BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 11
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:00
เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการสั่งซื้อ Dell 27 Gaming Monitor G2724D มาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วครับ
ปรากฏว่าช่วงต้นเมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาดังภาพ





จึงได้ทำการติดต่อเคลมโดยต่อกับทาง Dell
ทาง Dell ได้แจ้งว่า จะมีการส่งจอคอมมาให้ใหม่ โดยเป็นจอที่ได้ทดสอบผ่าน QC ไม่ใช่จอคอมใหม่

ผมจึงได้ถามทาง DELL ไปว่าไม่ได้จอตัวใหม่เหรอครับ
ทาง DELL จึงได้แจ้งว่า ไม่มีนโยบายที่จะส่งจอตัวใหม่ให้ ถ้าทางลูกค้าอ่านนโยบายการเคลมตั้งแต่แรก
น่าจะเข้าใจขั้นตอนในการเคลมสินค้าว่าเป็นอย่างไร
"สรุปก็คือทาง DELL ไม่มีนโยบายการส่งจอคอมตัวใหม่ให้ จะได้แค่จอที่ผ่านการ QC มาแล้ว
ถ้าจอที่ได้มามีปัญหา ก็ทำได้แค่แจ้งเคลมใหม่วนไปเรื่อยๆ "

ปล.ขอสอบผู้มีประสบการณ์ในการเคลมอุปกรณ์ DELL นะครับ

จากนโยบายการให้บริการการเปลี่ยนอะไหล่ ที่บรรทัดแรก "
"อ้างอิงตามประกันตัวเครื่อง เดลล์จะมีการส่งมอนิเตอร์ทดแทนเพื่อแลกเปลี่ยนกับเครื่องที่มีปัญหาเท่านั้น เนื่องจากเดลล์ไม่มีนโยบายในการซ่อมเครื่องมอนิเตอร์ในทุกกรณี"

คำถามคือ : ถ้า DELL ไม่มีนโยบายการซ่อมเครื่องมอนิเตอร์ แล้ว DELL เอาจอจากไหนมาส่งให้ลูกค้าที่แจ้งเคลมครับ
ในเมื่อ DELL แจ้งว่า จอที่ได้ เป็นจอสำหรับการเคลมซึ่งผ่าน QC มาแล้ว ซึ่งไม่ใช่เครื่องที่ผลิตใหม่






***เพิ่มเติม : ส่วนผมคงทำไรไม่ได้ นอกจากใช้จอที่เขาส่งมาไป แล้วถ้ามีปัญหาอีกก็คงต้องเคลมวนไปอย่างว่า
เพียงแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ เผื่อทุกๆ ท่านที่กำลังจะเลือกซื้อสินค้านะครับ
อยากให้อ่าน หมายเหตุการประกันดีๆ ก่อนเลือกซื้อครับ



แก้ไขล่าสุดโดย KiNG-Vi[o]Lin เมื่อ Wed Apr 23, 2025 17:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
KiKiizZ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 138
ที่อยู่: Korat
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:11
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
ของผมเพิ่งเคลมจอ ACER ไป ถ้ารุ่นเดียวกับเราไม่มีของ เขาจะให้รุ่นใหม่ไปเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 11
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:18
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
Chayfridin พิมพ์ว่า:
ของผมเพิ่งเคลมจอ ACER ไป ถ้ารุ่นเดียวกับเราไม่มีของ เขาจะให้รุ่นใหม่ไปเลย  


ดีใจกับท่านด้วยครับ

ของผมนี่อย่าง งง เลย
มีแนะนำผมด้วยว่า ถ้าใช้แล้วปัญหาก็สามารถแจ้งเคลมใหม่ได้
พอถามว่าทำไมถึงไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ พนักงานแจ้งว่า ไม่อาจทราบสาเหตุได้

สงสัยต้องใช้ไปเคลมไปจนครบประกันมั้งครับเนี่ย จะรั่วจริง555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
KiKiizZ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: 高雄さやか
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2009
ตอบ: 5058
ที่อยู่: 瀬戸内
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:31
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
ไม่มีนโยบายในการซ่อมคือซ่อมตัวเดิมอาจจะใช้เวลานาน เลยต้องเอาของทีคนอื่นมาเคลมก่อนหน้านี้ที่ซ่อมไว้แล้วมาให้เคลม
แล้วอันที่เราส่งไปก็จะเอาไปซ่อมแล้วเอาไว้ให้คนต่อๆ ไปที่มาเคลมทีหลัง กั๊กของใหม่ขนาดนั้นเลยเหรอ ผมเดามั่วนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
「地平線を見ているか?」
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 11
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:35
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
-foREVer- พิมพ์ว่า:
ไม่มีนโยบายในการซ่อมคือซ่อมตัวเดิมอาจจะใช้เวลานาน เลยต้องเอาของทีคนอื่นมาเคลมก่อนหน้านี้ที่ซ่อมไว้แล้วมาให้เคลม
แล้วอันที่เราส่งไปก็จะเอาไปซ่อมแล้วเอาไว้ให้คนต่อๆ ไปที่มาเคลมทีหลัง กั๊กของใหม่ขนาดนั้นเลยเหรอ ผมเดามั่วนะ  


ผมก็ถามเขาไปนะครับ
ถ้าไม่มีนโยบายซ่อม แล้วเอาจอผ่าน QC ที่ไหนมาส่งให้ผมใช้
เขาก็แจ้งว่าเขาไม่ทราบเรื่องนี้
แล้วก็ปัดให้เราไปถามฝ่ายอื่น
สรุปก็ไม่มีคำตอบอะไรเพิ่มเติมครับ

**แก้คำผิด
แก้ไขล่าสุดโดย KiNG-Vi[o]Lin เมื่อ Wed Apr 23, 2025 17:36, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
KiKiizZ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2015
ตอบ: 11710
ที่อยู่: Alexandria
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:38
เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ
จอก็เอาจากที่ไม่ผ่าน QC ในไลน์ผลิต แล้วเอาไปซ่อม

เอากลับมาวนเคลมให้ฮะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2023
ตอบ: 110
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:39
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
ผมแชร์มั้งละกัน ของ DELL S2721QS ใช้ไปปีกว่าจอเป็นภาพซ้อนตอนสีเทา เคลมรอบแรก ใช้ได้ต่ออีก 1 ปี อาการเดิมเป๊ะ
เคลมรอบ 2 ใช้ได้ 2วันจอเป็นเส้น
เคลมรอบ 3 ตอนประกันหมดพอดี จอที่ได้รู้สึกเลยว่าเม็ดสีมันกากมาก
จอที่เคลมทุกอันเป็นของเวียนซ่อมหมด
ก่อนหน้านี้ใช้ AOC แกะทุกเม็ดจนเคลมไม่ได้(บอกจอมีความชื้น) แต่ dell ดีตรงที่เอาเครื่องซ่อมใหม่มาสับเลย ไม่ต้องรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 75694
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:39
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
ต้องแยฏประเด็นนี้ "DELL ไม่มีนโยบายการซ่อมเครื่องมอนิเตอร์"

DELL ไม่ซ่อมจอให้ลูกค้า แต่ DELL เอาจอที่เสียของลูกค้าผ่านการเคลมมาซ่อมจนใช้งานได้เหมือนเดิม รอเคลมกับลูกค้าเจ้าอื่นไป

คนที่เคลมคนแรกคงได้จอใหม่ที่เขาสำรองไว้ คนที่เคลมคนที่สองคงได้จอคนแรกที่ผ่านการซ่อม เป็นวงจรแบบนี้ไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: 約束の地で待ってて
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Dec 2013
ตอบ: 9836
ที่อยู่: Galleria Stellaria
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 17:39
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
ได้ของวนซ่อมครับ
เมื่อก่อนจะได้ของใหม่เพราะว่าของวนซ่อมยังมีไม่เยอะ

ส่วนตัวผมชอบ on site ของ asus สำหรับจอตัวแพงๆมากกว่า ถามอาการแล้วเอาอะไหล่ใหม่มาเปลี่ยนให้ถึงบ้านเลย จอเดิมของเราสภาพนางฟ้าอยู่แล้วแต่ได้ พาเนลใหม่ motherboard ใหม่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2010
ตอบ: 6879
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 18:12
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
มันเปลี่ยนนโบายแล้วหรอ สมัยก่อนจำได้ว่าของใหม่มาเปลี่ยนถึงที่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: ป้าข้างบ้านยังใส่ใจเรามากกว่าเธออีก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 53674
ที่อยู่: ____________________ _________________________ _________________________
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 18:18
[RE]เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ
จอคอมของผมนี่ประกันหมดแม่งพังเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2416
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 18:31
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
เคยใช้ U2312HM พอประกันหมดไม่ถึงปีแม่งพัง
เปลี่ยนมาใช้ Benq VAราคาถูกๆ ใช้มาจะสิบปีล่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: there never were any rules
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 5227
ที่อยู่: Soccersex
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 19:08
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
รายละเอียดจริงๆ มันเยอะมากเลยนะ warranty policy แต่ล่ะอันก็ไม่เหมือนกัน
ต้องไปดูว่าของเรามันเป็น warranty แบบไหน
อ้างอิงจาก:
Premium Panel Exchange
Next Business Day
Advanced Exchange Service so that if a replacement becomes necessary,
ProSupport
Dell Limited Hardware Warranty  
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 10573
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 20:11
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
จอมันซ่อมยากมั้งเลยเปลี่ยนเครื่องใหม่แบบซ่อมวนมาให้

ก็panelใหม่นั่นแหละ bodyเครื่องชาวบ้าน จอมันพังจะหาpanelที่ไหนมาวนต้องของใหม่อยู่แล้ว
หรือบอร์ดพังก็เปลี่ยนแค่บอร์ด
ไม่ได้แย่หรอกแต่อาจเสียความรู้สึกเพราะเครื่องเราไปเทรดเครื่องอื่น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2008
ตอบ: 5650
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 23, 2025 20:16
[RE: เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ]
ผมว่าหลายคนตีความจขกทผิดไปมั้ง ผมว่าจขกทไม่ได้คาดหวังว่าจะซ่อม แต่คาดหวังว่าจะได้ตัวใหม่มากกว่า เพราะเอาจริงๆมอนิเตอร์ 90% เขาไม่ซ่อมกัน ค่าซ่อมมันสูงกว่าผลิตใหม่ เหมือนทีวีที่เขาไม่ซ่อมกันอะ

ผมเองก็แปลกใจ เพราะเคยใช้โน้ตบุ้ค Dell เคลมเมมบอร์ด เคลมคีย์บอร์ด ฯลฯ ใช้คุ้มชิหาย On-Site ไม่มีงอแง โทรไปวันนี้ พรุ่งนี้หรือมะรืนก็มาละ บริการทุกระดับประทับใจ

แบบนี้ก้แสดงว่าชูเป็นอันดับ 1 ไม่ได้แล้วมั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'll give him an offer which he can't refuse.

http://i212.photobucket.com/albums/cc69/rutthapol/D-04/5.png

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel