[RE: สามล้านยูสเซอร์ ยกเลิกบัญชี ในคืนเดียว food panda]
แพนด้ามาก่อนเพื่อน ตอนแรกผลาญงบการตลาดมากเกินไป เพราะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของคน เรียกได้ว่าใช้งบโปรโมตหนักเลย ทั้งแจกคูปองส่วนลด+ส่งฟรี ให้ค่ารอบของไรเดอร์ในราคาสูง รวมถึงจัดงานอีเว้น ออกบูธตามที่ต่างๆ ผมก็ทำอยู่ตรงจุดนั้น ผมมองว่าไม่คุ้มอะ ไหนจะเรื่องจ้างพนักงานดูแลตามสาขาในแต่ละจังหวัดอีก
ต่างจาก Grab และ Lineman ที่เข้ามาทีหลัง ซึ่งคนเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินแล้ว ก็เลยไม่จำเป็นต้องโปรโมตมาก ไม่ได้ใช้งบทำการตลาดมากเท่าแพนด้า เน้นปล่อยโค้ดส่วนลดเรื่อยๆ พอสักพักถึงขึ้นค่าส่ง ทำให้มันดูยั่งยืนกว่าแพนด้า รวมทั้งระบบหลังบ้านโคตรดี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับส่วนกลางหมด โดยไม่ต้องมีพนักงานดูแลแต่ละจังหวัด
ปล.ระบบแอพแพนด้าห่วยจริงๆ เมื่อก่อนมีทริคทำให้สามารถสั่งของในราคาถูกได้ เพราะระบบมันไม่จำยูสเซอร์ ก็เลยเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ต่างจากเจ้าอื่นที่พอรู้ว่าระบบมีปัญหา ก็ดำเนินการแก้ไขเลย
ปล.สรุปว่างบหมด เลยสู้เจ้าอื่นไม่ไหว