พิซซ่า กับ การมาส่งช้า 30 นาที
ด้วยความที่ผมเป็นคนที่กินพิซซ่าไม่บ่อยเลย แต่เห็นว่ามัน 1 แถม 1
วันนี้สั่งพิซซ่าเจ้านึงมา พนักงาน Call center บอกว่า จะส่งภายใน 30 นาที
ซึ่งได้ยินมาตั้งแต่เด็กแล้ว กินฟรี ๆ แต่..ทุกครั้งที่สั่ง มาเกินเวลาซะ 80 %
คือมันก็แล้วแต่ครั้งนะครับ บางครั้งสายไป 10 นาที บางครั้ง ครึ่งชั่วโมง เกือบชั่วโมงก็มี
วันนี้ด้วยความอยากรู้ พอพนักงานมาส่งสาย (รอบนี้ 10 นาที) ก็เลยถามเขาไปตรง ๆ ว่า
เกินอันนี้เกิน 30 นาทีหรือเปล่าครับ เขาก็ตอบมาว่า อ่อ ออเดอร์มันเยอะครับ แล้วก็เงียบไป หยิบของให้
ผมก็ถามไปอีกว่า แล้วมันจะได้อะไรหรือเปล่าครับ เขาก็ให้เป็น gift voucher มา ราคาเท่ากับพิซซ่า
สำหรับใช้ครั้งหน้า ...พอเข้าบ้านมา ระหว่างที่กิน ผมก็นั่งนึก ๆ ว่า ชิบหายแล้ว
แล้วแบบนี้ ใครจะรับผิดชอบค่า voucher
คำถามผมก็คือ สรุปแล้วใครต้องรับผิดชอบอ่ะครับ เขามีขั้นตอนการจัดการยังไง
ถ้าลูกค้าถามเหมือนผมทุกคน ร้านไม่เจ๊งตายเลยหรอ
คือที่ผมห่วงอะ ไม่ได้ห่วงร้านเลยนะ ผมห่วงไอพนักงานส่งเนี่ย มันจะโดนไหม
ผมคิดว่ารายได้เขาไม่น่าจะเยอะมากขนาดนั้น แล้วถ้าโดนทำโทษ หรือถึงขั้นหักเงิน จากความหัวหมอของผม
แมร่งรู้สึกผิดชอบเป๋งเลยนะแบบนี้
แต่เพื่อนอีกคนก็บอกว่า จริง ๆ แล้ว นโยบายร้านมาแบบนี้ โปรโมชั่นมาแบบนี้ เขาทำไม่ได้ตามโฆษณา
มันก็เป็นสิทธิ์ของเราในการทวงถามสิทธิ์ เขาต้องคิดมาแล้ว ว่าไม่เข้าเนื้อหรอกบริษัทใหญ่ขนาดนี้
มึงจะคิดมากทำไร เหมือนได้กินฟรีก็ดีแล้วหนิ พูดเหมือนตัวเองตังเยอะ 5555
นั่นล่ะฮะ เขาจัดการกันยังไง คนส่งซวยไหม
คนอื่นทำแบบนี้กันบ่อยไหม เป็นเรื่องปกติไหม ผมต้องรู้สึกผิดรึเปล่า
ช่วยกันเหลาเรื่องนี้ทีครับ
ปล.ถ้าคนส่งซวย สัญญาว่าจะไม่ทำอีก
แต่ถ้าคนส่งไม่ซวย ผมจะคิดว่า ร้านทำไม่ได้ตามโฆษณา ละกันเนอะ บริษัทเขาตั้งใหญ่