ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2011
ตอบ: 6482
ที่อยู่: นิวแอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:32
ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ
ผมดูช่องเจ๊ดำ พูดถึง มาราโดน่า เจ๊บอก คหสต. ว่า

เมสซี่เก่งขนาดไหน มาราโดน่าเก่งกว่า (ไม่ได้เนิฟเมสซี่นะ แค่เปรียบเทียบเฉยๆ เมสซี่ GOAT อยู่แล้ว)

แค่อยากรู้ว่า ถ้าเก่งกว่าเมสซี่จริงๆ ยุคนั้น แกคงแบกทีมสุดๆ แล้วเล่นโคตรน่าดูเลย เสียดายเกิดไม่ทัน

แต่ก้ถือว่าโชคดีมากแล้ว ที่เกิดทันดูเมสซี่เล่น

ขอบคุณครับ

ปล.ผมเคารพความเห็นของทุกคนนะ ผมแค่ยกตัวอย่างของเจ๊ดำมาเฉยๆ ครับ ไม่มีถูก มีผิด

ปล2. แก้ไข **เก่งกว่าเฉยๆ ครับ ไม่ใช่เก่งกว่าเท่านึง ฟังผิด
แก้ไขล่าสุดโดย MidnightN เมื่อ Thu Mar 31, 2022 16:59, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2021
ตอบ: 1160
ที่อยู่: ท่ามกลางลูกเมียแม่หมาแมวปลา
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:45
Top Comment [RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
สกิลตำนานที่จากไปแล้วก็เงี้ย ผมทันมาราโดน่า แต่ผมว่าเมสซี่เก่งกว่าเยอะ

คิดว่าชนะกันที่ความเป็นมืออาชีพ การยืนระยะที่ยาวนานกว่า

มาราโดน่าเหมือนขับรถบนถนนที่มีแต่ลูกระนาด ขึ้นๆลงๆมาๆหายๆ เด้งดึ๋งดึ๋งดั๋งดั๋ง คุ้มดีคุ้มร้าย

เมสซี่นี่ทุกก้าวย่างมั่นคงสง่างาม มานานร่วม20ปีไม่มีตก เสียแต่คว้าแชมป์โลกมาเติมเต็มให้สมบูรณ์ไม่ได้

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2021
ตอบ: 461
ที่อยู่: ไม่มี
โพสเมื่อ: Fri Apr 01, 2022 00:12
ถูกแบนแล้ว
Top Comment [RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
2คนนี้ผมมองในเรื่องของการยืนต่ำเเหน่งค่อนข้างต่างกันมากพอสมควร เมสซี่จะถนัดที่สุดก็ต่ำเเหน่ง false9 หรือ กองหน้ากึ่งปีกฝั่งขวา(ที่เอาจริงๆหลังๆเเทบจะเป็นplymakerอยู่ละ) มาราโดน่าจะถนัดที่สุดก็ต่ำเเหน่งกองกลางตัวรุกหมายเลข10 กองหน้าตัวต่ำตัวที่2สมัยที่เล่นที่ Argentina หรือ สมัยBarcelona มาราโดน่าเคยเล่นrole เเนวๆfalse9 สมัยอยู่ Boca Juniors ของ Argentina ด้วยในยุค 80ต้นๆ


เรื่อง skillset หรือทักษะ อันนี้เอาจริงผมว่าถ้าจะเทียบก็เทียบกันได้เเต่อย่างที่ผมบอกต่ำเเหน่งที่ทั้งคู่ถนัดคือ คนละต่ำเเหน่ง(เเต่เอาจริงคือไกล้เคียงกัน)

ถ้าให้ผมเทียบ เอาเรื่องเลี้ยงผมมองว่ามาราโดน่าจะมีลูกพลิกเเพลงที่มากกว่า มีการใช้ทักษะหรือskillที่ดีกว่า รวมถึงเเม้กระทั้งจะมีลูกบ้าให้เห็นมากกว่า เมสซี่สำหรับผมคือ จะเป็นtactical dribblerที่ดีกว่า มีclose control หรือการเลี้ยงในที่เเคบได้ดีกว่า เเละตัดสินใจได้ดีกว่า

เรื่องการส่งบอล ผมมองว่ามาราโดน่าจะได้ความหลากหลายในการส่งมากกว่าเป็นcrosserที่ดีกว่า มีการจ่ายที่พลิกเเพลงมากกว่าทั้ง overheadหรือ rabona รวมถึงจินตนการที่ดีกว่า เมสซี่จะมีการจ่ายที่ผมมองว่าจะเน้นหรือละเอียดกว่า น้ำหนักบอลผมมองว่าดีกว่ามาราโดน่าด้วย เเละ ความละเอียดผมเองก็มองว่าส่วนนี้ทำได้ดีกว่า

การทำประตูรวมถึงความคม อันนี้ผมให้เมสซี่ชนะเเบบชัดเจน

ลูกกลางอากาศ อันนี้ผมให้มาราโดน่าดีกว่า

เทคนิคหรือบอลcontrol อันนี้ผมให้มาราโดน่าดีกว่า เรื่องการควบคุมบอล เทคนิค รวมถึงสัมผัสหรือทักษะผมมองว่าในส่วนนี้มาราโดน่าจะดีกว่าเมสซี่ เเต่เมสซี่ก็ถือว่าอยู่ระดับบนสุด

การตัดสินใจ หรือ ความฉลาดในการเล่น อันนี้ผมให้เมสซี่ดีกว่ามาราโดน่า

ความเเข็งเเกร่งเรื่องจิตใจ อันนี้ผมคงไม่ต้องพูดยาว มาราโดน่าดีกว่า

ฟรีคิกผมมองว่าไกล้เคียงมาก

ถ้าเราลงลึกไปถึงบุคลิคส่วนตัว อันนี้คือทั้งคู่จะมีบุคลิคคนละเเบบนะ มาราโดน่าจะเป็นคนที่extrovertมาก เข้าหาคนได้ดีกว่าเมสซี่ มีความเป็นผู้นำที่ดีกว่า ปลุกระดมผู้คน หรือเอาง่ายๆว่า alpha รวมถึงสปิริตของทีมได้ดีกว่าเมสซี่ รวมถึงมีวีรกรรมห่ามๆหลายอย่าง เมสซี่จะเป็นอีกเเบบครับ เค้าจะไม่พูดเยอะเท่ามาราโดน่า เป็นคนที่จัดว่าค่อนข้างเงียบหากเทียบกับมาราโดน่า(คือเวลาเเกดื้อเเกจะไม่เเสดงออกเท่าเหมือนมาราโดน่า)อาจกล่าวได้ว่าเค้าเป็นส่วนร่วมจิตใจหรือรับบทเป็นผู้นำได้ไม่ดีเท่ามาราโดน่า

มาราโดน่าจะมีการปรับตัวหาสภาพเเวดล้อมได้ดีกว่าเมสซี่ เค้าไปอยู่ทีมไหนเเทบทุกทีมจะยกปลอกเเขนกัปตันให้มาราโดน่าตั้งเเต่สมัยอยู่อาร์เจนติน่าตอนอายุราวๆเเค่18 ใช่ครับ18ปี เมสซี่ในส่วนนี้เอาจริงๆก็คือผมเห็นพัฒนาการในตัวเค้าในฐานะที่เป็นเเฟนบาร์ซ่าด้วยอีกทีม เเต่มาราโดน่าผมจะบอกว่าในส่วนนี้มันคือธรรมชาติของเค้า

เรื่องของการเจอเเนวรับ อันนี้ผมว่าเจอกันคนละเเบบตามยุคเเละตามสมัย มาราโดน่าจะเจอเเนวรับเเบบman to man หรือจับตายมากกว่า จะมีโอกาสดวล1-1ในเกมมากกว่าเมสซี่ เเละ จะต้องเจอะtactical foulรวมถึงลูกหนักมากกว่าเมสซี่ที่ได้เจอเเน่นอนครับ เมสซี่จะเป็นอีกยุคที่ผมมองว่ามันคือคนละเเบบกัน ยุคนี้ผมมองว่าเรามีการorganize defenseได้ดีกว่ายุคมาราโดน่า(เอาโดยรวมนะ ทั้งทีมใหญ่เเละทีมเล็ก) พื้นที่ที่ได้เล่นจะค่อนข้างน้อยกว่ามาราโดน่า มีการpressing หรือ อะไรหลายอย่างมากขึ้นตามยุคสมัย เเต่จะเจอการฟาล์วที่ผมมองว่ารุนเเรงน้อยกว่า รวมถึงจะเจอเเบบman markingหรือจับตายได้น้อยกว่ามากก ความยากผมมองว่าคนละเเบบเเล้วเเต่คนจะมอง

Performance ในเเต่ละรูปเเบบ ในระบบลีกอันนี้ผมมองว่าเมสซี่ชนะทุกคนบนโลก คือมีความสม่ำเสมอดีมากๆในระบบนี้ เป็นคนที่เเทบจะไม่เจออาการบาดเจ็บ คือเอาภาษาง่ายๆว่าร่างทองจนปกติเเล้วอะครับ ในส่วนนี้เเม้เเต่มาราโดน่าที่นาโปลีก็สู้ไม่ได้ครับ สาเหตุที่สู้ไม่ได้เพราะเป็นในเรื่องระเบียบวินัยหรือ conditionที่พวกเรารู้ๆกันว่าวินัยรวมถึงการใช้ชีวิตเเกเป็นยังไง มาราโดน่าสมัยนาโปลีคือมีบางวันเมาถึงตี5 เเล้วตื่นมาซ้อมตอนเช้านี่บ่อยมากนะครับ เเละมันจะมีนัดที่คนดูทั่วไปดูออกเลยว่า มาราโดน่าไม่ฟิต หรือ ไม่ไหว เเบบนี้ก็มี(เอาจริงเเบบนี้เมสซี่ก็มี) มาราโดน่าอาจจะเป็นผู้นำทีมให้นาโปลีคว้าSerie Aที่มาตรฐานดีที่สุดในโลกได้2สมัย เเต่ความสม่ำเสมอตลอดกว่า10ปีของเมสซี่ รวมถึงมาราโดน่าหลังอายุ31ที่เเทบจะไม่มีผลงานใรระบบลีกให้จดจำ ส่งผลให้เมสซี่ชนะไปครับ

ในถ้วยทวีป อันนี้ผมก็มองว่าเมสซี่ดีกว่า มาราโดน่านอกจากผลงานในUefa Cup เนี่ย ถ้าไปดูจริงๆผลงานในEuropean Cupเเกกับนาโปลีอันนี้ถือว่าไม่ดี เเละ ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นมากพอสมควร

ในเรื่องทีมชาติ มาราโดน่าในช่วงก่อนที่tournamentทีมชาติเเกซ้อมเเบบจัดเต็มครับ เหล้า ยา อะไรทั้งหลายที่เเกเคยเเตะเเกจะไม่เเตะเลย เเละเเกจะมีโปรเเกรมซ้อมพิเศษของเเกให้ร่างกายเเกฟิตในช่วงบอลโลกทั้ง3ครั้งคือ 86,90 เเละ94 เเกเริ่มทำอย่างนี้ก็ตอนบอลโลก86 ในเรื่องทีมชาติอันนี้ผมให้มาราโดน่าดีกว่า มาราโดน่า86สำหรับผมคือจุดสูงสุดของนักบอลคนนึงเท่าที่จะทำได้ละ ในจะรวมถึงเเกรวบรวมทีมสปิริตในArgentinaได้ เเบกความกดดันอะไรได้ดีกว่าเมสซี่ เเต่มาราโดน่าในcopa america เท่าที่ผมดูเทปย้อนหลังเเกยังไม่ฉายเเสงหรือauraจับเท่าในบอลโลกนะ

เเผนที่ถนัด มาราโดน่าสำหรับผมคือเเกจะถนัดในรูปเเบบcounter attacking set upเหมือนที่อยู่ในนาโปลียุค80 หรือ เเม้กระทั้งอาร์เจนของบิลาร์โดในต่ำเเหน่งกลางรุก หรือ กองหน้าตัวต่ำ เเผนเเผน 3-5-2, 4-4-2 diamond, 4-2-3-1, 3-4-1-2 คือเเผนที่ผมมองว่าน่าจะใช้งานเเกได้ดีที่สุด เมสซี่เองจะถนัดสุดในเเผน4-3-3(เสือเตี้ยเอาจริงเเกไม่ได้ถนัดเเผนนี้นะ) หรือ 3-4-3 เเละอาจมี4-4-2 รวมถึง 4-2-3-1 เป็นครั้งคราว

มาราโดน่าสำหรับผมก็คิดเหมือนใครหลายๆคนว่า เเกยกระดับทีมกลางตาราง หรือ เอาง่ายๆว่าเเบกทีมดีกว่า Messi เพราะเเกมีmentalityที่ดีกว่า ปรับตัวเข้าหาคนได้ดีกว่า เป็นศูนย์รวมจิตใจ มีความเป็นผู้นำในระดับที่ดีกว่า เเละ จิตใจสู้โคตรๆ ในส่วนของเรื่องในสนาม มาราโดน่าเป็นผู้เล่นที่ improvise สถานการณ์ดีกว่าเมสซี่ มีลูกเหนือความคาดหมายรวมถึงพลิกเเพลงมากกว่าเมสซี่ รวมถึงมีจินตนการดีกว่า

เมสซี่สำหรับผมเหมาะกับทีมที่มีระบบดีกว่า หรือ ทีมที่ทำบอลเเนวบอลระบบมากกว่า เพราะเป็นผู้เล่นที่ทำตามเเทคติคได้ดีกว่า มีระเบียบวินัยในการเล่นที่ดีกว่า มีการตัดสินใจหรือความฉลาดทางฟุตบอลที่ผมมองว่าดีกว่ามาราโดน่า เเละ มีความเข้าใจเกมที่ดีกว่า

ถามผมว่าใครเป็นผู้เล่นที่เหนือกว่า/ระดับมากกว่าในภาพรวม ในตอนนี้เเละนาทีนี้ผมคงต้องตอบเมสซี่ เพราะเค้าได้เปรียบในเรื่องผลงานในลีกที่คงเส้นคงวามากกว่า มีการยืนระยะในเกมระดับสูงที่ดีกว่า(อันมาจากเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการดูเเลตัวเองที่ดีกว่า) รวมถึงโชว์ฟอร์มในบอลระดับถ้วยทวีปที่ดีกว่า(มาราโดน่าคือในส่วนนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง) เเละผมมองว่าปีที่เมสซี่โชว์ฟอร์มในระดับสุดยอดนั้นมีมากกว่ามาราโดน่า ถามว่าเหนือกว่ากันมากไหมผมบอกได้เลยครับว่าไม่มาก โดยรวมเมสซี่เฉือนไปนิดนึง สำหรับผมถ้าวัดอะไรกันทุกอย่างผมคงตอบว่าMessiคือ goatของวงการนี้ได้เลย(เเต่ผมไม่ได้ชอบMessiสุดนะ ผมชอบMessiเเหละ เเต่ก็มีหลายคนเหมือนกันที่ผมชอบมากกว่า)

นักฟุตบอลทุกคนล้วนมีflawsเป็นของตัวเองครับ เปเล่ เมสซี่ มาราโดน่า โรนัลโด้ ทุกคนมีflaws หรือ รอยด่างหมด ถ้าจะให้ผมเขียนของเเต่ละคนมันคงยาวเกิน เเต่เอาเป็นว่าทุกคนล้วนมีจุดด่างที่ทำให้การdebateหรือสนทนาเป็นที่น่าสนใจเเละน่าสนุกอย่างไม่จบสิ้นครับ

มาราโดน่าสำหรับผมจะสุดได้มากกว่านี้ถ้าเค้ามีชีวิตหรือ lifetyleที่ดูเเลตัวเองดีกว่านี้ อย่างน้อยมันจะช่วยในเรื่องของการยืนระยะที่น่าจะยืดอายุการค้าเเข้งรวมถึงฟอร์มระดับสูงได้นานกว่านี้ รวมถึงถ้าเค้าไม่โดนกอยโคเชีย "the butcher of Bilbao" เสียบจนขาหัก เค้าจะมีช่วงพีคที่ผมมองว่าโหดกว่านี้อีกเยอะคือ เอาง่ายๆว่าความเร็วเเกจะเร็วกว่านี้มาก ศักยภาพทางกายด้านอื่นๆจะดีกว่านี้ รวมถึงความคล่องตัวด้วย(เเละมันจะทำให้มาราโดน่าเลี้ยงเเหวกรวมถึงกระชากได้ดีกว่านี้อีก) ก่อนมาราโดน่าขาหักมาราโดน่าเป็นผุ้เล่นที่ผมมองว่าโคตรเร็ว เเละ คล่องตัว เเต่หลังจากกลับมาจากขาหักเเกก็ยังเร็วอยู่ เเต่ไม่เท่าเดิม เเละความคล่องตัวเเกถือว่าลดลง หลังจากอาการบาดเจ็บเเกต้องหันมาพัฒนาในเรื่องของupper bodyเสริมความเเข็งเเกร่งในช่วงลำตัวบนทดเเทน รวมถึงมารองรับรูปเกมยhysicalจาก man marker ในลีกอิตาลียุคนั้น





















อันนี้เป็นfull matchมาราโดน่าสมัยอยู่ Boca Juniors นัดนี้ผมดูเเล้วบอกเลยมาราโดน่าเล่นได้ดีมากๆ เป็นMaradona versionก่อนที่จะไปสเปนเเละเจออาการเจ็บหนักจากการเสียบของกอยโคเชีย movementต่างๆอะไรพวกนี้จะเร็วกว่า คล่องตัวกว่า รวมถึงตัวบางกว่า เเละ ถึกน้อยกว่า


highlight Maradona สมัยอยู่ Argentinos Juniors


มาราโดน่าในวัยเเค่18ปี เจอกับเเนวรับผูผาหินของอิตาลีอย่าง Scirea Cabrini Gentile Collavati
แก้ไขล่าสุดโดย general_elegancia เมื่อ Fri Apr 01, 2022 09:57, ทั้งหมด 5 ครั้ง
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2010
ตอบ: 13778
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:12
Top Comment [RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
ผมทันแกตั้งแต่ปี86 90 แล้วก็ดูตอนอยู่นาโปลี
ความเก่งสูสีมากให้เมสเหนือกว่า แต่เมสสม่ำเสมอกว่า เพราะมาราโดน่าเป็นนักเตะไร้ระเบียบวินัย

แต่ความเป็นผู้นำของทีม กับความแบก เสือเตี้ยมีเยอะกว่าเมสพอควรนะ
evertonian
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ขอแฮงจงสิงอยู่กับข่อย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2010
ตอบ: 18650
ที่อยู่: The Mistletoe
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:37
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
https://www.youtube.com/results?search_query=Full+Match+maradona

นัดเต็มๆ แกเยอะอยู่นะ ไม่ทันดูเหมือนกัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 41504
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:40
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
เก่งกว่าเท่านึงอันนั้นผมว่าก็เว่อไปหน่อย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 38904
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:41
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
ทันดูบอลโลกครั้งสุดท้ายที่แกเล่น

ถ้าจำไม่ผิดคือแพ้โรมาเนียตกรอบ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2021
ตอบ: 1160
ที่อยู่: ท่ามกลางลูกเมียแม่หมาแมวปลา
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:45
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
สกิลตำนานที่จากไปแล้วก็เงี้ย ผมทันมาราโดน่า แต่ผมว่าเมสซี่เก่งกว่าเยอะ

คิดว่าชนะกันที่ความเป็นมืออาชีพ การยืนระยะที่ยาวนานกว่า

มาราโดน่าเหมือนขับรถบนถนนที่มีแต่ลูกระนาด ขึ้นๆลงๆมาๆหายๆ เด้งดึ๋งดึ๋งดั๋งดั๋ง คุ้มดีคุ้มร้าย

เมสซี่นี่ทุกก้าวย่างมั่นคงสง่างาม มานานร่วม20ปีไม่มีตก เสียแต่คว้าแชมป์โลกมาเติมเต็มให้สมบูรณ์ไม่ได้

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2009
ตอบ: 22610
ที่อยู่: www.juvethailand.com
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:47
[RE]ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ
จะชอบใครเป็การส่วนตัวก็ไม่ผิดนะ แต่เก่งกว่าเมสซี่เท่านึงนี่บอกตรงๆว่าเว่อเกิน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2021
ตอบ: 3914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:49
ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ
ฝีเท้าอาจจะไม่ต่างกันมากมาย แต่บารมีต่างกันเยอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2011
ตอบ: 6482
ที่อยู่: นิวแอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 16:56
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
.
แก้ไขล่าสุดโดย MidnightN เมื่อ Thu Mar 31, 2022 16:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Feb 2010
ตอบ: 2745
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:04
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
มาราโดน่าคือเบอร์1แหละครับ เพราะแกแบกทุกทีมที่ไปเล่น แบกทีมชาติจนได้แชมป์โลก เมสซี่อาจจะเก่งกว่า

เรื่องฝีเท้า แต่ความเป็นตำนาน สำหรับผมยังเป็นมาราโดน่านะครับ ความเห็นผมคนเดียวนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1292
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:07
ถูกแบนแล้ว
ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ
ผมทันแต่ไม่มีความรู้สึกนั้นเลยครับ...

ถ้าจะเก่งกว่า เมสซี่ ก็มี CR7 ที่คู่คี่สูสี

ส่วนมาราโดน่า ผมไม่ได้รู้สึกว่าแกเก่งกว่า R9 เลยด้วย

อย่าว่าแต่เมสซี่ ระหว่าง CR7 กับ มาราโดน่า ผมยังเลือก CR7
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2010
ตอบ: 6670
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:08
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
ฝีเท้าไม่ต่างกันมากครับ
ถึงไม่ได้ยิงมากมายเท่าเมสซี่
แต่มาราโดน่ามีอิทธิพลในสนามมาก

ที่หลายๆ คนยกให้เหนือเมสซี่ก็คือพาอาร์เจนฯ กับ นาโปลี คว้าแชมป์นั่นแหละครับ

คือหาใครมาทำแบบนี้ยากจริงๆ



2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"This is Bussiness"
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:08
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
ตอนนี้ ยังไม่มีใครเก่งเกินเมสซีกับโด้แล้วครับ เพราะวิทยาศาสตร์ด้านกีฬาแถมเป็นบอลสมัยใหม่มีแต่จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปเดี๋ยวก็มีคนเก่งกว่าเมสซีออกมาครับ แต่ตอนมาราโดน่า แกก็น่าจะเก่งขนาด 1 ใน 3 ของรุ่นแกแล้วละมั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2010
ตอบ: 13778
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:12
[RE: ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ]
ผมทันแกตั้งแต่ปี86 90 แล้วก็ดูตอนอยู่นาโปลี
ความเก่งสูสีมากให้เมสเหนือกว่า แต่เมสสม่ำเสมอกว่า เพราะมาราโดน่าเป็นนักเตะไร้ระเบียบวินัย

แต่ความเป็นผู้นำของทีม กับความแบก เสือเตี้ยมีเยอะกว่าเมสพอควรนะ
evertonian
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Mar 2006
ตอบ: 3944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:14
ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ
ทัน us94 ครับ แบบเลือนลางมาก แต่ชอบ บาตี้โกล กับ คานิกเกีย มากกว่า เหมือนตอนนั้นจะตรวจโดปไม่ผ่าน โดนแบนด้วยมั้ง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2021
ตอบ: 461
ที่อยู่: ไม่มี
โพสเมื่อ: Thu Mar 31, 2022 17:21
ถูกแบนแล้ว
ใครทันดู มาราโดน่า เล่นบ้างครับ
เดี่ยวผมจะตอบเเบบเต็มสตรีมทุกรายละเอียดเลย
รอผมเเปปนึงนะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel