[RE: honda jazz เช็คระยะ 80,000 โล ทำไมแพงจังครับ]
โมเย่ส์ พิมพ์ว่า:
dajeki พิมพ์ว่า:
โมเย่ส์ พิมพ์ว่า:
dajeki พิมพ์ว่า:
ads พิมพ์ว่า:
dajeki พิมพ์ว่า:
แปดหมื่นโลเข้าศูนย์ก็ราคาประมาณนี้แหละครับ ตอนนี้ค่าแรงอ่ะจะแพง เดี๋ยวพอแสนอัพหลักหมื่นอ่ะครับเตรียมเงินไว้เลย ของผม มาสด้าสอง แสน 5 หมื่นโล ล่าสุดโดนไป 14000
เกินแสน เข้าของนอกดีกว่าคับ มาสด้าแพงเกิ้น ผมให้เข้าเฉพาะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับเช็คอะไรเล็กน้อย ถ้าเช็คใหญ่ ผมไปข้างนอกดีกว่า
ถ้าโตต้านิ สบาย เปลี่ยน ทุก 1 หมื่น แล้วก็ มีอื่นๆ บ้างไม่แพง ชอบโตต้าตรงนี้
แต่ถ้าให้ซื้อใหม่ คงไม่เอา รถใหม่แพงเกินของที่ได้ มีดีแค่อะไหล่
ใช่ครับ ผมอ่ะ แนวทำข้างนอกหมด แต่แฟนผมนี่ ผู้หญิงนางขี้เกียจรู้ๆอยู่ 55 เอะอะไรเข้าศูนย์ๆ รอบนี้โดนยางแท่นเครื่องตัวกลางไปด้วย
อู่ข้างนอกถูกกว่าประมาณกี่% ครับ
เกิน 40 % อ่ะครับ ค่าแรงศูนย์มันคิดแยกตามจำนวนชิ้นที่ทำ แต่ศูนย์นอกส่วนใหญ่เลย คิดเหมาค่าแรง บางทีเจอช่างใจดีค่าแรง 500 เอง ทำทุกอย่าง
แต่อะไหล่พวกอู่ต้องสั่งจากศูนย์อีกทีรึป่าวครับ ต้นทุนอะไหล่น่าจะแพงกว่า
มีทั้งสั่งห้าง สั่งของเทียบครับ อู่นอกจะถามว่าจะเอาแบบไหน แต่โดดยรวมของถูกกว่าศูนย์ เพราะศูนย์อ่ะ บวกเยอะครับ เอาที่ผมคลุกคลีกับเพื่อนที่เป็นช่าง บางอย่างเวลาเราเอาเข้าศูนย์ ที่ศูนย์ทำไม่ได้ เช่น ซ่อมพวกเครื่องไรเงี้ย พวกศูนย์เค้าจะมีคอนแทคกับทางอู่นอกไว้ เอาไปให้อู่นอกซ่อม สมมุติ เอาโช้กไปซ่อม อู่นอกร้านนอกคิด 1200 ศูนย์ก็จะเอามาบวกพวกท่านๆ อีกเป็นเท่าตัว แล้วบวกค่าแรง แยกเป็นเรื่องๆ
เอาแค่ อีแบตเตอรี่ที่ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ ราคาข้างนอกถูกกว่าเยอะมาก แบบ แบตแห้งของ pana ราคาข้างนอก 1700 แล้วเค้าจะรับเทิร์นลูกเก่าด้วย ซัก 200-300 เราก็ได้แบตก้อนใหม่มาในราคาแค่ 1400 เอามาใส่เองได้ไม่ต้องจ้างช่าง แต่ พอเป็นศูนย์ แบตก้อนเดียวกันรุ่นเดียวกัน ราคาจะกระโดดไปเป็น 2700 นี่คือบวกเพิ่มเยอะมาก แล้วไม่รับเทิร์นด้วย แถมคิดค่าแรงใส่แบตก้อนใหม่อีก 200
ปล. เพื่อนผมอยู่ในแวดวงขายอะหลั่ย กับเรื่องรถเยอะ เลยพอรู้อะไรบ้าง ผมไม่เข้าศูนย์เลยถ้าแฟนผมไม่เอาเข้าเอง ถ่ายน้ำมัน ของเหลวผม ทำเองหมด มันประหยัดเยอะเลย
แล้วพวกอะหลั่ยบอกเลย ต้นทุนไม่แพง ราคาที่ศูนย์ขายเรา เค้ากำไรเกิน 100 เปอร์เซนต์แน่นอนครับ