BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 1421
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:50
พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที
ด้วยความที่ผมเป็นคนที่กินพิซซ่าไม่บ่อยเลย แต่เห็นว่ามัน 1 แถม 1

วันนี้สั่งพิซซ่าเจ้านึงมา พนักงาน Call center บอกว่า จะส่งภายใน 30 นาที

ซึ่งได้ยินมาตั้งแต่เด็กแล้ว กินฟรี ๆ แต่..ทุกครั้งที่สั่ง มาเกินเวลาซะ 80 %

คือมันก็แล้วแต่ครั้งนะครับ บางครั้งสายไป 10 นาที บางครั้ง ครึ่งชั่วโมง เกือบชั่วโมงก็มี

วันนี้ด้วยความอยากรู้ พอพนักงานมาส่งสาย (รอบนี้ 10 นาที) ก็เลยถามเขาไปตรง ๆ ว่า

เกินอันนี้เกิน 30 นาทีหรือเปล่าครับ เขาก็ตอบมาว่า อ่อ ออเดอร์มันเยอะครับ แล้วก็เงียบไป หยิบของให้

ผมก็ถามไปอีกว่า แล้วมันจะได้อะไรหรือเปล่าครับ เขาก็ให้เป็น gift voucher มา ราคาเท่ากับพิซซ่า

สำหรับใช้ครั้งหน้า ...พอเข้าบ้านมา ระหว่างที่กิน ผมก็นั่งนึก ๆ ว่า ชิบหายแล้ว

แล้วแบบนี้ ใครจะรับผิดชอบค่า voucher

คำถามผมก็คือ สรุปแล้วใครต้องรับผิดชอบอ่ะครับ เขามีขั้นตอนการจัดการยังไง

ถ้าลูกค้าถามเหมือนผมทุกคน ร้านไม่เจ๊งตายเลยหรอ

คือที่ผมห่วงอะ ไม่ได้ห่วงร้านเลยนะ ผมห่วงไอพนักงานส่งเนี่ย มันจะโดนไหม

ผมคิดว่ารายได้เขาไม่น่าจะเยอะมากขนาดนั้น แล้วถ้าโดนทำโทษ หรือถึงขั้นหักเงิน จากความหัวหมอของผม

แมร่งรู้สึกผิดชอบเป๋งเลยนะแบบนี้

แต่เพื่อนอีกคนก็บอกว่า จริง ๆ แล้ว นโยบายร้านมาแบบนี้ โปรโมชั่นมาแบบนี้ เขาทำไม่ได้ตามโฆษณา

มันก็เป็นสิทธิ์ของเราในการทวงถามสิทธิ์ เขาต้องคิดมาแล้ว ว่าไม่เข้าเนื้อหรอกบริษัทใหญ่ขนาดนี้

มึงจะคิดมากทำไร เหมือนได้กินฟรีก็ดีแล้วหนิ พูดเหมือนตัวเองตังเยอะ 5555


นั่นล่ะฮะ เขาจัดการกันยังไง คนส่งซวยไหม

คนอื่นทำแบบนี้กันบ่อยไหม เป็นเรื่องปกติไหม ผมต้องรู้สึกผิดรึเปล่า

ช่วยกันเหลาเรื่องนี้ทีครับ


ปล.ถ้าคนส่งซวย สัญญาว่าจะไม่ทำอีก

แต่ถ้าคนส่งไม่ซวย ผมจะคิดว่า ร้านทำไม่ได้ตามโฆษณา ละกันเนอะ บริษัทเขาตั้งใหญ่
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 8417
ที่อยู่: ทรานซิลเวเนีย
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:53
Top Comment [RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
"ตอบในฐานะที่เคยทำงาน The Pizza Company นะครับ แต่ไม่ใช่พนักงานส่ง (RBD)

พนักงานจะได้ค่าส่ง (เรียกว่า ด๊อกเก๊ต) ในแต่ละออเดอร์ ค่าด๊อกเก๊ต ตอนนี้ได้กี่บาทผมไม่รู้แล้วนะครับ ม่ะก่อนผมจำได้ว่า ออเดอร์ละ 20 บาท
แล้วก็จะได้ค่าชั่วโมงการทำงานตามปกติ เหมือนพนักงานคนอื่นๆในร้าน

ถ้าพนักงานไปส่งช้า หลายๆคนคิดว่าพนักงานต้องรับผิดชอบในส่วนๆนั้น ผมบอกได้เลยว่า พนักงานไม่ต้องมารับผิดค่าเสียหายอะไรทั้งนั้น ได้เงินตามปกติ ไม่โดนหักอะไร อาจจะโดนตำหนิเล็กน้อย ถึงปานกลาง ปกติถ้าพนักงานไปส่งไม่ทัน จะแจ้ง ดิวตี้ ให้โทรไปดักกับลูกค้าก่อน ป้องกันลูกค้าคอมเพลน

ส่วนสาเหตุที่ไปส่งช้า มักจะมาจากความผิดพลาดภายในร้าน เช่น ศูนย์ส่งออเดอร์มาผิดโซน ผิดสาขา ทำพิซซ่าผิด ลืมทำ เครื่องปริ้นเสีย ออเดอร์ไม่ออก ทำตกหล่น ลืมของ ลืมซอส โน่นนี่นั่น รวมถึงการหยิบออเดอร์ผิด สลับกับของเพื่อน (มักจะเกิดขึ้นตอนฝนตก ออเดอร์ RBD จะมาเยอะมากๆ)

ส่วนค่าเสียหายบัตรฟรีที่ให้ลูกค้า จะกลายเป็น cost ของร้านไป ถ้ามียอดเสียบัตรฟรีเยอะๆ โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม ก็เป็นเรื่องล่ะครับ Area จะถามแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น รวมทั้งการที่ลูกค้าคอมเพลน อะไรไปก็แล้วแต่ อย่าคิดว่าทางร้านไม่ใส่ใจนะครับ ทุกปัญหาถึง Area หมด แค่โทรตามออเดอร์ที่ 1112 ทางศูนย์ก็ส่งเป็นคอมเพลนมาที่ร้านแล้วล่ะครับ

ทั้งหมดนี้ มีผลกับการได้ Incentive ครับ ตอนผมทำงานอยู่ จำได้ว่า ใน 1,000 ออเดอร์ จะมี คอมเพลนได้ไม่เกิน 2 ใบ ถึงจะมีสิทธิ์ได้ Incentive แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกในการที่จะได้ Incentive เช่น MC ผ่าน หรือ ตก

ผมว่า MINT เป็น บ. ที่มั่นคงมากๆ บ. หนึ่งเลยนะครับ สาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เติบโตอยู่ตลอด เทียบกับคู่แข่ง ที่หายไปเรื่อยๆๆ"


เอามาจาก Pantip นะครับ ( https://pantip.com/topic/30339701)
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 8417
ที่อยู่: ทรานซิลเวเนีย
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:53
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
"ตอบในฐานะที่เคยทำงาน The Pizza Company นะครับ แต่ไม่ใช่พนักงานส่ง (RBD)

พนักงานจะได้ค่าส่ง (เรียกว่า ด๊อกเก๊ต) ในแต่ละออเดอร์ ค่าด๊อกเก๊ต ตอนนี้ได้กี่บาทผมไม่รู้แล้วนะครับ ม่ะก่อนผมจำได้ว่า ออเดอร์ละ 20 บาท
แล้วก็จะได้ค่าชั่วโมงการทำงานตามปกติ เหมือนพนักงานคนอื่นๆในร้าน

ถ้าพนักงานไปส่งช้า หลายๆคนคิดว่าพนักงานต้องรับผิดชอบในส่วนๆนั้น ผมบอกได้เลยว่า พนักงานไม่ต้องมารับผิดค่าเสียหายอะไรทั้งนั้น ได้เงินตามปกติ ไม่โดนหักอะไร อาจจะโดนตำหนิเล็กน้อย ถึงปานกลาง ปกติถ้าพนักงานไปส่งไม่ทัน จะแจ้ง ดิวตี้ ให้โทรไปดักกับลูกค้าก่อน ป้องกันลูกค้าคอมเพลน

ส่วนสาเหตุที่ไปส่งช้า มักจะมาจากความผิดพลาดภายในร้าน เช่น ศูนย์ส่งออเดอร์มาผิดโซน ผิดสาขา ทำพิซซ่าผิด ลืมทำ เครื่องปริ้นเสีย ออเดอร์ไม่ออก ทำตกหล่น ลืมของ ลืมซอส โน่นนี่นั่น รวมถึงการหยิบออเดอร์ผิด สลับกับของเพื่อน (มักจะเกิดขึ้นตอนฝนตก ออเดอร์ RBD จะมาเยอะมากๆ)

ส่วนค่าเสียหายบัตรฟรีที่ให้ลูกค้า จะกลายเป็น cost ของร้านไป ถ้ามียอดเสียบัตรฟรีเยอะๆ โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม ก็เป็นเรื่องล่ะครับ Area จะถามแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น รวมทั้งการที่ลูกค้าคอมเพลน อะไรไปก็แล้วแต่ อย่าคิดว่าทางร้านไม่ใส่ใจนะครับ ทุกปัญหาถึง Area หมด แค่โทรตามออเดอร์ที่ 1112 ทางศูนย์ก็ส่งเป็นคอมเพลนมาที่ร้านแล้วล่ะครับ

ทั้งหมดนี้ มีผลกับการได้ Incentive ครับ ตอนผมทำงานอยู่ จำได้ว่า ใน 1,000 ออเดอร์ จะมี คอมเพลนได้ไม่เกิน 2 ใบ ถึงจะมีสิทธิ์ได้ Incentive แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกในการที่จะได้ Incentive เช่น MC ผ่าน หรือ ตก

ผมว่า MINT เป็น บ. ที่มั่นคงมากๆ บ. หนึ่งเลยนะครับ สาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เติบโตอยู่ตลอด เทียบกับคู่แข่ง ที่หายไปเรื่อยๆๆ"


เอามาจาก Pantip นะครับ ( https://pantip.com/topic/30339701)
ออฟไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย)

นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 6158
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:53
ถูกแบนแล้ว
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
ปกติส่งช้า ผมปล่อยผ่านนะ ผมคิดว่าไม่มีใครอยากส่งช้าหรอก ถ้าส่งช้าเพราะ พนง. คงโดนหักเงินแหละ ของก็ได้กิน ช้านิดหน่อยผมรอได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ลูกตูติดทีมชาติ ลูกชาวบ้านติดคุก
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 4725
ที่อยู่: ได้เพราะมาม่า
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:53
ถูกแบนแล้ว
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
โมโหหิว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Don't try this at home.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 27016
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:55
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
ปกติผมก็ไม่เคยเรียกร้องอะไรเรื่องส่งช้า เพราะกลัวคนมาส่งโดนหักเงินนี่ล่ะ ได้อ่านแล้วก็สบายใจ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 2528
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 19:59
พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที
สาขารับผิดชอบครับ เด็กๆในร้านไม่เดือดร้อน สบายใจได้ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ปากไม่ตรงกับใจ เพราะใจตรงไปหาเธอ แหม่
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2011
ตอบ: 18861
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:01
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
ดีแล้วครับ ผมก็ได้วอชเช่อเหมือนกันฟรี400บาทส่งช้าครึ่งชั่วโมง ละใช้กับโปรได้ด้วยผมได้กินฟรีไปรอบนึง แต่ที่บัตรมันบอกใช้ไม่ได้ แต่ตอนโทรสั่งมันใช้ได้ครับ ez
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1111
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:02
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
ของผมสั่ง 16.30 พวกมาส่ง 18.30

มาส่งช้าไม่ว่า แมร่งมาแบบเย็นๆเลย พิซซ่า ไก่ สปาเย็นหมด แถมมาบอกว่า พี่อย่าสั่งเสาร์อาทิตย์เลยครับ คนสั่งเยอะ ???

หัวร้อนโทรไปด่า 1112 เลยได้ voucher มาเกินราคาที่สั่งไปนิดนึง ถามว่าคุ้มไหมไม่เลย เย็นจนแข็งแล้วไปเวฟก็ไม่อร่อยละ
แก้ไขล่าสุดโดย zicaros เมื่อ Tue Mar 31, 2020 20:04, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 1021
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:04
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
เคยสั่งฮาวายเอี้ยน เปิดมาไม่มีสัปปะรด โทรกลับไปเขาบอกให้ถ่ายรูปไว้แล้วอย่าพึ่งกิน สักพักพวกเอามาให้ใหม่อีกสองถาดเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 May 2009
ตอบ: 1915
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:13
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
เห็นใจกับการจราจรบ้านเราจริงๆ

ขยายเป็น 45 นาทีก็ได้นะ ผมโอเค

ผมเคยใช้ฟู้ดแฟนด้า สั่งพิซซ่า ก็ประมาณ 30 นาที นับตั้งแต่วางหู ถือว่าไวมากๆ เพราะไปกินที่ร้านก็รอ 15 นาที ขึ้นไปหลังจากสั่ง

ปล. ผมเห็นใจพวกฟู้ดเดลิเวอรี่มาก มักจะให้ทิปเสมอ บางคนพูดเพราะเว่อร์มาก สงสัยเคยโดนลูกค้าพูดไม่ดีใส่แน่ๆ น่าเห็นใจ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Feb 2009
ตอบ: 11981
ที่อยู่: Socialist Republic of Scouseland
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:16
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
บริษัทผมทำระบบนึงให้ 1112

เป็นตามที่เม้นบนบอกแหละครับว่าเค้าไม่หักตังพนักงาน และที่สำคัญคือเค้าเก็บข้อมูลไปวิเคราะห์ด้วย ว่าทำไมถึงส่งช้า และถ้าบริเวณไหนยอดสั่งเยอะๆ เค้าขึ้นสาขาใหม่ถ้าทำได้ เพิ่มกำลังการผลิตเลยเพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรอ

จากที่สัมผัสมา ระบบหลังบ้านของ 1112 นี่นำ Pizza Hut ไปไกลมากๆ แต่บางครั้งออเดอร์มันก็เยอะจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10200
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:29
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
ปกติถ้าช้า เขาจะโทรมาบอกเราก่อนครับ

เคยเจอนานสุด 50นาที เขามาส่งพร้อมให้คูปองฟรีถาดกลาง1ถาดครับ

สาขาเป็นคนให้เองเราไม่ได้ร้องขอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 59026
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 20:36
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
สั่งผ่านเว็บประจำ ล่าสุดวันนี้ก็พึ่งสั่งมา มาส่งไม่เคยเกินเวลาที่แจ้งไว้สักครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Sep 2013
ตอบ: 1377
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 21:36
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
ไม่ชัวร์นะครับ เคยอ่านผ่านๆที่ไหนซักแห่งว่าเค้ายกเลิกไปละมั้งครับที่ว่าส่งช้ากินฟรี

เนื่องจากพนักงานเร่งรีบ แล้วรู้สึกจะมีข่าวว่าเสียชีวิตเพราะรีบไปส่งด้วย

ข่าวนานแล้วจำได้ลางๆ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 1545
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 31, 2020 22:09
[RE: พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที]
เอาตรงๆนะครับ ช่วงนี้ผมอนุโลมให้delivery serviceเหล่านี้ เพราะลูกค้าเยอะ แถมหลายค่ายมีโปรฯฟรีค่าส่ง ช้าบ้างนิดหน่อย ใจเย็นๆรอได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel