หลังจากที่มีการปรับสมดุลสกิลคลาส 3 มาแล้วหลายครั้ง ทาง Gravity ก็ตระหนักแล้วว่า ควรปรับสมดุลสกิลของคลาสทางผ่านให้เหมาะสมกับระบบเกมส์ในปัจจุบันด้วยเช่นกัน ซึ่งทางทีมงานมีแผนจะปรับสกิลบางสกิลของคลาส 1, คลาส 2 และไฮคลาส ในช่วงเดือนตุลาคม - พฤษจิกายนนี้
รายละเอียดเบื้องต้นของการปรับสกิล มีดังนี้
คลาส 1
1. Swordsman
1.1 Magnum Break
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 2 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 2 วินาที
2. Merchant
2.1 Crazy Uproar
- เพิ่มเวลาร่ายแบบตายตัว 0.5 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยเพิ่ม Str+4 และ Atk+30 ให้กับผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะหน้าจอ
- เพิ่มคูลดาวน์ 30 วินาที
3. Mage
3.1 Fire Bolt/ Cold Bolt/ Lightning Bolt
- เพิ่มเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 0.88 วินาที เป็น 1.2 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 3.52 วินาที เป็น 3.2 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดดีเลย์สกิลลงอย่างมาก
3.2 Thunderstorm
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1.6 วินาที เป็น 1.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 6.4 วินาที เป็น 4.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
3.3 Fire Ball
- เวลาร่ายแบบตายตัวและแบบแปรผันของเลเวล 1-5 จะเท่ากับเลเวล 6-10 (0.2 และ 0.8 วินาที)
- ลดดีเลย์สกิลลงเหลือ 0.7 วินาที ทุกเลเวลสกิล
3.4 Soul Strike
- ดีเลย์สกิลลงจะตั้งเป็น 1.4 วินาที ทุกเลเวลสกิล (ที่เลเวล 10 ดีเลย์จะลดลงจาก 2.5 วินาทีเหลือ 1.4 วินาที)
3.5 Frost Diver
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1.5 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
4. Acolyte
4.1 Blessing
- จะเพิ่มค่า Hit ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน (มีผลกับสกิล Clementia ของ Archbishop ด้วย)
4.2 Increases Agility
- จะเพิ่มค่า ASPD ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
4.3 Angelus
- จะเพิ่มค่า MaxHP ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
4.4 Holy Light
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวและแบบแปรผันลง 50%
-------------------------------------------
คลาส 2
1. Knight
1.1 Bowling Bash
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล สร้างความเสียหาย 2 hit ในเป้าหมายในระยะ 5x5 ช่อง และทำให้กระเด็น
- หากใช้อาวุธประเภทดาบสองมือ จำนวน hit จะเพิ่มขึ้น สูงสุด 4 hit ขึ้นอยู่กับจำนวนเป้าหมาย
- ลดดีเลย์ของสกิลลง
- เพิ่มคูลดาวน์ 1 วินาที
1.2 Brandish Spear
- ประเภทของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็นการโจมตีระยะไกล
- เปลี่ยนสูตรความแรงสกิล ความแรงจะขึ้นอยู่กับ Str ของผู้ใช้ด้วย
- ลดดีเลย์การออกท่าสกิลลง
- เพิ่มดีเลย์สกิล 0.5 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 1 วินาที
- เพิ่ม SP ที่ใช้เป็น 24
1.3 Two-handed Quicken
- ผลการเพิ่ม ASPD จะเหลือแค่ 10%
- เพิ่มค่า Cri และ Hit ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ที่เลเวล 10 จะได้ Cri + 12 และ Hit + 20
1.4 Charge Attack
- เอาเวลาร่ายแบบตายตัวและแบบแปรผันออก
- เพิ่มคูลดาวน์ 0.5 วินาที
2. Blacksmith
2.1 Adrenaline Rush
- ผลการเพิ่ม ASPD จะเหลือแค่ 10%
- เพิ่มค่า Hit ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ที่เลเวล 5 จะได้ Hit + 20
2.2 Power Thrust
- ยกเลิกผลที่มีโอกาสทำลายอาวุธ
- เพิ่มโบนัสพลังโจมตีของสมาชิกในปาร์ตี้ขึ้นอีก
3. Assassin
3.1 Sonic Blow
- เอาท่าทางการใช้สกิลออก
- เพิ่มพลังโจมตีของสกิลเมื่อโจมตีใส่เป้าหมายที่เหลือ HP ต่ำกว่า 50% ขึ้น 50%
- เพิ่มคูลดาวน์ 1 วินาที
3.2 Venom Splasher
- ลดคูลดาวน์จาก 12 วินาทีเหลือ 10 วินาที
- ยกเลิกการใช้ red gemstone
- เพิ่มพลังโจมตีขึ้นอย่างมาก
4. Wizard
4.1 Lord of Vermilion
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1.68 วินาที เป็น 1.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 6.72 วินาที เป็น 4.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 5 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 5 วินาที
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล จากเดิมที่ที่โจมตี 4 ครั้ง ครั้งละ 10 hit เปลี่ยนเป็น โจมตี 1 ครั้ง 20 hit แทน
- เพิ่มพลังโจมตีขึ้นเล็กน้อย
4.2 Meteor Storm
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 2.4 วินาที เป็น 1.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 9.6 วินาที เป็น 6.3 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 7 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 7 วินาที
4.3 Storm Gust
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 2.4 วินาที เป็น 1.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 9.6 วินาที เป็น 6.3 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 5 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 6 วินาที
4.4 Jupitel Thunder
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1.12 วินาที เป็น 0.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 4.48 วินาที เป็น 3.8 วินาที (ที่เลเวล 10)
4.5 Earth Spike
- เพิ่มเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 0.56 วินาที เป็น 1.2 วินาที (ที่เลเวล 5)
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 2.24 วินาที เป็น 3.2 วินาที (ที่เลเวล 5)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1.8 วินาทีเหลือ 1.4 วินาที
- เพิ่มพลังโจมตีจาก 100% เป็น 200% ต่อ 1 hit
4.6 Heaven's Drive
- เพิ่มเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 0.64 วินาที เป็น 0.8 วินาที (ที่เลเวล 5)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 3.2 วินาที เป็น 1.9 วินาที (ที่เลเวล 5)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
5. Priest
5.1 Magnus Exorcismus
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 3 วินาที เป็น 1 วินาที
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 12 วินาที เป็น 4 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1.5 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 6 วินาที
- เปลี่ยนเป็นเวทมนตร์ที่โจมตีโดนเป้าหมายทุกเผ่า
- เผ่าปิศาจและผีดิบ ธาตุความมืดและผีดิบจะโดนโจมตีแรงขึ้น
5.2 Mace Mastery
- เพิ่มค่า Cri ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ที่เลเวล 10 จะได้ Cri + 20
5.3 Suffragium
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะลดเวลาร่ายแบบแปรผันของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะหน้าจอโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการร่าย
- เพิ่มเวลาร่ายแบบตายตัว 0.5 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 2 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 30 วินาที
5.4 Imposito Manus
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่ม Atk และ Matk ผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะหน้าจอ
- เพิ่มเวลาร่ายแบบตายตัว 0.5 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 3 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 30 วินาที
6. Hunter
6.1 Land Mine
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1 วินาที เป็น 0.3 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.5 วินาที
6.2 Claymore Trap
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1 วินาที เป็น 0.3 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.5 วินาที
6.3 Blast Mine
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1 วินาที เป็น 0.3 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.5 วินาที
6.4 Blitz Beat
- เปลี่ยนการคำนวณความแรงของนก ให้ขึ้นอยู่กับค่า Agi และ Dex ของผู้ใช้แทน
- Blitz Beat แบบ auto จะไม่ถูกหารความแรงตามจำนวนเป้าหมายอีกต่อไป
7. Crusader
7.1 Grand Cross
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1.5 วินาที เป็น 0.5 วินาที
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 1.5 วินาที เป็น 1 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1.5 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 1 วินาที
- ยกเลิกการโจมตีตัวเอง (แค่ค่าร่ายที่ใช้ HP ยังอยู่)
7.2 Shield Boomerang
- เปลี่ยนการคำนวณความแรง
7.3 Spear Quicken
- ผลการเพิ่ม ASPD จะเหลือแค่ 10%
8. Alchemist
8.1 Demonstration
- เพิ่มโอกาสทำลายอาวุธของเป้าหมาย
- เปลี่ยนประเภทการโจมตีจากประเภทระยะใกล้แบบพิเศษเป็นระยะใกล้แบบธรรมดา
- เปลี่ยนการคำนวณความแรง
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล Potion Research
8.2 Acid Terror
- เพิ่มโอกาสทำลายเกราะของเป้าหมาย
- เปลี่ยนประเภทการโจมตีจากประเภทระยะไกลแบบพิเศษเป็นระยะไกลแบบธรรมดา
- เปลี่ยนการคำนวณความแรง
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล Potion Research
9. Rogue
9.1 Sightless Mind
- ลดค่า SP ที่ใช้ลงเหลือ 15
- เพิ่มความแรง
- ศัตรูที่โดนโจมตีด้วยสกิลนี้ จะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% (15% สำหรับศัตรูประเภทบอส) เป็นเวลา 10 วินาที
9.2 Back Stab
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเคลื่อนที่ไปยังข้างหลังของเป้าหมายโดยทันทีและทำการโจมตี ไม่สามารถใช้สกิลนี้เมื่ออยู่ในสถานะ Hiding ได้
- หากใช้อาวุธประเภทมีด จำนวน hit จะเป็น 2 hit
- ความแม่นยำของสกิลจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
- เพิ่มคูลดาวน์ 0.5 วินาที
9.3 Intimidate
- เพิ่มค่า ASPD ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
10. Sage
10.1 Deluge/ Whirlwind/ Volcano
- เปลี่ยนวัตถุที่ใช้เป็นค่าร่ายจาก yellow gemstone เป็น blue gemstone แทน
- Volcano จะเพิ่ม Matk ด้วยเช่นกัน
10.2 Endow Tsunami/ Endow Tornado/ Endow Quake/ Endow Blaze
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 3 วินาที เป็น 1 วินาที
- เพิ่มเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
- Reduces fixed casting time from 3 seconds to 1 second.
- เปลี่ยนวัตถุที่ใช้เป็นค่าร่ายเป็น Indigo Point/ Yellow Wish Point/ Lime Green Point/ Scarlet Point แทน
- ผลของสกิลนี้จะเพิ่มความแรงของเวทมนตร์ตามธาตุของสกิลด้วยเช่นกัน
- ยกเลิกโอกาสล้มเหลว
- เปลี่ยนระยะเวลาแสดงผลของสกิลที่เลเวล 1-4
10.3 Hindsight
- เลเวลของสกิลที่ออก จะเท่ากับครึ่งหนึ่งของเลเวลสกิล Hindsight เสมอ จะไม่สุ่มเลเวลสกิล แต่หากเลเวลสกิลที่ออกมีค่าน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของเลเวลของ Hindsight จะออกเลเวลตามที่เรียนจริงแทน
- ปรับโอกาสออกสกิล
- จำนวนของเวทมนตร์ที่เลือกใช้ได้ตามเลเวลของสกิลที่เพิ่มขึ้น จะเปลี่ยนดังนี้
level 1-3 : Fire Bolt/ Cold Bolt/ Lightning Bolt.
level 4-6 : Soul Strike/ Fire Ball.
level 7-9 : Earth Spike/ Frost Diver.
level 10 : Thunderstorm/ Heaven's Drive.
11. Monk
11.1 Raging Trifecta Blow
- โอกาสออกจะคงที่ที่ 30% ทุกเลเวล
11.2 Raging Quadruble Blow
- หากใช้อาวุธประเภทสนับ จะเพิ่มพลังโจมตีและลด SP ที่ใช้ลง
11.3 Guillotine Fist
- หากใช้การคอมโบ จะสามารถใช้สกิลได้ถึงแม้จะเหลือลูกแก้วแค่ 1 ลูกก็ตาม
- เพิ่มความแรงของสกิลขึ้น 100% หากมีลูกแก้ว 6 ลูกขึ้นไป
11.4 Root
- ระยะเวลาจับจะอยู่ที่ 10 วินาทีทุกเลเวล (เลเวลที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ใช้สกิลคอมโบต่อได้หลายสกิลขึ้น)
- สามารถใช้กับบอสได้ แต่ระยะเวลาเหลือ 2 วินาที
11.5 Occult Impaction
- เพิ่มความแรงขึ้นเล็กน้อย
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นหากโจมตีใส่เป้าหมายที่โดน Root จับไว้
11.6 Throw Spirit Sphere
- ใช้ลูกแก้ว 1 ลูกเสมอ
- เพิ่มความแรงขึ้นเล็กน้อย
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นหากโจมตีใส่เป้าหมายที่โดน Root จับไว้
11.7 Spiritual Sphere Absorption
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 1 วินาที เป็น 0.5 วินาที
- เอาเวลาร่ายแบบแผรผันออก
12. Bard & Dancer
12.1 Melody Strike/ Slinging Arrow
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 1.5 วินาที เป็น 0.5 วินาที
- เพิ่มดีเลย์สกิล 0.3 วินาที
- เพิ่มความแรงขึ้น
12.2 Music Lessons
- เพิ่ม ASPD และ %MaxSP ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้น
12.3 Dance Lessons
- เพิ่ม Cri และ %MaxSP ตามเลเวลสกิลที่เพิ่มขึ้น
12.4 Unbarring Octave/ Dazzler
- เพิ่มคูลดาวน์ 4 วินาที
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 4 วินาที เป็น 0.3 วินาที
12.5 Amp
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะลด SP ที่ใช้สำหรับสกิลเพลงลง
- เพิ่มดีเลย์สกิล 0.3 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 300 วินาที
12.6 Encore
- เพิ่มดีเลย์สกิล 0.3 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 60 วินาที
12.7 Unchained Serenade
- โจมตีด้วยเวทมนตร์ใส่ศัตรูในระยะ 9x9 ช่องรอบตัว
- ความแรงจะเพิ่มตามเลเวลของผู้ใช้
- สามารถใช้ได้เฉพาะในแผนที่ประเภท PVP เท่านั้น
12.8 Magic Strings
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะลดเวลาร่ายแบบแปรผันและดีเลย์สกิลของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.9 Impressive Riff
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่ม ASPD ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.10 Song of Lutie
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่ม %MaxHP และฟื้นฟู HP ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.11 Perfect Tablature
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่ม Flee และ Perfect Dodge ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.12 Hip Shaker
- มีโอกาสโจมตีด้วยการโจมตีแบบกายภาพใส่ศัตรูในระยะ 9x9 ช่องรอบตัวและลด SP ของศัตรูด้วย
- สามารถใช้ได้เฉพาะในแผนที่ประเภท PVP เท่านั้น
12.13 Slow Grace
- ลดความเร็วในการโจมตีและการเดินของศัตรูในระยะ 9x9 ช่องรอบตัว
- ประสิทธิภาพของสกิล ขึ้นอยู่กับค่า Agi และ Dex ของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
- สามารถใช้ได้เฉพาะในแผนที่ประเภท PVP เท่านั้น
12.14 Gypsy's Kiss
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่ม %MaxHP และลดการใช้ SP ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.15 Lady Luck
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่มค่า Cri และความแรงของ critical ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.16 Focus Ballet
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่มค่า Hit ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.17 Mental Sensing
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่มค่า EXP ที่ได้รับจากการกำจัดมอนสเตอร์ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
12.18 Harmonic Lick
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว มีโอกาสได้รับผลอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
*ASPD + 20%*
*Atk + 20%*
*Matk + 20%*
*MaxHP + 30%*
*MaxSP + 30%*
*All Stat + 15*
*Hit + 50*
*Flee + 50*
*ลด SP ที่ใช้สกิลลง 30%*
*เพิ่มผลการฟื้นฟู HP ขึ้น 100%*
*เพิ่มผลการฟื้นฟู ฆP ขึ้น 100%*
12.19 Acoustic Rhythm
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว จะได้รับความเสียหายจากการโจมตีธาตุดิน น้ำ ไฟและลมลดลง และเพิ่ม ความต้านทานต่อสถานะ blind, frozen, petrified, stun, curse, sleep, silence
12.20 Power Chord
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว จะไม่ต้องเสีย gemstone ในการใช้สกิล
12.21 Down Tempo
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล ลด Def ของศัตรูในระยะ 9x9 ช่องรอบตัวลงเหลือ 0
- สามารถใช้ได้เฉพาะในแผนที่ประเภท PVP เท่านั้น
12.22 Classical Pluck
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล ผู้เล่นทุกคน(ยกเว้นคู่เต้น)ในระยะ 9x9 ช่องรอบตัวจะไม่สามารถใช้สกิลได้ และติดสถานะ confusion
- สามารถใช้ได้เฉพาะในแผนที่ประเภท PVP เท่านั้น
12.23 Lullaby
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล มีโอกาสทำให้ศัตรูในระยะ 9x9 ช่องรอบตัวติดสถานะ sleep
12.23 Battle Theme
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล โดยจะเพิ่มค่า Atk และ Def ของผู้ใช้และสมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะ 31x31 ช่องรอบตัว
-------------------------------------------------------
ไฮคลาส
1. Lord Knight
1.1 Clashing Spiral
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 0.5 วินาที เป็น 0.3 วินาที (ที่เลเวล 5)
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 0.5 วินาที เป็น 0.25 วินาที (ที่เลเวล 5)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 2 วินาทีเหลือ 1 วินาที (ที่เลเวล 5)
- ความแรงของสกิลที่แปรผันไปตามขนาดของเป้าหมายจะเพิ่มขึ้น
- ปรับความแรงของสกิล ที่เลเวล 5 ความแรงจะเพิ่มขึ้น 350% เป็น 400%
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
1.2 Aura Blade
- โบนัส Atk ที่ได้รับจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
1.3 Spear Dynamo
- ผลของสกิลจะไม่หายไปเมื่อถอดหรือเปลี่ยนของสวมใส่
- ลดโบนัส Atk ที่ได้รับ จาก 25% เหลือ 15%
- ลดผลการลด def ลง จาก 25% เหลือ 15%
- เพิ่มระยะเวลาแสดงผล จาก 45 วินาทีเป็น 60 วินาทีที่เลเวล 5
2. Mastersmith
2.1 Maximum Power Thrust
- ยกเลิกผลที่มีโอกาสทำลายอาวุธ
3. Assassin Cross
3.1 Meteor Assault
- เอาดีเลย์สกิลออก
- เพิ่มคูลดาวน์ 0.5 วินาที
- ปรับความแรงของสกิล ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามค่า Str และเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
3.2 Enchant Deadly Poison
- ยกเลิกผลที่ทำให้ความแรงของสกิล Cross Impact, Counter Slash, Soul Destroyer และ Sonic Blow ลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อใช้สกิล
- ลดโบนัสพลังโจมตีลง จาก 400% เหลือ 300%
- เอาดีเลย์สกิลออก
- เพิ่มคูลดาวน์ 2 วินาที
- เพิ่มระยะเวลาแสดงผล จาก 60 วินาทีเป็น 120 วินาทีที่เลเวล 5
4. High Wizard
4.1 Gravitational Field
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 5 วินาที เป็น 1 วินาที
- เพิ่มลดเวลาร่ายแบบแปรผัน 5 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 9 วินาทีเหลือ 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 5 วินาที
- เปลี่ยนค่า SP ที่ใช้ของเลเวล 1-4
- เปลี่ยนประเภทการโจมตีจากพลังโจมตีแบบตายตัว เป็นเวทมนตร์ไร้ธาตุ
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
4.2 Napalm Vulcan
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
- ความแรงจะไม่ถูกหารตามจำนวนเป้าหมายอีกต่อไป
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 1 วินาที
5. High Priest
5.1 Basilica
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 9 วินาที เป็น 1 วินาที (ที่เลเวล 5)
- เพิ่มลดเวลาร่ายแบบแปรผัน 3 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 6 วินาทีเหลือ 1 วินาที (ที่เลเวล 5)
- เพิ่มคูลดาวน์ 30 วินาที
- ลด SP ที่ใช้ลงจาก 120 เหลือ 80 (ที่เลเวล 5)
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล เพิ่มความแรงของเวทมนตร์ธาตุศักดิ์สิทธิ์และเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพต่อศัตรูธาตุความมืดและผีดิบให้กับผู้ใช้
5.2 Assumptio
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1.5 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที (ที่เลเวล 5)
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล เพิ่ม Def ของเป้าหมายและเพิ่มผลการได้รับ heal ของเป้าหมายขึ้น
- สามารถใช้ร่วมกับ Kyrie Eleison ได้แล้ว
6. Sniper
6.1 Focused Arrow Strike
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 2.5 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวและแบบแปรผันลงจาก 1 วินาที เหลือ 0.5 วินาที
- เพิ่มโอกาส critical
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
6.2 Falcon Assault
- ปรับความแรงของสกิล
7. Paladin
7.1 Rapid Smiting
- เพิ่มระยะการโจมตีจาก 4 ช่องเป็น 11 ช่อง (ที่เลเวล 5)
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
7.2 Gloria Domini
- ยกเลิกผลลด SP เป้าหมาย
- เปลี่ยนประเภทการโจมตีจากพลังโจมตีแบบตายตัว เป็นเวทมนตร์ธาตุศักดิ์สิทธิ์
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
- ลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 1.6 วินาที เป็น 1 วินาที
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 4 วินาทีเหลือ 1 วินาที
8. Scholar
8.1 Foresight
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 5 วินาที เป็น 2.5 วินาที
8.2 Indulge
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 1.8 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที (ที่เลเวล 5)
9. Champion
9.1 Zen
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 2 วินาที เป็น 1 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 1 วินาที
9.2 Raging Palm Strike
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามค่า Str และเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
9.3 Glacier Fist
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
9.4 Chain Crush Combo
- ลดจำนวนลูกแก้วที่ใช้ จาก 2 เหลือ 1
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
10. Clown & Gypsy
10.1 Arrow Vulcan
- ลดเวลาร่ายแบบตายตัวจาก 0.76 วินาที เป็น 0.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดลดเวลาร่ายแบบแปรผันจาก 3.04 วินาที เป็น 1.5 วินาที (ที่เลเวล 10)
- ลดดีเลย์สกิลลงจาก 2 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที
- เพิ่มคูลดาวน์ 1.5 วินาที
- ปรับความแรงของสกิล
- ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน
- เอาท่าทางการใช้สกิลออก
10.2 Longing for Freedom
- เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของสกิล ยกเลิกผลเสียหลังการใช้สกิลเพลงคู่ทันที
- เพิ่มคูลดาวน์ 60 วินาที
ดังนั้น โดยภาพรวมเลยก็คือ การเพิ่ม cooldown ให้กับสกิล ซึ่งแต่เดิม จะไม่มีในสกิลคลาส 1, คลาส 2 และไฮคลาสส่วนใหญ่ ซึ่่งนั่น จะทำไให้ไม่สามารสแปมสกิลรัวๆได้อีกต่อไป
source :
http://ro.gnjoy.com/news/devnote/View.asp?category=1&seq=3903893&curpage=1
เรียบเรียงโดยคุณ Sigma แห่งบอร์ด Prt ->
https://prt.in.th/forum/index.php?app=forums&module=forums&controller=topic&id=93651 (ต้องเป็นสมาชิกถึงจะเข้าอ่านได้)