[RE: Civic e:HEV (2.0 Hybrid i-MMD) : ต่ำกว่า 1,150,000 – 1,270,000 บาท]
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
Spoil
BrownyBlack พิมพ์ว่า:
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
ฉันเหนื่อย พิมพ์ว่า:
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
สงสารตัวเองเลย ออก CX-3 2021 base+ มาอีกปีนึง รุ่น comfort กลายเป็นตัวท้อปพร้อมออฟชั่นแน่นๆ
เศร้าไปทีนึง ออก Cross TOP มาอีกปีเดียว GR มา แถมตัว TOP ได้ครูสคอนโทล Stop&GO
ออก FE RS มาไม่ถึงปี เปิดตัว E-HEV ที่ออฟชั่นครบๆ ในยุคน้ำมันแพงแบบนี้ อิจฉา
รู้อะไรไม่สู้รู้งี้จริงๆ
อย่าคิดมากครับ มันเรื่องปกติของโลก รุ่นใหม่ต้องดีกว่าและจัดเต็มกว่ารุ่นเก่าอยู่แล้วครับ
เขาถึงมีคำบอกที่ว่า "ซื้อก่อนเท่ห์ก่อน"
เจ็บหนักสุดก็คง เคส CX-3 เนี่ยแหละครับคิดว่าปลายโมเดลแล้วไม่น่ามีปรับอะไรแล้วล่ะ สุดท้ายหลังแทบหัก
เจอจัดหนักจัดเต็ม กะอีแค่เพิ่ม 7 หมื่น เพื่อล้อ 18 แอร์ออโต้ กล้องรอบคัน บลายสปอต ซันรูฟ
ไม่แพงเลยที่จะเพิ่ม เข็ดไปอีกนานเลย
เจอกลยุทธ์การตลาดรถปลายโมเดลเข้าไปแบบนี้คงเซ็งแย่ ล่าสุดก็ chr ปรับออฟชั่นมาให้เต็มๆในราคาเดิมๆ คล้ายๆกับที่มาสด้าทำ
ผมถามหน่อยได้มั้ยครับ เทียบใน 3 ตัวนี้ฟีลลิ่งการขับเป็นยังไงบ้าง ผมสนใจอยุ่ทั่งสามรุ่นเลย แล้วก็อัตราสิ้นเปลืองแต่ละคันประมาณไหนครับ
ถ้าตอบแบบไม่อวยเลยนะครับ ผมชอบฟิลลิ่ง CX-3 สุดในแง่การขับขี่นะ ผมวิ่งทางไกลทุกวันรถไม่ติด
เฉลี่ยการกินน้ำมันเลย ตามหน้าปัทม์อยู่ที่ 16-17 โลลิตรผมถือว่าไม่น่าเกลียดเลยกับรถเครื่อง 2000
Cross จะออกแนวพ่อบ้านรถนิ่มขับสบาย จุดเด่นประหยัดน้ำมันครับ แต่ผมวิ่ง ตจว. อีกนั้นแหละ
จะอยู่ที่ 20 กม./ลิตร อันนี้แบบขับไม่สนใจอัตราสิ้นเปลืองนะ ถ้าเท้าเนียนๆ อาจจะแตะที่ 22-24
FE ได้มาหลังสุดชอบสุดคือความแรง แรงจริง + นุ่ม ขับสบาย CX-3 แรงแต่ไม่นุ่ม กินน้ำมันที่ 15-16 โล
อ่อจะเห็นว่า 2 คันบนมันทรงสูงพอขับ FE ผมบอกเลย เข้า-ออก รถโคตรลำบาก สูง 175 หนัก 83
โคตรอึดอัด รถเตี้ยมากๆ
Cross นี่เป็นตัว hybrid ปะครับ
ผมเคยขับ civic fc 1.8 อยู่ ทางไกลได้ประมาณ 15-17 โล/ลิตร
ผมกำลังดูว่าจะออกรถอยู่ประมาณปลายปีถึงต้นปีหน้า ดูราคาช่วงตัวท้อปอีโคาร์บีเซกเมนต์ ถึง ตัวเริ่มต้นของ ซีเซกเมนต์หรือครอสโอเวอร์ (ช่วง 7 แสนถึงต่ำล้าน) ตอนนี้จริงๆสนใจ cx 3 comfort มากสุด แต่เห็นราคาน้ำมันแล้วกลัวใจ นอกเมืองผมไม่ห่วงผมว่ามาสด้าเองก็ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีกลัวแต่ขับในเมืองที่มีรถติดจะประมาณ 10 โล/ลิตร