เล่าประสบการณ์การเคลมจอ Monitor Dell ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการสั่งซื้อ Dell 27 Gaming Monitor G2724D มาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วครับ
ปรากฏว่าช่วงต้นเมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาดังภาพ
จึงได้ทำการติดต่อเคลมโดยต่อกับทาง Dell
ทาง Dell ได้แจ้งว่า จะมีการส่งจอคอมมาให้ใหม่ โดยเป็นจอที่ได้ทดสอบผ่าน QC ไม่ใช่จอคอมใหม่
ผมจึงได้ถามทาง DELL ไปว่าไม่ได้จอตัวใหม่เหรอครับ
ทาง DELL จึงได้แจ้งว่า ไม่มีนโยบายที่จะส่งจอตัวใหม่ให้ ถ้าทางลูกค้าอ่านนโยบายการเคลมตั้งแต่แรก
น่าจะเข้าใจขั้นตอนในการเคลมสินค้าว่าเป็นอย่างไร
"สรุปก็คือทาง DELL ไม่มีนโยบายการส่งจอคอมตัวใหม่ให้ จะได้แค่จอที่ผ่านการ QC มาแล้ว
ถ้าจอที่ได้มามีปัญหา ก็ทำได้แค่แจ้งเคลมใหม่วนไปเรื่อยๆ "
ปล.ขอสอบผู้มีประสบการณ์ในการเคลมอุปกรณ์ DELL นะครับ
จากนโยบายการให้บริการการเปลี่ยนอะไหล่ ที่บรรทัดแรก "
"อ้างอิงตามประกันตัวเครื่อง เดลล์จะมีการส่งมอนิเตอร์ทดแทนเพื่อแลกเปลี่ยนกับเครื่องที่มีปัญหาเท่านั้น เนื่องจากเดลล์ไม่มีนโยบายในการซ่อมเครื่องมอนิเตอร์ในทุกกรณี"
คำถามคือ : ถ้า DELL ไม่มีนโยบายการซ่อมเครื่องมอนิเตอร์ แล้ว DELL เอาจอจากไหนมาส่งให้ลูกค้าที่แจ้งเคลมครับ
ในเมื่อ DELL แจ้งว่า จอที่ได้ เป็นจอสำหรับการเคลมซึ่งผ่าน QC มาแล้ว ซึ่งไม่ใช่เครื่องที่ผลิตใหม่
***เพิ่มเติม : ส่วนผมคงทำไรไม่ได้ นอกจากใช้จอที่เขาส่งมาไป แล้วถ้ามีปัญหาอีกก็คงต้องเคลมวนไปอย่างว่า
เพียงแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ เผื่อทุกๆ ท่านที่กำลังจะเลือกซื้อสินค้านะครับ
อยากให้อ่าน หมายเหตุการประกันดีๆ ก่อนเลือกซื้อครับ