[RE: วันนี้หน่วยงานผม เจอข้อความ ib ตำหนิการทำงานจำนวนมาก]
ส่วนตัวผมว่า ต้องจำกัดเวลาและคิวให้ชัดเจน (ถ้าไม่คอขาดบาดตายนะ) เพื่อสมรรถภาพและการบริการให้สูงสุด
และโควิดนี่แหละ เป็นโอกาสดีมากๆที่จะจัดระเบียบองค์กรหลายๆอย่าง
หนึ่งในนั้นก็คือ คิวและจำนวนผู้รับบริการเนี่ยแหละ
อย่างเช่น นโยบายว่า ผู้รับบรีิการไม่เกิน 200 คนต่อวัน เพื่อลดการหนาแน่นแพร่กระจายโควิด(อ้างๆไป)
ทำป้ายตัวใหญ่ๆ หน้าหน่วยงานให้ชัดเจน ประกาศให้ชัดทุกช่องทาง เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ประกาศตามสายอะไรก็ได้ที่มี ให้ชาวบ้านได้รู้ว่าจะเปลียนแปลงนะ แรกๆก็ช่วยอำนวยความสะดวกคนมาช้าหน่อย เช่น มารับบัตรช้ากว่านี้ จะได้ทบเป็นคิวแรกวันรุ่งขึ้นนะ อะไรแบบนั้น
แต่ต้องทำใจนะ ว่าเสียงด่ามันจะตามมาอย่างแน่นอนในช่วงแรกๆของการปรับตัว
แต่หลังจากผ่านไปสักพัก มันจะโอเคขึ้น คนจะเรียนรู้ขึ้น
อย่างการทำใบขับขี่ช่วงโควิด พอต้องจองคิวก่อนไปต่อบัตร ไปทำแรกๆ ก็คนด่ากันตรึม(ผมก็ด้วย หาวันไปทำยากชิบ...) หลังๆพอจัดระเบียบจองคิวให้เรียบร้อยคนก็ทำกันได้นะ อาจจะมีบ่นๆเเบื่อๆเรื่องคิวนานมาก แต่เค้าก็เข้าใจมากขึ้น
ปล ไอพวกหัวหน้าปล่อยจอยนี่โคตรน่ารังเกียจ