BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 928
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:10
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
คือด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ เราอาจเปลี่ยนมาเป็นให้จองออนไลน์เป็นหลัก แล้วก็แบ่งเป็นช่วงเวลาให้คนเฉลี่ยๆกันมาใช้บริการ ส่วนหน่วยงานก็จะสามารถกำหนดได้ชัดเจนว่าวันนึง เราสามารถให้บริการประชาชนได้กี่คิว

ประชาชนก็จะได้ไม่ต้องรู้สึกว่ามาแล้วเสียเที่ยว อุตส่าห์มาแล้ว ยังไงก็ต้องรอจนกว่าจะทำให้เสร็จ

ส่วนทางหน่วยงานก็เป็นการบ้านอีกทีว่า ทำยังไงถึงจะให้บริการได้เร็วขึน รับคิวได้มากขึ้น

ผมคิดว่าถ้าเราจำกัดความยุ่งยากในการรับมือประชาชนที่มาใช้บริการเป็นจำนวนมากได้
น่าจะมีเวลามานั่งคิดว่า ทำยังไงถึงจะพัฒนาระบบงานได้ดีขึ้น

แต่ถ้ามันไม่อาจทำได้จริงๆ ก็คงต้องจำกัดจำนวนคิวต่อวันแหละครับ
แต่อาจจะต้องทำการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าแบบเยอะๆเลย
ที่หน่วยงานก็คงต้องทำป้ายอันใหญ่ๆ เขียนไว้เลยว่าคิววันนี้เต็มแล้ว

การที่พวกท่านเลิกงานกันสองสามทุ่มนี่ถือว่าหนักมากเลยนะครับ กับงานที่ต้องให้บริการคนทั้งวัน
แล้วเป็นหน่วยงานราชการนี่ไม่รู้ได้โอทีกันรึเปล่าด้วย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2007
ตอบ: 5057
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:12
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
สำนักงานที่ดินหรือเปล่าครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Apr 2010
ตอบ: 161
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:17
[RE]วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก
ต้องปิดรับคิวครับไม่งั้นมาเรื่อยๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 4645
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:22
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
ต้องเอางานเป็นเป้าหมาย แล้วปรับปรุงวิธีการทำงานให้เป้าหมายนั้นสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ
ปัญหาของราชการที่ผมเจอคือวิธีการทำงานยุ่งยากซับซ้อน ระเบียบเยอะแยะไปหมด ทำให้ลัดสั้นไม่เป็น
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


AVB Flooring พื้น SPC นำเข้า ราคาขายส่ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:31
ถูกแบนแล้ว
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
ρarabєlluм พิมพ์ว่า:
รับคิวตามเวลาราชการ คนมารับคิวหลังๆ เขาประเมินเองแหละครับว่าเขาจะรอทำต่อมั้ยหรือยังไง  


ส่วนมากเจ้าหนเาที่ก็แจ้งตลอดครับ
ว่าวันนี้คนเยอะนะ อาจรอหลายชั่วโมง

แต่ความรู้สึกตอนรับคิว กับตอนนั่งรอจริงมันต่างกันอะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:33
ถูกแบนแล้ว
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
เงาหนอนเขียว พิมพ์ว่า:
วันนี้ผมเพิ่งไปที่ดินมา ซึ่งบางทีมันก็เสียอารมณ์กำลังจะถึงคิวดันพักเที่ยง ผมมองว่าเทคโนโลยีหรืออะไรก็สำคัญการจัดการระบบไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ไม่ใช่เรื่องยากในการหาวิธีการจัดการ

บางทีการมารับบัตรคิวตั้งแต่เช้าแล้วมารอทำธุรกรรมเสร็จตอนเกือบบ่ายสี่มันดูนานไป เครื่องมือที่ใช้ในการลดเวลา กำจัดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น บลาๆๆ มีเยอะผมว่าหน่วยงานราชการต้องปรับตัว ไม่งั้นก็ให้เอกชนเข้ามาถ่ายทอด

ปล.ถ้าท่านทำที่ดินผมขอถามหน่อย ไมต้องจ่ายตังงานถึงเดินไอพวกรังวัดเนี๊ยะ  


ผมว่าเป็นค่านิยมผิดๆกันมากกว่า
แก้ไขล่าสุดโดย debua เมื่อ Mon Dec 27, 2021 22:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:35
ถูกแบนแล้ว
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
babyboom พิมพ์ว่า:
ต้องเอางานเป็นเป้าหมาย แล้วปรับปรุงวิธีการทำงานให้เป้าหมายนั้นสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ
ปัญหาของราชการที่ผมเจอคือวิธีการทำงานยุ่งยากซับซ้อน ระเบียบเยอะแยะไปหมด ทำให้ลัดสั้นไม่เป็น  


ถ้าวันปกติ เราก็ทำได้ตามเวลาซะเป็นส่วนใหญ่ครับ

แต่หากเป็นวันคาบเกี่ยววันหยุดยาว วันท้ายๆของมาตรการรัฐ นี่คิวจะเยอะมาก จนล้นเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 7179
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:36
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
เห็นมีคนถามว่าเอกชนทำงานยังไงในสภาวะแบบนี้

เท่าที่เห็น พวกแบงค์ พวกธุรกรรมอื่นๆที่ไม่ใช่ฝาก ถอน โอน จ่าย พวกนี้ จองคิวล่วงหน้าเท่านั้นครับ บางสาขารับแค่ 20 บางสาขารับ 50 คิว/วัน ขณะที่อะไรที่เป็น ฝาก ถอน โอน จ่าย เอาเจ้าหน้าที่ไปยืนสอนหน้าตู้เลยครับ ลดทั้งคนและเวลาทำงานไปได้พร้อมๆกัน

ในเชิงการพัฒนาองค์กร (transformation) มันจะหลักการอยู่ 3 อย่างที่เรียกว่าเอาไว้เป็นตัวกำหนดและชี้วัดการทำ transform ครับ นั่นคือ people (คน) process (วิธีการทำงาน) และ system (ระบบที่มาซัพพอร์ทสองข้อแรก)

คราวนี้พอรู้หลักแล้ว เราก็จะต้องย้อนกลับมามองที่องค์กรของเราครับ
1. People - คน เจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานหย่อนยานหรือไม่ ทำงานไม่มีประสิทธิภาพหรือไม่ คนไม่พอหรือไม่ ขาดสกิลที่จำเป็นต่องานหรือไม่ แล้วก็ไปแก้ที่จุดนั้น

2. Process หรือวิธีการทำงาน มีอะไรที่ซ้ำซ้อนเกินไปมั้ย มีอะไรที่ทำให้เกิดคอขวดหรือไม่ มีอะไรที่ไม่จำเป็นมากเกินไปหรือเปล่า อันนี้ต้องชี้จุดให้ได้ใน workflow แล้วปรับแผนการทำงานใหม่ครับ

สุดท้ายคือ System ถ้างานล้น เพิ่มคนไม่ได้ ก็เอาระบบมาแก้ ถ้า process มันแมนนวลเกินไป ก็สร้างให้เกิด automation ขึ้นมา ถ้าข้อมูลไม่ sync กันก็เอาระบบมา integrate data เข้าหากัน ฯลฯ

ผมว่าทางองค์กรของคุณและผู้บริหารของคุณต้องมองพวกนี้ให้ออกก่อนเลยครับ แล้วทางแก้ปัญหามันถึงจะตามมาได้ เพราะลำพังแค่การจัดคิว มันคือแค่ลด influx ของผู้ใช้บริการให้คุณมีเคสที่ต้องรับผิดชอบน้อยลง แต่ไม่ได้แก้ปัญหาภายในองค์กรเลยครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"Your energy introduces you before you even speak."
"Be the same person privately, publicly, personally."
"Science explain people, but could not understand them."
“Keep a little fire burning, however small, however hidden.”
"Nullum magnum ingenium sine mixtura dementiæ fuit”
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Play Forward
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 11399
ที่อยู่: Fromis_9
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:39
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
บางครั้งเจ้าพนักงานจะมาคุยเลยว่าบ่ายตัดคิวประมานนี้นะ ที่เหลือให้มาใหม่พรุ่งนี้

แต่โฉนดควรมีแบบออนไลน์ได้แล้ว ไม่ใช่มานั่งหากันทั้งวัน แล้วสืบค้นจากชื่อนี่มีโอกาสผิดพลาดได้




0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Tottenham Hotspur-Roma-New England Patriots-SC30-J.Lin7-TB12


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:41
ถูกแบนแล้ว
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
byrd.tt พิมพ์ว่า:
เห็นมีคนถามว่าเอกชนทำงานยังไงในสภาวะแบบนี้

เท่าที่เห็น พวกแบงค์ พวกธุรกรรมอื่นๆที่ไม่ใช่ฝาก ถอน โอน จ่าย พวกนี้ จองคิวล่วงหน้าเท่านั้นครับ บางสาขารับแค่ 20 บางสาขารับ 50 คิว/วัน ขณะที่อะไรที่เป็น ฝาก ถอน โอน จ่าย เอาเจ้าหน้าที่ไปยืนสอนหน้าตู้เลยครับ ลดทั้งคนและเวลาทำงานไปได้พร้อมๆกัน

ในเชิงการพัฒนาองค์กร (transformation) มันจะหลักการอยู่ 3 อย่างที่เรียกว่าเอาไว้เป็นตัวกำหนดและชี้วัดการทำ transform ครับ นั่นคือ people (คน) process (วิธีการทำงาน) และ system (ระบบที่มาซัพพอร์ทสองข้อแรก)

คราวนี้พอรู้หลักแล้ว เราก็จะต้องย้อนกลับมามองที่องค์กรของเราครับ
1. People - คน เจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานหย่อนยานหรือไม่ ทำงานไม่มีประสิทธิภาพหรือไม่ คนไม่พอหรือไม่ ขาดสกิลที่จำเป็นต่องานหรือไม่ แล้วก็ไปแก้ที่จุดนั้น

2. Process หรือวิธีการทำงาน มีอะไรที่ซ้ำซ้อนเกินไปมั้ย มีอะไรที่ทำให้เกิดคอขวดหรือไม่ มีอะไรที่ไม่จำเป็นมากเกินไปหรือเปล่า อันนี้ต้องชี้จุดให้ได้ใน workflow แล้วปรับแผนการทำงานใหม่ครับ

สุดท้ายคือ System ถ้างานล้น เพิ่มคนไม่ได้ ก็เอาระบบมาแก้ ถ้า process มันแมนนวลเกินไป ก็สร้างให้เกิด automation ขึ้นมา ถ้าข้อมูลไม่ sync กันก็เอาระบบมา integrate data เข้าหากัน ฯลฯ

ผมว่าทางองค์กรของคุณและผู้บริหารของคุณต้องมองพวกนี้ให้ออกก่อนเลยครับ แล้วทางแก้ปัญหามันถึงจะตามมาได้ เพราะลำพังแค่การจัดคิว มันคือแค่ลด influx ของผู้ใช้บริการให้คุณมีเคสที่ต้องรับผิดชอบน้อยลง แต่ไม่ได้แก้ปัญหาภายในองค์กรเลยครับ  


เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆครับ ทุกวันนี้ผู้บริหารก็พยายามนำเทคโนโลยีมาใช้ แต่ราชการมักพัฒนาเรื่องนี้ช้ากว่าเอกชนเสมอครับ
แล้วทุกวันนี้คืออัตรากำลังเพียงพอให้บริการในวันปกติครับ แต่ถ้าวันที่มีคนมาใช้เยอะก็เละครับ

ปีที่มีมาตรการรัฐ บางสำนักงานเคยอยู่กันดึกสุดก็ตีสองตีสาม ทำจนคิวสุดท้ายเสร็จ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:41
ถูกแบนแล้ว
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
EL Tigires พิมพ์ว่า:
บางครั้งเจ้าพนักงานจะมาคุยเลยว่าบ่ายตัดคิวประมานนี้นะ ที่เหลือให้มาใหม่พรุ่งนี้

แต่โฉนดควรมีแบบออนไลน์ได้แล้ว ไม่ใช่มานั่งหากันทั้งวัน แล้วสืบค้นจากชื่อนี่มีโอกาสผิดพลาดได้




 


ตอนนี้มีนโยบายยกเลิกเอกสารฉบับกระดาษครับ น่าจะบังคับใช้จริงในไม่กี่ปีนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 22:43
ถูกแบนแล้ว
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
kyozero1 พิมพ์ว่า:
ปัญหาของงานที่ผมเจออยู่คือ ผู้มารับบริการมองแต่สิทธิของตัวเองครับ ไม่สนจะกระทบสิทธิของผู้มารับบริการท่านอื่น และระบบของหน่วยงาน คือ ฉันต้องได้ ต้องเป็นฉัน

ถ้าปฎิรูประบบราชการ รบกวนรอยากช่วยแก้ปัญหานี้สงสารผู้มารับบริการที่เค้ามาตามระบบทำถูกต้อง(ส่วนใหญ่ผู้มารับบริการจะเข้าใจและให้เกียรติ จนท อย่างมาก)

อ่อ ท่านอยู่ที่ดิน ผมคิดว่าอยู่ สนง อำเภอ  


ตอนนี้มีการเปิดให้จองคิวล่วงหน้าบ้างแล้วครับ
แต่ก็ได้รับเสียงตำหนิเช่นกัน บอกว่ามันไม่เสมอภาค
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2006
ตอบ: 1776
ที่อยู่: 40/2
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 23:20
วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก
จัดคิว คือ คำตอบที่ตอบโจทย์
ในท้ายที่สุดครับ

คนเรามันมักง่าย
ยังไงก็ยอมโดนพวกนี้ด่าไปครับ
สุดท้าย มันจะรุ้เองครับ

จองออนไลน์เหมือนใบจับจี่ที่ทำตอนนี้เลย

จับยัดเข้าระบบให้หมด ไม่มีวอค-อิน



เเต่ช่วงเเรกต้องอาศัย ประชาสัมพันธ์ที่ใจเย็นพูดเป็น ครับ ยิ้มสุ้

คนมันจะชินเเละเริ่มรุ้ตัวไปเองครับ

คุณจะทำได้มั้ยล่ะครับ

ง่ายนะ เเต่ก็ยาก 555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แม้ไม่ก้าวไปข้างหน้า แต่ก็ไม่เคยก้าวถอยหลัง
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 14579
ที่อยู่: ห้ามดีใจ FC
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 23:28
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
debua พิมพ์ว่า:
ผมทำงานหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชน

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาว ทำให้วันนี้มีประชาชนมาติดต่อใช้บริการจำนวนมาก
เพราะบางงานบริการต้องรอความพร้อมของครอบครัว และช่วงเวลานี้เป็นเหมือนช่วงการรวมญาติ
นอกจากนี้หน่วยงานผมก็มีนโยบายไม่มีการจำกัดคิวการให้บริการ
บางคนได้รับคิวตอน 10.00 น. แต่คิวแล้วเสร็จตอน 16.00 น.
วันนี้คิวสุดท้ายเสร็จตอนทุ่มกว่าๆ

ส่วนผมทำงานในส่วนให้คำปรึกษา และรับเรื่องร้องเรียน ไม่ได้ให้บริการโดยตรง
ก็พบว่าวันนี้มีข้อความตำหนิเรื่องการให้บริการทาง fb และ line สำนักงานฯ จำนวนมาก
บางคนบอกว่าทำงานไม่มืออาชีพ ให้บริการล่าช้า ถ่วงเวลา บลาๆ ผมก็ทำได้แค่น้อมรับ และชี้แจงเบื้องต้นไป


ซึ่งปัญหานี้ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง เคยมีการกำหนดจำนวนคิวการให้บริการ ก็ถูกตำหนิว่าทำไมไม่รับบริการทั้งวัน
(ทั้งที่่วันนั้นคิวล่าสุดจะแล้วเสร็จ 17.00 เป็นต้นไป) ทุกวันนี้ผู้บริหารก็เลยปล่อยตามเลย
ใครมาขอรับคิวก่อน 16.30 ก็ให้บริการตลอด บางวัน สองสามทุ่มก็มี คนมาติดต่อก็รอกันไป

ในความคิดท่าน ควรจำกัดคิวการให้บริการต่อวันมั้ย หรือควรยึดเวลาเป็นหลัก ใครมาก่อน 16.30 รับหมด
หรืออื่นๆครับ
 


เรื่องที่ท่านเจอเป็นเกี่ยวกับ ภาษีที่ดินที่มีการปรับขึ้นรึเปล่าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย RIDER_V7 เมื่อ Mon Dec 27, 2021 23:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"I come from the 1% but i represent the 99%"

Thanathorn J.
ออฟไลน์
X-Master
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Dec 2005
ตอบ: 343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 27, 2021 23:30
[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
debua พิมพ์ว่า:
ผมทำงานหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชน
เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาว ทำให้วันนี้มีประชาชนมาติดต่อใช้บริการจำนวนมาก
เพราะบางงานบริการต้องรอความพร้อมของครอบครัว และช่วงเวลานี้เป็นเหมือนช่วงการรวมญาติ
นอกจากนี้หน่วยงานผมก็มีนโยบายไม่มีการจำกัดคิวการให้บริการ
บางคนได้รับคิวตอน 10.00 น. แต่คิวแล้วเสร็จตอน 16.00 น.
วันนี้คิวสุดท้ายเสร็จตอนทุ่มกว่าๆ

ส่วนผมทำงานในส่วนให้คำปรึกษา และรับเรื่องร้องเรียน ไม่ได้ให้บริการโดยตรง
ก็พบว่าวันนี้มีข้อความตำหนิเรื่องการให้บริการทาง fb และ line สำนักงานฯ จำนวนมาก
บางคนบอกว่าทำงานไม่มืออาชีพ ให้บริการล่าช้า ถ่วงเวลา บลาๆ ผมก็ทำได้แค่น้อมรับ และชี้แจงเบื้องต้นไป

ซึ่งปัญหานี้ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง เคยมีการกำหนดจำนวนคิวการให้บริการ ก็ถูกตำหนิว่าทำไมไม่รับบริการทั้งวัน(ทั้งที่่วันนั้นคิวล่าสุดจะแล้วเสร็จ 17.00 เป็นต้นไป) ทุกวันนี้ผู้บริหารก็เลยปล่อยตามเลย
ใครมาขอรับคิวก่อน 16.30 ก็ให้บริการตลอด บางวัน สองสามทุ่มก็มี คนมาติดต่อก็รอกันไป

ในความคิดท่าน ควรจำกัดคิวการให้บริการต่อวันมั้ย หรือควรยึดเวลาเป็นหลัก ใครมาก่อน 16.30 รับหมด
หรืออื่นๆครับ
 


ผมว่ามันมีหลาย key factor ที่หายไปนะ
1.คุณภาพของการสื่อสารระหว่างคนบริการ กับผู้รับบริการ
2.core competency ของบริการนี้คืออะไร ต้องยึดตามหลักนั้นก่อน ไม่ควรเอา complaint เป็นหลัก คนที่ไม่พอใจ จะเข้าใจได้ว่าอะไรได้ หรือไม่ได้ดั่งใจเขา
3.manpower พอมั้ย ถ้างบจำกัด มีการนำเครื่องมือ(รวมเทคฯ)เข้ามาช่วยมั้ย
4.มีการวิเคราะห์จากเหล่า complaint เหล่านั้นมั้ยว่าเป็นเรื่องประเภทไหน ช่วงไหนที่คนบ่นเยอะ บ่นเรื่องอะไร เพื่อมาดูว่า จริงๆแล้ว คนที่ไม่พอใจ ต้องการสื่อสารอะไรกับผู้ให้บริการ
5.KPI ของการให้บริการคืออะไร ถ้ามี เราได้ตั้งจาก core competency มั้ย หรือออกทะเล
6.ถ้า manpower พอ มีคนคอยจัดเรียง/จัดการปัญหายิบย่อยลงไปมั้ย 1-2 คน ใน 1 วัน

ซึ่ง key เหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบแบบโมเมนตั้มเด้งไปมาของ การสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทั้งนั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel