ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 14516
ที่อยู่: ห้ามดีใจ FC
โพสเมื่อ: Mon Mar 29, 2021 23:13
[RE: ชานม Bearhug กระแสดีแต่ ขาดทุนไปกว่า 17 ล้าน]
Katrina Kaif พิมพ์ว่า:
ถ้าของมันดีจริงยังไงคนก็ซื้อครับผมว่าอย่างแรกที่เจ้าของแบรนด์ต้องทำคือยอมรับความจริงให้ได้ก่อนว่า "ขาดทุนก็คือขาดทุน" เพราะ 4 ข้อที่ผมอ่านนั้นมันไม่ค่อยเมกเซนส์
ข้อ 1. สินค้าราคา 35.- บาทไม่ได้แพงเลยครับถ้ามันอร่อยและแตกต่างจากชานมหน้าร้านทั่วไป
ข้อ 2. "ขาดทุนก็คือขาดทุน" ไม่จำเป็นต้องใช้คำสวยหรูเช่น “ไม่ใช่ว่ามันขายไม่ดี แต่มันไม่มีกำไร” ถ้าสินค้าขายดีแต่ไม่มีกำไรจริงแสดงว่า
2.1 เจ้าของแบรนด์ไม่ได้ทำบัญชีเช็คต้นทุนทั้งหมดก่อนนำเข้าไปขายใน 7-11 แต่ถ้าถามว่าผมเชื่อมั้ย? ผมไม่เชื่อ การทำธุรกิจระดับสิบล้านแล้วไม่คำนวนเรื่องพวกนี้นั้นเป็นไปไม่ได้ อีกทั้งเจ้าของแบรนด์ฝ่ายหญิงก็เรียนจบบัญชีมาด้วยและผมเชื่อว่ามีการปรึกษานักธุรกิจท่านอื่นๆก่อนอยู่แล้ว ยังไงเรื่องนี้มีการคิดไตร่ตรองก่อนแน่นอน แต่ที่มันหักมุมคือลูกค้าเขาซื้อครั้งเดียวแล้วไม่ซื้ออีกรึเปล่า?
ข้อ 3. ผมโนคอมเมนท์ตรงไม่ยอมลดต้นทุนเพราะผมไม่รู้
ข้อ 4. ผมอ่านแล้วผมก็งงอีกเหมือนเดิม ตอนแรกบอก "กระแสดี ขายดีจนไม่มีสินค้าขาย" ต่อมาสั่งมาเพิ่มแต่ "ไม่มีคนซื้อ" แล้วกระแสที่ดีๆนั่นหายไปไหนอ่ะครับ ผมว่าสุดท้ายมันก็วกกลับไปที่ต้นโพสต์ของผมคือ "ถ้าของมันดียังไงก็ขายได้"
ต่อจากข้อ 2.1 นะครับ ท่านคิดว่ามทำไมเค้าถึงออกมาพูดเรื่องนี้ครับ อันนี้ผมสงสัย
หรือ เพราะต้องการให้คนกลับมาซื้อ หรือ อยากแชร์ ปสก. เฉยๆ
แก้ไขล่าสุดโดย RIDER_V7 เมื่อ Mon Mar 29, 2021 23:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง
"I come from the 1% but i represent the 99%"
Thanathorn J.