Michigan

2. Detroit Lions : Travon Walker, DE, Georgia

3. Houston Texans : Evan Neal, T, Alabama

4. New York Jets : Kayvon Thibodeaux, DE, Oregon

5. New York Giants : Charles Cross, T, Mississippi State

แต่ส่วนตัวผมไม่คิดว่า QB จะออก Top 10 รอบนี้เลย รู้สึกว่าดีไม่พอสักคน 5555 บวกกับคิดว่าแพนเธอร์น่าจะไปเทรดเอา จิมมี่จี หรือเมย์ฟิลด์ มาใช้มากกว่า


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel