BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2010
ตอบ: 1774
ที่อยู่: หนองกระทิง
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 16:02
ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?

พอดีไปเห็นข่าว บริษัท ซีอาร์อาร์ซี ซิชูเยียน (CRRC Qishuyan) ผู้ผลิตรถจักรดีเซลรายใหญ่ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้ทำพิธีส่งมอบรถจักรดีเซลไฟฟ้าล็อตแรกจากทั้งหมด 50 ชุด ให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) โดยมีนายซู ชิบาว (Xu Shibao) ประธานกรรมการบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ซิชูเยียน, นายควิน ฮ่วย (Qin Hui) ผู้จัดการทั่วไป, นายกวน หมินเหว่ย (Guan Minwei) รองผู้จัดการทั่วไป เป็นผู้ส่งมอบ และมีนายอรรณพ วงษ์วิจารณ์ วิศวกรอำนวยการศูนย์วิศวกรรมเครื่องกล การรถไฟฯ พร้อมคณะรวม 6 คนเป็นตัวแทนรับมอบ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน มูลค่า 6,525 ล้านบาท


ซึ่งทางมองไปในอนาคต ทำไมเราถึงไม่สั่งหัวลากที่เป็น Bi-mode ซึ่งรถไฟ​ Bi-Mode ก็มีการติดตั้ง​แหนบรับไฟไว้บนหลังคา เพื่อใช้รับกระแสไฟฟ้าในช่วงที่วิ่งอยู่บนรางรถไฟที่ติดตั้งระบบจ่ายไฟแบบเหนือหัว(ช่วงบางซื่อ สายสีแดง) แต่หากวิ่งพ้นระบบจ่ายไฟฟ้าแบบดังกล่าวไปแล้ว​ เหลือเพียงรางรถไฟเปล่าๆ​ เหมือนทางรถไฟทั่วแบบที่เราเห็นในประเทศไทย​ ระบบการขับเคลื่อนจะเปลี่ยนจากระบบไฟฟ้าจากสายส่งเหนือหัวมาเป็นระบบดีเซลไฟฟ้าเหมือนหัวรถจักรทั่วไปที่เรามีแทน หรือ ไฟฟ้าล้วน เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคตและร่วมกับสายสีแดง(ระบบรางไฟฟ้าเหนือหัว)

ตัวอย่างหัวลาก Bi-Mode Siemen Vectron
Spoil

 
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2010
ตอบ: 3589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 16:09
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
ซื้อหลายรอบ = ...หลายต่อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
OTY
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9668
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 16:28
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
มันคือรถไฟใหม่จริงๆ ใช่ไหม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6993
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 16:35
ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?
ก็เจ้านี้ทอนเยอะสุดอ่ะ เหตุผลง่ายๆแค่นี้ ซื้อ Siemens เขาจะทอนให้ไหมอ่ะ ยุคนี้คว้าได้ต้องรีบคว้า ทางกำลังโล่งสะดวกปลอดภัย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ppd
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 789
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 16:37
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
ผมว่ารถที่เป็น bi-mode อย่างที่ท่านว่าราคาน่าจะสูงกว่า ทั้งราคาซื้อและซ่อมบำรุงละเปล่าครับ แล้วถ้าเอามาวิ่งไฟฟ้าแค่ช่วงสั้น ๆ มันคงดูเกินความจำเป็น ในเมื่อดีเซลเฉย ๆ ก็วิ่งได้
และถ้าเกิดงวดนี้ซื้อ bi-mode มา ผมมั่นใจว่าโดนด่ายับแน่นอน 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 10020
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 16:38
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
เทคโนโลยีตกยุคไปแล้วแต่เราเพิ่งสั่งชุดใหม่

เปรียบเหมือนเราซื้อ iphone 5s ใหม่ตอนนี้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2008
ตอบ: 4464
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 18:04
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
หัวชุดนี้จะมาวิ่งบนรถไฟรางปกติ หรือรางรถไฟฟ้าหรือครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 17422
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 19:39
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
น้ำมันเคลื่อนย้ายง่าย เติมเต็มถังสบาย
แก้ไขล่าสุดโดย proeng เมื่อ Wed Nov 24, 2021 19:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2010
ตอบ: 1774
ที่อยู่: หนองกระทิง
โพสเมื่อ: Wed Nov 24, 2021 20:32
[RE: ทำไม หัวรถจักรใหม่ รฟท. ยังเป็นดีเซล ไม่ใช่ไฟฟ้า หรือ Bi-Mode?]
ppd พิมพ์ว่า:
ผมว่ารถที่เป็น bi-mode อย่างที่ท่านว่าราคาน่าจะสูงกว่า ทั้งราคาซื้อและซ่อมบำรุงละเปล่าครับ แล้วถ้าเอามาวิ่งไฟฟ้าแค่ช่วงสั้น ๆ มันคงดูเกินความจำเป็น ในเมื่อดีเซลเฉย ๆ ก็วิ่งได้
และถ้าเกิดงวดนี้ซื้อ bi-mode มา ผมมั่นใจว่าโดนด่ายับแน่นอน 555  


Bi-mode นี้ดีกว่าเยอะเลยครับ ที่อังกฤษก็ใช้แบบ Bi-mode ในตัว Class395 ถ้ามีไฟฟ้าทำความเร็ว 225 กม/ชม แต่ถ้าใช้ดีเซลล้วนได้ 160 กม/ชม แล้ว Bi-mode พอเข้าช่วงทางสีแดงก็ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว ไม่ต้องใช้น้ำมันเข้าบางซื่อให้เหม็นไอเสีย

อังกฤษก็มีปัญหาารถไฟคล้ายๆบ้ายเราคือ มีหลายเส้นทางที่ยังไม่มีระบบจ่ายไฟเหนือหัว ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างขยายเส้นทางระบบส่งไฟฟ้า ซึ่งการใช้หัว Bi-Mode จึงเป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะวิ่งได้ทั้ง 2 เส้นทาง และเมื่อระบบจ่ายไฟทำเสร็จ รถไฟก็จะใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 225 km/hr



แก้ไขล่าสุดโดย nontarat เมื่อ Thu Nov 25, 2021 08:31, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel